Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ

Thực tế, gan nhiễm mỡ hình là một bệnh mãn tính hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Về cơ bản, đây là một căn bệnh lành tính tuy nhiên nếu bệnh không được khống chế tốt thì có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong với tỷ lệ rất cao.


Y học hiện đại lại cho rằng trong rau ngổ có 92% nước, 2,1% protid, monoterpenoid cetone, 1,2% glucid, 2,1% cenluloza, 0,8% tro, 0,29% vitamin B, 2,11% vitamin C, 2,11% caroten, có chứa nhiều tinh dầu (0,1%), chủ yếu là limonene, aldehyd perilla và cis-4-caranone, ngoài ra còn có các nhóm hợp chất coumarine và flavonoid có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm khá cao và thường được sử dụng nhiều trong các phương pháp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Nghiên cứu phối hợp giữa hai đại học Mahidol University, Bangkok (Thái Lan) và Đại học Y dược Toyama (Nhật) ghi nhận flavonoid trong rau ngổ có những hoạt tính diệt khuẩn khi thử trên các vi khuẩn Bacillus subtilis, Staphylococcus aureus, E. coli, Salmonella typhimurium cho thấy ngò om sát trùng đường ruột và đường tiểu rất tốt. Ngoài ra, nevadensin trong rau ngổ còn có hoạt tính diệt tế bào khi thử trên các tế bào ung thư da lton lymphoma, và ung thư Ehrlich nơi chuột (Swiss albino). Hoạt tính diệt tế bào lên đến 100% ở nồng độ 75 mcg/ml (International Journal of Pharmacology số 29-1991


Nguyên liệu:

  1. Rau ngổ: 100g
  2. Bạc hà: 50g
  3. Nước: 100ml

Cách dùng:

  • Rau ngổ phơi khô, sao vàng hạ thổ 1 lần. Bạc hà phơi khô sao vàng hạ thổ 1 lần. Sau đó, đem rau ngổ và bạc hà sắc với 100ml nước.
  • Uống liên tục nước rau ngổ vào các buổi tối sau khi ăn trong vòng 1 tháng. Bởi vì đây là cây thuốc nam hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ nên trong quá trình điều trị người bệnh phải hết sức kiên trì.

Dù các loại thuốc nam rất lành tính tuy nhiên trước khi dùng thuốc người bệnh vẫn cần tham khảo ý kiến và hướng dẫn của các bác sỹ để tránh làm cho các tổn thương tại gan trở nên nặng hơn.


Rau ngổ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả
Rau ngổ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả
Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ
Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy