Top 6 Bí kíp giúp bạn làm việc online tại nhà hiệu quả

Yến Mun 18 0 Báo lỗi

Trong thời kì dịch bệnh, làm việc online tại nhà đã được nhiều công ty chọn lựa cho hoạt động của mình. Đây cũng sẽ là xu hướng được sử dụng nhiều hơn sau dịch ... xem thêm...

  1. Làm việc tại nhà, bạn sẽ phải đối mặt với vô số cám dỗ mà nếu không kiểm soát được, nó sẽ nuốt chửng thời gian của bạn. Để làm việc online hiệu quả nguyên tắc đầu tiên mà chúng ta cần là nâng cao tinh thần làm việc tự giác, thúc đẩy bản thân hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Chẳng hạn như việc giữ nguyên những khung giờ như đi làm tại cơ quan là cách tuyệt vời để bạn làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch Covid 19. Hãy bắt đầu và kết thúc công việc đúng giờ!


    Làm việc online, mọi người có thể rút ngắn thời gian di chuyển tới công ty, do đó, không tránh khỏi trường hợp mọi người “delay” thời gian bắt đầu công việc của mình thêm vài phút hoặc kết thúc công việc muộn hơn bình thường. Tuy nhiên, đừng để việc này đi quá xa dẫn đến thời gian làm việc bị rút ngắn hoặc công việc ảnh hưởng.


    Hãy nói "không" với lười biếng và trì hoãn khi làm việc online tại nhà và cố gắng giảm thiểu tối đa những thứ gây xao nhãng có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn.. Phần lớn mọi người khi ở nhà thường hay bị cuốn vào tivi, điện thoại, một khoảng thời gian nằm dài hay cuộc trò chuyện với những người thân trong gia đình. Điều đó không có gì sai trái cả, nhưng bạn phải ý thức được rằng mình đang ở nhà để làm việc. Học cách kỷ luật bản thân để đạt được mục tiêu, bạn sẽ hạnh phúc nhiều hơn đấy.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Một trong những điều mà bạn phải đối mặt khi làm việc tại nhà là cảm giác cô đơn và xa cách với mọi người. Có thể cả ngày bạn sẽ không được tiếp xúc với ai. Nếu là một người hướng ngoại, điều đó có thể khiến bạn phải phát chán lên. Chưa kể việc làm tại nhà lâu ngày sẽ khiến những người đồng nghiệp dần tạo thêm khoảng cách với bạn.


    Do đó, bạn nên thường xuyên trao đổi, trò chuyện với đồng nghiệp. Việc này không chỉ giúp cho bạn nắm được tiến độ công việc, tình hình hoạt động của mọi người mà đôi khi, nó còn giúp bạn. Ngoài ra, bất kì công việc nào cũng sự trao đổi, thống nhất nên không tránh khỏi những cuộc họp nội bộ. Đừng bỏ lỡ những cuộc họp thường xuyên này nhé. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và chất lượng công việc của mỗi cá nhân và từng phòng ban. Những phương tiện bắt buộc phải có khi làm việc online đó là: internet, máy tính, điện thoại, ...


    Bên cạnh đó, các bạn có thể xem xét việc thành lập một nhóm hỗ trợ gồm những bạn bè và đồng nghiệp cũng đang làm việc tại nhà để trao đổi và đóng góp ý kiến thường xuyên.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
    Thường xuyên nhắn tin trao đổi với đồng nghiệp
    Thường xuyên nhắn tin trao đổi với đồng nghiệp
  3. Có một thực tế đó là, khi làm việc online, chúng ta thường có khuynh hướng dễ dãi với bản thân, vì thế việc tạo ra một kế hoạch chi tiết là điều vô cùng cần thiết. Kế hoạch đó sẽ bao gồm những việc cần làm, thời gian hoàn thành để giữ đúng tiến độ công việc. Bạn cũng nên theo đuổi đến cùng mục tiêu đã đặt ra như buổi sáng làm buổi sáng làm bao nhiêu, biểu chiều làm bao nhiêu, cần hoàn thành những việc gì trong ngày?


    Việc này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc, không bị xao nhãng cũng như bỏ sót bất kì công việc quan trọng nào. Điều này cũng khiến bản thân trở nên bận rộn, đắm chìm trong công việc với áp lực cao để hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.


    Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu, bạn càng có khả năng đạt được mục tiêu cao hơn bấy nhiêu. Vì vậy, hãy dành thời gian để lên kế hoạch trước khi bắt tay vào công việc nhé!

    Lập kế hoạch làm việc rõ ràng.
    Lập kế hoạch làm việc rõ ràng.
    Có kế hoạch làm việc cụ thể, rõ ràng
    Có kế hoạch làm việc cụ thể, rõ ràng
  4. Vận hành doanh nghiệp theo hình thức từ xa đòi hỏi cần có những công cụ hỗ trợ. Các công cụ cần đảm bảo việc quản lý và bộ máy vận hành chung, vừa là phương tiện giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Đó có thể là những phần mềm hỗ trợ họp từ xa như: Zoom, Meeting, Skype, …. Hay những công cụ hỗ trợ việc thiết lập quy trình làm việc online tự động, quản lý công việc đội nhóm từ xa, thống kê báo cáo hiệu quả quản lý, chia sẻ và quản lý tài liệu tăng không giới hạn, trình ký tự động như phần mềm quản trị dữ liệu DocEye, hệ thống số hóa thông minh D-IONE, …


    Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi những cuộc gọi điện liên tục với đồng nghiệp hay khách hàng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ.


    Một vài thiết bị cần phải có khi làm việc tại nhà như:

    • Laptop hoặc máy tính để bàn
    • Điện thoại có tiền để gọi nhiều cuộc
    • Mạng Internet đủ khỏe
    • Phần mềm quản lý nội bộ của công ty
    • Bộ công cụ Office trực tuyến từ Google
    • Các mạng giúp trao đổi thông tin nhanh như: Facebook, Zalo, Zoom
    Chuẩn bị thiết bị phục vụ công việc.
    Chuẩn bị thiết bị phục vụ công việc.
    Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho công việc
    Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho công việc
  5. Không gian làm việc là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả công việc của bạn dù làm việc ở bất cứ đâu. Không giống như làm việc offline, có đồng nghiệp, có không gian văn phòng, làm việc online bạn có thể lựa chọn và setup cho mình một không gian mà mình yêu thích.


    Một căn phòng lý tưởng là căn phòng khiến bạn cảm thấy thích thú, thoải mái và cho bạn cảm nhận được được không khí chuyên nghiệp như ở văn phòng công ty bạn. Hãy dọn dẹp tất cả những vật dụng không cần thiết như: Quần áo ở trên giường, đồ chơi ở trên bàn, đồ ăn vặt, dây dợ lằng nhằng và đống giấy tờ lộn xộn… Hãy sắp xếp gọn gàng mọi thứ sắp xếp những vật dụng, thiết bị phù hợp với công việc của bạn.


    Sau đó, bạn cần chuẩn bị một chỗ ngồi phù hợp có đầy đầy đủ ánh sáng và sự thông thoáng. Và đặc biệt, đừng để những cám dỗ bên ngoài hay bất kì ai làm phiền bạn khi làm việc, điều đó sẽ khiến bạn mất tập trung và bỏ dở việc đang làm đó.

    Không gian làm việc sẽ giúp bạn có động lực làm việc.
    Không gian làm việc sẽ giúp bạn có động lực làm việc.
    Chuẩn bị cho mình không gian làm việc riêng
    Chuẩn bị cho mình không gian làm việc riêng
  6. Sao nhãng là một trong những thách thức lớn nhất khi làm việc tại nhà. Mọi thứ bạn mong đợi sau khi làm việc giờ đã dễ dàng nằm trong vòng tay. Thật khó để giữ tập trung khi làm việc nhưng còn khó hơn khi ở nhà. Có rất nhiều thứ gây sao nhãng như mạng xã hội, điện thoại, tin tức, tiktok,... Hãy tìm cách để loại bỏ những thú vui này trong lúc làm việc tại nhà.


    Bạn có thể quan tâm đến những công việc khác trong giờ giải lao, chơi điện thoại hay ăn một chút đồ ăn vặt, nhưng hãy cẩn thận về mức độ mà bạn bị sao nhãng. Hãy tránh tham gia vào các hoạt động chiếm quá nhiều thời gian và sự tập trung. Hẹn giờ cho giờ giải lao có thể giúp bạn không bị sao nhãng và nhắc nhở bạn khi đã đến lúc quay lại công việc. Vì đồng nghiệp của chúng ta không ở trong văn phòng để buộc chúng ta chịu trách nhiệm, một điều cần quan trọng là phải nỗ lực hơn nữa để loại bỏ sự sao nhãng.

    Loại bỏ những thứ gây sao nhãng
    Loại bỏ những thứ gây sao nhãng
    Loại bỏ những thứ gây sao nhãng
    Loại bỏ những thứ gây sao nhãng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy