Top 15 Thực phẩm tốt cho da vào mùa đông

Vương Hy 273 1 Báo lỗi

Mùa đông thường khiến làn da của bạn bị nứt nẻ, khô ráp, thậm chí ngứa ngáy, khó chịu… Vậy làm gì để có được làn da chắc khỏe để tự tin ra đường mà không cần ... xem thêm...

  1. Tác dụng của hạt vừng có thể giúp giảm cholesterol và lượng chất béo trung tính cao. Điều này làm giảm yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Hạt vừng có 15% chất béo bão hòa, 41% chất béo không bão hòa đa (chất béo không no đa nguyên) và 39% chất béo không bão hòa đơn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn nhiều chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn so với chất béo bão hòa có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, loại hạt này chứa hai hợp chất thực vật là lignans và phytosterol cũng có tác dụng giảm nồng độ cholesterol.


    Hạt vừng cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin E, B1. Vậy thì bạn đã biết tại sao trong tất cả các mỹ phẩm có chứa rất nhiều vitamin E bởi vì cơ thể chúng ta cần rất nhiều lượng dầu để da bạn trở nên căng bóng, mềm mịn hơn rất nhiều và mùa đông thì bạn nên cung cấp nhiều vitamin E hơn những ngày khác. Ngoài hạt vừng thì bạn có thể thay thế bằng hạt điều, hạt dẻ, hạt lạc... những hạt này ăn rất ngon mà còn giúp cho da bạn ngày càng đẹp hơn vào mùa đông nữa đấy.

    Hạt vừng (hạt mè)
    Hạt vừng (hạt mè)
    Hạt vừng tốt cho da vào mùa đông
    Hạt vừng tốt cho da vào mùa đông

  2. Bạn nhớ không nên ăn ngọt và chất béo (chất béo động vật không tốt cho da), rau xanh là loại thức ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa, làn da và cơ thể của bạn, đặc biệt trong mùa đông hanh khô. Trong rau có chứa rất nhiều vitamin và chất sắt, chất xơ chống lại được nhiều bệnh tật. Có thể nói rằng, rau bina chính là một trong những loại rau luôn có mặt trong danh sách các loại rau giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Sử dụng rau bina làm các món ăn hoặc nước ép đều đem lại những tác dụng bất ngờ. Trong loại rau này có 2 chất vô cùng tốt cho mắt. Đó chính là zeaxanthin và carotenoids lutein.

    Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin và các khoáng chất trong rau còn giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy chiều cao, hỗ trợ cơ thể sản sinh ra insulin. Các hoạt chất trong rau bina điều hòa lượng đường trong máu một cách gián tiếp, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đem lại cho bạn làm da sáng, khỏe mạnh. Bên cạnh đó là bắp cải tím, nó có chứa rất nhiều khoáng chất. Chính vì vậy, việc bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh bên trong mà còn rạng rỡ bên ngoài. Vitamin C, K trong bắp cải tím là những chất rất tốt cho da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong loại rau này cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sạch, mềm mịn hơn.

    Rau xanh
    Rau xanh
    Rau xanh tốt cho da
    Rau xanh tốt cho da
  3. Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố gây ung thư da không phải tế bào hắc tố như ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy. Trong cà chua chứa lycopene là một loại carotenoid giúp cà chua có màu đỏ. Theo các nhà nghiên cứu, lycopene có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu trên loài chuột, những con chuột khỏe mạnh, không có lông được cho ăn bột cà chua đỏ trong 35 tuần. Sau đó, cho chúng tiếp xúc với ánh sáng UVB ba lần một tuần. Nhóm đối chứng ăn cùng một chế độ ăn kiêng, nhưng không tiếp xúc với ánh sáng. Kết quả phát hiện ra rằng những con chuột ăn cà chua giảm nguy cơ mắc ung thư hơn... Điều này cho thấy cà chua cũng có thể ngăn ngừa sự phát triển ung thư da ở người.


    Cà chua không thể thay thế kem chống nắng nhưng lycopene trong cà chua có thể có tác dụng bảo vệ da. Vì thế, ăn cà chua giúp bảo vệ khỏi bị ban đỏ hoặc cháy nắng do tia UV gây ra. Một nghiên cứu từ năm 2006 cho thấy, sau 10 đến 12 tuần ăn lycopene từ cà chua đã chứng minh sự giảm nhạy cảm với bức xạ UV. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu bạn có thể nhận được những lợi ích tương tự khi thoa trực tiếp cà chua lên da hay không. Mặc dù cà chua có thể làm giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ung thư da. Trong cà chua có chứa hầu hết tất cả các chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn vào mùa đông. Ăn cà chua giúp chống lão hóa và phục hồi làn da nhanh chống. Ngoài dùng làm nước ép hoặc ăn chung với salad thì bạn có thể dùng cà chua để đắp mặt nạ giúp bạn có làn da trắng sáng và loại bỏ được những hạt mụn đầu đen khó chịu cho làn da của bạn.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua tốt cho da
    Cà chua tốt cho da
  4. Top 4

    Táo

    Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích, chúng rất tốt cho làn da chúng ta. Táo có chứa chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn và giữ cho làn da của chúng ta luôn tươi sáng, kể cả trong mùa đông khô hanh. Collagen và elastin có trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da, chúng giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, ăn táo còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. Cụ thể, táo rất giàu vitamin A và C có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát huyết áp.

    Bên cạnh đó, táo còn chứa chứa các chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid và pectin có tác dụng như một lá chắn bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Táo còn chứa ít chất béo và calo, rất tốt cho người muốn giảm cân giảm cân, một quả táo nhỏ chứa khoảng 87,9 calo, theo The Health Site. Táo là một món ăn nhẹ lành mạnh chúng ta có thể tiêu thụ hàng ngày. Khi ăn táo nên lưu ý không nên gọt bỏ vỏ táo do trong vỏ táo cũng có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

    Táo tốt cho da
    Táo tốt cho da
    Táo tốt cho da
    Táo tốt cho da
  5. Trà xanh được xem là một loại thần dược cho da, trong trà xanh rất giàu chất oxy hóa, giúp giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa mụn, làm chậm quá trình phá hủy ADN và ngăn ngừa da không bị cháy nắng. Trà xanh bảo vệ chống lại ung thư da. Nó chứa polyphenol và 6 loại catechin khác nhau, các hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa. EGCG trong trà xanh có thể giúp phục hồi các tổn thương DNA do tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời gây ra. Điều này có thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi ung thư da.


    Chất chống oxy hóa EGCG của trà xanh có khả năng làm trẻ hóa các tế bào da. Bằng cách bảo vệ và phục hồi các tế bào, nó có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm cho làn da trông khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các vitamin như vitamin B-2, cũng giúp làn da trông trẻ trung hơn. Vitamin B-2 có khả năng duy trì mức độ collagen, có thể cải thiện độ săn chắc của làn da. Hiện tại trên thị trường cũng có một số mỹ phẩm được chiết xuất từ trà xanh hoặc tinh dầu trà xanh. Mỗi ngày, đặc biệt vào mùa đông, bạn nên uống một hoặc hai tách trà để giúp chống lão hóa cho cơ thể.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh tốt cho da
    Trà xanh tốt cho da
  6. Top 6

    Nước

    Để có một làn da đẹp, trắng sáng và mịn màng vào mùa đông đó là điều ai cũng mong muốn. Những loại thức uống làm đẹp da từ thiên nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn một làn da đẹp. Khi cơ thể thiếu dưỡng chất khiến da trở nên sạm đen, thô ráp và thiếu sức sống. Những thức uống sau đây sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu để có một làn da trắng sáng một cách tự nhiên. Cho dù bạn có dùng mỹ phẩm tốt đến mấy mà không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể thì da bạn vẫn bị xỉn màu và da bị khô bong tróc các lớp vảy làm cho làn da của bạn trở nên rất xấu. Có phải lúc nào bạn cũng thấy da mặt mình cũng bóng nhờn khó chịu, đó chính là do bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể vì không có đủ lượng nước nên cơ thể tiết ra một lượng dầu để giúp da mặt của bạn luôn luôn được ẩm không bị bong tróc các lớp vảy trên da.


    Lượng dầu tiết ra quá nhiều sẽ khiến cho lỗ chân lông trên mặt của bạn bị tắt nghẽn đó là những nguyên nhân dẫn đến mụn ngày càng xuất hiện nhiều trên mặt của bạn. Ngoài cung cấp đủ lượng nước lọc mỗi ngày thì bạn có thể dùng các loại nước ép uống thay thế nước lọc rất tốt. Nước chanh và mật ong đều là những thành phần kích thích cho tế bào tăng trưởng tốt, giúp sản sinh ra những tế bào mới để cải thiện làn da. Nhờ vậy ngăn ngừa các sắc tố gây hại cho da và trả lại bề mặt da trắng mịn, đều màu. Bạn có thể dễ dàng pha chế thức uống này: Rửa sạch quả chanh tươi và vắt lấy nước. Khuấy đều nước cốt chanh với 1-2 thìa mật ong tùy theo khẩu vị, pha thêm một chút nước và bắt đầu thưởng thức. Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1-2 ly, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như ý mà lại còn tốt cho sức khỏe. Không nên uống quá nhiều trong một ngày sẽ gây phản tác dụng.

    Nước
    Nước
    Nước tốt cho da
    Nước tốt cho da
  7. Uống sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, còn nếu dùng để chăm sóc làn da sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da khỏe manh, mịn màng. Nghiên cứu đã chỉ ra, sữa đậu nành rất giàu a xít amin, vitamin A, E, PP, B12... và đặc biệt là isoflavone. Chính vì vậy, ngoài việc để uống hằng ngày, nếu muốn sở hữu làn da trắng đẹp không tì vết và tươi trẻ rạng ngời bạn đừng quên tận dụng nó để chăm sóc nhan sắc của mình. Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu nhẹ nhàng nuôi dưỡng tái tạo, ức chế sắc tố melanin, nhanh chóng đánh bật thâm, sạm, cải thiện hiệu quả tình trạng không đều màu, mang đến vẻ trắng sáng cho làn da.


    Một nghiên cứu nhỏ dành cho phụ nữ Nhật Bản cho thấy những người uống 40mg aglycon (một loại isoflavone được tìm thấy trong đậu nành) có ít đường trong vòng 12 tuần có sự cải thiện tính đàn hồi và ít nếp nhăn hơn so với nhóm chứng. Isoflavone có thể giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 40mg isoflavone trong 85gr tempeh (món ăn truyền thống bằng đậu nành xuất xứ từ Indonesia), 28gr đậu nành rang khô, hoặc 170gr đậu hũ. Hàm lượng vitamin A, E, PP, B12... và đặc biệt là isoflavone trong sữa đậu nành ngoài việc dưỡng trắng da, còn vô cùng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét xuân trên làn da lâu hơn. Vì vậy, nếu đang muốn duy trì nhan sắc tươi trẻ thì đừng quên tận dụng bí quyết chăm sóc da bằng sữa đậu nành nhé.

    Đậu nành
    Đậu nành
    Đậu nành tốt cho da
    Đậu nành tốt cho da
  8. Kiwi là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C khá cao, thông thường chiếm từ 93 - 95mg trong 100g trái kiwi. Là một loại quả ít ngọt cộng thêm mùi thơm nhẹ dễ chịu, rất hấp dẫn vị giác nên không ngạc nhiên khi kiwi trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Lượng vitamin C được cung cấp từ trái kiwi góp phần sản xuất collagen, chất này giúp da thêm săn chắc, căng mịn, chống lão hóa cho da. Đồng thời khi cơ thể tiếp nhận đủ lượng vitamin C giúp tăng sức đề kháng, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng tốt hơn. Một quả kiwi trung bình chứa một lượng vitamin C bằng gần 120% nhu cầu hàng ngày. Vitamin C có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen, giữ cho da trẻ trung và mịn màng.


    Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy một chế độ ăn nhiều vitamin C có liên quan đến sự ít khô da và ít nếp nhăn hơn rõ rệt. Kiwi chứa 83,1% là nước, cung cấp cho cơ thể lượng kcal tương đương với 1 quả chuối nhỏ, phần tư chén cơm. Khi ăn kiwi bạn có thể dễ dàng thấy no nhờ lượng nước và chất xơ mà kiwi mang lại. Chính vì vậy trong các thực đơn ăn kiêng khoa học thì kiwi luôn luôn được gọi tên. Ngoài ra, trong quả kiwi có chứa một loại enzyme có khả năng hòa tan những protein khó tiêu có trong một số loại thực phẩm. Thay vì sử dụng men tiêu hóa thì một lựa chọn tối ưu hơn chính là bổ sung thêm kiwi vào khẩu phần ăn.

    Quả kiwi
    Quả kiwi
    Quả kiwi tốt cho da
    Quả kiwi tốt cho da
  9. Bí ngô chứa nhiều carotenoid như beta-carotene, mà cơ thể chuyển hoá thành vitamin A. Trên thực tế, một cốc (245 gram) bí ngô nấu chín chứa 245% Chế độ ăn uống tham khảo của vitamin A. Các nghiên cứu cho thấy rằng carotenoid như beta-carotene có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Sau khi ăn, carotenoid được vận chuyển đến các cơ quan khác nhau bao gồm cả da của bạn. Tại đây, chúng giúp bảo vệ các tế bào da chống lại thiệt hại từ các tia UV có hại. Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Cơ thể bạn cần vitamin này để tạo collagen, một loại protein giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Hơn nữa, bí ngô có chứa lutein, zeaxanthin, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác đã được chứng minh là giúp tăng khả năng phòng vệ trên da của bạn chống lại tia UV.


    Ngoài ra, bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Nó có hàm lượng kali, vitamin C và chất xơ cao, có liên quan đến sức khoẻ của tim. Chẳng hạn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có lượng kali cao hơn dường như có huyết áp thấp hơn và giảm nguy cơ đột quỵ - hai yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Bí ngô cũng có nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cholesterol xấu LDL không bị oxy hóa. Khi các hạt cholesterol LDL bị oxy hóa, chúng có thể đóng cục dọc theo thành mạch máu, ngăn cản mạch máu lưu thông và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bí ngô rất ngon miệng, đa dụng và dễ dàng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Hương vị ngọt ngào của nó giúp nó trở thành một phần phổ biến trong các món ăn như sữa trứng, bánh nướng và bánh kếp.

    Bí ngô
    Bí ngô
    Bí ngô tốt cho da
    Bí ngô tốt cho da
  10. Những dưỡng chất và lượng vitamin A dồi dào, đặc biệt là các chất chống oxy hóa trong cà rốt sẽ rất tốt cho da. Nhờ vào hàm lượng này mà giúp da chống lại các vấn đề về da khác và giúp cho da luôn khỏe mạnh. Sau đây là những lợi ích của việc sử dụng cà rốt. Tác dụng của cà rốt là giúp hỗ trợ sản xuất lượng collagen tự nhiên trong cơ thể. Để duy trì được tính đàn hồi của da thì cơ thể cần có 1 loại protein quan trọng đó là collagen. Chất này sẽ giúp ức chế sự xuất hiện của nếp nhăn và ngăn chặn được quá trình lão hóa.

    Vitamin A là một chất chống oxy hóa hiệu quả, nó sẽ tấn công vào các gốc tự do để ngăn ngừa lại dấu hiệu lão hóa da như sạm nám, nếp nhăn và màu da không đồng đều. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp cho những nốt mụn và vết sẹo dần biến mất. Bạn có thể xay nhuyễn cà rốt để làm mặt nạ dưỡng da, loại bỏ mụn hiệu quả. Nhờ vào chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào mà khi thường xuyên dùng cà rốt sẽ giúp cho da bạn luôn tươi sáng và khỏe mạnh. Cà rốt là nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên, rẻ tiền và hiệu quả, bạn trộn cà rốt xay nhuyễn với một ít mật ong dùng để đắp mặt. Nguyên liệu này sẽ giúp da bạn ngày một trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt tốt cho da
    Cà rốt tốt cho da
  11. Top 11

    Bưởi

    Bưởi là một loại thực phẩm vô cùng lành mạnh, được đưa vào chế độ ăn uống dành cho người muốn giảm cân và làm đẹp, bởi vì bưởii giàu chất dinh dưỡng, ít calo. Với mỗi 100 gram bưởi thì chứa 2g chất xơ, 11g carbohydrate, 7g đường, giàu vitamin A, vitamin C, Vitamin B1, B5, kali, biotin, chất chống oxy hóa, naringenin và naringin, hytonutrients và sắt, magiê, canxi và phốt pho. Bưởi là một loại quả được sử dụng nhiều trong quá trình chăm sóc da, giúp làn da sáng và rạng rỡ hơn. Bởi trong bưởi có chứa nhiều chất chống oxy, làm thay đổi làn da xỉn màu, bị mất nước. Hơn hết bưởi chứa lycopene, có tác dụng làm giảm mẩn đỏ và viêm da, giúp làm đều màu da cho làn da mịn màng.


    Trong bưởi có nhiều vitamin A, C... giúp giảm sự xuất hiện các nếp nhân, làm mềm da, hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen. Bưởi có hàm lượng nước cao, giúp bổ sung độ ẩm cho da, giảm tình trạng da khô, da bị nhăn. ới những người có làn da dễ bị nổi mụn, thì bưởi là phương pháp hỗ trợ làm sạch sâu làm da, bởi bưởi sở hữu một nguồn axit salicylic tự nhiên. Axit salicylic có tác dụng cải thiện kết cấu làn da, sạch sâu lỗ chân lông, chữa lành mụn. Bưởi có đặc tính làm se và tẩy tế bào chết, đồng thời cũng giúp tăng độ pH cho làn da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Ngoài bưởi, các loại cam, chanh, quýt cũng có tác dụng tương tự như vậy nha.

    Bưởi tốt cho da
    Bưởi tốt cho da
    Bưởi tốt cho da
    Bưởi tốt cho da
  12. Trái oliu có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như Vitamin E, D, E, K, sắt, đồng, canxi, natri. Trái oliu rất giàu các hợp chất thực vật và chứa rất cao các chất chống oxy hóa bao gồm cả oleuropein, hydroxytyrosol, tyrosol, acid oleonalic và quercetin. Trong trái oliu có chất chống oxy hoá, có lợi cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư. Ăn oliu có thể làm tăng hàm lượng glutathione trong máu. Đây là một hợp chất chống oxi hoá mạnh nhất trong cơ thể, giúp chống lại các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn.


    Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì trong số các loại tinh dầu thiên nhiên thì dầu oliu có cấu trúc hóa học gần giống nhất với cấu trúc dầu tự nhiên trên da nhất. Vì thế mà hiệu quả chăm sóc da của dầu oliu mang lại vô cùng tích cực. Dầu oliu có công dụng dưỡng da mặt tốt, cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da, giúp làn da mềm mịn, da săn chắc hơn, tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, chống lại quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn quanh vùng mắt, chống rạn da và tẩy trang hiệu quả.

    Dầu ô liu tốt cho da
    Dầu ô liu tốt cho da
    Dầu ô liu tốt cho da
    Dầu ô liu tốt cho da
  13. Lượng dầu tự nhiên trong quả bơ có thể thẩm thấu sâu vào làn da để nuôi dưỡng, cấp nước cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Không chỉ vậy, những đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ còn có khả năng bảo vệ làn da bạn khỏi các tác hại từ môi trường. Cụ thể, các chất chống oxy hóa như vitamin E và C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do (thành phần gây ra nếp nhăn và lão hóa). Bơ cũng chứa lutein, một loại carotenoid giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong bơ giúp giảm mẩn đỏ và viêm.


    Quả bơ có nhiều axit lauric, protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo… Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, trị nám hiệu quả. Nhờ vậy, tác dụng làm đẹp của quả bơ còn giúp giảm tình trạng đau rát do cháy nắng. Bạn có thể thoa bơ trực tiếp lên da, trộn với một thìa dầu ô liu hoặc nha đam để giúp da bù nước và làm dịu vết cháy nắng. Ngoài tác dụng với làn da, quả bơ còn có tác dụng đối với đôi mắt của bạn nữa. Nếu mắt bị thâm quầng và có nhiều nếp nhăn, bạn có thể sử dụng bơ để dưỡng vùng mắt cho gương mặt thêm trẻ trung.

    Quả bơ tốt cho da
    Quả bơ tốt cho da
    Quả bơ tốt cho da
    Quả bơ tốt cho da
  14. Khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà khoai lang có thể hỗ trợ phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc. Khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, với nguồn chất xơ và carbohydrate phong phú. Khoai lang cũng giàu vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng tốt cho sức khỏe, cho da. Vì vậy, cho dù bạn có chế biến khoai lang theo kiểu luộc, nướng hoặc thậm chí nấu súp thì nó cũng giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể vào mùa đông.


    Khoai lang rất giàu vitamin A, C và E tốt cho tóc và da. Vitamin E có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều. Nguyên do là loại vitamin này có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc là stress oxy hóa. Vitamin C được sử dụng phổ biến trong điều trị các vấn đề về da liễu như điều trị tăng sắc tố và lão hóa da. Vitamin C cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, một loại protein cấu trúc quan trọng của da. Loại vitamin này cũng có đặc tính chống viêm nên giúp quản lý các vấn đề về da như mụn trứng cá và giúp vết thương nhanh lành.

    Khoai lang tốt cho da
    Khoai lang tốt cho da
    Khoai lang tốt cho da
    Khoai lang tốt cho da
  15. Top 15

    Trong cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên ăn cá rất tốt cho sức khỏe. Các loại cá chứa chất dinh dưỡng, chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất tốt vì chúng cung cấp vitamin D. Tất nhiên, chúng cũng cung cấp các axit béo omega-3 có vai trò ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, cá cũng chứa protein, vitamin và i-ốt. Chuyên gia y tế nói rằng axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng, rất tốt cho mắt và não. Những người bị rối loạn trầm cảm, họ trải qua tâm trạng buồn và u sầu. Một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng ăn cá có thể ngăn chặn các nguy cơ trầm cảm do nó chứa các axit béo omega-3.


    Ăn cá thường xuyên có thể giữ cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh vì các axit béo omega-3 có trong cá tốt cho da và tóc. Theo tuổi tác, não bị thoái hóa. Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người ăn cá thường xuyên có thể ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tuổi não lên đến 10%. Ăn cá giúp làm chậm quá trình lão hóa của não vì nó thúc đẩy sức khỏe của chất xám nữa nhé. Cá có thể phòng ngừa các vấn đề liên quan đến mắt: Một số bệnh về mắt có thể gây rối loạn thị lực, ăn cá có thể ngăn ngừa các bệnh như vậy.

    Cá tốt cho sức khỏe và làn da
    Cá tốt cho sức khỏe và làn da
    Cá tốt cho sức khỏe và làn da
    Cá tốt cho sức khỏe và làn da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy