Top 8 Điều bạn có thể làm để tránh hậu quả của việc thức khuya

The End 4360 0 Báo lỗi

Thức khuya quá nhiều có thể nhiều người không biết, những tác hại mà nó mang đến cho chúng ta là vô cùng nguy hiểm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ban đêm ... xem thêm...

  1. Nhiều người nói uống cà phê là một phần của thức đêm, nhưng nó chỉ là trong tưởng tượng mà thôi, vì đó là điều không nên làm. Nếu bạn có công việc hay một dự án lớn nào đó mà phải làm với tần suất cả đêm thì cà phê là một giải pháp hữu hiệu, giúp chúng ta làm việc tập trung hơn.


    Tuy nhiên, chỉ một lúc sau bạn sẽ rơi vào tình trạng bị đơ, vì thế nếu bạn đốt cháy năng lượng trí tuệ nhiều và nhanh hơn bình thường thì bạn sẽ mất một năng lượng về sau. Và điều này không chỉ đúng vào ban ngày mà còn đúng vào ban đêm nữa, nhất là khi bạn đang mệt mỏi và yếu ớt.


    Bạn có thể uống các loại nước dưới đây thay cà phê:

    • Nước ép hoa quả
    • Nước dừa
    • Trà xanh
    • Giấm táo pha loãng
    • Mật ong
    • Sữa ấm
    • Nước lọc, nước khoáng
    Uống cà phê làm gây đau đầu và căng thẳng khi làm việc
    Uống cà phê làm gây đau đầu và căng thẳng khi làm việc
    Thể trạng mệt mỏi khi uống nhiều cà phê
    Thể trạng mệt mỏi khi uống nhiều cà phê

  2. Chúng ta thường có thói quen ngồi trước máy tính trong một khoảng thời gian dài. Đây là một thói quen xấu vào ban ngày nhưng nó còn tệ hại hơn vào ban đêm, khi mà tinh thần của bạn đang giảm bớt và bạn mất khả năng tập trung.


    Bạn thường ngồi lâu trước máy tính để làm một công việc nào đó và cố gắng để hoàn thành nó, nhưng lúc đó bạn nên nghỉ ngơi một chút. Tốt nhất là bạn nên đứng dậy và thực hiện một số bài tập thể dục đơn giản, nghe một bản nhạc, và đặc biệt bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ để đầu óc, tinh thần được thư giãn và từ đó thì bạn sẽ có tinh thần sảng khoái, tập trung làm việc hơn.

    Chạy bộ giúp bạn thoải mái hơn
    Chạy bộ giúp bạn thoải mái hơn
    Di chuyển
  3. Bạn phải uống thật nhiều nước, vì nước luôn là người bạn đồng hành trong suốt quá trình chúng ta làm việc. Chúng ta thường uống cà phê hay bia rượu thì chỉ làm chúng ta thêm mệt mỏi, thiếu tập trung, lo lắng, mất ngủ và đặc biệt là hiệu quả công việc giảm sút.


    Hãy giải quyết những vấn đề này bằng cách uống thật nhiều nước. Khi làm việc đêm với tần suất cao thì một cốc nước cũng sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng để làm việc hiệu quả. Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, giữ ẩm và giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn nên uống 1 – 2 cốc thức uống lành mạnh này sau khi thức dậy nhé.

    Một cốc nước giúp bạn giảm căng thẳng
    Một cốc nước giúp bạn giảm căng thẳng
    Uống nước đầy đủ mỗi ngày
    Uống nước đầy đủ mỗi ngày
  4. Đây có thể là một con dao hai lưỡi, và việc có một người bạn đồng hành sẽ rất cần thiết cho bạn. Nếu bạn đang cần phải thức đêm thì bạn không có ý định ngủ và nó sẽ bắt đầu làm hại đến khả năng của não bạn cũng như lấy đi năng lượng cơ thể bạn.


    Một điều tốt của việc của việc thức khuya thì bạn sẽ bắt cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, vì vậy ngủ một chút sẽ giúp bạn hồi phục, giúp bạn tỉnh táo thêm vài tiếng nữa, sau đó bạn có thể tiếp tục công việc của mình. Nhớ rằng đừng lạm dụng việc ngủ trưa nhiều hơn 90 phút một lần. Nếu làm vậy, bạn sẽ thức không đủ, bước vào thời kỳ rối loạn giấc ngủ khiến cơ thể suy yếu và mệt mỏi.

    Ngủ giúp bạn tập trung hơn
    Ngủ giúp bạn tập trung hơn
    Nên đặt báo thức để có giấc ngủ hợp lí
    Nên đặt báo thức để có giấc ngủ hợp lí
  5. Để đảm bảo có một buổi tối làm việc hiệu quả, hãy ăn mọi thứ mà bạn thích. Nó giúp bạn bổ sung năng lượng và giữ vững tinh thần. Khi bạn học khuya thì cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng và có thể bạn chưa ăn đủ để cơ thể hoạt động vào đêm khuya.


    Nếu bạn nghiêm túc trong việc ăn uống thì chỉ có hại cho bạn thôi, và giờ bạn hãy ăn nhiều hơn thường ngày với những thứ nhanh, gọn, rẻ hơn là ngồi đây lo lắng về sức khỏe mình. Vì vậy hãy đề ra cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý để có một năng lượng dồi dào và tinh thần cao để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả nhất.

    Ăn uống hợp lí với rau củ quả tươi
    Ăn uống hợp lí với rau củ quả tươi
    Hãy luôn luôn ăn
    Hãy luôn luôn ăn
  6. Việc tiếp xúc với cường độ “ánh sáng xanh” quá cao từ điện thoại, laptop,... vào ban đêm có thể làm rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, tác hại của nghiện smartphone còn gây tác hại đến các vấn đề sức khỏe khác như giảm thị lực, béo phì,... Bước sóng ngắn của “ánh sáng xanh” mà điện thoại thông minh phát ra còn khiến mắt bạn nhanh bị mỏi và đau, thậm chí làm hỏng giác mạc và gây hại cho thị lực.


    Nếu tần suất sử dụng điện thoại quá nhiều làm cản trở cuộc sống của bạn. Hãy thử bỏ điện thoại xuống trước khi ngủ cỡ 30 phút, thời gian đầu bạn sẽ không quen và không ngủ được, nhưng dẫn dần bạn sẽ quen. Bước đầu bạn có thể nghe nhạc, đọc sách để dễ chìm vào giấc ngủ, như vậy bạn sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị điện tử.

    Đọc sách trước khi ngủ
    Đọc sách trước khi ngủ
    Tác hại của việc sử dụng thiết bị điện tử
    Tác hại của việc sử dụng thiết bị điện tử
  7. Vì một lý do nào đó mà bạn chẳng thể ngủ sớm. Có thể vì lý do công việc, ban đêm mới là thời điểm bạn bắt đầu làm việc. Nếu vậy, bạn hãy thiết lập lại cho một một chuy kỳ ngủ mới, tạo lại một thói quen giờ giấc đi ngủ hoàn toàn mới. Mọi chu kỳ của cơ thể đều được thiết lập từ nền tảng là thói quen, những sự lặp lại gắn kết với nhịp sinh học tự nhiên.


    Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào chu kỳ ngủ-thức, đi ngủ khi bạn cảm thấy mệt mỏi và cố gắng thức dậy mà không cần báo thức. Bạn có thể ngủ nhiều hơn một chút so với bình thường vào thời gian đầu, nhưng trong vòng một hoặc hai tuần, bạn sẽ trở lại với chu kỳ tự nhiên. 1 giấc ngủ lý tưởng thường kéo dài 7-9 tiếng mỗi đêm. Cứ cố gắng điều hòa như vậy bạn sớm trở về với nhịp sinh học vốn có, mà còn rất có lợi cho sức khỏe tinh thần.

    Reset chu kỳ ngủ
    Reset chu kỳ ngủ
    Ngủ ngon hơn lại từ đầu
    Ngủ ngon hơn lại từ đầu
  8. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt các loại vitamin có ảnh hưởng đến giấc ngủ rất lớn, trong đó vitamin D liên quan đến nguy cơ rối loạn giấc ngủ cao hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời để giúp cơ thể sản sinh Vitamin D, mà trong thực tế là một hóoc-môn chứ không phải là vitamin. Ngoài việc nhận được vitamin D từ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể nạp được một lượng nhỏ vitamin D bằng cách bổ sung từ các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, cá ngừ và thực phẩm chức năng.


    Ngoài ra, vitamin B rất quan trọng để hỗ trợ chức năng não, các mức năng lượng cho cơ thể và chuyển hóa tế bào, cũng như giúp cơ thể sản xuất melatonin. Nếu bạn duy trì đủ mức vitamin B3, B5, B6, B9 và B12 có thể giúp đạt được giấc ngủ ngon. Hãy đảm bảo hấp thu đầy đủ các loại ngũ cốc nguyên hạt, thịt, trứng, hạt và các loại hạt cũng như rau củ để bổ sung nhiều vitamin nhé.

    Vitamin D
    Vitamin D
    Các loại vitamin
    Các loại vitamin




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy