Top 5 Sai lầm có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử

Mai Ly 15 0 Báo lỗi

Thông thường, các thiết bị điện tử của chúng ta bắt đầu hoạt động chỉ nửa năm sau khi mua về. Và trong hầu hết các trường hợp, chính chúng ta là người không ... xem thêm...

    • Pin lithium-ion và lithium-polymer hiện đại không có hiệu ứng bộ nhớ (pinuniversity, thiết bị điện tử). Do đó, điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay cần được sạc lại mà không cần đợi thanh năng lượng của chúng cạn hết. Lý do cho điều này là nhiều nhà sản xuất đo tuổi thọ của pin bằng số chu kỳ xả đầy của nó (thường là khoảng 400-600 chu kỳ).
    • Do đó, để tăng tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn, bạn nên sạc lại thiết bị thường xuyên hơn. Tùy chọn tốt nhất là thực hiện mỗi khi thiết bị chỉ báo nguồn pin giảm xuống còn 10-20%. Điều này sẽ làm tăng số chu kỳ phóng điện lên đến 1.000-1.100 chu kỳ.
    • Pin hiện đại sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn vẫn cắm bộ sạc của thiết bị sau khi đã sạc đầy. Bộ điều khiển có sẵn ngăn pin sử dụng nhiều hơn mức cần thiết, do đó không có nguy cơ sạc quá mức pin. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên liên tục sạc điện thoại. Pin sẽ kéo dài hơn nếu bạn giữ mức sạc từ 40% đến 80%.
    • Đây là lý do tại sao không an toàn khi mua pin giá rẻ: chúng có thể không đạt tiêu chuẩn và không có bộ điều khiển sẵn. Do đó, một lời khuyên khác là: không sạc các thiết bị của bạn bằng bộ sạc không phải nguồn gốc hoặc cáp USB.
    • Tránh những bộ sạc được gọi là "cực nhanh" có khả năng sạc đầy pin trong vòng chưa đầy một giờ.
    • Một tình huống khác nên chú ý là nếu điện thoại thông minh của bạn có vỏ bảo vệ cồng kềnh, nó có thể khiến thiết bị và pin quá nóng trong thời gian sạc lâu. Bạn nên tháo ốp lưng trước khi cắm sạc.
    • Bạn nên xả pin điện thoại hoặc máy tính xách tay của mình 3 tháng một lần về 0%, sau đó sạc ngay lập tức về mức 100% để thoát khỏi tình trạng sạc đầy / xả quá mức.
    Sạc pin
    Sạc pin

    • Khi sử dụng máy tính xách tay, tránh đặt máy trên đầu gối hoặc trên giường. Các lỗ thông gió của thiết bị phải không bị che khuất để tránh nhiệt quá cao. Giải pháp lý tưởng là sử dụng các giá đỡ máy tính xách tay đặc biệt (một số trong chúng thậm chí còn có quạt gắn sẵn).
    • Nhiệt độ cao là kẻ thù lớn nhất của pin lithium-ion: chúng hoàn toàn không thể chịu được tình trạng nhiệt quá cao. Do đó, không để thiết bị của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không đặt chúng gần các nguồn nhiệt.
    • Khi đang ở trong nhà trong thời tiết quá lạnh, đừng bật máy tính xách tay của bạn ngay lập tức - máy tính xách tay phải có thời gian để thích nghi với nhiệt độ phòng. Tốt hơn là đợi trong khoảng một giờ.
    • Cố gắng không sử dụng điện thoại thông minh của bạn bên ngoài khi thời tiết lạnh. Nếu có thể, hãy mang nó vào túi trong của áo khoác hoặc trong túi ngoài nhưng được bọc trong một lớp bảo vệ. Nhiệt độ thấp rất có hại cho pin.
    Kiểm soát nhiệt độ khi sử dụng các thiết bị
    Kiểm soát nhiệt độ khi sử dụng các thiết bị
    • Luôn đảm bảo giữ máy tính xách tay hay màn hình PC của bạn tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Tiếp xúc lâu dài sẽ dẫn đến màu sắc hiển thị bị phai.
    • Hãy hết sức cẩn thận khi xử lý màn hình - phần này của máy tính xách tay của bạn rất dễ bị hư hỏng. Không chạm vào màn hình bằng ngón tay để tránh lưu lại các đốm đen vĩnh viễn.
    • Để lau màn hình, tốt hơn là sử dụng khăn lau đặc biệt không có xơ vải. Dù bạn đang tiện làm gì cũng không được sử dụng nước lau cửa sổ để lau màn hình của các thiết bị điện tử vì những loại nước này có chứa amoniac, có thể làm hỏng màn hình và không thể khắc phục được.
    • Trước khi đóng máy tính xách tay, hãy luôn đảm bảo rằng bạn không để lại gì trên bàn phím. Ngay cả một vật thể nhỏ hay một breadcrumb cũng có thể làm hỏng bề mặt kính của màn hình.
    Màn hình
    Màn hình
    • Khi sắp có giông bão, hãy tắt máy tính, rút phích cắm sạc máy tính xách tay, và nếu bạn có Internet cáp, hãy rút cả cáp. Đó không phải là chuyện hoang đường đâu vì trong cơn giông bão, các thiết bị điện có thể hứng chịu toàn bộ cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Bộ lọc mạng nhằm bảo vệ thiết bị của bạn khỏi quá áp, nhưng chúng khó có thể chịu được các tia sét, có công suất lên tới hàng nghìn gigavolt (easykey, abc).
    • Nếu bạn đang sống ở một nơi thường xuyên xảy ra biến động điện áp, thì đây là một lời khuyên: lần tới khi bạn mua PC hoặc máy tính xách tay, hãy mua thiết bị nguồn điện liên tục để bảo vệ thiết bị điện tử mới của bạn.
    Dao động điện áp
    Dao động điện áp
    • Nếu bạn mang điện thoại thông minh của mình trong ngăn chính của túi xách, các khe hở trên thiết bị có thể bị bám bụi và các mảnh vụn nhỏ có thể gây ra sự cố với kết nối. Để loại bỏ các mảnh vụn và bụi bám, hãy tắt điện thoại và cẩn thận làm sạch các khe hở, ổ cắm,… bằng tăm, trước tiên hãy quấn một mảnh vải mềm không chứ xơ vải quanh đầu của que tăm.
    • Bạn nên dành riêng một ngăn trong túi xách để giữ điện thoại thông minh.
    • Một hoặc hai lần mỗi năm (tùy thuộc vào điều kiện hoạt động), máy tính xách tay và máy tính bàn cần được loại bỏ bụi bám bên trong chúng. Nếu bạn nhận thấy bộ làm mát của máy tính bị ồn hoặc máy tính xách tay của bạn trở nên rất nóng khi sử dụng, thì đã đến lúc bạn cần vệ sinh cho chúng.
    • Nếu bạn ngại tự tháo lắp và vệ sinh máy tính hoặc không biết cách thực hiện, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Loại bỏ bụi và các mảnh vụn
    Loại bỏ bụi và các mảnh vụn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy