Top 15 Mẹo chọn và sử dụng nước hoa đúng cách nhất giúp bạn tự tin hơn

Hoài Anh 24 0 Báo lỗi

Với những người yêu thích mùi hương và thường xuyên sử dụng nước hoa sẽ có bí quyết chọn và sử dụng nước hoa riêng biệt. Còn với người mới làm quen thứ nước ... xem thêm...

  1. Việc sử dụng các sản phẩm bao gồm sữa tắm, dưỡng thể, dưỡng tóc… có mùi thơm đồng nhất sẽ giúp bạn duy trì và lưu giữ hương thơm cả ngày dài đồng thời tránh tình trạng bị trộn lẫn. Các sản phẩm dưỡng thể và mỹ phẩm có mùi tương đồng với nước hoa sẽ giúp hương thơm được suy trì tốt, tránh cho bạn bị dị ứng với mùi hương. Tips dùng nước hoa này cũng đặc biệt hữu ích với các trường hợp có nhiệt độ cơ thể cao và không dễ lưu lại hương thơm nên bạn hãy “nằm lòng”.

    Chú ý tới mỹ phẩm bạn dùng
    Chú ý tới mỹ phẩm bạn dùng

  2. Giống như việc thay đổi sản phẩm dưỡng da theo mùa, mùi hương nước hoa cũng nên được lựa chọn dựa trên điều kiện thời tiết. Về cơ bản, chúng ta có thể chia nước hoa thành 2 loại:

    • Nước hoa có mùi “lạnh” (hương cây cỏ, hương trái cây, hương cam quýt, hương biển cả): mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, phù hợp với mùa mùa nóng hay mùa xuân và mùa hè.
    • Nước hoa có mùi “ấm” (hương gỗ, hương gia vị): mang lại cảm giác ấm áp, nồng nàn, phù hợp với mùa lạnh hay mùa thu và mùa đông.

    Hãy chú ý tới thời tiết vì nó ảnh hưởng rất lớn tới mùi hương của nước hoa mà bạn dùng cũng như độ lưu hương trên cơ thể bạn đấy nhé.

    Dùng nước hoa phù hợp với thời tiết và mùa
    Dùng nước hoa phù hợp với thời tiết và mùa
  3. Xịt nước hoa lên giấy thử không phải là cách kiểm tra mùi hương chính xác nhất. Bởi nhiệt độ cơ thể và độ pH của da… cũng ảnh hưởng đến mùi hương của sản phẩm. Để có được lựa chọn “chuẩn”, chúng ta nên ngửi thử lớp hương đầu trên giấy thử, nếu ưng ý hãy xịt lên cổ tay. Sau khoảng 10 – 15 phút, lớp hương giữa sẽ xuất hiện, sau khoảng 30 phút là lớp hương cuối.


    Trong quá trình này, bạn nhớ kiểm tra, so sánh và điều chỉnh cho đến khi tìm được loại nước hoa mà mình cảm thấy hài lòng. Tips: việc tiếp xúc với quá nhiều mùi hương cùng một lúc sẽ khiến bạn khó phân biệt, khi đó hãy uống một ngụm nước hoặc ngửi mùi cà phê để tìm lại độ nhạy cho mũi.

    Nên xịt nước hoa lên cơ thể khi thử mùi
    Nên xịt nước hoa lên cơ thể khi thử mùi
  4. Muốn giữ hương thơm, ngoài việc áp dụng các tips nhỏ hay lựa chọn nước hoa chứa nồng độ tinh dầu thơm cao, chúng ta còn có thể lưu ý đến lớp hương cuối. Theo đó, sản phẩm có tầng hương cuối là hương gỗ, hương da thuộc, hổ phách và xạ hương sẽ có khả năng lưu lại tốt nhất. Hương đầu, hương giữa và hương cuối vô cùng quan trọng khi sử dụng nước hoa, bạn cần chọn loại hương bạn yêu thích và cũng chú ý tới hương hợp nhau để chai nước hoa của bạn phát huy đúng tác dụng của nó.

    Tips để chọn nước hoa lưu hương lâu
    Tips để chọn nước hoa lưu hương lâu
  5. Nếu nhạy cảm với mùi hương, bạn nên bắt đầu làm quen với các loại nước hoa có mùi nhẹ nhàng, dễ chịu như hương cây cỏ, hương cam chanh, hương trái cây... Để chắc chắn hơn hãy đến trực tiếp trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng uy tín để ngửi thử mùi hương gốc của loại nước hoa mà bạn thích hoặc trải nghiệm các mùi hương khác nhau. Khi đó bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với mình không bị kích ứng hay khó chịu bởi mùi hương nồng. Nên ưu tiên các mùi nhẹ 1 chút khi mới bắt đầu để bạn làm quen với việc các mùi hương lưu trên cơ thể nhé.

    Chọn mùi nhẹ khi mới dùng sản phẩm
    Chọn mùi nhẹ khi mới dùng sản phẩm
  6. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm mà vẫn muốn sử dụng nước hoa thì hãy chú ý những điều sau:

    • Không xịt trực tiếp nước hoa lên da, đặc biệt là các vùng da mỏng manh, dễ kích ứng như cổ tay, sau tai, cổ…
      Không layer nhiều loại nước hoa.
    • Không nên sử dụng nước hoa được mở nắp quá 1 năm vì theo thời gian sự xâm nhập của tạp chất, bụi bẩn… có thể khiến làn da phải chịu nhiều kích thích hơn.
    • Nên ưu tiên nước hoa có hương thơm được làm từ tinh dầu thiên nhiên
    • .Chọn cách xịt nước hoa lên quần áo, lên lược chải tóc hoặc các vật dụng đem theo bên mình để giảm nguy cơ kích ứng mà vẫn có được mùi thơm dễ chịu.
    Chú ý nước hoa bạn khi nếu da bạn quá nhạy cảm
    Chú ý nước hoa bạn khi nếu da bạn quá nhạy cảm
  7. Hương thơm sẽ lưu lại lâu hơn khi bạn dưỡng ẩm cho da trước xịt nước hoa. Tuy nhiên, chúng ta cần phải sử dụng các sản phẩm không mùi hoặc kết hợp nước hoa với kem dưỡng ẩm có cùng mùi hương để tạo sự đồng nhất. Hãy chú ý việc dưỡng ẩm để tránh bị trộn lẫn mùi hương, ngoài ra cần quan tâm tới mức độ thẩm thấu của sản phẩm dưỡng để tránh bị bết dính khó chịu sau khi xịt nước hoa đè lên. Bạn cũng cần chú ý sự tương đồng về thành phần của 2 sản phẩm này để bị kích ứng, dị ứng nhé.

    Dùng kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa
    Dùng kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa
  8. Tips nhỏ này có cách hoạt động và đem lại hiệu quả tương tự như việc dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa. Cụ thể là làn da của chúng ta đều còn hơi ẩm sau khi tắm nên đây chính là thời điểm lý tưởng để giúp mùi hương “bám chặt” và lưu lại lâu hơn. Việc duy trì dùng nước hoa ngay sau khi tắm cũng giúp mùi hương này trở thành mùi hương bản thể của bạn đấy nhé. Ngoài ra, xịt nước hoa cũng giúp bạn thư giãn hơn, thoải mái tinh thần và dễ đi vào giấc ngủ nữa đó.

    Dùng nước hoa ngay sau khi tắm thường xuyên
    Dùng nước hoa ngay sau khi tắm thường xuyên
  9. Vị trí xịt nước hoa tốt sẽ giúp hương thơm được khuếch tán đều và giữ mùi lâu hơn. Vì vậy, bạn hãy đặc biệt chú ý tới 4 vùng trên cơ thể bao gồm cổ tay, cổ (tốt nhất là phía trước cổ), khuỷu tay và sau đầu gối. Đây là những vị trí tốt nhất có động mạch để giúp nước hoa lưu thông và đưa mùi hương trong quá trình lưu thông máu. Cơ thể bạn sẽ luôn tỏa hương thơm và tăng độ lưu hương cao hơn nhiều đấy.

    Xịt nước hoa lên các vị trí có động mạch để lưu hương tốt hơn
    Xịt nước hoa lên các vị trí có động mạch để lưu hương tốt hơn
  10. Nước hoa sẽ bay hơi rất nhanh khi bạn xịt trực tiếp lên tóc. Do đó, bí quyết sử dụng nước hoa của các chuyên gia là xịt lên lược sau đó chải tóc để hương thơm có thể hòa quyện một cách tự nhiên. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết, tóc là nơi hương thơm lưu lại lâu nhất trên cơ thể, chính vì vậy hãy xịt nước hoa lên lược để mái tóc bạn luôn tỏa hương thơm nhé.

    Bí quyết từ chuyên gia
    Bí quyết từ chuyên gia
  11. Muốn nước hoa lưu hương trên cơ thể lâu hơn mà không gây cảm giác hắc, nồng thì bạn có thể xịt nước hoa theo kiểu “tạo mưa”. Cách làm khá đơn giản, chúng ta chỉ cần đưa nước hoa lên vị trí cao, xịt 3 – 5 lần để chúng có thể tỏa ra và bám vào quần áo trước khi ra ngoài.

    Xịt nước hoa bằng cách
    Xịt nước hoa bằng cách "phun sương"
  12. Trên thực tế, chúng ta có thể xịt nước hoa theo nhiều cách và trên nhiều vị trí khác nhau. Tips xịt nước hoa theo nồng độ tinh dầu thơm dưới đây là một trong những gợi ý mà bạn nên tham khảo:

    • Với nước hoa có nồng độ tinh dầu thơm thấp: bạn có thể xịt vào cổ tay hoặc sau tai để những người ở phạm vi gần có thể ngửi thấy; xịt lên vai và bụng để hương thơm lan tỏa nhiều hơn đồng thời dễ để lại ấn tượng khi đi ngang qua.
    • Với nước hoa có nồng độ tinh dầu thơm cao: bạn có thể sử dụng phương pháp “ấn huyệt”, tức là xịt vào các vị trí như cổ tay, sau tai… rồi dùng lòng bàn tay ấn nhẹ để hương thơm “quyện chặt” vào da, có thể giúp giảm nồng độ và lưu hương lâu hơn.
    Chú ý tới nồng độ sản phẩm
    Chú ý tới nồng độ sản phẩm
  13. Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ làm thay đổi mùi nước hoa. Đó là lý do vì sao mà chúng ta không xịt nước hoa vào nách, lòng bàn chân…Hãy chú ý tới điều này bởi mùi nước hoa bị biến tính có thể sẽ làm bạn khó chịu hoặc bị dị ứng đấy nhé. Ngoài ra, những vùng da có nhiệt cao, dễ đổ mồ hôi cũng khiến cho mùi hương nhanh bay mùi, lưu hương kém khiến bạn phải xịt lại nhiều lần hơn đó.

    Những vùng
    Những vùng "nóng" trên cơ thể đừng để chúng tiếp xúc trực tiếp với mùi hương
  14. Khi xịt nước hoa, tốt nhất bạn nên tránh các loại trang sức, đặc biệt là ngọc trai, mã não, hổ phách, san hô… vì chúng có thể gây xỉn màu. Với trường hợp muốn xịt lên quần áo, chúng ta cần:

    • Tránh xịt nước hoa lên trang phục màu trắng, đồ cotton, lụa, lông thú vì nó dễ gây ố vàng, khó giặt sạch.
    • Trang phục làm từ chất liệu len và nylon có khả năng lưu giữ hương thơm tốt nhất tuy nhiên bạn vẫn phải tránh đồ màu trắng.
    • Giữ khoảng cách 15 – 20 cm khi xịt nước hoa lên quần áo.
    • Nước hoa có nồng độ tinh dầu thơm càng cao thì màu càng đậm, càng dễ để lại vệt ố trên quần áo nên bạn hãy cân nhắc.
      Chú ý khi xịt nước hoa lên trang sức và quần áo
      Chú ý khi xịt nước hoa lên trang sức và quần áo
    • Mặc dù nước hoa chứa nhiều cồn và theo lý thuyết thì chúng sẽ không bị biến chất nhưng cách bảo quản của bạn sẽ quyết định đến thời hạn sử dụng. Do đó, hãy giữ nước hoa ở nơi mát mẻ, ít có sự chênh lệch nhiệt độ, tránh ánh nắng hoặc nơi ẩm ướt vì nó gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi hương của sản phẩm. Tips: nước hoa sở hữu mùi thơm nồng đậm thường có hạn sử dụng lâu hơn nước hoa sở hữu mùi thơm nhẹ.

      Bảo quản nước hoa đúng cách giúp giữ mùi lâu hơn
      Bảo quản nước hoa đúng cách giúp giữ mùi lâu hơn




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy