Top 9 Bí quyết giúp bạn đi du lịch khi không biết tiếng nước ngoài

Nguyễn Daisy 151 0 Báo lỗi

Bạn rất thích được đi du lịch nước ngoài để khám phá những nền văn hóa mới và mở rộng vốn hiểu biết của bản thân nhưng lại e ngại vì vốn ngoại ngữ hạn hẹp? Bạn ... xem thêm...

  1. Hiện nay, hầu hết tất cả các dòng điện thoại thông minh đều tích hợp ứng dụng Google dịch. Ứng dụng này không chỉ đơn giản, dễ sử dụng mà còn mang lại rất nhiều tiện ích cho những chuyến đi du lịch hoặc công tác nước ngoài đối với những
    người hạn chế về ngôn ngữ. Vì vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bạn sẽ không còn e ngại và rụt rè khi giao tiếp với người bản địa nữa.


    Nhược điểm: Google dịch khiến bạn mất nhiều thời gian soạn thảo, không thể sử dụng nếu khi bạn đang vội, hay người bạn hỏi đang vội. Điều đó sẽ khiến người giúp đỡ bạn không thoải mái vì có thể họ đang bận.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Các bạn có thể không cần nói thông, viết thạo ngôn ngữ của nước mình có ý định đến du lịch nhưng chí ít khi đến một đất nước nào đó, bạn cũng nên học một vài câu hội thoại, giao tiếp thông dụng như: xin chào, giới thiệu tên, hỏi đường, cảm
    ơn, xin lỗi, tạm biệt… Tất cả những câu tưởng chừng như đơn giản này cũng sẽ góp phần giúp bạn để lại ấn tượng tốt hơn trong mắt của người bản địa khi giao tiếp.


    Nhược điểm: Đôi khi không thể truyền đạt đầy đủ ý mà bạn muốn nói, khiến cả người hỏi và người cần giúp đỡ không hiểu ý nhau và tìm ra câu trả lời. Nhưng trường hợp này xảy ra ít, nên bạn cũng có thể yên tâm sử dụng những từ ngữ trọng tâm, và thêm một vài cử chỉ diễn tả nữa nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Khi bạn mù tịt về Ngoại ngữ, cách tốt nhất là bạn nên dùng ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt và diễn tả những mong muốn của bản thân khi giao tiếp với người bản địa. Thông qua những hành động đơn giản như cái gật đầu, khua tay hay lắc đầu…
    cũng rất hữu ích trong việc chuyển tải thông tin. Đôi khi, một nụ cười tươi từ bạn cũng là cách để lại ấn tượng trong lòng mọi người và giúp bạn có thêm cơ hội làm quen với những người bạn mới nữa đấy.

    Nhược điểm: Bạn không thể chỉ sử dụng ngôn ngữ cơ thể không vì nó khá là khó giao tieps, hãy kết hợp chùng với một vài từ miêu tả đơn giản mà bạn biết. Chính vì thế hãy tìm hiểu và học một vài từ đơn giản trước khi đi nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Thông thường, ở các lớp học Ngoại ngữ, giáo viên sẽ dạy bạn các công thức và mẫu câu hoàn chỉnh khi giao tiếp. Nếu trí nhớ của bạn không tốt, bạn đừng nên quá rập khuôn, mà hãy linh hoạt hơn trong cách sử dụng câu. Khi bạn không thể nhớ nổi câu mình muốn diễn đạt, bạn hãy nói ra từ "trọng tâm". Chỉ cần bạn mạnh dạn, tự tin và linh hoạt trong cách giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều khi đi du lịch “xứ người”.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Nếu bạn không muốn mất thời gian truy cập vào Google dịch trên điện thoại hay đau đầu khi phải nghĩ cách diễn đạt bằng ngôn ngữ hình thể như thế nào thì việc mang theo một cuốn sổ và cây bút sẽ giúp cho bạn rất nhiều tiện ích. Bạn
    hãy vẽ hoặc viết bất kỳ thứ gì để người dân địa phương có thể hiểu được điều bạn đang muốn nói thì họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn một cách nhiệt tình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Có thể nói, những cuốn từ điển chính là vật bất ly thân đối với bất kỳ du khách nào trong những chuyến xuất ngoại. Khi không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ của người bản địa, bạn có thể dùng hình ảnh trong từ điển để biểu đạt cùng với một nụ cười thân thiện kết hợp với một vài ngôn ngữ hình thể. Với cách làm này, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tình của người bản xứ.


    Nhược điểm: Đôi khi sẽ khiến người hỏi không biết bạn cần hỏi gì với hình ảnh đó. Chính vì thế nhớ miêu tả thêm hành động nữa nhé, hoặc một vài từ đơn giản mà bạn biết chẳng hạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Thông thường, quầy lễ tân của các khách sạn sẽ có bản đồ về nơi bạn muốn đến. Sau khi có bản đồ, bạn nên khoanh tròn hoặc đánh dấu những nơi mà mình dự định tham quan. Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ việc làm này hơi “thừa” nhưng kỳ thực nó sẽ
    giúp ích rất nhiều cho bạn bởi không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà chẳng may có đi lạc đường thì người dân địa phương cũng dễ dàng giúp bạn khi nhìn tấm bản đồ bạn cầm trên tay với những điểm đến đã được khoanh vùng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Người xưa vẫn có câu “Nhập gia tùy tục”, vì vậy trước khi đến một đất nước nào đó, tốt nhất bạn nên tìm hiểu qua về văn hóa cũng như phong tục tập quán của họ. Bởi lẽ một khi bạn hiểu và tôn trọng văn hóa của người dân địa phương, bạn
    sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm với họ hơn cả vạn lời nói “có cánh”.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Thuê một người phiên dịch cho bạn vừa có thể giới thiệu và giúp bạn khi cần cũng là một ý hay, giúp bạn vừa hiểu hết văn hóa, vẻ đẹp hay mọi thứ xung quanh nơi bạn đến. Còn có thể giúp bạn tham gia nhiều hoạt động với người bản xứ hơn, hay trải nghiệm những điều mới mẻ nơi đây. Được tìm hiểu về nét văn hóa, phong tục vẻ đẹp của nước bạn là một trong những điều thú vị đó.


    Nhược điểm: không phải ai cũng có điều kiện để thuê, và đôi khi nó còn làm phiền tới việc thăm quan hay khiến bạn không thoải mái nếu bạn cần không gian riêng mà muốn tự khám phá. vì vậy bạn hãy nên lưu ý và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng gợi ý này nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy