Top 10 Cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả nhất

Nhuận Hạnh 341 0 Báo lỗi

Di truyền, ánh nắng hay những thói quen sinh hoạt thiếu điều độ chính là nguyên nhân gây ra những vùng thâm mắt thiếu thẩm mĩ. Sự xuất hiện của những vết đen ... xem thêm...

  1. Ngoài nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào sẵn có, trong dưa leo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như phenolic và proxxydas, có tác dụng có tác dụng lưu thông mạch máu. Do đó, đắp dưa chuột dưới quầng thâm mắt sẽ hạn chế các mạch máu xanh gây thâm mắt. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.


    Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái dưa chuột tươi đã được làm lạnh, sau đó đem cắt lát thành từng khoanh thật mỏng. Dùng những miếng dưa chuột này đem đắp lên vùng mắt bị thâm rồi nằm thư giãn trong vòng 20 phút. Bọng mắt và quầng thâm sẽ giảm đáng kể nếu bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày.

    Đắp dưa chuột
    Đắp dưa chuột

  2. Trị thâm mắt đơn giản với muối là cách cực kì đơn giản và tiết kiệm đang được rất nhiều người áp dụng khi bị thâm quầng mắt.


    Bạn chỉ cần pha 1 thìa cà phê muối vào một lít nước ấm, sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch này bôi đều lên vùng mắt bị thâm trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, quầng thâm sẽ mau chóng tan biến. Áp dụng cách này mỗi tuần 3 lần sẽ đem lại hiệu quả tối ưu.

    Trị thâm mắt đơn giản với muối
    Trị thâm mắt đơn giản với muối
  3. Không chỉ được biết đến là loại trái cây vùng ôn đới thơm ngon và bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng, xưa nay chị em vẫn xem dâu tây như thần dược có công dụng làm trắng da, mịn da, chống lão hóa rất hữu hiệu. Trong dâu tây có chứa axit alpha-hydroxy nên giúp trị thâm rất hiệu quả.


    Để làm mờ những vết da sậm màu dưới mắt, bạn chỉ cần chuẩn bị vài trái dâu tây đã được làm lạnh trong tủ lạnh. Sau đó, bạn đem chúng thái lát mỏng và đắp lên mắt. Có thể nhẹ nhàng di chuyển lát dâu tây quanh vùng mắt trong vòng 10 – 15 phút để dưỡng chất thấm đều, lưu thông các mạch máu quanh mắt. Đảm bảo, các vết thâm sẽ mờ dần sau 2 tuần áp dụng đều đặn.

    Dùng dâu tây
    Dùng dâu tây
  4. Bạn cũng có thể dùng trà túi lọc để ngăn chặn và xóa tan những vết thâm rất hiệu quả. Chỉ cần nhúng túi lạnh vào nước sôi, sau đó đặt vào ngăn làm mát trong tủ lạnh chừng 10 phút rồi lấy ra đắp lên hai bên mắt. Những tinh chất trong trà sẽ giúp bạn thư giãn tốt nhất, đồng thời làm mờ vết thâm.


    Lưu ý không để túi trà thấm quá nhiều nước khi đắp lên mắt sẽ chảy ra ngoài. Muốn trị tận gốc những quầng thâm này, bạn hãy kiên trì áp dụng cách trên ít nhất 2 ngày 1 lần.

    Trà túi lọc chăm sóc vùng da quanh mắt tối ưu
    Trà túi lọc chăm sóc vùng da quanh mắt tối ưu
  5. Trong khoai tây chứa nhiều vitamin quan trọng, chất beta – carotene cùng một số thành phần chống oxy hóa nên rất hữu ích trong việc làm đẹp.


    Mỗi ngày, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ khoai tây đã được làm mát rồi đem thái thật mỏng đắp lên mắt trong 20 phút. Chắc chắn các vết thâm quanh mắt sẽ giảm đi rất nhiều. Chỉ cần thực hiện mỗi tuần 2 lần là khoai tây đã phát huy tác dụng tối đa lên những quầng thâm quanh mắt.

    Đắp khoai tây
    Đắp khoai tây
  6. Lá bạc hà nổi tiếng bởi hương thơm dịu mát và đem lại cảm giác sảng khoái. Lá bạc hà cũng có thể sử dụng để loại bỏ quầng thâm.


    Cách làm: Nghiền nát lá bạc hà cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó đặt lên vùng mắt. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước. Làm mỗi tối trong vòng một tuần và bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên.

    Lá bạc hà
    Lá bạc hà
  7. Top 7

    Lấy 1/2 quả bơ, nạo và nghiền nhuyễn phần thịt bơ. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp một ít bơ lên chỗ quầng thâm mắt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.


    Nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin E và các dưỡng chất khác nên bơ có khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da, xóa mờ vết thâm quầng mắt.

    Bơ
  8. Cả hai nguyên liệu đều chứa dưỡng chất cần thiết cho làn da, nên chị em có thể sử dụng chúng để xóa mờ thâm quầng mắt. Theo đó, bạn chỉ cần ngâm vài hạt hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Tiếp theo, xay nhuyễn hạt hạnh nhân với 2 thìa sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp lên vùng da dưới mắt sau khi đã được làm sạch với nước ấm. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và lau khô. Làm 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả như ý.


    Cách đơn giản hơn là bạn sử dụng tinh dầu hạnh nhân để thoa lên vùng da bị thâm quầng và massage nhẹ nhàng, sau đó để qua đêm và vệ sinh bình thường vào sáng hôm sau.
    Qủa hạnh nhân và sữa
    Qủa hạnh nhân và sữa
  9. Đầu tiên, trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa nước cốt chanh sao cho hỗn hợp tạo thành có độ sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bao gồm cả vùng da bên dưới mắt sau khi đã được làm sạch sơ với nước ấm. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.


    Hàm lượng vitamin C trong chanh kết hợp với hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ kích thích lưu thông máu tốt hơn, tái tạo làn da giúp làm mờ quầng thâm trên mắt hiệu quả.

    Nghệ và Chanh
    Nghệ và Chanh
  10. Trị thâm quầng mắt tại nhà bằng nước cam, thoạt nghe có vẻ lạ nhưng các thực hiện rất đơn giản. Pha nước cam cùng vài giọt glycerin rồi thoa hỗn hợp lên vùng mắt thâm.


    Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam kết hợp các dưỡng chất khác không chỉ khiến vết thâm đáng ghét mờ dần và mất hẳn, hỗn hợp này còn cho công dụng tuyệt vời đó là làm sáng mắt tự nhiên sau một thời gian áp dụng.

    Nước ép cam
    Nước ép cam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy