Top 5 Phương pháp hiệu quả nhất có thể dạy trẻ học được tính kiên nhẫn

Mai Ly 15 0 Báo lỗi

Không phải người lớn nào cũng có thể kiên nhẫn chờ đợi, nói gì đến trẻ con. Nhưng vẫn có những phương pháp giúp bạn phát triển khả năng tự chủ và nhẫn nại. ... xem thêm...

  1. Trẻ em bắt đầu phát triển tư duy trừu tượng vào khoảng 9 tuổi. Trước đó, trí óc của chúng hoạt động một cách cụ thể hơn, đó là lý do tại sao trẻ có thể khó phân biệt được sự khác biệt giữa 15 và 45 phút. Để làm được điều này, sẽ thực sự hữu ích khi trẻ biết cách ước lượng thời gian bất cứ khi nào có thể.

    • Những câu không nên nói với con: "Chúng ta sẽ rời đi sau một giờ nữa." hay "Con có 10 phút để cất đồ chơi."
    • Những câu nên nói: "Bố sẽ đi làm về khi mặt trời lặn sau mái nhà đằng kia nhé."

    Việc chờ đợi sẽ không quá khó khăn đối với trẻ nếu chúng có thể hình dung được rằng "Ồ, việc này cũng nhanh như đánh răng vậy."

    Cách ước lượng thời gian
    Cách ước lượng thời gian

  2. Có một số lý do tại sao chơi một mình lại quan trọng đối với trẻ em. Một trong số đó là có thể giải trí mọi lúc mọi nơi. Trí tưởng tượng của trẻ không có giới hạn và những trò chơi này không yêu cầu bất kỳ sự chuẩn bị hay đồ vật đặc biệt nào.

    • Những trò chơi không tốt: Trò chơi trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng sẽ cản trở sự phát triển của trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ (quá trình và kết quả của trò chơi được nhà phát triển xác định trước).
    • Những trò chơi phù hợp: Xếp hình, truy tìm kho báu, nhập vai,….

    Có một số cách để dạy đứa trẻ chơi độc lập và kết quả sẽ vượt quá mọi mong đợi nếu bạn kiên nhẫn.

    Dạy con những trò chơi có thể chơi một mình
    Dạy con những trò chơi có thể chơi một mình
  3. Những đứa trẻ luôn cảm thấy nhàm chán khi phải đợi xe buýt đến hay đợi mẹ từ cửa hàng trở về. Trong những trường hợp này, có một cách tuyệt vời để chuyển hướng sự chú ý của chúng.


    Trò chơi: Hai người tham gia thực hiện một cuộc tìm kiếm và đồng ý về một đặc điểm mà họ sẽ tìm ở các đồ vật xung quanh (màu sắc, hình dạng, chữ cái đầu tiên của tên). Người đầu tiên đếm được 20 (hoặc bất kỳ số nào khác) đối tượng có tính năng đã chọn sẽ thắng và có quyền yêu cầu thực hiện điều mình muốn. Ví dụ, bạn có thể đếm những chiếc xe đang chạy ngang qua khi đang đợi ở bến xe buýt hay những biển báo khi đang di chuyển trên đường nhìn thấy.

    Một trò chơi cứu cánh ở những nơi công cộng
    Một trò chơi cứu cánh ở những nơi công cộng
  4. Allison Hendrix là một blogger và là bà mẹ hai con đặt ra quy tắc ngắt quãng đã làm bùng nổ Internet bằng sự đơn giản và sáng tạo.

    • Quy tắc: Khi một đứa trẻ muốn nói điều gì đó trong khi cha mẹ của chúng đang nói chuyện với người khác, chúng chỉ nên đặt tay lên cánh tay hoặc vai của cha mẹ. Nếu phụ huynh chạm tay để đáp lại, điều đó có nghĩa là trẻ đã được "lắng nghe" và sẽ được hồi đáp sớm.
    • Lợi ích: Bằng cách duy trì liên lạc này, người lớn sẽ giúp trẻ cảm nhận được sự lắng nghe, tôn trọng và nhẫn nại hơn.
    Một cách đơn giản để trẻ không quấy bố mẹ
    Một cách đơn giản để trẻ không quấy bố mẹ
  5. Ngay cả khi trẻ em học cách không làm gián đoạn người lớn và vui chơi một mình, chúng vẫn khó chờ đợi được những ngày quan trọng như (Giáng sinh, sinh nhật, kỳ nghỉ,….).


    Cách xử lý: Bạn có thể rút thời gian chờ đợi ngắn hơn bằng lịch trình chờ đợi độc đáo. Mỗi ngày trước ngày sắp tới được đánh dấu bằng những tấm bưu thiếp với những điều ước hay những nhiệm vụ sáng tạo, những chiếc bao nhỏ đựng quà hoặc những gói kẹo. Bất kỳ lựa chọn nào trong số này đều sẽ thu hút được trẻ nhỏ ở mọi lứa tuổi: xét cho cùng thì tất cả chúng đều thích những điều bất ngờ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Chờ đợi các sự kiện lớn (sinh nhật, Giáng sinh)
    Chờ đợi các sự kiện lớn (sinh nhật, Giáng sinh)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy