Top 10 Điều quan trọng bạn có thể dạy con khi trẻ lên 10 tuổi

Mai Ly 39 0 Báo lỗi

Khi bạn trở thành cha mẹ, bạn sẽ có trách nhiệm rất lớn đối với tương lai của con mình. Mọi người đều muốn con mình sau ngày sẽ trở thành một đứa trẻ ngoan ... xem thêm...

  1. Tôn trọng người khác và giới tính của họ là một điều rất quan trọng mà con bạn nên có. Điều này sẽ bao gồm cả sự tôn trọng đối với những đứa trẻ khác ở cùng độ tuổi và bất kể giới tính nào đi chăng nữa. Nếu bạn có cả con trai lẫn con gái, bạn cũng nên yêu thương và tôn trọng cả hai đứa trẻ như nhau vì con gái cũng bình đẳng như con trai thôi. Hãy quên đi những hủ tục lạc hậu ngày xưa và đừng áp đặt lên con bất kỳ quan niệm gì.

    Bạn nên yêu thương và tôn trọng cả con gái lẫn con trai vì chúng đều bình đẳng
    Bạn nên yêu thương và tôn trọng cả con gái lẫn con trai vì chúng đều bình đẳng

  2. Học hỏi từ những sai lầm của ai đó hay chính mình là một điều rất tốt và tuyệt vời. Khi con bạn làm sai hay mắc lỗi vì điều gì, hãy giải thích cho con hiểu những sai lầm trong cuộc sống là một điều hết sức bình thường và ai cũng mắc phải. Điều quan trọng là con học được những gì từ sai lầm đó để hoàn thiện bản thân mình hơn. Bạn cũng đừng nên sợ con mình mắc lỗi hay quát mắng con thậm tệ khi con làm điều gì sai vì điều này sẽ gây phản tác dụng khi dạy con đó.

    Đừng sợ con mắc lỗi
    Đừng sợ con mắc lỗi
  3. Đôi khi cha mẹ thường cảm thấy khá tức giận khi điểm số của con mình không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Tuy nhiên, điểm tốt không phải lúc nào cũng đi đôi với kiến thức tốt, rộng và hiểu sâu. Bạn nên dạy con rằng kiến thức và sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện luôn luôn quan trọng hơn điểm số.

    Kiến thức quan trọng hơn điểm số
    Kiến thức quan trọng hơn điểm số
  4. Trở thành một người bạn của con bạn không phải là một vấn đề dễ dàng, đặc biệt nếu con có những người bạn. Đừng quá tự đề cao bất kỳ điều gì. Hãy chứng tỏ rằng bạn đáng tin cậy để con có thể dựa vào và cố gắng tránh mắng mỏ, la hét khi giảng cho con những bài tập dài mà con không hiểu.

    Cha mẹ nên cùng con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống
    Cha mẹ nên cùng con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống
  5. Một số cha mẹ thể hiện sự tôn trọng đối với giáo viên hoặc những người khác hơn là đối với một đứa trẻ. Đây có thể là lý do cho những bất an trong tương lai của con và con sẽ mất đi khả năng tự đứng lên nói những chính kiến của bản thân. Hãy giải thích cho con bạn rằng sự tôn trọng chính bản thân mình cũng quan trọng như việc tôn trọng người khác và khả năng bảo vệ quan điểm của mình lại càng cần thiết. Con chỉ cần chắc chắn việc con làm là đúng đắn.

    Hãy dạy con luôn sẵn sàng đứng lên vì chính mình
    Hãy dạy con luôn sẵn sàng đứng lên vì chính mình
  6. Trẻ em nghĩ rằng sự đồng điệu và hợp nhau giữa bạn bè là rất quan trọng và chúng sẽ cố gắng hết sức để đạt được điều đó, cho dù việc làm ấy có không tốt chúng vẫn sẵn sàng làm. Hãy sử dụng ví dụ cá nhân của bạn để cho trẻ thấy rằng trở thành một người trung thực và đáng kính có giá trị hơn nhiều so với việc nhận được sự chấp thuận của ai đó bằng cách vượt qua niềm tin của bản thân.

    Hãy dạy con đừng làm điều gì đó con không thích để được ai đó chấp thuận
    Hãy dạy con đừng làm điều gì đó con không thích để được ai đó chấp thuận
  7. Đặt câu hỏi với thầy cô là hoàn toàn bình thường. Tốt hơn là bạn nên dạy con cách đặt một số câu hỏi hơn là giả vờ rằng con bạn hiểu mọi thứ rồi và im lặng. Thời thơ ấu là khoảng thời gian tốt nhất để bạn có thể rèn giũa con trở nên hoàn thiện hơn.

    Nếu con không hiểu, con hãy mạnh dạn hỏi thầy cô
    Nếu con không hiểu, con hãy mạnh dạn hỏi thầy cô
  8. Một đứa trẻ không nên sợ hãi khi nói về các vấn đề sức khỏe của mình với giáo viên ở trường, đặc biệt là những môn học đòi hỏi sức khỏe như thể dục. Sức khỏe chắc chắn quan trọng hơn những điểm số. Vậy nên, hãy dạy con ngay trước khi chúng đến trường nhé.

    Nói với giáo viên của con nếu con cảm thấy không khỏe
    Nói với giáo viên của con nếu con cảm thấy không khỏe
  9. Chúng ta thường phàn nàn như thế nào về những con đường bẩn thỉu và những hàng cây bị chặt phá hay bẻ cành, bẻ lá? Yêu và bảo vệ thiên nhiên phải bắt đầu từ những hành động nhỏ bạn dạy con ở nhà. Hãy bắt đầu ở chính khu vườn trong nhà bạn, và sau đó nuôi dưỡng phẩm chất này ở con.

    Yêu thương và bảo vệ môi trường
    Yêu thương và bảo vệ môi trường
  10. Dạy con bạn nói "không" với người lớn, giáo viên và ngay cả với chính bạn nếu điều ấy đúng đắn và khiến con thoải mái. Bạn muốn nuôi dưỡng con với một cá tính mạnh mẽ, không phải là một người không phải sống theo bất cứ suy nghĩ nào của người khác. Phương pháp từ chối hay nói "không" sẽ có ích trong cuộc sống của con bạn sau này đó.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Học cách từ chối
    Học cách từ chối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy