Top 5 Bí kíp giúp bạn tự tin vượt qua vòng phỏng vấn online khi tuyển dụng

Hoàng Thế Dân 58 0 Báo lỗi

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ - kỹ thuật, nhiều giải pháp công nghệ đã được các công ty lớn nhỏ áp dụng vào hầu hết các hoạt động của mình. ... xem thêm...

  1. Thái độ này thể hiện ở cách xưng hô, ánh mắt và cách mà bạn phản ứng trước câu hỏi của nhà tuyển dụng.


    Bạn nên ướm chừng tuổi tác của các nhà tuyển dụng để lựa chọn cách xưng hô, cũng như thái độ ứng xử phù hợp. Bởi những thế hệ khác nhau sẽ có các cách nhìn khác nhau về cuộc sống. Bạn có thể lựa chọn cách ứng xử lịch thiệp, trang nhã với những nhà phỏng vấn trung tuổi, cũng có thể chọn cách trao đổi, cởi mở, năng động với những nhà tuyển dụng “xì teen”


    Đồng thời, bạn cũng cần có cách biểu đạt cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể phù hợp, nhất là tai và mắt. Phỏng vấn trực tuyến ứng dụng chỉ có thể hiển thị mặt và phần thân của bạn. Vì vậy, việc tận dụng tốt ánh mắt cũng như biểu cảm gương mặt sẽ giúp bạn tái tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn tỏ ra bối rối mà “gãi tai”, thì dĩ nhiên, bạn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.


    Một lưu ý nhỏ khi tham gia các buổi phỏng vấn trực tuyến, đó là không vội vàng trả lời câu hỏi và nói quá nhanh. Nếu các nhà tuyển dụng muốn thử trí thông minh của bạn với những câu đố mẹo mà bạn đã biết từ trước, đừng vội tỏ ra rằng mình đã có ngay câu trả lời. Hãy để họ làm chủ trong phần thử thách trí tuệ và giữ chiến lược riêng trong đầu mình. Họ cũng sẽ đánh giá bạn là người biết cân nhắc, suy nghĩ chín chắn trước khi đưa ra quyết định của mình.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa PV online
    Ảnh minh họa PV online

  2. Chủ động trong mỗi buổi phỏng vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực làm việc của mỗi ứng viên. Mỗi ứng viên trước mỗi buổi phỏng vấn không nên quá lo lắng mà nên chuẩn bị cho mình tâm thế thoải mái nhất để có thể chủ động về mọi mặt trước khi bước vào buổi phỏng vấn.


    Ứng viên nên chủ động truy cập vào app phỏng vấn trước 10 phút. Vấn đề trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển, vì vậy không có lý do gì cho việc “trễ hẹn” cả. Nhà tuyển dụng thường sắp xếp nhiều ca phỏng vấn liên tục, vì vậy sớm sẽ lấy lại thời gian của nhà tuyển dụng dành cho bạn, đồng thời để lại ấn tượng xấu trong mắt họ. Vì vậy, hãy truy cập vào liên kết phỏng vấn trước ít nhất 10 phút để có thể kiểm tra mọi vấn đề về kỹ thuật, và bình tĩnh, kỹ năng thoải mái nhất cho cả buổi trò chuyện nhé!


    Đồng thời, ứng viên cũng nên chủ động trau dồi những kiến thức cần thiết đối với ngành nghề, những kiến thức xã hội mở rộng. Mặc dù phỏng vấn online có thể sử dụng tài liệu, tuy nhiên, chỉ nên ghi chú các từ khóa hoặc các ý nghĩa quan trọng, đừng quá ỷ lại và đọc thuộc 1 đoạn văn bản dài nhé. Đối với những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm lâu năm, họ sẽ dễ dàng biết được đó là câu trả lời tự nhiên hoặc bạn đang đọc từ một văn bản khác đó! Có sự chuẩn bị từ trước là rất tốt, nhưng nếu đó là kiến thức và trải nghiệm của bạn, thì bạn sẽ không cần phải dựa vào tài liệu quá nhiều.

    Luôn chủ động.
    Luôn chủ động.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Vẻ ngoài là điều cần chú ý trong mỗi buổi phỏng vấn, dù ở bất kì ngành nghề nào. Hình thức bên ngoài của bạn cần toát lên vẻ lịch sự và gây được ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có tác phong nhanh nhẹn và trang phục chỉnh tề. Để thể hiện sự chuyên nghiệp trước mặt họ, bạn nên chọn cho mình bộ đồ lịch thiệp, sang trọng. Với nữ, có thể là sơ mi màu nhã nhặn kết hợp cùng chân váy, quần dài (màu đen, xanh than, …). Còn đối với nam, đồng phục công sở màu tối, phối cùng chiếc áo trắng là sự lựa chọn hợp lí, và bạn đừng quên đeo cà vạt.


    Không chỉ trang phục cần phải tươm tất mà chính vị trí ngồi của bạn cũng cần được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tập trung vào bạn hơn nếu bạn ngồi trước một phông nền trơn và ít đồ vật. Sử dụng background có sẵn trên các nền tảng là một ý hay nếu phòng bạn quá bừa bộn mà chưa kịp dọn dẹp đó!


    Nhớ tắt chuông các thiết bị xung quanh và thông báo cho người thân về lịch phỏng vấn để đảm bảo không bị làm phiền trong suốt thời gian diễn ra phỏng vấn nhé!

    Ngoại hình gọn gàng, lịch sự
    Ngoại hình gọn gàng, lịch sự
    Lịch sự giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
    Lịch sự giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
  4. Thông thường, trước buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ thường thông báo cho bạn ứng dụng, nền tảng được sử dụng để phỏng vấn online. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn đã tải cũng như truy cập phần mềm đó một vài lần trước buổi phỏng vấn. Hãy dành thời gian để làm quen với các thao tác cũng như cách sử dụng phần mềm trên cả điện thoại và máy tính. Như vậy, bạn cũng sẽ phần nào đỡ lúng túng hơn nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình phỏng vấn.


    Các ứng viên cũng nên sử dụng tên thật, cũng như hình ảnh đại diện, backgroud thật phù hợp với buổi phỏng vấn. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng một số bạn ứng viên vẫn thường quên cập nhật tên thật và ảnh thật cho tài khoản của mình. Việc sử dụng đúng tên trên CV sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Nhờ đó, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng hơn trong việc tìm cách xưng hô với bạn. Ngoài ra, một avatar lịch sự cũng sẽ là điểm cộng lớn dành cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng đó.


    Bạn nên thử sử dụng phần mềm online interview thông qua cả wifi và 4G để đảm bảo chất lượng đường truyền. Khi gặp những tình huống bất ngờ như mất điện hay không truy cập được phần mềm đúng thời gian, thông báo ngay với nhà tuyển dụng để họ có cách xử lý kịp thời như lùi lịch hoặc rời sang ngày khác. Bên cạnh đó, các ứng viên nên sử dụng máy tính để nhìn màn hình rõ hơn và có thể dễ dàng làm một số bài test khi được yêu cầu.

    Làm quen với phần mềm.
    Làm quen với phần mềm.
    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  5. Rất nhiều bạn trẻ thường đúng ngày, đúng giờ là vào trả lời phỏng vấn ứng tuyển. Các bạn quên mất rằng lợi thế của ứng tuyển online chính là “tính ảo”. Các bạn có thể tự tạo ra những buổi phỏng vấn với sự trợ giúp của người thân xung quanh.


    Việc tập luyện này sẽ rất cần thiết đối với các bạn ứng viên đặc biệt là những bạn lần đầu tham gia phỏng vấn. Bạn sẽ có cơ hội chuẩn bị trước tâm lý, tập luyện trả lời như đang ngồi trước nhà tuyển dụng để có một tinh thần tự tin và sẵn sàng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên lập danh sách các câu hỏi thường gặp, tập nói một cách chậm rãi, dễ nghe để tránh tình trạng run và bị cuống khi phỏng vấn thật. Mặc dù thông thường rất khó để có thể trả lời “trúng tủ”, tuy nhiên việc này cũng sẽ tạo cho bạn tính phản xạ và bản lĩnh vững vàng trước các nhà tuyển dụng.


    Bạn cũng nên ngồi trước máy tính, bật webcam và thu tiếng của mình qua mic để xem biểu cảm và giọng nói của mình đã đạt yêu cầu chưa, đã thể hiện được đúng như mình mong muốn chưa. Do phỏng vấn online nên nhà tuyển dụng chỉ có thể đánh giá bạn qua lời nói và biểu cảm gương mặt, nên hãy luyện tập thật tốt 2 yếu tố này để có thể để lại ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

    Tập luyện trước giúp bạn tự tin hơn.
    Tập luyện trước giúp bạn tự tin hơn.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy