Top 10 Loại thực phẩm làm trắng da hiệu quả nhất có sẵn trong nhà

  1. Top 1 Củ nghệ
  2. Top 2 Mật ong
  3. Top 3 Nha đam
  4. Top 4 Chanh tươi
  5. Top 5 Cà rốt
  6. Top 6 Sữa chua
  7. Top 7 Cà chua
  8. Top 8 Cà phê
  9. Top 9 Chuối
  10. Top 10 Dưa chuột

Top 10 Loại thực phẩm làm trắng da hiệu quả nhất có sẵn trong nhà

An Nhiên 1287 2 Báo lỗi

Để có được một làn da trắng mịn hồng hào không phải là một chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp làm trắng da hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể ... xem thêm...

  1. Củ nghệ là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một làn da trắng hồng và mịn màng. Với thành phần chính là chất Curcumin có tác dụng chống oxy hóa, giảm vết thâm đen do mụn, loại bỏ tế bào da chết và làm cho trắng da lên một cách tự nhiên.


    Việc chế biến kem dưỡng da với nghệ cũng rất đơn giản. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên chuẩn bị những thành phần nguyên chất 100%. Hãy pha bột nghệ với mật ong nguyên chất thành một thứ hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể kết hợp với ăn nghệ để có làn da trắng dần từ bên trong.

    Củ nghệ
    Củ nghệ
    Củ nghệ
    Củ nghệ

  2. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho da vì nó chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất. Mật ông cung cấp cho da một lượng lớn các Vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin E, vitamin D, giúp cho da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mật ong chứa một hàm lượng khoáng chất dồi dào, hỗ trợ mạnh mẽ sự phát triển của tế bào da, bao gồm các chất sắt, kẽm, canxi, đồng…Điểm đặc biệt là mật ong còn có tác dụng duy trì sự trẻ trung của làn da nhờ chất chống oxy hóa, bảo vệ cho làn da tránh khỏi những tác động từ bên ngoài và tuổi tác.


    Để tận dung tối đa những ưu điểm sẵn có của mật ong, bạn cần có một phương pháp chế biến phù hợp. Để có hiệu quả cao nhất, có thể kết hợp mật ong với 1 trái cà chua và một ít nước cốt chanh. Trước tiên, ta ép cà chua rồi cho vào chén. Sau đó trộn nó với nước cốt chanh và mật ong để tạo thành một hỗn hợp làm trắng da. Bôi hỗn hợp này lên mặt và toàn thân, chờ trong khoảng 20 phút. Lúc này, dưỡng chất sẽ từ từ thấm vào da qua lỗ chân lông, cung cấp các loại vitamin cần thiết cho quá trình làm trắng. Bạn nên thực hiện việc này 2 lần / tuần và làm nhiều tuần liên tiếp để có được một làn da mịn màng như ý .

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  3. Nha Đam (tên gọi khác là Lô Hội) không những là một thực phẩm quen thuộc có sẵn trong bếp của mọi nhà mà còn là một thảo dược thiên nhiên rất tốt cho làn da, giúp làn da của bạn luôn mềm mại hơn bao giờ hết. Nha đam cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất rất dồi dào, có tác dụng kháng viêm, kích thích da hấp thụ các dưỡng chất, làm mịn da, giúp cho da trắng sáng từ bên trong…


    Cách chế biến kem dưỡng da từ nha đam hết sức đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 100g nha đam và 10g mật ong nguyên chất. Bạn gọt vỏ nha đam, thái nhỏ rồi cho vào đun sôi với nước. Lấy phần nước đã sắc lại phía dưới nồi rồi khuấy đều với mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, mỗi tuần hai lần. Bạn hãy thực hiện phương pháp này điều độ vì nếu lạm dụng quá mức lại rất dễ gây nám da.

    Nha đam
    Nha đam
    Nha đam
    Nha đam
  4. Quả chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp chống lão hóa do tác động của các yếu tố bên ngoài. Nếu da bạn tiếp xúc nhiều với nắng, bụi bặm, màn hình vi tính, ti vi…nó sẽ sản sinh ra hắc tố da gây mất thẩm mỹ. Nhưng thành phần trong chanh sẽ loại bỏ những vết sạm, tàn nhang này. Bên cạnh đó, chanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa, làm cho làn da trở nên có sức sống hơn bao giờ hết.

    Với axit tự nhiên, chanh có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả, rất an toàn và cực kì tiết kiệm chi phí. Nếu như các bạn muốn dùng chanh tươi làm mặt nạ dưỡng da thì bạn nên dùng nước cốt chanh trộn chung với vài muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Hãy đắp hỗn hợp này trong vòng 30 phút rồi rửa thật sạch bằng nước mát.

    Quả chanh tươi
    Quả chanh tươi
    Quả chanh tươi
    Quả chanh tươi
  5. Không chỉ là nguyên liệu tuyệt vời cho những bữa ăn ngon và bổ dưỡng, cà rốt còn có một công dụng thần kỳ cho làn da của phái đẹp. Vitamin A là có rất nhiều trong cà rốt, nó giúp đánh bay mụn, làm cho da trắng sáng hơn bao giờ hết. Cà rốt còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da do chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, phenolic acid, alpha carotene, glutathione…Những chất này làm giảm tối đa vết nhăn trên da do tuổi tác để lại.


    Chúng ta có rất nhiều cách làm đẹp bằng cà rốt. Các bạn có thể làm nước ép cà rốt để uống, từ đó tăng cường vitamin A cho cơ thể từ bên trong. Bạn cũng có thể xay nhuyễn cà rốt rồi trộn chung nó với mật ong hoặc sữa chua, đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  6. Sữa chua rất tốt cho đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong sữa chua chứa hàm lượng phong phú các vitamin, giúp cho da trở nên trắng sáng, mịn màng. Sữa chua là thành phần không thể thiếu trong phương pháp trắng da an toàn và tiết kiệm chi phí.


    Bạn nên đánh bông một quả trừng gà cùng với sữa chua, sau đó nhỏ một vài giọt chanh vào hỗn hợp và khuấy đều. Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
  7. Cà chua là loại thực phẩm thiết yếu trong thực đơn hằng ngày. Cà chua giúp chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa và giúp cho làn da luôn trắng trẻo, mịn màng. Vì trong cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, chất sắt, Kali, Carotene,…Chất chống oxy hóa có trong cà chua có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân của chị em phụ nữ bởi tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa cả bên trong lẫn bên ngoài. Ăn nhiều cà chua sẽ giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và các thành mạch máu. Không những vậy, cà chua còn có tác dụng tích cực cho sức khỏe của nam giới, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống còn 20 – 34%.


    Cách làm đẹp với cà chua rất đơn giản. Hãy ép nước cà chua uống hằng ngày để cung cấp vitamin cho da và cơ thể. Ban nên sử dụng cà chua từ phía bên ngoài da để có được hiệu quả cao nhất. Nhanh nhất là bạn thái mỏng cà chua rồi đắp lên mặt từ 15 – 20 phút để tinh chất thấm sâu vào da, sau đó rửa mặt thật sạch. Bạn cũng có thể lấy nước ép cà chua trộn chung với sữa ong chúa, rồi lấy hỗn hợp đó bôi lên mặt với thời gian như trên để giúp da ngăn ngừa quá trình lão hóa.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  8. Cà phê không chỉ là thức uống được nhiều người ưa thích, mà nó còn có tác dụng làm đẹp da. Nó có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu dưới da, giúp cho da hồng hào, săn chắc hơn. Trong cà phê có chất chống oxy hóa, giúp đánh bay các tế bào chết, giảm vùng da tối, xóa mờ vết thâm, làm cho da ngày càng trắng sáng.


    Cà phê thích hợp cho rất nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm, cho nên các bạn gái cứ yên tâm sử dụng chúng để làm đẹp hằng ngày. Nên sử dụng cà phê chung với sữa tươi, mật ong, dầu oliu, dầu dừa đế phát huy tối đa công dụng của nó. Hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ cà phê rất đa dạng. Các bạn có thể lấy bột hoặc bã cà phê trộn chung với 2 muỗng canh sữa tươi và khấy đều. Bôi hỗn hợp lên da khoảng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Bạn có thể thay thế sữa tươi bằng mật ong, dầu dừa, dầu oliu,...để có tác dụng làm trắng da tương tự.

    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
    Phuong Bui 2016-10-17 10:36:18
    cà phê kinh khủng lắm chị ơi. Trắng không thấy mà chỉ thấy dầu và bẩn.
  9. Top 9

    Chuối

    Chuối là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, chuối cung cấp cho chúng ta một lượng lớn các dưỡng chất thiết yếu cho cớ thể như vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E và kali. Điều bất ngờ hơn nữa, loại trái cây thơm ngon này lại là một thần dược cho làn da của chị em phụ nữ. Với những thành phần sẵn có trong quả chín, chuối giúp cho làn da của chúng ta hạn chế mụn, giảm vết nhăn, tẩy các tế bào chết và làm cho da trắng hồng tự nhiên.


    Để có được một hỗn hợp làm đẹp từ chuối, bạn hãy dùng một quả chuối chín đã bóc vỏ, cắt miếng trộn chung với hai thìa mật ong, ngoáy đều hỗn hợp rồi thoa đều hỗn hợp đó lên mặt, chờ trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Đây là một trong những cách làm đẹp hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng tại nhà để có một làn da sáng đẹp như ý.

    Chuối
    Chuối
    Quả chuối
    Quả chuối
  10. Dưa chuột có mặt hầu hết trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta, từ việc làm nguyên liệu chính cho đến trang trí cho món ăn đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, dưa chuột còn có công dụng làm đẹp thần kỳ cho làn da của bạn.


    Để làm đẹp từ dưa chuột, bạn nên chọn quả dưa chuột còn tươi, rửa thật sạch, rồi để nơi khô ráo. Thái nhỏ từng lát rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, bạn sẽ thấy gương mặt của mình trắng sáng và mịn màng hơn hẳn. Bạn có thể trộn chung nước ép dưa chuột với mật ong, sữa tươi hoặc chanh để giúp da mặt loại bỏ các vết nám, se khít lỗ chân lông cũng như trẻ hóa làn da.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy