Top 14 Công thức tẩy da chết cho môi hiệu nghiệm nhất có thể tự làm tại nhà

Vũ Thu Huyền 152 0 Báo lỗi

Một trong những bước chăm sóc môi đầu tiên rất quan trọng đó là tẩy da chết cho môi. Bên cạnh những sản phẩm tẩy da chết cho môi có sẵn, bạn hoàn thoàn có thể ... xem thêm...

  1. Banking soda là một loại bột đa năng, có nhiều công dụng trong làm đẹp và rất được phái đẹp tin tưởng. Một trong số những công dụng làm đẹp của banking soda đó là tẩy da chết cho đôi môi khi cùng kết hợp với mật ong.


    Nguyên liệu đơn giản chỉ gồm 1 muỗng cà phê mật ong và một 1 muỗng cà phê banking soda. Bạn xay nhuyễn hai nguyên liệu này với nhau, sau đó bôi hỗn hợp lên môi, dùng tay mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Dùng khăn mềm để thấm cho sạch nước. Cuối cùng là sử dụng son dưỡng cho môi. Đối với cách tẩy da chết này, bạn nên thực hiện 1 đến 2 lần một tuần.

    Tẩy da chết bằng mật ong và banking soda
    Tẩy da chết bằng mật ong và banking soda

  2. Đây là một trong những cách tẩy da chết cho môi đơn giản mà hiệu quả tại nhà, nhất là đối với những đôi môi bị khô nẻ mỗi tuần khoảng 1 đến 2 lần.


    Cách làm đơn giản như sau: Bạn dùng một chút đường hòa với vài giọt dầu ô liu rồi xoa đều lên môi theo chuyển động tròn khoảng 30 giây sau đó rửa sạch bằng nước ấm, có thể sử dụng thêm son dưỡng môi nếu môi bạn quá khô hay nứt nẻ. Ngoài dầu ô liu, bạn cũng có thể sử dụng mật ong hay dầu dừa để thay thế.

    Tẩy da chết bằng đường và dầu ô liu
    Tẩy da chết bằng đường và dầu ô liu
  3. Nguyên liệu để làm công thức tẩy da chết cho môi này bao gồm: Dầu dừa nguyên chất, đường nâu và mật ong. Đầu tiên, bạn trộn khoảng 1 muỗng cà phê dầu dừa và mật ong với nhau sao cho hỗn hợp này mềm và tơi như kem, tránh để bị vón cục. Sau khi hỗn hợp này đã được trộn đều, bạn cho thêm khoảng 2 muỗng cà phê đường nâu vào trộn tiếp. Cuối cùng lại cho thêm 1 thìa cà phê dầu dừa vào để tăng thêm độ ẩm, làm hỗn hợp mịn hơn. Với công thức này, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 2 tuần để dùng dần.


    Mỗi tuần sử dụng khoảng 1 đến 2 lần, xoa hỗn hợp lên môi trong khoảng 1 đến 2 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Công thức này giúp bạn có một đôi môi thật mềm mại, sạch tế bào chết, giảm thâm và giữ độ ẩm tốt cho môi.

    Tẩy da chết bằng đường nâu
    Tẩy da chết bằng đường nâu
  4. Hỗn hợp tẩy da chết này được tạo lên từ công thức bao gồm: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1 đến 2 muỗng cà phê đường trắng hoặc nâu tùy ý, khoảng 2 đến 3 giọt tinh dầu bạc hà. Cách làm hỗn hợp này hơi phức tạp một chút. Bạn đun nóng mật ong không quá 5 giây, nhanh tay trộn cùng dầu ô liu và đường sao cho hỗn hợp có độ quánh. Cuối cùng là cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào. Bôi hỗn hợp lên môi rồi để trong vòng vài phút. Sau đó dùng tay mát xa nhẹ theo chuyển động vòng tròn rồi rửa sạch bằng nước ấm.


    Công thức tẩy da chết này vừa giúp bạn sở hữu một đôi môi sạch da chết, vừa cực kỳ mềm mại và còn đem lại cảm giác thư thái, phấn chấn nhờ vào tinh dầu bạc hà. Bạn nên sử dụng công thức này khoảng 1 đến 2 lần một tuần.

    Tẩy da chết bằng mật ong, dầu ô liu, đường và tinh dầu bạc hà
    Tẩy da chết bằng mật ong, dầu ô liu, đường và tinh dầu bạc hà
  5. Hộp son dưỡng Vaseline dưỡng môi hàng ngày mà bạn vẫn thường sử dụng có thể trở thành nguyên liệu tẩy tế bào chết đơn giản cùng đường và muối. Sử dụng khoảng 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối và một chút Vaseline trộn đều với nhau sao cho thật nhuyễn.


    Bạn thoa hỗn hợp này lên môi, giữ trên môi trong khoảng 5 phút giống như mặt nạ môi. Sau đó, massage nhẹ nhàng môi theo chuyển động tròn để lớp da khô bong hết. Rửa sạch lại bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

    Tẩy da chết từ đường, muối và vaseline
    Tẩy da chết từ đường, muối và vaseline
  6. Nếu bạn ngại phải tìm kiếm những loại nguyên liệu cầu kỳ và đắt tiền như dầu ô liu, thì sử dụng chanh hoặc cam để tẩy da chết cho môi cũng là lựa chọn không tồi. Rất đơn giản, chỉ cần cắt một lát chanh hoặc cam chua vừa phải, sau đó chà xát nhẹ nhàng trên môi khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. Không những làm sạch các tế bào chết mà màu môi của bạn còn sáng lên, bớt thâm hiệu quả.


    Tuy nhiên, cách làm này không dành cho những đôi môi đã tổn thương sẵn, bong tróc hay nứt nẻ vì sẽ khiến môi tổn thương.

    Tẩy da chết với cam hoặc chanh
    Tẩy da chết với cam hoặc chanh
  7. Sữa chua được biết đến như là một sản phẩm làm đẹp đa công dụng, nhất là đối với làn da. Sữa chua không chỉ giúp môi trở lên mềm mại mà còn giúp tẩy da chết cho bộ phận nhạy cảm này.


    Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng sữa chua thoa lên môi và massage nhẹ nhàng. Việc massage kéo dài trong vài phút rồi rửa sạch với nước. Sau đó, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để chăm sóc môi một cách tốt nhất. Đôi môi sẽ nhanh chóng trở lên mịn màng và mềm mướt.

    Tẩy da chết bằng sữa chua
    Tẩy da chết bằng sữa chua
  8. Nguyên liệu để tạo ra công thức tẩy da chết cho môi này bao gồm 1 ít yến mạch đã được xay nhuyễn, 1 thìa cà phê mật ong. Trộn hai thứ này với nhau là đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo cho môi. Xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên môi sau đó rửa sạch bằng nước ấm, một tuần thực hiện khoảng 1 đến 2 lần là hợp lý.


    Hỗn hợp bột yến mạch và mật ong này giúp bạn sở hữu một đôi môi mềm mại, cung cấp dưỡng chất, giúp môi trở lên hồng hào, nhất là trong thời tiết hanh khô của mùa đông.

    Tẩy da chết bằng bột yến mạch và mật ong
    Tẩy da chết bằng bột yến mạch và mật ong
  9. Ngoài công dụng tốt trong tiêu hóa, làm đẹp, bưởi còn được sử dụng để tạo ra hỗn hợp tẩy da chết cho môi khi kết hợp cùng mật ong, dầu ô liu và đường. Hỗn hợp này có tác dụng chống ôxy hóa một cách tự nhiên, giúp bảo vệ đôi môi vốn mỏng manh, yếu ớt.


    Nguyên liệu bao gồm: 2 muỗng cà phê nước ép bưởi, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 3 muỗng cà phê đường trắng. Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho đến khi tạo được một hỗn hợp thật nhuyễn. Thoa lên môi rồi giữ nguyên khoảng 5 phút rồi mới bắt đầu xoa nhẹ nhàng bằng tay để làm bong tế bào chết. Sau khoảng 30 giây thì rửa sạch bằng nước ấm.

    Tấy da chết bằng nước ép bưởi, mật ong, đường và dầu ô liu
    Tấy da chết bằng nước ép bưởi, mật ong, đường và dầu ô liu
  10. Dầu ô liu được sử dụng trong làm đẹp vì công dụng giúp giữ ẩm cho da hiệu quả mà không gây kích ứng cho da. Đầu tiên, bạn sử dụng kem đánh răng xoa đều lên môi rồi dùng bàn chải lông mềm thoa đều nhẹ nhàng khắp môi. Sau khoảng 2 phút thì rửa sạch lại với nước.


    Bạn tiếp tục sử dụng dầu ô liu để xoa nhẹ nhàng lên môi rồi lau sạch. Thành phần trong kem đánh răng có thể làm cho đôi môi bị khô, chính vì vậy, việc thoa thêm dầu ô liu sẽ giúp cho môi được giữ ẩm và mềm mại tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để thay thế dầu ô liu.

    Tẩy tế bào chết bằng kem đánh răng và dầu ô liu
    Tẩy tế bào chết bằng kem đánh răng và dầu ô liu
  11. Dâu tây là loại quả được sử dụng khá nhiều trong làm đẹp da nhờ khả năng chống ôxy hóa hiệu quả, lượng vitamin và các khoáng chất có trong dâu tây sẽ giúp sáng da, giảm thâm. Một trong những công dụng của nó là giúp tẩy tế bào chết cho môi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây ra ra và thoa lên môi, massage nhẹ nhàng dâu tây khoảng vài phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.


    Vì là loại quả an toàn cho môi nên bạn có thể sử dụng dâu tây để tẩy tế bào chết khoảng 2 đến 3 lần một tuần, giúp cho môi sạch và bớt thâm trông thấy.

    Tẩy da chết bằng dâu tây
    Tẩy da chết bằng dâu tây
  12. Không những lấy đi lớp tế bào chết tồn đọng trên môi, hỗn hợp này còn giúp dưỡng cũng như cung cấp dưỡng chất giúp đôi môi thêm mềm mại và mịn màng.


    Trộn nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp hơi sệt. Rửa sạch môi rồi mới thoa lên một lớp vừa đủ. Chờ 1 -2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Duy trì thực hiện 2 lần/ tuần.
    Cách tẩy tế bào chết môi bằng đường, mật ong và chanh
    Cách tẩy tế bào chết môi bằng đường, mật ong và chanh
  13. Công thức tẩy tế bào chết với sự kết hợp của yến mạch dạng bột và mật ong có thể áp dụng cho cả phần chăm sóc da mặt và toàn thân đều được.


    Trộn nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp hơi sệt. Rửa sạch môi rồi mới thoa lên một lớp vừa đủ. Chờ 1 -2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Duy trì thực hiện 2 lần/ tuần.
    Cách tẩy tế bào chết môi bằng yến mạch và mật ong
    Cách tẩy tế bào chết môi bằng yến mạch và mật ong
  14. Hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên này rất phổ biến và được nhiều người đánh gia cao đấy nhé!


    Trộn dầu dừa và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi cho thêm đường nâu để thành hỗn hợp hơi sệt. Làm sạch da phần môi trước khi thoa hỗn hợp. Chờ 1 -2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Duy trì thực hiện 2 lần/ tuần.

    Cách tẩy tế bào chết môi bằng dầu dừa, mật ong và đường nâu
    Cách tẩy tế bào chết môi bằng dầu dừa, mật ong và đường nâu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy