Top 10 Mẹo vệ sinh thiết bị điện tử dễ làm mà ít người biết

Hoàng Sơn 236 0 Báo lỗi

Theo thời gian sử dụng, những đồ điện tử này sẽ dần bị dính bụi bẩn, phát sinh rất nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, hãy cùng tham ... xem thêm...

  1. Màng loa là nơi rất dễ bám bụi. Nếu muốn được chứng minh, bạn hãy thử búng nhẹ tay vào xem có thấy bụi có bung ra không nhé. Thông thường, để loại bỏ những mảng bụi này, thường thì sẽ có nhiều người sử dụng khăn lau nhưng các làm này gần như vô tác dụng, thậm chí là có thể vô tình khiến bụi khăn lại dính vào thêm. Vì vậy, cách giải quyết triệt để cho vấn đề này đó là, hãy nhờ đến sự trợ giúp của cây lăn bụi quần áo, chỉ một vài đường "lăn" thôi là mọi thứ sẽ sạch sẽ ngay.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên, để vệ sinh màn loa cẩn thận thì trước tiên bạn dùng một chiếc bàn chải có lông mềm để quét nhẹ nhàng trên màng loa để làm sạch hết những bụi bẩn, mảng bám, lông thú, tóc,..
    • Tiếp đó, dùng băng dính hoặc cây lăn quần áo từ từ lấy đi lớp bụi bẩn trên đó. Tùy vào thiết kế của các nhãn hiệu khác nhau sẽ có cách tách ra khác nhau.
    Vệ sinh màng loa bằng thanh lăn
    Vệ sinh màng loa bằng thanh lăn
    Màng loa máy tính
    Màng loa máy tính

  2. Tương tự như màng loa máy tính, màng loa ở tai nghe cũng rất dễ bám bụi, tuy nhiên việc sử dụng cây lăn bụi như với màng loa máy tính cho tai nghe là hoàn toàn không khả thi. Thay vào đó, giải pháp hữu hiệu hơn đó là, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng để xử lý chúng.


    Cách thực hiện:

    • Lấy dung dịch vệ sinh màng loa tai nghe
    • Dùng một tấm vải mềm, có thể là vải lau kính hoặc có bề mặt lông mềm mại thấm một chút dung dịch vệ sinh đã pha và lau nhẹ nhàng trên bề mặt tai nghe.
    • Để lấy hết bụi bẩn trong các chi tiết, khe hở nhỏ thì lấy tấm giấy hoặc tấm khăn trên bàn, sau đó úp ngược màng loa tai nghe xuống và chà nhẹ vào bàn chải, bụi sẽ theo đó mà rơi ra ngoài
      Bước cuối cùng là dùng giấy ăn hoặc vải khô lau lại để tránh ẩm ướt cho tai nghe.
    Vệ sinh màng loa bằng bàn chải
    Vệ sinh màng loa bằng bàn chải
    Màng loa tai nghe
    Màng loa tai nghe
  3. Hầu hết người dùng điện thoại rất thích mua tai nghe màu trắng vì màu sắc tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian sử dụng ngắn tai nghe của bạn sẽ bị bẩn và ngả màu do tác động từ mồ hôi, bụi bẩn. Từ đó dây tai nghe sẽ dễ bám bẩn và ố màu, thay vì dùng khăn lau như nhiều người, bạn hãy thử lấy cục tẩy rồi chà lên dây cáp và tai nghe thử xem, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó đem lại.


    Cách thực hiện:

    • Bạn chỉ cần lấy một cục tẩy sạch sẽ ma sát qua lại các bề mặt vào dây tai nghe là được. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi độ hiệu quả cao. Bạn nên áp dụng với tai nghe bẩn nhẹ và dễ tẩy rửa.
    • Sau đó dùng khăn mềm lau hết tàn dư của tẩy để lại
    Vệ sinh dây tai nghe bằng tẩy
    Vệ sinh dây tai nghe bằng tẩy
    Dây tay nghe trắng
    Dây tay nghe trắng
  4. Cổng tai nghe 3,5 mm trên smartphone cũng có thể bị bám bụi nhiều, tuy nhiên bạn sẽ khó kiếm được thứ gì để vệ sinh bên trong. Bạn có thể sử dụng tăm bông nhỏ để nhét vừa cổng cắm. Hoặc dùng cách khác hay ho hơn, bạn hãy dùng tăm nha khoa, với kích thước tương đương đầu cắm 3,5 mm, những lông tí hon trên vật dụng này sẽ giúp bạn đẩy hết các bụi bẩn bên trong cổng tai nghe ra một cách dễ dàng.


    Cách thực hiện:

    • Đưa tăm nha khoa vào và xoay quanh một chút để lấy bụi bẩn và xơ vải ra ngoài.
    • Hãy thật cẩn thận khi làm điều này, vì chắc chắn bạn không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho thiết bị.
    • Bạn cũng có thể làm ướt tăm bông bằng cồn để có thể vệ sinh sạch hơn, nhưng cần đảm bảo bạn không sử dụng quá nhiều cồn.
    Tăm nha khoa
    Tăm nha khoa
    Tăm nha khoa
    Tăm nha khoa
  5. Nhiều bạn có thói quen dùng khăn giấy để lau màn hình thiết bị, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến bụi giấy rơi ra và bám đầy màn hình trông rất khó chịu. Bạn có thể tự làm điều này để chứng minh. Để vệ sinh màn hình, bạn hãy mua khăn microfiber để lau màn hình máy tính, laptop hay màn hình điện thoại để chúng luôn được bóng bẩy, sạch sẽ và đặc biệt là không bị bám bụi giấy.


    Cách thực hiện:

    • Tắt máy tính laptop, rút dây cắm nguồn và pin ra.
    • Chuẩn bị khăn microfiber lau nhẹ màn hình
    • Lau viền ngoài laptop bằng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ
    Dùng khăn lau màn hình
    Dùng khăn lau màn hình
    Dùng khăn lau màn hình
    Dùng khăn lau màn hình
  6. Sau một thời gian dài sử dụng thì màn hình laptop và điện thoại sẽ tích tụ bụi bẩn và các vết ố, vết xước nhỏ khiến khả năng hiển thị của máy sẽ tệ. Việc lúc này của bạn là sử dụng một bình dung dịch nước để xịt vào màn hình và dùng khăn lau chuyên dụng để lau.


    Cách thực hiện:

    • Điều trước tiên bạn cần làm khi sử dụng phương pháp này đó là: tắt nguồn thiết bị để tránh các linh kiện bên trong gặp phải trục trặc trong quá trình "giải phẫu thẩm mỹ".
    • Tiếp theo đó, bạn cũng có thể bảo đảm an toàn cho thiết bị bằng cách dùng băng dính dán các cổng tiếp xúc như cổng tai nghe, cổng sạc, loa thoại...
    • Cuối cùng, bạn hãy cho một ít chất đánh bóng lên màn hình rồi dùng vải mềm đánh nhẹ trên vết xước theo chuyển động tròn.
    Dùng chất đánh bóng
    Dùng chất đánh bóng
    Giữ màn hình luôn mới
    Giữ màn hình luôn mới
  7. Sử dụng băng dính trắng để làm vệ sinh bàn phím laptop, PC là một cách hay mà bạn nên thử. Tất cả bụi bẩn bámtrên bàn phím sẽ bị kéo trôi đi ngay lập tức chỉ với vài miếng băng dính. Đây là cách làm nhanh và tiện nhất, bạn không cần phải dùng khăn lau hay dung dịch chùi rửa nào cả. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng, cuộn băng dính bạn sắp dùng đến cần phải sạch và còn mới.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên, chuẩn bị một đoạn băng keo, cắt rời sẵn thành từng miếng nhỏ.
    • Gấp 2 mặt không có keo lại với nhau và gấp cho vuông mép để đảm bảo không bị tuột tay khi thao tác.
    • Đưa đoạn băng keo đã gấp vào các rãnh của bàn phím và đưa đi đưa lại nhiều lần để bụi bẩn, mẩu bánh mì vụn dính vào băng keo.
    Dùng băng dính vệ sinh bàn phím
    Dùng băng dính vệ sinh bàn phím
    Vệ sinh bàn phím
    Vệ sinh bàn phím
  8. Chất Gel vệ sinh sẽ dính chặt bụi bẩn trên bàn phím máy tính mà không cần tháo rời các bộ phận. Thành phần chất liệu tự nhiên không gây hại cho da tay. Chúng ta có thể tái sử dụng được nhiều lần. Sau mỗi lần sử dụng lớp bụi bẩn sẽ được cuộn lại vào phía trong không gây hại cho người dùng.


    Cách thực hiện:

    • Mở nắp đợi sản phẩm khô lại mới cho lăn Gel lên các bề mặt cần làm sạch, bụi bẩn sẽ bị dính chặt vào gel và lấy lên một cách dễ dàng.
    • Sau khi sử dụng, chúng ta bỏ lớp gel vệ sinh vào trong hộp nhựa đi kèm hoặc cho vào trong găng tay rồi lộn ngược lại và khóa miệng túi để sử dụng cho các lần tiếp theo.
    Dùng gel vệ sinh bàn phím
    Dùng gel vệ sinh bàn phím
    Gel vệ sinh
    Gel vệ sinh
  9. Các khe thông gió xung quanh laptop giúp không khí lưu thông. Bụi bẩn cũng bám vào bộ tản nhiệt của máy tính xách tay qua các khe này khiến không khí khó lưu thông và không thoát nhiệt được, dẫn đến máy hoạt động không tốt. Do đó, việc vệ sinh quạt tản nhiệt giúp máy tính chạy hiệu quả hơn.


    Cách thực hiện:

    • Bạn dùng cọ vệ sinh thật kỹ các khe thoát nhiệt của máy
    • Sau đó dùng tăm bông luồn qua các kẻ hở để đảm bảo bộ phận này được làm sạch nhất có thể
    • Cuối cùng bạn dùng bông tẩm cồn lau qua một lần nữa là hoàn thành công việc vệ sinh
    Vệ sinh khe tản nhiệt và quạt thông gió
    Vệ sinh khe tản nhiệt và quạt thông gió
    Dùng tăm bông
    Dùng tăm bông
  10. Vỏ ngoài laptop được xem là lớp bảo vệ và giúp chiếc laptop thêm bắt mắt, xịn xò. Tuy nhiên, vỏ laptop cũng là nơi thường là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn nhiều nhất. Như vậy không chỉ gây hại đến chất lượng laptop mà còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng đối với chiếc laptop của bạn. Vì vậy, hãy vệ sinh định kì cho chúng bằng mẹo dưới đây nhé.


    Cách thực hiện:

    • Bạn sử dụng chiếc chổi mềm quét đều trên bề mặt laptop
    • Sau đó dùng nước vệ sinh xịt nhẹ lên vỏ ngoài laptop
    • Dùng khăn lau từ trên xuống dưới, từ trái qua phải đến khi bề mặt vỏ ngoài đã sạch
    • Chú ý không xịt nước vệ sinh trực tiếp vào những khay tản nhiệt. Nước có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong laptop
    Vỏ ngoài mới tinh
    Vỏ ngoài mới tinh
    Vệ sinh vỏ laptop
    Vệ sinh vỏ laptop




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy