Top 7 Sai lầm khi chăm sóc da có thể khiến da bạn nổi mụn

Mai Ly 28 0 Báo lỗi

Một số hoạt động thường ngày như đánh răng và rửa mặt cùng lúc cũng có thể làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. Bạn có thể cảm thấy như đang làm tất cả những gì ... xem thêm...

  1. Mặc dù bản thân khăn giấy tẩy trang không có khả năng gây mụn nhưng chúng có thể lưu lại bụi bẩn và cặn trang điểm dẫn đến mụn. Khăn giấy có chứa cồn, nước hoa và các thành phần khác có thể làm khô da. Nếu da bạn nhạy cảm, có khả năng việc chà xát sẽ khiến da bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm và bít lỗ chân lông.


    Sử dụng khăn giấy tẩy trang
    Sử dụng khăn giấy tẩy trang

  2. Mặc dù điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời, nhưng một số loại kem chống nắng nhất định có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá. Một số công thức kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và nổi mụn. Các loại kem chống nắng khác cần tránh là các sản phẩm chứa các thành phần quá nặng và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn bọc và mụn đầu đen. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng và luôn thoa lên da sạch.


    Sử dụng kem chống nắng sai cách
    Sử dụng kem chống nắng sai cách
  3. Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn quanh vùng đeo kính mắt, rất có thể bạn đã quên vệ sinh gọng kính. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có vấn đề về mụn, như sống mũi và vệ sinh sạch phần đó trên gọng kính mỗi ngày một lần. Ngoài ra, kính mắt của bạn quá chật cũng gây tắc lỗ chân lông bằng cách đẩy các tế bào da chết trở lại lỗ chân lông. Vậy nên, điều chỉnh kính mắt vừa vặn có thể giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc.


    Không lau kính mắt
    Không lau kính mắt
  4. Làm sạch da là một bước cần thiết để chống và ngăn ngừa mụn, nhưng rửa mặt quá nhiều cũng gây phản tác dụng. Các bác sĩ da liễu cho rằng làm sạch da quá thường xuyên có thể làm đảo lộn sự cân bằng da. Sử dụng quá nhiều sản phẩm được thiết kế để giúp làm khô dầu thừa có thể dẫn đến khô da và khiến các tuyến dầu tiết ra nhiều, nổi mụn nhiều hơn.

    Rửa mặt quá nhiều
    Rửa mặt quá nhiều
  5. Một số sản phẩm chăm sóc tóc, giúp làm mượt tóc cũng có thể gây mụn trên da mặt. Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu sẽ gây ra các loại mụn khác nhau dọc theo chân tóc và trên vùng trán bạn. Nếu những sản phẩm này dính lên mặt, chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da.

    Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc
    Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc
  6. Khi tắm, mọi người thường sử dụng nước nóng. Nước nóng sẽ gây khó chịu cho làn da của chúng ta và có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ chúng. Ngoài ra, nước nóng cũng có thể hòa tan và rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô và kích ứng.

    Xả vòi hoa sen trực tiếp vào mặt khi tắm
    Xả vòi hoa sen trực tiếp vào mặt khi tắm
  7. Thường xuyên không tắm và vệ sinh sau khi tập gym có thể khiến da bạn nổi mụn nhiều hơn vì vi khuẩn trên da tiết ra mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập thể dục để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Không tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ sau khi tập luyện xong
    Không tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ sau khi tập luyện xong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy