Top 13 Bí quyết trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

Cỏ Dại 144 0 Báo lỗi

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta, nhất là các bạn nữ đều mong muốn mình có một làn da trắng xinh, mịn màng, sạch mụn. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khiến cho ... xem thêm...

  1. Trước hết, các bạn chọn kem đánh răng dùng để trị mụn màu trắng hoặc màu xanh nhé. Chắc sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao kem đánh răng lại có thể trị mụn đúng không? Trong thành phần của kem đánh răng có các thành phần baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà...đây là những thành phần có tác dụng làm khô nhân mụn và dịu vết mụn, dần dần các nốt mụn sẽ xẹp xuống và biến mất.

    Cách sử dụng:

    • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và bôi vào nốt mụn, các bạn chú ý là chỉ bôi vào nốt mụn thôi nhé!
    • Mình có thể để qua đêm hoặc để 2 tiếng rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    • Lặp lại mỗi ngày một lần cho đến khi vết mụn xẹp xuống. Khi sử dụng kem đánh răng trị mụn các bạn cần dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên để tránh tình trạng khô da nhé.
    Trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả nhất
    Trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả nhất
    Trị mụn bằng kem đánh răng
    Trị mụn bằng kem đánh răng

  2. Trong củ tỏi có chứa lượng lớn chất kháng sinh và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe, làn da của người dùng. Tỏi có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa. Do đó, tỏi ngăn ngừa mụn và cải thiện lão hóa da hiệu quả. Các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp loại bỏ các gốc tự do, không cho các nốt mụn có khả năng trở nên trầm trọng hơn. Tỏi cũng chứa lượng lớn chất kháng viêm, kháng sưng hiệu quả. Do vậy nó giúp trị những loại mụn ở trán, má… Đặc biệt là những nốt mụn bọc cứng đầu.


    Cách sử dụng:

    • Giã nát tỏi, trộn với một ít mật ong
    • Đắp lên nốt mụn, cách này sẽ giúp da dịu hơn và còn có tác dụng làm trắng da nữa nhé.
    • Lặp lại 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

    Ngoài ra, hàng ngày các bạn có thể ăn sống vài tép tỏi, tác dụng trị mụn sẽ càng nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể thải độc tố ra bên ngoài, hạn chế sẹo và vết thâm mụn.

    Trị mụn bằng tỏi và mật ong
    Trị mụn bằng tỏi và mật ong
    Trị mụn bằng tỏi
    Trị mụn bằng tỏi
  3. Rau mồng tơi (mùng tơi) vốn là một loại rau rất quen thuộc với người Việt Nam ta, bởi nó rất thường hay xuất hiện trong những món canh mẹ nấu. Không dừng lại ở canh mồng tơi nấu tôm khô ngọt lành, loại rau này còn được các bà nội trợ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Mồng tơi rất dồi dào vitamin A, B3 cùng một số chất như sắt, canxi và có tính kháng viêm cao có thể làm tiêu nhân mụn và chữa lành những tổn thương do mụn rất hiệu quả.


    Cách sử dụng:

    • Rửa sạch 5-6 lá mồng tơi sau đó giã nát với một ít muối tinh sạch và đắp lên vùng da bị mụn.
    • Sau 20 phút thì mát xa mặt và rửa sạch bằng nước ấm.
    • Nên thực hiện 1 lần/ngày để các vết mụn khô và xẹp một cách nhanh chóng nhất.
    Trị mụn bằng lá mồng tơi
    Trị mụn bằng lá mồng tơi
    Trị mụn bằng lá mồng tơi
    Trị mụn bằng lá mồng tơi
  4. Chanh được coi là “thần dược” trong việc trị mụn. Bởi thành phần trong loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại axit như axit citric giúp sát khuẩn hiệu quả, bên cạnh đó còn có thể ngăn chặn mụn hình thành. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Khi da được sát khuẩn hay làm sạch xong, bụi bẩn, da chết sẽ được đào thải ra bên ngoài, các tế bào mới được tái tạo thì da sẽ khỏe mạnh hơn. Do vậy, chanh không những giúp da sạch, ngừa và trị mụn mà còn mang đến vẻ trắng hồng, rạng rỡ, tăng độ đàn hồi cho da.


    Cách sử dụng:

    • Vắt lấy một lượng nước cốt chanh đủ dùng,
    • Nhúng bông tăm hoặc bông gòn y tế vào nước cốt chanh rồi thoa lên nốt mụn.
    • Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó để khô mặt và dung tonner hoặc nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm cho da.
    Trị mụn bằng chanh
    Trị mụn bằng chanh
    Trị mụn bằng chanh
    Trị mụn bằng chanh
  5. Nha đam chứa nhiều glycoprotei có khả năng diệt khuẩn và khôi phục vết thương sau mụn nhanh chóng. Trị mụn ẩn bằng nha đam là một trong những phương pháp hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Đây cũng là cách loại bỏ sạch mụn được rất nhiều chị em yêu thích. Theo một số nghiên cứu khoa học thì trong nha đam có chứa một số thành phần giúp cải thiện sự tổng hợp collagen. Đồng thời các hooc môn có trong nha đam cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn khiến lỗ chân bị bịt kín. Hơn nữa, nha đam cũng giúp hấp thụ dầu thừa từ da để ngăn ngừa sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông.


    Cách sử dụng:

    • Sử dụng nha đam nguyên chất: Lọc lấy phần thịt trong lá nha đam rồi xay nhuyễn
    • Thoa đều lên mặt, để khoảng 15-20 phút
    • Rửa mặt thật sạch bằng nước. Lặp lại 1 lần/ngày để có làn da sạch mụn và mịn màng.
    Trị mụn bằng nha đam tại nhà
    Trị mụn bằng nha đam tại nhà
    Trị mụn bằng nha đam
    Trị mụn bằng nha đam
  6. Lá chè xanh có chứa nhiều vitamin và chất kháng khuẩn có tác dụng trị mụn trứng cá, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư. Trà xanh có chứa chất diệp lục, với chất này sẽ giúp cho quá trình tái sinh làn da của bạn được nhanh hơn và tăng khả năng miễn dịch giúp cho da săn chắc và khỏe hơn. Vì vậy, bạn có thể dùng trà xanh trị mụn làm đẹp một cách hiệu quả nhất. Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến cho bạn làn da mượt mà không tỳ vết.


    Cách sử dụng:

    • Lấy 100g lá chè xanh rửa sạch, để ráo nước.
    • Sau đó, giã nát lá chè xanh
    • Lấy nước cốt này bôi lên nốt mụn, mụn sẽ xẹp và tiêu đi nhanh chóng.
    Trị mụn bằng lá chè xanh
    Trị mụn bằng lá chè xanh
    Trị mụn bằng lá chè xanh
    Trị mụn bằng lá chè xanh
  7. Trong bột nghệ có chứa một hàm lượng hoạt chất Curcumin, đây là hoạt chất đặc biệt có tác dụng hỗ trợ mạnh mẽ trong việc chống oxy hóa tế bào da, chống lại các tác nhân chính gây ra mụn như là vi khuẩn, viêm nhiễm...từ đó giúp cân bằng lại quá trình tái tạo làn da mới. Curcumin khi được hấp thụ vào da thì sẽ dần đẩy lùy quá trình lão hóa, xóa mờ vết thâm nám và đặc biệt là những nốt mụn đáng ghét. Với việc sử dụng bột nghệ để trị mụn thường xuyên còn giúp làn da trắng hồng lên trong thấy mà không gây một tác dụng phụ không mong muốn nào. Ngoài ra, nghệ cũng có công dụng ngăn ngừa quá trình hình thành nhân mụn, giúp lấy lại làn da sáng mịn.


    Cách sử dụng:

    • Phơi khô nghệ tươi rồi tán nhuyễn thành bột hoặc mua sẵn bột nghệ bán trên thị trường.
    • Hòa một ít bột nghệ với nước ấm thành một hỗn hợp đặc sệt.
    • Vừa thoa lên da mặt vừa massage để tinh chất nghệ thấm sâu vào da. Giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng điều chế mặt nạ bằng cách hoà tan bột nghệ với nước ép rau mùi để đắp.
    Cách trị mụn hiệu quả với bột nghệ
    Cách trị mụn hiệu quả với bột nghệ
    Cách trị mụn hiệu quả với bột nghệ
    Cách trị mụn hiệu quả với bột nghệ
  8. Rau diếp cá thường được dùng trong những món rau ăn kèm hằng ngày nhưng ít ai biết đến công dụng làm đẹp của nó. Trong rau dấp cá đem lại khá nhiều dưỡng chất có thể mát da, điều tiết độ ẩm trên làn da, cấp nước và kháng viêm cao. rau diếp cá không chỉ có được dùng như 1 loại rau sống để ăn, rau dấp cá còn đem đến công dụng trong việc chữa chứng. nhất là lá rau diếp cá cũng được sử dụng trong việc triệt trứng cá hữu hiệu.


    Cách sử dụng:

    • Nhặt từng lá rau diếp cá, đem đi rửa sạch rồi để ráo.
    • Xay nhuyễn rau diếp cá với một ít nước lọc.
    • Bỏ phần bã, thoa trực tiếp nước cốt lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ da mặt.
    • Rửa lại bằng nước sạch sau 15 phút. Duy trì áp dụng mỗi ngày để đánh bay các nốt mụn.
    Cách trị mụn đơn giản với rau diếp cá
    Cách trị mụn đơn giản với rau diếp cá
    Cách trị mụn đơn giản với rau diếp cá
    Cách trị mụn đơn giản với rau diếp cá
  9. Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa, điển hình là vitamin C và lycopene do đó nó có thể tăng cường yếu tố bảo vệ da tự nhiên đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp sản xuất collagen. Nhờ đó mà bạn vừa có thể chống lại các tác nhân gây hại khiến mụn nặng thêm, vừa có thể hỗ trợ tốt cho quá trình sửa chữa và hồi phục các tổn thương do mụn. Trị mụn bằng cà chua là biện pháp được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện tại nhà, không tốn quá nhiều chi phí lại có thể đem đến nhiều lợi ích cho làn da. Trong đó, đắp mặt nạ cà chua trị mụn được xem là cách có thể đem lại hiệu quả trực tiếp và nhanh chóng nhất.

    Cách sử dụng:

    • Thái cà chua thành lát mỏng và đắp lên da.
    • Nếu muốn nhận được nhiều lợi ích hơn bạn có thể xay nhuyễn cà chua rồi thoa đều lên mặt.
    • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu vào da.
    • Rửa lại với nước sạch.
    Cách trị mụn tại nhà bằng cà chua
    Cách trị mụn tại nhà bằng cà chua
    Cách trị mụn tại nhà bằng cà chua
    Cách trị mụn tại nhà bằng cà chua
  10. Ngoài công dụng nổi tiếng dùng để dưỡng tóc, dầu dừa còn được sử dụng để điều trị các nốt mụn, giúp giảm sưng, chống viêm hiệu quả. Trong dầu dừa chứa nhiều hoạt chất axit lauric, có tác dụng loại bỏ bã dầu, cân bằng nội tiết trên da, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn. Đây cũng là cách trị mụn tự nhiên được người dân miền tây áp dụng rất nhiều.


    Cách sử dụng:

    • Làm sạch mặt bằng nước ấm.
    • Dùng tăm bông chấm lượng dầu dừa vừa phải thoa lên từng nốt mụn, hoặc dùng tay xoa đều lên toàn bộ vùng da mặt.
    • Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
    Cách trị mụn bằng dầu dừa
    Cách trị mụn bằng dầu dừa
    Cách trị mụn bằng dầu dừa
    Cách trị mụn bằng dầu dừa
  11. Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da. Các chuyên gia đã cho biết lượng tinh dầu trong vỏ cam sẽ kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da, kiểm soát sự hoạt động của tuyến bã nhờn giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Do đó, nó vừa có thể điều trị vừa ngăn ngừa được hình thành của mụn.


    Cách sử dụng:

    • Vỏ cam rửa sạch rồi nghiền nhuyễn.
    • Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên.
    • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

    Lưu ý: bạn nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất. Lớp vỏ cam này sẽ đóng vai trò như một tấm lột mụn giúp lột mụn một cách tự nhiên và an toàn cho da.

    Trị mụn bằng vỏ cam
    Trị mụn bằng vỏ cam
    Trị mụn bằng vỏ cam
    Trị mụn bằng vỏ cam
  12. Theo nghiên cứu cho thấy, trong thành phần dưa leo có chứa 96% là nước, còn lại là các loại vitamin và muối khoáng tốt cho cơ thể. Có thể kể đến như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E carotene… Ngoài ra, dưa leo cũng có tính mát, thanh nhiệt giải độc rất tốt. Dưa leo có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, bụi bẩn, chất nhờn trên da. Giúp làm se lỗ chân lông, chống lão hóa làn da, làm cho da bạn sáng mịn, tươi trẻ, giảm hẳn mụn. Sữa chua là một loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình. Trong sữa chua có chứa lượng lớn vitamin, cacbonhydrate và protein. Khi đắp mặt nạ sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho da, dưỡng ẩm và làm trắng, mịn da. Kết hợp với dưa leo sẽ tạo nên một hỗn hợp trị mụn hiệu quả tuyệt vời.


    Cách sử dụng:

    • Dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn phần thịt quả bên trong tạo thành hỗn hợp sệt.
    • Trộn hỗn hợp với tỉ lệ 1 trái dưa leo và 6 muỗng cà phê sữa chua. Các bạn có thể cho vào hũ kín để bảo quản và dùng dần.
    • Đắp hỗn hợp này lên mặt. Đợi khoảng 15 - 20 phút cho hỗn hợp thấm đều lên da mặt.
    • Rửa sạch mặt với nước. Để sử dụng phương pháp trị mụn hiệu quả, các bạn nên sử dụng hỗn hợp này 2- 3 lần/ tuần.
    Trị mụn bằng dưa leo
    Trị mụn bằng dưa leo
    Trị mụn bằng dưa leo
    Trị mụn bằng dưa leo
  13. Mụn trứng cá, hay các loại mụn bọc, mụn viêm sưng đỏ là nỗi phiền toái của mọi chị em. Mụn không chỉ phá hủy làn da, khiến diện mạo chị em trở nên kém xinh đẹp mà còn gây nên tình trạng đau nhức, sưng đỏ rất khó chịu. Đối với các loại mụn này, trong thời gian mụn sưng và chồi nhân thường là những ngày kinh hoàng của làn da. Chính bởi vậy, bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng nước đá để giảm bớt tình trạng sưng đỏ này. Đá lạnh có tính hàn sẽ làm se cồi mụn, đồng thời giảm sưng tấy cho vùng da xung quanh, đẩy nhanh quá trình phát triển của mụn.


    Cách sử dụng:

    • Sử dụng đá sạch bọc vào vải xô hay một mảnh vải sạch mỏng, chấm lên vùng da mụn.
    • Nên massage theo vòng tròn trên vùng mụn chứ không nên ấn đá vào mụn gây tổn thương và khiến mụn lâu lành hơn.
    • Massage trên da trong khoảng 10 - 15 phút khi đá tan dần thì nửa mặt lại bằng nước mát, lấy khăn sạch lau khô.
    Trị mụn bằng nước đá
    Trị mụn bằng nước đá
    Trị mụn bằng nước đá
    Trị mụn bằng nước đá



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy