Top 10 Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng dân gian tại nhà hiệu quả nhất

Mai Tuyet Nguyen 6651 0 Báo lỗi

Do chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày mà hiện nay càng có nhiều bệnh nhân phải đối mặt với bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh được xác định bị bệnh khi lượng mỡ ... xem thêm...

  1. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chữa bệnh luôn là điều được nhiều chuyên gia khuyến khích. Vì các thành phần của thuốc lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể. Việc chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ cũng là điều được nhiều chuyên gia khuyến khích nên áp dụng vì mức độ an toàn và hiệu quả cao.


    Nghệ là một nguyên liệu rất hữu ích trong việc điều trị bệnh, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ. Trong tinh chất của nghệ có hoạt chất curcumin có khả năng loại bỏ nồng độ leptin, hạn chế nguy cơ gây xơ gan. Đồng thời còn kích thích hoạt động của các tế bào gan, làm chậm quá trình hủy hoại gan. Ngoài những công dụng được nêu ở trên thì nhiều công trình nghiên cứu còn chứng minh được nghệ có khả năng chống được bệnh ung thư, làm lành những tổn thương trên cơ thể khá hiệu quả. Đó là chưa kể đến tác dụng giải độc gan, loại bỏ những chất độc tích tụ trong gan mà nghệ có thể làm được. Nguyên liệu này lấy từ tự nhiên nên khá an toàn cho người bệnh. Ngoài ra còn tiết kiệm được đáng kể chi phí điều trị cho bệnh nhân.


    3 bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ


    Nghệ có thể chữa được bệnh gan nhiễm mỡ qua rất nhiều bài thuốc khác nhau. Xin giới thiệu một vài bài thuốc để người bệnh tham khảo và sử dụng thử như sau:


    Bài thuốc 1:

    1. Chuẩn bị nguyên liệu: 5g nghệ vàng, 2g trà khô, 5g cam thảo và 25g mật ong
    2. Cho tất cả nguyên liệu phơi thật khô, sao vàng rồi hãm với nước sôi.
    3. Dùng để uống trong ngày, áp dụng hàng ngày cho đến khi lành bệnh.

    Bài thuốc 2:

    1. Chuẩn bị nguyên liệu: nghệ vàng, vỏ quýt khô, trà xanh
    2. Cho tất cả nguyên liệu đem phơi thật khô rồi tán nhuyễn. Sau đó bảo quản để dùng dần.
    3. Mỗi ngày chỉ cần lấy một ít sắc với nước rồi chia ra uống 2 lần trong ngày.

    Bài thuốc 3:

    Bản thân nghệ đã có khả năng điều trị được bệnh gan nhiễm mỡ nên hàng ngày bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ pha với nước ấm rồi khuấy đều lên, uống trong ngày.Cách này không chỉ có tác dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ mà còn giúp chữa bệnh đau dạ dày khá hiệu quả. Các bước thực hiện rất đơn giản và tiết kiệm thời gian nên được khá nhiều người áp dụng.

    Việc dùng nghệ chữa gan nhiễm mỡ có tác dụng phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng bệnh nhân vì vậy hiệu quả trên từng bệnh nhân sẽ rất khác nhau. Đồng thời người bệnh cũng phải thực sự kiên trì thì mới có hiệu quả, tinh chất trong nghệ sẽ từ từ thấm sâu và phát huy khả năng chữa bệnh gan nhiễm mỡ. Nhiều người phải áp dụng trong thời gian dài thì bệnh mới có bước tiến mới.

    Dùng nghệ chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả
    Dùng nghệ chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả
    Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ
    Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ

  2. Bạn đã từng nghe đến cách chữa gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi bao giờ chưa? Đây không chỉ là cách chữa dân gian mà đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh mức độ hiệu quả. Cụ thể theo quan niệm của dân gian thì vỏ bưởi có vị cay đắng, không độc có khả năng giảm đau, trị hàn phong tiêu thủng khá hiệu quả. Còn dựa theo nhiều công trình nghiên cứu thì trong tinh dầu của vỏ bưởi có chứa nhiều flavonoid neohesperidin có khả năng chống oxi hóa, giảm lượng mở trên gan. Ngoài ra nguyên liệu này cũng có khả năng cung cấp một số dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường hoạt động gan và hồi phục những tổn thương ở cơ quan này rất tốt. Tuy nhiên, không phải dùng nhiều là có tác dụng tốt, bạn nên tham khảo và dùng ở mức độ vừa phải. Vì theo một số công trình nghiên cứu thì dung nạp quá nhiều vỏ bưởi sẽ làm rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Đồng thời một số loại thuốc tây y sẽ không phát huy tác dụng nếu gặp 1 số hoạt chất trong vỏ bưởi. Bạn nên tìm hiểu kĩ và hỏi ý kiến của bác sĩ nếu đang trong qua trình sử dụng thuốc Tây.


    3 cách trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi:


    Chữa gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi tươi

    Nếu bạn có vỏ bưởi tươi để sử dụng hàng ngày thì nên áp dụng bài thuốc theo các bước như sau:

    1. Lấy khoảng 50g vỏ bưởi tươi thái thành miếng nhỏ rồi đem sao cho thật vàng.
    2. Bỏ vào nồi nấu cùng 100ml nước
    3. Dùng để uống trong ngày có tác dụng giảm mỡ trong gan khá hiệu quả.

    Vỏ bưởi khô cũng có khả năng chữa gan nhiễm mỡ rất tốt

    Nếu không có vỏ bưởi tươi thì bạn cũng có thể cắt nhỏ vỏ bưởi, phơi khô và bảo quản để dùng dần. Mỗi lần dùng chỉ cần tiến hành theo các bước như sau:

    1. Lấy khoảng 30g vỏ bưởi khô nấu cùng với 100ml nước.
    2. Nấu khoảng 20 phút cho các tinh chất của vỏ bưởi tan trong nước.
    3. Dùng uống trong ngày giúp giải nhiệt và giảm lượng mỡ trong gan khá đáng kể.

    Mứt vỏ bưởi chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả:

    Bạn đã bảo giờ ăn mứt vỏ bưởi chưa? Nếu chưa thì có thể bạn đã bỏ qua một loại đồ ăn rất ngon mà lại có công dụng chữa gan nhiếm mỡ rất tốt. Làm món này hơi mất công nhưng cũng không quá khó lắm đâu, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước như sau:

    1. Chuẩn bị: vỏ của 2 quả bưởi, 100ml rượu trắng, 3 thìa muối, 150g đường và 1 ống vani
    2. Vỏ bưởi rửa thật sạch rồi đem thái thành từng miếng nhỏ.
    3. Cho muối vào trong 1 lít nước khuấy cho thật đều rồi bỏ vỏ bưởi vào ngâm qua đêm. Đến sáng thì rửa lại thật sạch và vắt cho thật ráo nước.
    4. Tiếp tục trộn vỏ bưởi với 150g đường trắng rồi ngâm qua đêm.
    5. Cho vỏ bưởi đã ngâm đường vào nồi nấu chung với 100ml rượu trắng, khuấy đều tay cho đến khi cạn nước rồi cho ống vani vào.
    6. Mứt bưởi nên bỏ vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rồi ăn mỗi ngày 2 lần.
    Việc dùng vỏ bưởi có tác dụng khá tốt nhưng cần phải kiên trì thì mới thấy được kết quả. Đồng thời trong quá trình chữa bệnh, người bệnh cũng cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống thực sự khoa học kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học.


    Chữa gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi tươi
    Chữa gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi tươi
    Mứt vỏ bưởi chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả
    Mứt vỏ bưởi chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả
  3. Hiện nay số ca mắc bệnh gan nhiễm mỡ đang không ngừng gia tăng. Điều này gây ra nhiều mối nguy hại về sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy mà người bệnh cần phải tham khảo thật nhiều cách chữa trị để sẵn sàng áp dụng khi không may mắc bệnh. Toplist sẽ chia sẻ cùng bạn đọc một cách rất hữu ích là chữa gan nhiễm mỡ bằng đậu tương. Khá nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên trước những gì mà nguyên liệu này có thể mang lại trong thời gian ngắn.


    Việc dùng đậu tương là một trong những cách mà không chỉ các thầy thuốc dân gian mà cả các nhà khoa học công nhận mức độ hiệu quả đối với việc điều trị bệnh. Cụ thể trong thành phần của đậu này chứa nhiều protein có khả năng ngăn cản sự tích tụ của triglyceride và cholestrol trong gan. Đây là chất béo và dạng tồn trữ của chất béo. Chính vì vậy mà đậu tương có khả năng giảm bớt gan nhiễm mỡ khá hiệu quả. Đây cũng là thành phần tự nhiên nên khá hữu ích đối với việc điều trị bệnh, mang tính an toàn cao, ít gây phản ứng phụ ngay cả khi áp dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, việc dùng đậu tương giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bệnh nhân.


    3 cách chữa gan nhiễm mỡ bằng đậu tương:


    Dùng sữa đậu tương hàng ngày giảm gan nhiễm mỡ khá tốt

    Sữa đậu tương không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng và có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ rất tốt mà không phải ai cũng biết. Ngoài việc mua ở ngoài, bạn có thể tự làm cho mình một cốc sữa tại nhà để đảm bảo vệ sinh, nâng cao được hiệu quả chữa bệnh. Các bước thực hiện được tiến hành như sau:

    1. Chuẩn bị: 200g đậu tương, 30g đậu phộng, 20g mè trắng, một ít là dứa và 150ml nước.
    2. Ngâm đậu tương trong nước sôi để nguội khoảng 10 tiếng cho đậu mềm ra và các hạt đậu bị hỏng sẽ nổi trên mặt nước, dễ dàng loại bỏ hơn.
    3. Vo đậu thật sạch rồi để ráo nước. Cho tất cả nguyên liệu vào xay cùng với nước.
    4. Dùng rây để lọc lấy phần nước cốt. Để nguội, bỏ vào chai dùng dần trong vòng 3 ngày.

    Kết hợp đậu tương và đậu phộng chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả

    Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp đậu tương với nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả của việc điều trị. Chẳng hạn như cách kết hợp với đậu phộng được chúng tôi hướng dẫn ngay dưới đây.

    1. Chuẩn bị: 50g đậu tương, 10g đậu phộng cùng một ít nước.
    2. Đem nguyên liệu đã chuẩn bị ngâm với nước lạnh trong 10 giờ, phần đậu hư loại bỏ đi.
    3. Cho hỗn hợp 2 nguyên liệu vào xay cùng với 500ml nước.
    4. Đun hỗn hợp trên rồi cho một ít đường vào cho dễ uống.
    5. Chia ra làm 2 lần uống trong ngày

    Nấu canh đậu tương vừa ngon bổ vừa chữa được gan nhiễm mỡ

    Đậu tương cũng được chế biến thành đậu khuôn có thể dùng để nấu nhiều món ăn chữa gan nhiễm mỡ rất tốt. Chẳng hạn như món canh đậu tương mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây:

    1. Chuẩn bị: 200g đậu phụ, 10g đông trùng hạ thảo và 20g nấm hương.
    2. Ngâm nấm hương và đông trùng hạ thảo cho nở ra còn nấm hương thì thái thành sợi vừa ăn.
    3. Cho tất cả nguyên liệu vào xào chung rồi cho một lượng nước vừa đủ vào nấu trong khoảng 30 phút.
    4. Cuối cùng nêm nếm gia vị và thưởng thức.

    Thực tế thì cách này chỉ phù hợp với bệnh nhân bị bệnh nhẹ, trường hợp nặng hầu như không có tác dụng. Bên cạnh đó người bệnh cũng nên hạn chế việc dùng nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, rượu bia và các chất kích thích không có lợi cho gan. Thay vào đó, người bệnh nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp bổ sung vitamin và khoáng chất hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị bệnh.

    Dùng sữa đậu tương hàng ngày giảm gan nhiễm mỡ khá tốt
    Dùng sữa đậu tương hàng ngày giảm gan nhiễm mỡ khá tốt
    Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng đậu tương
    Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng đậu tương
  4. Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan. Trên thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân chữa khỏi bệnh gan nhiễm mỡ nhờ thường xuyên sử dụng lá sen. Qua tìm hiểu toplist được biết, nguyên liệu này không chỉ là cách chữa bệnh dân gian mà đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận hiệu quả đối với việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Trong thành phần của lá sen có chứa rất nhiều tanin, nuciferin, alcaloid, roemerin, nor-nuciferin, pro-nuciferin, acid citric, vitamin C, succinic, isoquercitrin, quercetin, leucocyanidin, nelumbosid, leuco-delphinidin… Những hoạt chất này có khả năng giảm mỡ trong gan đồng thời tăng cường chức năng gan, giúp cho cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Do là nguyên liệu thiên nhiên nên lá sen rất an toàn có thể sử dụng được cho rất nhiều đối tượng bệnh nhân. Đồng thời, lá sen cũng dễ kiếm nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh.


    4 cách tận dụng lá sen trong việc điều trị gan nhiễm mỡ:

    Để điều trị các triệu chứng gan nhiễm mỡ, bạn có thể dùng lá sen theo nhiều cách khác nhau. Thông thường người ta hay dùng lá sen phơi khô, bảo quản để dùng dần. Làm như vậy không những không làm giảm bớt công dụng của lá sen mà còn giúp loại bỏ bớt vị đắng.


    Cách 1: Dùng trà lá sen

    Bản thân lá sen đã có công dụng chữa gan nhiễm mỡ, chính vì vậy chúng ta có thể chỉ sử dụng lá sen để uống mỗi ngày. Mỗi ngày bạn nên tiến hành theo các bước như sau: Lấy 10g lá sen khô nấu cùng 500ml nước. Dùng để uống trong ngày.


    Cách 2: Kết hợp lá sen và lá chè xanh

    Chè xanh cũng là một nguyên liệu quen thuộc có thể kết hợp với lá sen để tăng cường công dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau vừa giúp thanh lọc giải nhiệt, vừa giúp điều trị các triệu chứng gan nhiễm mỡ. Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này theo các bước như sau:

    1. Lấy khoảng 50g lá sen khô nấu với khoảng 50g lá chè xanh khô trong 1 lít nước.
    2. Dùng để uống trong ngày, có thể bảo quản trong tủ lạnh cho dễ uống hơn.

    Cách 3: Kết hợp lá sen và táo mèo

    Ngoài kết hợp với chè xanh thì táo mèo cũng có thể làm tăng công dụng chữa gan nhiễm mỡ của lá sen. Nguyên liệu này có khả năng làm giảm cholestrol trong máu và tăng cường khả năng tuần hóa máu, làm giảm chất béo hiệu quả.

    1. Chuẩn bị: 10g lá sen khô và 20g táo mèo khô.
    2. Cho tất cả nguyên liệu nấu chung với 500ml nước rồi dùng hết trong ngày.

    Cách 4: Kết hợp lá sen cùng một vài thảo dược khác

    Các thầy thuốc Đông y cũng bào chế ra bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả bằng cách kết hợp lá sen và một số thảo dược theo các bước như sau:

    1. Chuẩn bị nguyên liệu: 10g lá sen khô, 10g hà thủ ô, 10g táo mèo và 10g thảo quyết minh
    2. Cho tất cả nguyên liệu nấu với 500ml nước cho tinh chất tan ra rồi dùng để uống trong ngày.
    Những cách chữa trên đều nhằm phát huy công dụng của lá sen đối với việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình cách dễ thực hiện nhất.

    Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ, bạn đọc đã hiểu hơn về cách chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen. Ngoài việc chữa bệnh, bạn cũng nên duy trì việc uống lá sen thường xuyên để tăng cường thải độc, tăng cường hoạt động của gan giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh.


    Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan
    Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan
    Dùng trà lá sen
    Dùng trà lá sen
  5. Thực tế, gan nhiễm mỡ hình là một bệnh mãn tính hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Về cơ bản, đây là một căn bệnh lành tính tuy nhiên nếu bệnh không được khống chế tốt thì có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong với tỷ lệ rất cao.


    Y học hiện đại lại cho rằng trong rau ngổ có 92% nước, 2,1% protid, monoterpenoid cetone, 1,2% glucid, 2,1% cenluloza, 0,8% tro, 0,29% vitamin B, 2,11% vitamin C, 2,11% caroten, có chứa nhiều tinh dầu (0,1%), chủ yếu là limonene, aldehyd perilla và cis-4-caranone, ngoài ra còn có các nhóm hợp chất coumarine và flavonoid có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm khá cao và thường được sử dụng nhiều trong các phương pháp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Nghiên cứu phối hợp giữa hai đại học Mahidol University, Bangkok (Thái Lan) và Đại học Y dược Toyama (Nhật) ghi nhận flavonoid trong rau ngổ có những hoạt tính diệt khuẩn khi thử trên các vi khuẩn Bacillus subtilis, Staphylococcus aureus, E. coli, Salmonella typhimurium cho thấy ngò om sát trùng đường ruột và đường tiểu rất tốt. Ngoài ra, nevadensin trong rau ngổ còn có hoạt tính diệt tế bào khi thử trên các tế bào ung thư da lton lymphoma, và ung thư Ehrlich nơi chuột (Swiss albino). Hoạt tính diệt tế bào lên đến 100% ở nồng độ 75 mcg/ml (International Journal of Pharmacology số 29-1991


    Nguyên liệu:

    1. Rau ngổ: 100g
    2. Bạc hà: 50g
    3. Nước: 100ml

    Cách dùng:

    • Rau ngổ phơi khô, sao vàng hạ thổ 1 lần. Bạc hà phơi khô sao vàng hạ thổ 1 lần. Sau đó, đem rau ngổ và bạc hà sắc với 100ml nước.
    • Uống liên tục nước rau ngổ vào các buổi tối sau khi ăn trong vòng 1 tháng. Bởi vì đây là cây thuốc nam hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ nên trong quá trình điều trị người bệnh phải hết sức kiên trì.

    Dù các loại thuốc nam rất lành tính tuy nhiên trước khi dùng thuốc người bệnh vẫn cần tham khảo ý kiến và hướng dẫn của các bác sỹ để tránh làm cho các tổn thương tại gan trở nên nặng hơn.


    Rau ngổ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả
    Rau ngổ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả
    Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ
    Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ
  6. Cây cà gai leo là một trong những loại cây mọc hoang ở vùng nông thôn, nhất là khu vực miền Trung. Loại cây này từ xa xưa đã được ông cha ta dày công nghiên cứu cho nhiều công dụng khác nhau. Có thể kể đến bệnh ho gà, trị rắn cắn hoặc chữa tê thấp. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu về các dược tính của cà gai leo và kết luận cây có chứa tinh bột và đặc biệt chứa các hoạt chất chất như ancaloid, glycoancaloid…rất tốt cho cơ thể. Một trong những công dụng nổi bật của cà gai leo đó chính là chữa bệnh gan, trong đó có gan nhiễm mỡ. Người ta đã phân tích về công dụng của cà gai leo đối với bệnh gan như sau:

    1. Thứ nhất, giúp hạ men gan nhanh chóng. Công dụng này đã được cố GS. Phạm Kim Mãn nghiên cứu thành công vào những năm 80 của thế kỉ trước.
    2. Thứ hai, hỗ trợ điều trị virus viêm gan. Các đề tài thực nghiệm thực hiện đều cho kết luận như sau: các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, đau tức hạ sườn, men gan đều trở về chỉ số bình thường, thậm chí một số bệnh nhân còn có chỉ số âm tính.
    3. Thứ ba, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh gan. Nghiên cứu của TS. Nguyễn Thị Minh Khai và các công trình nghiên cứu khoa học năm 1987-2000 của Viện Dược liệu Trung ương đều kết luận hoạt chất Glycoalkaloid có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của bệnh gan, nhất là xơ gan.
    4. Thứ tư, giải độc gan, hạn chế tổn thương gan. TS Nguyễn Phúc Thái cho biết: Nhờ tính thanh nhiệt, mát gan nên cà gai leo rất thích hợp để giải độc gan. Hơn nữa, các dịch chiết từ cây cà gai leo còn hạn chế tổn thương gan khi tiếp xúc môi trường độc hại.

    Hiện nay, cà gai leo đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan cũng như nhiều bệnh khác. Khi sử dụng cà gai leo chữa bệnh gan nhiễm mỡ thì cần lưu ý không nên tự tiện sử dụng, nhất là các loại cà dại. Trong một số loại cà dại có độc tính, chính vì vậy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất trước khi sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có những chỉ định phù hợp nhất đối với sức khỏe.


    Cách dùng cà gai leo chữa gan nhiễm mỡ cho hiệu quả tốt:

    Cà gai leo có cách sử dụng rất phong phú, nếu tự thực hiện thì sắc uống là chính. Đây là cách đơn giản và thực hiện không quá khó khăn. Nên quan tâm đến liều lượng sử dụng hằng ngày thì mới đem lại hiệu quả cao trong việc phòng và trị bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu sử dụng quá nhiều hoặc quá ít thì sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Theo đó, lượng cà gai leo khô phù hợp cho mỗi ngày là 50 – 60g/người. Bạn có thể thực hiện theo hai cách dưới đây:

    1. Dùng để sắc uống: Đem rửa sạch thuốc trước khi đem đi sắc. Đổ 1l nước vào ấm và cho thuốc vào, đun lửa nhỏ khoảng 10 – 15 phút là nước sôi. Tắt bếp và đổ ra ca nước cho nguội bớt. Nước cà gai leo sẽ ngon hơn khi uống lạnh. Vì thế, sau khi nước nguội bớt hãy bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.
    2. Dùng để hãm nước: Dùng nước sôi tráng qua cà gai leo cho sạch, tiếp tục đổ thêm khoảng 700ml nước hãm trong 30 phút thì rót ra bát để uống.

    Khi dùng cà gai leo nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách để hiệu quả điều trị được cao hơn.

    Cây cà gai leo
    Cây cà gai leo
    Cà gai leo chữa gan nhiễm mỡ
    Cà gai leo chữa gan nhiễm mỡ
  7. Hiện nay trong số các biện pháp chữa gan nhiễm mỡ thì phương pháp dân gian chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp Hạ Châu) được khá nhiều người áp dụng. Sở dĩ cây có tên gọi lạ tai như vậy là do người ta thấy con chó sau khi đẻ xong thường ăn loại cây này. Đồng thời dưới lá cây có những hạt như hạt ngọc xếp thành hàng.


    Tác dụng trị gan nhiễm mỡ:

    Vậy tại sao cây chó đẻ hay còn tên gọi khác là Diệp Hạ Châu có khả năng chữa gan nhiễm mỡ ? Theo đông y thì cây chó đẻ có vị đắng, tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa. Đồng thời chữa viêm, điều trị gan nhiễm mỡ. Còn theo khoa học y học hiện đại cũng cho thấy cây chó đẻ có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Điều trị rất tốt cho các trường hợp bị viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan…


    Cách chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp Hạ Châu)

    • Cách 1: Dùng cây chó đẻ làm nước uống hằng ngày: Như chúng ta đã thấy được công dụng chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả cây chó đẻ đã được phân tích ở trên. Muốn chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần dùng cây chó đẻ đã phơi khô đem đi hãm. Sau đó dùng làm nước uống hằng ngày.
    • Cách 2: Kết hợp cây chó đẻ với các vị thuốc khác: Ngoài tác dụng của cây chó đẻ chúng ta còn có thể áp dụng cách chữa gan nhiễm mỡ khác. Chẳng hạn như dùng cây nhân trần và cây vọng cách cũng có tác dụng tương tự. Cách làm: chuẩn bị cây chó đẻ, nhân trần, cây vọng cách đã để khô. Thực hiện: cho 3 vị thuốc này trộn lẫn với nhau và dùng để làm nước uống hằng ngày.

    Mong rằng cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ mà toplist cung cấp đã cung cấp cho bạn một phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm chú ý bảo vệ sức khỏe, áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện sức khỏe.

    Hiện nay trong số các biện pháp chữa gan nhiễm mỡ thì phương pháp dân gian chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp Hạ Châu) được khá nhiều người áp dụng.
    Hiện nay trong số các biện pháp chữa gan nhiễm mỡ thì phương pháp dân gian chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp Hạ Châu) được khá nhiều người áp dụng.
    Chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ
    Chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ
  8. Giảo cổ lam cây thuốc quý chữa bệnh gan nhiễm mỡ, cây giảo cổ lam này còn có tên gọi là cây cỏ thần kỳ, thất diệp đảm, ngũ diệp sâm hay cây trường sinh. Vì những thành phần có trong cây vô cùng tốt cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ nên ngày nay giảo cổ lam được nghiên cứu và chế biến khô giống như trà để cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ dùng mỗi ngày.


    Trong thân và lá cây giảo cổ lam có chứa flavonoid, Saponin. Đặc biệt. saponin chính là chất có trong cây nhân sâm. Nhân sâm chỉ có hơn 20 loại nhưng cây giảo cổ lam này có hơn 80 loại, mọc phổ biến hơn nhân sâm và giá thành của cây cũng rẻ hơn nhân sâm.


    Công dụng của cây giảo cổ lam:

    • Giảo cổ lam có khả năng điều trị máu nhiễm mỡ và gan nhiễm mỡ cực tốt, hơn 90% bệnh nhân gan nhiễm mỡ khỏi bệnh sau 2 tháng dùng loại cây này.
    • Tăng cường chức năng gan, làm mát gan, giải độc gan, hạ men gan.
    • Giảo cổ lam có tác dụng hạ lượng mỡ trong máu, giảm lượng cholesterol.
    • Cây thuốc này còn có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp hạ huyết áp, phòng biến chứng về tim mạch.
    • Giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng cho bệnh nhân bị tiểu đường, có tác dụng tốt cho bệnh nhân tiểu đường type 2.
    • Tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giảm thiểu tối đa hiện tượng hoa mắt,chóng mặt, đau đầu, căng thẳng mệt mỏi. Cây thuốc quý này còn cho người dùng nó một giấc ngủ sâu và yên giấc hơn.
    • Làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ lá gan khỏi một số tác hại của rượu bia và chất kích thích.
    • Ngăn chặn được một số bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, tuyến giáp,…. Giúp bệnh nhân sau khi ốm hay sau khi phẫu thuật bình phục nhanh chóng.
    • Giảm thiểu hiện tượng lão hóa da, làm da dẻ mịn màng và sau khi uống cây giảo cổ lam này ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa hơn.

    Cách dùng cây giảo cổ lam chữa bệnh gan nhiễm mỡ:

    1. Mỗi ngày đem khoảng 30g giảo cổ lam khô hãm như các loại trà khác để uống.
    2. Giữ cho bình trà ấm để uống trong ngày hoặc chia ra làm 3 lần hãm trà, mỗi lần cho vào 10g giảo cổ lam.
    3. Chỉ cần dùng trong 2 tháng, bệnh gan nhiễm mỡ sẽ có thể khỏi hoàn toàn.

    Lưu ý

    1. Giảo cổ lam là cây thuốc quý có nhiều công dụng nên trên thị trường có rất nhiều hàng giả, khi mua giảo cổ lam hay mua trà giảo cổ lam đã được chế biến sẵn thì nên chọn những nơi uy tín và chất lượng.
    2. Tuy giảo cổ lam rất tốt nhưng nếu quá lạm dụng, uống nhiều hơn 100g mỗi ngày có thể sinh ra ngộ độc.
    3. Cần chú ý việc ăn uống để bệnh gan nhiễm mỡ mau khỏi, nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, không nên dùng đồ ăn ngọt béo và không dùng các chất kích thích.
    4. Nên tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng. Đối với những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ và còn bị béo phì thì nên tập luyện thể dục siêng năng hơn người khác (khoảng 45-60 phút/ 1 ngày).
    Giảo cổ lam
    Giảo cổ lam
    Giảo cổ lam cây thuốc quý chữa bệnh gan nhiễm mỡ
    Giảo cổ lam cây thuốc quý chữa bệnh gan nhiễm mỡ
  9. Cây lô hội hay còn gọi là cây nha đam thường được chị em sử dụng làm nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp, giúp giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, lô hội còn được biết đến là một vị thuốc có mặt trong nhiều bài thuốc nam của dân gian. Nhờ vào các đặc tính của lô hội mà nó được sử dụng thường xuyên để điều trị gan nhiễm mỡ, hỗ trợ giải độc gan, thanh nhiệt và tăng cường chức năng cho gan. Không những thế, nếu bạn sử dụng nha đam đúng cách sẽ giúp giảm lượng lipid có trong máu và lượng chất béo dư thừa bên trong gan, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, huyết áp được ổn định hơn.


    Bài thuốc từ lô hội chữa gan nhiễm mỡ:

    1. Chuẩn bị:

      • 100g lá lô hội
      • 2 muỗng cà phê mật ong
      • 200ml nước lọc

      2. Cách thực hiện:

      • Lá lô hội đem rửa sạch, loại bỏ phần vỏ bên ngoài và giữ lại phần gel ở trong.
      • Sau đó đem đi ép để lấy được nước cốt lô hội.
      • Dùng 200ml nước lọc cùng với 2 muỗng cà phê mật ong trộn đều cùng nước cốt lô hội.
      • Dùng để uống trong ngày để có thể cải thiện nhanh chóng bệnh gan nhiễm mỡ.
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng lô hội
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng lô hội
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng lô hội
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng lô hội
    1. Táo mèo có chứa rất nhiều flavonoid vừa hỗ trợ tốt cho sức khỏe con người và đặc biệt giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ. Các chất này sẽ giúp cho cơ thể tăng cường được quá trình chuyển hóa chất, gan được giải độc và cải thiện chức năng, hạn chế sự phá hủy các các gốc tự do, chống oxi hóa, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Cũng nhờ chính những công dụng đó mà khi sử dụng táo mèo, người bệnh còn được loại bỏ bớt lượng mỡ dư thừa, ngăn chặn sự hình thành và tích tụ những chất độc bên trong gan, thúc đẩy quá trình đào thải chúng ra bên ngoài cơ thể. Người bị bệnh Gan nhiễm mỡ có thể ăn từ 6 đến 8 quả táo mèo chín hàng ngày hoặc áp dụng một trong những bài thuốc sau.


      1. Bài thuốc 1:

      • Chuẩn bị:
        • 20g táo mèo
        • 10g lá sen
        • 500ml nước
      • Cách thực hiện:
        • Đem lá sen và táo mèo đi rửa thật sạch, ngâm qua với nước muối và để ráo nước.
        • Dùng 500ml nước để đun sôi cùng các nguyên liệu trên cho đến khi nước sắc lại còn khoảng 300ml thì tắt bếp.
        • Lọc lấy phần nước để uống hết trong ngày.
        • Duy trì thực hiện bài thuốc này sẽ giúp giảm lượng cholesterol có trong máu, hạ mỡ máu, tuần hoàn máu được tăng cường, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo.

      2. Bài thuốc 2:

      • Chuẩn bị:
        • 200g táo mèo
        • 300ml rượu trắng
      • Cách thực hiện:
        • Rửa sạch 200g táo mèo và bỏ hết hạt
        • Sử dụng một bình thủy tinh có nắp đậy để ngâm rượu trắng cùng với táo mèo.
        • Mỗi ngày lắc bình 1 lần và để liên tục trong một tuần.
        • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống từ 10 đến 15ml.
        • Sau khi rượu hết thì đem táo mèo trộn với đường kính và ăn dần cho hết.
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo
      Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy