Top 9 kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà bạn nên biết

Mai Tuyet Nguyen 464 0 Báo lỗi

Ðảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) thuộc quần đảo Cát Bà (gồm hơn 300 đảo nhỏ) giữa Vịnh Bắc Bộ. Viên ngọc xanh tuyệt đẹp này là nơi hội tụ giữa rừng với ... xem thêm...

  1. Kinh nghiệm du lịch Cát Bà thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cát Bà bắt đầu từ sau ngày 15 tháng 4 hoặc có thể sớm hơn tùy vào điều kiện thời tiết cho đến hết tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên có một số năm do biến đổi khí hậu, các cơn bão có thể đến sớm hơn hoặc mùa đông đến sớm hơn bất thường. Du lịch Cát Bà ngày cao điểm vào các ngày cuối tuần, ngày lễ 30/4 và 1/5 Đảo Cát Bà thực sự quá tải và gợi ý của tôi cho bạn nên đi Cát Bà vào các ngày đầu, giữa tuần là hợp lý nhất. Bởi khách sẽ vắng, bãi biển bình yên hơn, đặt phòng khách sạn không còn phải vấn đề quá nan giải. Thuê xe máy, xe điện hay xe ôm đi các điểm tham quan cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

    • Mùa xuân của Miền Bắc như các bạn đã biết, tiết trời âm u, mưa phùn, còn những đợt không khí lạnh tràn về chính vì vậy lựa chọn đi du lịch Cát Bà vào mùa xuân là rất không thể. Chỉ có những vị khách nước ngoài, việt kiều đã quen với môi trường, khí hậu rất lạnh.
    • Kinh nghiệm du lịch Cát Bà mùa hè: Giai đoạn mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cát Bà. Vào thời điểm này tiết trời từ ấm áp sang nóng, bạn thoải mái tắm biển, uống bia, ngao du đêm nằm ngắm sao trời, tiếng sóng, gió cứ ùa bên tai. Trải nghiệm Cát Bà thật thú vị. Mùa hè cũng là mùa của hải sản, khi những con nước mới, những dòng hải lưu ấm áp cũng là thời điểm cho tôm sú, cua, ghẹ, mực, bề bề phát triển nhanh nhất bởi nguồn thức ăn dồi dào và chúng chắc nịch, béo ngậy trên bàn ăn của thực khách.
    • Mùa thu ở Cát Bà cũng đẹp lắm, vạn vật có sức sống mãnh liệt hơn bởi những cơn mưa rào, gió biển. từ tháng 8-9-10 rất hay có bão nên việc đến Cát Bà cần cân nhắc và theo dõi thời tiết để chuyến đi được viên mãn.
    • Mùa đông Cát Bà cũng rất đẹp, vào những ngày hanh khô Cát Bà ẩn mình trong làn sương sớm, chỉ sau 10 giờ sáng cả Cát Bà bừng tỉnh bởi ánh nắng chói chang. Mùa này nước biển rất lạnh, chỉ có khách nước ngoài đến Cát Bà trải nghiệm và tắm biển
    Giai đoạn mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cát Bà.
    Giai đoạn mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cát Bà.
    Mùa thu ở Cát Bà
    Mùa thu ở Cát Bà

  2. Trước khi đi du lịch Cát Bà, bạn cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, bạn nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống.

    Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 4 ngày. Là nơi có phong cảnh biển tuyệt đẹp và có lẽ đây là nơi rất thích hợp để sáng tác những bức hình tuyệt đẹp cho người thân và bạn bè vì vậy hãy nhớ mang theo máy ảnh, máy quay phim.

    Lựa chọn trang phục thoải mái để có những bức hình nghìn like
    Lựa chọn trang phục thoải mái để có những bức hình nghìn like
    Mang theo máy ảnh để ghi lại mọi khoảng khắc
    Mang theo máy ảnh để ghi lại mọi khoảng khắc
  3. Để đến với Cát Bà hiện nay có nhiều cách và nhiều phương tiện khác nhau.

    • Qua cầu Tân Vũ: Hiện nay, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối đất liền từ Hải Phòng với Cát Hải đã được đưa vào sử dụng nên thời gian ra đảo Cát Bà đã được rút ngắn đi rất nhiều. Xe ô tô sẽ đưa du khách ra Cát Hải, từ đây quý khách sẽ lên tàu cao tốc đến với Cát Bà với thời gian nhanh chóng, tiện lợi. Hành trình của bạn sẽ rất đơn giản: Hà Nội -> Hải Phòng -> Cầu vượt biển Tân Vũ -> Bến Phà Gót -> Bến Cái Viềng -> đảo Cát Bà.
    • Tàu cao tốc: Nếu muốn trải nghiệm với tàu cao tốc thì bạn hãy đến với bến Bính với giá vé từ 220 – 250.000 VNĐ/người với tổng thời gian là 50p và tàu trả khách tại trung tâm thị trấn, đối diện với quảng trường trên đường ¼.
    • Phà Tuần Châu – Cát Bà: Một cách tiết kiệm hơn đó là lựa chọn phà có giá là 80.000VNĐ/người, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn tuy nhiên ưu điểm là phà đi chậm, quý khách thoải mái tận hưởng làn gió mát trên biển, cũng như đi qua vịnh Hạ Long với nhiều cảnh đẹp.
    Qua cầu Tân Vũ
    Qua cầu Tân Vũ
    Tuyến Phà Tuần Châu - Cát Bà
    Tuyến Phà Tuần Châu - Cát Bà
  4. Do Cát Bà có vị trí địa lý thuận tiện và nguồn tài nguyên du lịch phong phú nên du lịch đến Cát Bà đã rất phát triển và để đáp ứng nhu cầu đó thì hệ thống khách sạn ở Cát Bà cũng đã phát triển tương xứng. Tuy nhiên hệ thống khách sạn phát triển còn chưa động bộ ( cả Đảo Cát Bà có khoảng 10 khách sạn được xếp hạng 3 sao trở lên ( tính theo tiêu chuẩn của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam) còn lại là hệ thống khách sạn 2 sao và nhà nghỉ ( hệ thống này được mọc lên một cách tự phát ) chính điều này sẽ đem đến sự khó chịu về sự thiếu chuyên nghiệp của đại đa số du khách đến Cát Bà ( đặc biệt là mùa cao điểm). Hệ thống khách sạn ở Cát Bà như sau:

    • Hệ thống khách sạn 2*: Là hệ thống có đông số lượng đơn vị cung ứng nhất nhưng chất lượng luôn là một vấn đề. Hệ thống này thường được tập chung chủ yếu ở mặt đường trung tâm ¼ và đường Núi Ngọc. Một số khách sạn 2* nên đặt như: Giếng Ngọc, Hải Long, Hương Ly, Thùy Dương, Hoàng Ngọc …. Những khách sạn này tuy là của tư nhân nhưng làm ăn cũng rất uy tín. ( giá tham khảo: Mùa thấp điểm khoảng 300.000 VNĐ/01 phòng – vào mùa hè các ngày trong tuần có giá là: 500.000 VNĐ; ngày cuối tuần khoảng 650 – 700.000 vnđ/01 phòng ) chưa bao gồm giá ăn sáng.
    • Hệ thống khách sạn 3*: Trong thị trấn Cát Bà hiện giờ có khoảng 4 – 5 khách sạn 3 sao với công suất khoảng 100 phòng mỗi khách sạn. Thường được bố trí ở trục đường ¼ ( mặt đường trung tâm ) rất thuận tiện cho du khách thăm quan và ngắm cảnh…. Một số khách sạn được du khách ưa thích như: Sea Pearl, Holiday view, Hướng Dương, Hùng Long Harbour … ( giá tham khảo: Mùa thấp điểm khoảng 600.000 VNĐ/01 phòng – vào mùa hè các ngày trong tuần có giá là: 800.000 VNĐ; ngày cuối tuần khoảng 900.000 – 1.200.000 vnđ/01 phòng ) đã bao gồm giá ăn sáng.
    • Hệ thống Resort 4*: Trên Đảo Cát Bà hiện giờ có 02 Resort đẳng cấp 4* được bố trí ở các bãi biển Cát Cò 1 và Cát Cò 3 ( Đối diện bãi biển ) Cát Bà Islan Resort và Sun Rise resort ( giá tham khảo: Mùa thấp điểm khoảng 1.500.000 VNĐ/01 phòng – vào mùa hè các ngày trong tuần có giá là: 1.700.000 VNĐ; ngày cuối tuần khoảng 2.200.000 – 3.000.000 vnđ/01 phòng ) đã bao gồm giá ăn sáng.
    Cát Bà Islan Resort
    Cát Bà Islan Resort
    Sun Rise resort
    Sun Rise resort
  5. Tại cát Bà có khá nhiều nơi ăn uống, nếu bạn muốn ẩm thực giá rẻ thì bạn có thể tới các hàng quán trong khu chợ hoặc các nhà hàng trong khu Núi Ngọc. Một số nhà hàng tiêu biểu:

    • Bamboo Cafe (Đường Mùng Một Tháng Tư , giá món từ 80.000 – 120.000/ món): Đây là nhà hàng tuyệt vời nhất tại Cát Bà để thưởng thức các món hải sản biển ( cả món Việt Nam lẫn món Âu). Tại đây có món bia “ siêu sảng khoái” và đủ các loại rượu.
    • Nhà Hàng Viễn Dương( 12 Núi Ngọc, giá món ăn từ 100.000 vnđ): Nơi mà nhiều người chọn để ăn hải sản giá phải chăng là tại quán Viễn Dương. Tại đây có các loại cua, mực được chế biến tươi ngon và lẩu hải sản nóng hổi. Không nên chọn quán làm nơi dừng chân nếu muốn tìm thấy một nơi yên tĩnh.
    • Nhà Hàng Family Bakery( 194 đường Mùng Một Tháng Tư, giá món từ 80.000 – 120.000đ, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều): Tại đây bạn nên thử các loại bánh mỳ kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Nhâm nhi một tách cafe cùng bánh sừng bò trước khi bắt chuyến xe về hà Nội là 1 trải nghiệm thú vị. Tại đây có món caramen ngon nhất Cát Bà.
    • Nhà Hàng Green Mango: (trên đường Mùng Một Tháng Tư, giá món từ 150.000 – 220.000 vnđ). Đây là nơi thú vị để bạn thưởng thức rượu ngon, cocktail mát lịm hay món espresso ngon nhất Cát Bà, đồng thời tại đây cũng có thực đơn các món pizza, mì Ý, các món Á ngon tuyệt mà bạn nên nếm thử.

    Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà: Hải sản ở Cát Bà rất phong phú tươi ngon đặc biệt là tu hài được nuôi thành công trên đảo. Ngoài ra, còn có đặc sản rừng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

    • Sam 7 món: món ăn đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam sào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam thơm ngon và độc đáo.
    • Tu hài: Tu Hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… cách chế biến như sau: ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ, sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài, rồi dung dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Thịt tại những chiếc vòi Tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Món Tu hài muốn ngon còn phụ thuộc vào rất nhiều gia vị như tỏi, hành khô được băm nhỏ, sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó ngâm nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu…Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp. Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho Tu hài ra đĩa, mùi thơm tu hài quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy trang trí khéo léo để có món Tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món Tu hài hấp ăn vừa mát vừa thanh, có dư vị ngọt rất riêng. Thịt Tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.
    • Hàu nướng: có lẽ hàu là món có giá cả hợp lý nhất trong các món hải sản ở Cát Bà vì ở đây là nơi có môi trường biển rất hợp với nuôi hàu. Với những con hàu béo ngậy được tưới nước sốt mà nướng trên than hồng thì đảm bảo ít ai có thể cưỡng nổi mùi thơm của nó.
    • Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…
    Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà
    Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà
  6. Bãi biển Cát Cò: ở Cát Bà hiện có 3 bãi biển ( Cát Cò 1,2,3 ) đây là điểm đến yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua được. Các bãi tắm này chỉ cách trung tâm khoảng vài trăm mét. Ngoài ra quý khách còn có thể tắm tại bãi tắm mới là bãi tắm Tùng Thu. Tuy nhiên, bãi tắm Tùng Thu không có sóng sô như các bãi tắm khác do có nhiều các hòn đảo bao quanh.

    Thăm quan pháo đài Thần Công: Bạn có thể thuê xe ôm lên pháo đài Thần Công (hay còn gọi là co điểm 177), gần các bãi tắm Cát Cò I, II, III, để được ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao. Từ đó, phóng tầm mắt ra xa, đảo Cát Bà hiện ra với biển, núi, trùng điệp, vô cùng đẹp mắt. Cả Vịnh Cát Bà được gói gọn trong tầm mắt với những chấm điểm xuyết của tàu bè. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực lấp ló sau những rặng núi vẽ lên biển một họa phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp với ánh chiều tà và bóng tàu trải dài trên mặt nước..

    Thăm quan Vịnh Lan Hạ: Vịnh Lan Hạ nằm phía nam của vịnh Hạ Long. Thoạt nhìn thì bạn sẽ thấy ở đây giống như vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, vịnh Lan Hạ có những thứ mà Hạ Long không có. Trong vịnh, bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát ở dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. Trong vịnh Lan Hạ có làng nổi Cái Bèo, nơi có hơn 2 trăm hộ gia đình sinh sống trên các ngôi nhà được thiết kế trên những chiếc phao và ngôi làng đã và đang được các nhà khảo cổ học trong và ngoài nước tìm hiểu lịch sử tồn tại hàng mấy nghìn năm của nó. Các du khách thường thuê thuyền đi 3- 4 tiếng với lịch trình bến Bèo – vịnh Cái Bèo – thăm bè cá ( nếu mua cá phải hỏi kỹ giá cả trước nhé) hoặc thăm đảo Ba Trái Đào – về bơi, nghỉ ngơi, giải khát ở đảo Khỉ sau đó về lại bến Bèo. Trên hành trình quan vịnh đoàn sẽ ghé thăm quan Đảo Khỉ – đến đây quý khách còn có cơ hội gặp bầy khỉ bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cạnh vịnh vô cùng đặc sắc. Tuy nhiên trước khi ra đến đảo phải vượt qua 1 đoạn biển khoảng 2 km tính theo đường chim bay. Bạn cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và nghỉ đêm tại khu nghỉ dưỡng này để trải nghiệm cuộc sống trên đảo gần gũi với thiên nhiên trong lành.

    Thăm vườn Quốc gia Cát Bà: Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… Đến rừng Quốc gia Cát Bà bạn cũng sẽ được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa… Ngoài ra đoàn còn có cơ hội thăm quan các hang động ở Cát Bà như: Động Đá Hoa nằm ở dãy núi phía đông Bắc, nơi cư trú của cộng đồng dân cư xã Gia Luận, phía Bắc đảo Cát Bà là một địa điểm tham quan nổi tiếng. Mặc dù nằm cách khu dân cư không xa, song động đá Hoa hầu như còn nguyên vẹn và là một địa danh quen thuộc trong các hành trình du lịch khảo cứu. Những hang động hấp dẫn khác gồm: hang Trung Trang (thuộc thung lũng Trung Trang, cách Cát Bà 15 km về phía Tây Bắc), động Quân Y… với những nhũ đá tuyệt đẹp muôn hình muôn vẻ.

    Thăm quan làng Việt Hải : Từ vịnh Lan Hạ, bạn có thể cập bến vào bến cảng Việt Hải ( cách bến Bèo của Cát Bà khoảng 45 phút đi thuyền ). Bạn có thể đi xe máy, đi xe đạp 6km xuyên đường rừng ( đường đẹp) vào thăm làng. Một số du khách có thể đi bộ khoảng 6 km đến thăm làng Việt Hải, một ngôi làng nằm lọt thỏm giữa biển khơi, bao bọc bởi núi cao và rừng già của vườn quốc gia Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Rất ít người trong nước đặt chân đến đây, song Việt Hải lại đang là điểm thu hút khá nhiều khách du lịch nước ngoài. Người dân Việt Hải vẫn giữ được cuộc sống mang nét “nguyên thủy” như từ thuở xa xưa.Trong làng có nhà hàng nghỉ ngơi ăn uống cho du khách khá thuận tiện. Một số du khách vào đây mua gà ngay tại nhà dân vì gà ở đây nuôi trong vườn ruộng rất được ưa chuộng.

      Bãi biển Cát Cò
      Bãi biển Cát Cò
      Thăm quan Vịnh Lan Hạ
      Thăm quan Vịnh Lan Hạ
    • Cát Bà được mệnh danh là Hòn Ngọc của miền bắc, Cát Bà nối liền cùng với Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long tạo thành một quần thể di sản và khu dự trữ sinh quyển đặc biệt tại Việt Nam. Một số điểm tham quan áp dụng giá vé bạn nên biết.

      • Tàu cao tốc bến Gót - Cát Bà: 120.000/ khách / lượt (Cát Ba Island Resort & Spa)
      • Tàu cao tốc bến Gót - Cát Bà: 100.000/ khách / lượt (Hadeco)
      • Vé thăm rừng Quốc Gia Cát Bà: 40.000 đ
      • Vé Động Trung Trang Cát Bà : 40.000Đ/ khách / lượt
      • Vé Hang Quân Y: 40.000đ khách / lượt
      • Vé thăm lên đảo Khỉ : 40.000Đ/ khách / lượt
      • Vé thăm pháo Đài Thần Công: 40.000 đ
      • Tàu thăm vịnh Lan Hạ: 2.200.000 đ / lượt
      • Vé Vịnh Lan Lạ: 40.000 đ / lượt
      • Vé bến Phà gót: 7 000 đ /lượt
      • Vé tàu Cao Tốc bến Gót: 50.000 đ
      • Vé tàu cao tốc Tuần Châu - Gia Luận: 100,000đ
      • Vé tàu cao tốc Tuần Châu - Cát Bà: 220,000đ.
      • Vé phà Tuần Châu - Gia Luận: 80,000đ
      • Cano cao tốc: 2,5tr/1 chuyến
      Cát Bà được mệnh danh là Hòn Ngọc của miền bắc
      Cát Bà được mệnh danh là Hòn Ngọc của miền bắc
      • Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo ấm.
      • Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, lời mời đi câu mực đêm nếu như bạn không chắc chắn, thường thì mức giá sẽ là 500.000 đồng/6 người để đi câu hải sản và chiến lợi phẩm thu được có thể mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh, chấm với mù tạt.
      • Hầu hết tất cả các dịch vụ ở Cát Bà đều có trung gian nên các bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi thuê hay mua bất cứ cái gì.
      Mực câu ở Cát Bà
      Mực câu ở Cát Bà
    • Khi đến đây không chỉ thăm thú mà muốn khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này bạn nên tham gia các hoạt động vui chơi như:

      • Tắm biển: Đương nhiên rồi, đi đảo với bốn bề đều là nước biển trong xanh thì hoạt động yêu thích nhất chính là tắm biển. Nếu như các bạn lựa chọn khách sạn/nhà nghỉ quá xa các bãi tắm thì đừng lo vì trên Cát Bà rất sẵn dịch vụ xe điện với giá chỉ 10.000VNĐ/lượt mà thôi. Hoặc bạn có thể dạo bộ, vừa đi vừa ngắm cảnh. Như đã giới thiệu đến các bạn ở phần trên, các bãi tắm đẹp bao gồm cát cò 1, 2, 3 hoặc bãi Cát Dứa trên đảo khỉ. Tuy nhiên, các bạn lưu ý là không tắm sau 6h tối vì lúc này thủy triều lên nhanh gây nguy hiểm cho tính mạng.
      • Lặn biển ngắm san hô: Là một hoạt động khá thú vị tại Cát Bà, dưới lòng đại dương xanh thẳm là từng cụm đá ngầm cùng với rặng san hô đầy màu sắc và nhiều sinh vật biển bơi quanh bạn. Nếu như chưa có kinh nghiệm lặn lần nào thì hãy đi cùng với huấn luyện viên để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Chi phí cho một lần lặn trong 30 phút với ống thở có giá giao động trong khoảng 1.000.000 VNĐ.
      • Leo núi: Cát Bà vừa có biển, vừa có núi non hùng vĩ vì thế để ‘’đổi gió’’ bạn hãy thử sức chính mình với hoạt động leo núi nhé. Một vài địa điểm được rất nhiều người yêu thích đó là đảo Ba Trái Đào, đảo Đầu Bê, vách núi bến Bèo… Trong vườn Quốc gia cũng thường xuyên tổ chức leo núi đến với những khu vườn chuyên đề. Các bạn lưu ý, thể lực phải đảm bảo và vật dụng đầy đủ cũng như lòng quyết tâm để vượt qua thử thách.
      • Dạo đêm buổi tối ngắm biển: Sau cả một ngày dài thì về đêm, đi dạo bộ hóng gió được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đơn hoặc đôi để chạy dọc theo con đường quanh bờ biển với gió lộng.
      Lặn biển ngắm san hô
      Lặn biển ngắm san hô
      Tắm biển
      Tắm biển




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy