Top 22 siêu thực phẩm cho hàm răng chắc khỏe nhất

Hằng Hoàng 182 0 Báo lỗi

Các cụ ta vẫn có câu "cái răng cái tóc là góc con người", vì thế bảo vệ sức khỏe răng miệng là điều vô cùng quan trọng. Hàm răng khỏe mạnh từ bên trong luôn là ... xem thêm...

  1. Trà xanh là loại trà được chế biến để có thể có hương vị giống với lá trà tươi nhất. Thế nên sau khi hái thì lá trà tươi được ‘diệt men’ ngay lập tức. ‘Diệt men’ là quy trình mà lá trà tươi được xao bằng chảo hay hấp ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Lúc này các thành phần ‘men’ hay enzyme trong lá trà bị tiêu huỷ bởi nhiệt độ cao.


    Hàm lượng Fluor có trong trà xanh rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng. Mỗi ngày uống 2 - 3 tách trà xanh để tăng cường men răng từ đó chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại, chống sâu răng hiệu quả. Mặc dù trà xanh rất tốt để tẩy trắng răng nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng quá nhiều sẽ làm hỏng men răng đó. Hãy ghi nhớ là chỉ dùng 2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày thôi nhé.


    Trà xanh có khả năng giúp giảm những triệu chứng của bệnh răng miệng nhờ sự hiện diện của chất chống oxy hóa catechin. Những cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy khả năng của chất chống oxi hóa là làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, và cả những dấu hiệu chỉ điểm trong bệnh răng miệng được sử dụng trong cuộc nghiên cứu như PD, CAL, BOP, gợi ý tình trạng đáp ứng viêm với hệ vi khuẩn miệng.

    2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày để tăng cường men răng
    2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày để tăng cường men răng

  2. Vitamin A trong cà rốt không chỉ tốt cho thị lực mà còn cực cần thiết với sức khỏe răng miệng. Vitamin A giúp răng mọc đều, phát triển thuận lợi và luôn trắng sáng. Bên cạnh đó, Vitamin A trong cà rốt cũng giúp liền lợi nhanh chóng khi bị tổn thương, khắc phục tình trạng chảy máu lợi hoặc chảy máu chân răng.


    Mỗi ngày 1 củ cà rốt là đủ để duy trì hàm răng chắc khỏe, tránh ăn quá nhiều hoặc lạm dụng sẽ dẫn đến vàng da ở lòng bàn tay, chân.


    Cà rốt có lợi cho răng và miệng của bạn, chúng giúp cạo bỏ mảng bám và thức ăn trên răng như một bàn chải đánh răng “lợi hại”. Cà rốt kích thích nướu răng và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành nước bọt – kiềm trong tự nhiên giúp cân bằng sự hình thành axit và vi khuẩn trong khoang miệng. Các khoáng chất có trong cà rốt diệt vi khuẩn có hại trong miệng và ngăn ngừa sâu răng. Cà rốt còn có tác dụng Tẩy trắng răng rất tốt nữa đấy.

    1 củ cà rốt mỗi ngày để răng luôn trắng sáng
    1 củ cà rốt mỗi ngày để răng luôn trắng sáng
  3. Ăn cam, quýt, bưởi sẽ làm tăng lưu thông nước bọt và các enzym từ đó bảo vệ men răng hiệu quả. Cam là một loại trái cây mọng nước có múi. Nhưng, vitamin C có trong cam quýt tăng cường mô liên kết và mạch máu, và làm chậm sự tiến triển của bệnh nướu răng bằng cách giảm viêm. Cần nhớ là sau khi ăn trái cây có múi thì đợi ít nhất 30 phút rồi mới đánh răng.


    Không những vậy hàm lượng nước dồi dào cùng các chất oxy hóa trong các quả này sẽ rửa sạch vi khuẩn tồn đọng trong miệng, tiêu diệt các gốc tự do để phòng chống sâu răng và hôi miệng. Khi nhai các loại trái cây hoa quả nhiều chất xơ, lợi sẽ được mát xa, kích thích nước bọt làm sạch răng, đồng thời 2 loại acid trong quả cam, quýt,… acid citric và acid malic còn được nước bọt trung hòa, giảm nồng độ trong miệng đi.


    Những loại trái cây thuộc họ cam, quýt, chanh, bưởi,… đều vô cùng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta vì chúng chứa một lượng lớn vitamin C. Thiếu vitamin C hậu quả sẽ là sức khỏe không tốt, dễ bị chảy máu, kết quả là làm cho răng không được chắc khỏe, dễ bị lung lay. Đảm bảo bữa ăn gia đình bạn luôn xuất hiện cả dưa leo và cà chua, cũng là 2 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

    Vi khuẩn tồn đọng trong miệng sẽ bị tẩy rửa hết nhờ ăn cam, quýt, bưởi
    Vi khuẩn tồn đọng trong miệng sẽ bị tẩy rửa hết nhờ ăn cam, quýt, bưởi
  4. Top 4

    Nước

    Luôn được coi là thần dược với cơ thể nên không thể bỏ qua nước trong danh sách này. Hãy nhớ là ưu tiên nước lọc tinh khiết nhé. Mức nước tối ưu trong nước bọt của bạn rất quan trọng đối với sự phân hủy thức ăn, ngăn ngừa sâu răng và trung hòa axit do vi khuẩn tạo ra.


    Mặc dù uống nước sau ăn không tốt bằng chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng, nhưng nó vẫn có thể giúp làm giảm mảng bám bằng cách làm trôi đi các mảnh vụn thức ăn. Tráng miệng lại bằng nước sau khi ăn các thực phẩm có màu, cà phê…


    Nước khoáng chứa rất nhiều khoáng chất trong đó có hợp chất calcium phosphate giúp tái tạo men răng. Mỗi ngày bổ sung 2 - 2,5 lít nước để thanh lọc cơ thể, rửa trôi vi khuẩn bám vào răng tránh các vấn đề như xỉn răng, răng vàng ố hoặc sâu răng. Ngoài ra nước ép trái cây cũng là lựa chọn thông minh để hàm răng luôn chắc khỏe mỗi ngày.

    Nước là
    Nước là "thần dược" với sức khỏe răng miệng
  5. Trong cần tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ đảm bảo sự cân bằng vi khuẩn cùng một số vi sinh vật khác có trong răng miệng từ đó duy trì trạng thái ổn định và khỏe mạnh của hàm răng.


    Không những vậy, ăn cần tây còn giúp làm mờ vết ố khiến răng trắng sáng rõ rệt hơn, miệng luôn sạch sẽ, thơm tho. Cần tây xứng đáng được đặc biệt chú ý vì chúng rất tốt cho răng của bạn. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe răng miệng và là sản phẩm thiên nhiên gần nhất thay thế chỉ nha khoa.


    Trong các loại hoa quả tốt cho răng lợi thì cần tây là loại rau khá cứng và chứa nhiều chất xơ. Chúng rất tốt trong việc kích thích lợi, duy trì sức khỏe cho lợi, đảm bảo răng miệng luôn chắc chắn, vững vàng. Cung cấp một lượng beta caroten dồi dào cho cơ thể, cần tây giúp cơ thể có nguyên liệu để sản xuất ra vitamin A, được xem là một loại chất dinh dưỡng giúp quyết định và cơ cấu lên sức khỏe của răng miệng.

    Rau cần tây xóa mờ các vết ố trên răng
    Rau cần tây xóa mờ các vết ố trên răng
  6. Top 6

    Sữa

    Nguyên nhân căn nguyên của sâu răng là do 1 loại vi khuẩn sống bám trong răng miệng chuyển hóa đường và carbohydrate thành năng lượng để tồn tại. Quá trình phân giải đó sẽ sản sinh ra axit ăn mòn men răng từ đó dẫn đến sâu răng. Nước bọt sẽ đóng vai trò rửa sạch các mảng bám và trung hòa axit. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe răng miệng, bạn nên bổ sung các thực phẩm có khả năng trung hòa axit mạnh, cung cấp khoáng chất và vitamin nhằm gia cố men răng và thúc đẩy hoạt động của tuyến nước bọt.

    Sữa vốn giàu canxi - hoạt chất rất quan trọng với độ chắc khỏe của răng. Bên cạnh đó, dùng sữa còn đẩy lùi các bệnh nha chu, viêm nướu - nguyên nhân hàng đầu gây hỏng răng, kích thích quá trình tái khoáng để răng luôn chắc khỏe và trắng sáng.


    Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng. Nếu bị dị ứng sữa, bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành nguyên chất để đảm bảo lượng canxi đầy đủ mà cơ thể cần.

    Sữa rất giàu canxi để chống sâu răng
    Sữa rất giàu canxi để chống sâu răng
  7. rất giàu canxi sẽ giúp bạn ngừa sâu răng. Nhiều người nghĩ ăn bơ không tốt vì nó sẽ gây béo phì nhưng điều này hoàn toàn sai lệch. Bơ hữu cơ rất tốt cho răng do nó giàu canxi giúp ngừa sâu răng.


    Nhiều người sử dụng bơ ít béo để thay thế bơ thường vì họ nghĩ rằng nó tốt cho sức khỏe hơn. Tuy nhiên, ăn bơ thường trong một mức độ cho phép không những không khiến bạn tăng cân mà còn bảo vệ răng của bạn.


    Bơ hữu cơ có chứa rất nhiều canxi. Đây sẽ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho răng, hàm của bạn, tái tạo men răng chống lại những con vi khuẩn gây sâu răng đáng ghét. Tuy nhiên, nếu bạn sợ ăn nhiều bơ sẽ tăng cân thì không cần phải bận tâm nữa nhé.

    Lượng vừa đủ bơ hữu cơ sẽ giúp bạn ngừa sâu răng
    Lượng vừa đủ bơ hữu cơ sẽ giúp bạn ngừa sâu răng
  8. Hàm răng trắng sáng cho nụ cười duyên khoe cá tính là điều mà ai cũng luôn ao ước có được. Tuy nhiên, không phải cứ chăm đánh răng là bạn có thể sở hữu được một hàm răng mơ ước. Điều này còn phụ thuộc vào lớp men răng vốn có của bạn nữa.

    Không chỉ giàu đạm, cá và các loại hải sản còn chứa nhiều canxi và vitamin D để răng phát triển vững chắc, bảo vệ lớp men răng tự nhiên, ngừa sâu răng hiệu quả. Ngoài ra vitamin B2 và B12 còn giúp bạn tránh nguy cơ bị nhiệt miệng.


    Các chất béo có lợi cho sức khỏe như omega 3 tốt cho răng cũng như toàn bộ cơ thể bạn. Hãy bổ sung các chất này qua các loại hải sản như cá hồi, cá sardine, cá thu, quả óc chó và dầu ô liu.

    Canxi và vitamin D trong cá và hải sản giúp bảo vệ men răng
    Canxi và vitamin D trong cá và hải sản giúp bảo vệ men răng
  9. Ngũ cốc được chia làm 2 nhóm, đó là: ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc thô, ngũ cốc nguyên cám) và ngũ cốc tinh chế. Nguyên hạt là những loại ngũ cốc sau khi được chà xát lấy đi lớp vỏ trấu bên ngoài, hạt vẫn còn giữ màng cám, mầm và phần chính của hạt gọi là phôi nhũ.


    Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm các loại sau đây:


    • Nhóm ngũ cốc: Bắp nguyên hạt, lúa mạch đen toàn phần, lúa hoang, lúa miến, lúa mì, bánh mì nguyên hạt, yến mạch...
    • Nhóm ngũ cốc phụ gồm có hạt ý dĩ, kê, cỏ hoàng yến, hạt Ronio,...
    • Nhóm giả ngũ cốc là bột mì nguyên cám, gạo lứt nguyên cám, gạo dại, diêm mạch, kiều mạch,...
    • Các loại hạt khác như: đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt vừng đen.


    Vitamin B và sắt trong ngũ cốc nguyên hạt giúp nướu luôn khỏe mạnh. Hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng với 3 bữa ngũ cốc nguyên hạt trong ngày để đẩy lùi nguy cơ bị viêm nha chu - một thể nặng của bệnh nướu răng rất khó khắc phục và gây ra nhiều đau đớn.

    3 bữa ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày để tránh bị viêm nha chu
    3 bữa ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày để tránh bị viêm nha chu
  10. Top 10

    Trứng

    Trứng gà là món ăn quen thuộc bổ dưỡng trong mỗi bữa ăn gia đình. Chỉ với một quả trứng gà chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thú vị. Theo bảng dinh dưỡng của trung tâm dinh dưỡng quốc gia Viêt Nam trong 1 quả trứng gà chứa 68 calo trong đó protein là 5,2 g, chất béo là 4.1g & carb (tinh bột và đường) là 0.2 g. Đây được coi là con số hoàn hảo dành để mọi người nạp vào cơ thể trong bữa ăn hàng ngày.


    Hàm lượng protein và phốt pho trong trứng chính là người bạn đồng hành tin cậy của sức khỏe răng miệng. Chúng giúp làm đầy các tế bào và thúc đẩy lưu thông máu đến các dây thần kinh ở chân răng.


    Không chỉ vậy, hai chất này đảm bảo độ ổn định của pH trong miệng, bảo vệ men răng và kìm hãm sự sinh sôi của loại vi khuẩn hay sản sinh acid.

    Trứng bảo vệ men răng và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn
    Trứng bảo vệ men răng và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn
  11. Hướng dương, vừng, bí ngô là những loại hạt giàu canxi, khoáng chất và vitamin mà bạn nên bổ sung thường xuyên nếu muốn có một hàm răng chắc khỏe từ bên trong. Những loại hạt này sẽ đưa bạn tránh xa vùng nguy cơ bị viêm lợi, sâu răng.


    Các loại đậu và hạt như: hạt bí, hạt điều, hạt hướng dương chứa rất nhiều canxi, vitamin, kẽm, sắt, photpho và khoáng chất, các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng đối với răng và lợi. Những người thường xuyên bổ sung khoảng 800mg canxi mỗi ngày vào cơ thể sẽ có ít nguy cơ mắc các chứng bệnh về răng miệng.

    Ngoài ra, các loại hạt giúp làm sạch răng có hàm lượng chất xơ cao, giúp bạn có một bữa ăn lành mạnh vì chúng thúc đẩy cơ chế tiết nước bọt và rửa sạch các mảng bám.

    Các loại hạt đưa bạn tránh xa nguy cơ sâu răng, viêm lợi
    Các loại hạt đưa bạn tránh xa nguy cơ sâu răng, viêm lợi
  12. Bạn có thích phô-mai Cheddar? Loại này giàu canxi. Thêm vào đó, phô-mai giúp giảm acid trong miệng, giúp chống các mảng bám. Phô mai chứa một lượng canxi, không chỉ tốt cho xương mà còn rất tốt cho răng miệng. Ăn phô mai có thể giúp bổ sung các khoáng chất mà răng đã bị mất. Giúp cho răng chắc khỏe và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.


    Phô mai là một trong những thực phẩm từ sữa rất tốt cho răng, giúp kích thích hoạt động của tuyến nước bọt. Đồng thời, canxi và photphat có trong phô mai giúp trung hòa axit khiến bề mặt răng chắc khỏe hơn.


    Hơn nữa, nhai phô-mai cứng giúp tiết nhiều nước bọt, làm rửa trôi một số các vi khuẩn trong miệng. Vẫn muốn nhai những món ăn nhẹ không-tốt-lắm-cho-răng như bánh quy, hãy thêm một ít phô-mai cheddar để giảm thiểu thiệt hại. Điều tốt nhất bạn cần là tìm loại phô-mai cứng, có tuổi.

    Phô-mai
    Phô-mai
  13. Rau xanh rất giàu canxi, axit folic và chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin quan trọng rất tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng.


    Rau xanh rất tốt cho sức khỏe và cho răng miệng, bạn nên chọn các loại rau xanh chứa nhiều vitamin A như: bí ngô, cà rốt, bông cải… vì chúng rất cần thiết đối với quá trình hình thành men răng. Rau xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.


    Chúng chứa nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ con người. Ăn nhiều rau xanh còn có thể giúp bạn ổn định huyết áp, phòng chống các bệnh về tim mạch và giúp thúc đầy quá trình trao đổi chất…

    Rau xanh (rau bina, bông cải xanh, cải xoắn)
    Rau xanh (rau bina, bông cải xanh, cải xoắn)
  14. Giàu polyphenols (giống như trà), chống lại các mảng bám, do đó làm giảm nguy cơ sâu răng. Quả việt quất tươi đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ quá trình hình thành mảng bám.


    Tăng “chất lượng” cho nụ cười. Chất PACS trong quả việt quất có tác dụng chống viêm nên có thể ngăn chặn việc hình thành vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh nha chu trong miệng, giúp nướu (lợi) và hàm răng khỏe mạnh.


    Cũng nhờ tác dụng này mà quả việt quất được cho là có thể ngăn chặn không để vi khuẩn bám vào răng, giúp tránh tình trạng sâu răng.

    Quả việt quất (tươi)
    Quả việt quất (tươi)
  15. Nếu bạn muốn có hàm răng hoàn hảo, tốt nhất là bạn nên yêu dâu tây hơn! Chúng đầy Vitamin C, chất chống oxy hóa và cả axit malic, là chất có thể làm trắng răng tự nhiên.


    Trong dâu tây có thành phần axit malic giúp loại bỏ vết bẩn ở răng, khiến răng trắng sáng. Bạn có thể làm hỗn hợp kem đánh răng từ dâu tây với công thức sau: nghiền 1 ít dâu tây trộn với soda, sau đó lấy hỗn hợp này chải răng và súc miệng với nước sạch là được. Bạn chỉ nên dùng hỗn hợp là 2 lần/tuần vì nếu lạm dụng thì sẽ khiến mòn men.


    Trước hết có thể khẳng định cách làm sạch răng bằng dâu tây khá hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà một cách dễ dàng. Sở dĩ có thể khẳng định được hiệu quả của cách làm trắng răng này là bởi trong dâu tây có chứa một loại enzyme gọi là axit malic và vitamin C có tác dụng làm trắng răng. Điều này đã được khoa học kiểm chứng thông qua nghiên cứu cụ thể.

    Dâu tây
    Dâu tây
  16. Top 16

    Táo

    Liệu ăn một quả táo mỗi ngày có giúp bạn khỏi gặp nha sĩ không? Có lẽ là không, nhưng táo chắc chắn là rất có ích. Táo chứa các dưỡng chất và các vitamin mấu chốt. Táo chứa hàm lượng nước rất cao, làm giảm những tác động tiêu cực của đường và thức đẩy cơ chế tiết nước bọt. Do đó nó giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.


    Người phương tây có câu châm ngôn “An apple a day keeps the doctor away”, tức là mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ. Điều này xuất phát từ những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe như giảm nồng độ cholesterol, giảm nguy cơ bị các bệnh đường hô hấp, giúp tim khỏe mạnh, làm trơn phổi, giảm nhầy, tăng cường chất lỏng cho cơ thể…


    Và hiển nhiên, ăn táo tốt cho răng là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Trong táo chứa nhiều vitamin C (thậm chí lượng vitamin C cao hơn rất nhiều trong cam và quýt), ngoài ra táo còn chứa lượng axit tự nhiên và chất xơ cao, tất cả những chất này đều có lợi cho răng, cụ thể:


    • Giúp răng chắc khỏe
    • Củng cố men răng, hạn chế tối đa sự mòn men răng.
    • Cải thiện màu sắc răng trong trường hợp ố vàng nhẹ
    • Táo là thực phẩm cứng dòn, chính vì thế khi nhai táo trong miệng, bạn cũng có thể loại bỏ những mảng bám cứng đầu một cách hiệu quả.
    • Lượng nước cao trong táo giúp chống lại những tác động tiêu cực của đường, tăng tiết nước bọt và chống lại sâu răng hiệu quả.
    Táo
    Táo
  17. Top 17

    Tỏi

    Allicin trong tỏi có tính kháng khuẩn mạnh. Vì vậy, tỏi giúp bạn chống sâu răng và đặc biệt là bệnh nha chu. Nghiên cứu cho thấy, tỏi là nguyên liệu chứa rất nhiều kháng sinh, có khả năng ngăn ngừa nhiều loại vi khuẩn.


    Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vi chất có công dụng diệt khuẩn, sát trùng cao như: Fitonxit, glucogen…Vì thế, chỉ bằng cách đắp tỏi trực tiếp lên vùng răng sâu là bạn đã có thể giảm thiểu tình trạng đau nhức do sâu răng đáng kể.


    Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên duy trì thời gian đắp tỏi lên vùng răng sâu khoảng 10 – 15 phút. Đắp liên tục trong ngày đầu tiên với tần suất khoảng 3 giờ/lần để mang lại hiệu quả tối ưu. Tốt nhất, bạn nên đắp tỏi trước khi đi ngủ để hạn chế mùi hôi do tỏi gây ra cho khoang miệng.

    Tỏi
    Tỏi
  18. Top 18

    Gừng

    Gừng có nhiều công dụng rất tuyệt vời. Đối với răng miệng, gừng giúp hơi thở thơm tho và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Trong gừng có chất giúp giảm đau, tiêu viêm rất hiệu quả, do đó một công dụng nổi bật của gừng chính là chữa đau răng.


    Bạn hãy rửa sạch một củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập. Dùng phần gừng đó cắn chặt vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 15 – 20 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Khi tinh chất gừng tiết ra hết, bạn không cảm thấy cay nữa thì hãy lấy củ gừng khác và làm như vậy.

    Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau răng thì thôi nhé. Chữa đau răng bằng gừng theo cách này cực đơn giản mà hiệu quả thật bất ngờ, bạn hãy thử mà xem. Nhất là trường hợp đau răng do sâu răng.

    Gừng
    Gừng
  19. Khi ăn sống, hành tây có tính kháng khuẩn mạnh đặc biệt là đối với một số vi khuẩn gây sâu răng và viêm lợi. Để trị chứng đau răng, dùng củ hành tây giã nát thành cao, bôi lên chỗ đau, rất hiệu nghiệm. Trị chứng viêm họng: Dùng nước ép hành tây pha với giấm ăn để uống, cho kết quả tốt.


    Hoạt chất allium có trong hành tây rất tốt cho răng. Chúng không màu nên sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng. Tác dụng của ăn hành tây tương tự với việc bạn đánh răng mỗi ngày, giúp răng sạch và bóng dẫn lên

    Bên cạnh đó, hỗn hợp lưu hóa có trong hành tây có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh nên có thể ngăn ngừa sự tấn công của các vi khuẩn gây sâu răng.

    Hành tây
    Hành tây
  20. Đây là điều bất ngờ, vì nho khô đôi khi từng được coi là có tác động xấu lên răng bạn. Tuy nhiên, nho khô có chứa các hợp chất hóa sinh như oleanolic, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.


    Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Nho khô có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe, chống lại bệnh đau nhức và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả nhờ có chứa axit oleanolic.


    Bên cạnh đó, ăn nho sẽ giúp bạn phòng bệnh viêm nướu và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.

    Nho khô
    Nho khô
  21. Những chiếc nấm ngon xuất xứ Á châu là ác mộng của các mảng bám. Chúng chứa lentinan, một loại đường tự nhiên chống lại sự hình thành các mảng bám trên răng của bạn.


    Nấm đông cô chứa lentinan, một loại đường tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa viêm nướu. Viêm nướu là tình trạng nướu đỏ, sưng, và thậm chí có thể chảy máu, thường gây ra bởi một sự tích tụ của vi khuẩn trong các mảng bám răng.

    Nghiên cứu gần đây cho thấy các hợp chất kháng khuẩn như lentinan nhắm tới mục tiêu tiêu diệt những vi khuẩn này. Trong thực tế, rất chính xác khi thấy rằng chúng tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng trong khi những vi khuẩn có lợi thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

    Nấm đông cô
    Nấm đông cô
  22. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm trắng răng tại nhà mà bạn có thể áp dụng để có hàm răng trắng sáng. Trong đó, làm trắng răng bằng baking soda là phương pháp được hầu hết mọi người chia sẻ và áp dụng. Baking soda có thành phần chính là natri hidrocacbonat (NAHCO3) hay natri bicacbonat có màu trắng, hút ẩm tốt, dễ tan trong nước. Ngoài ra, baking soda còn được biết đến với tên “thuốc muối”, “muối nở”…khi gặp nhiệt độ hoặc môi trường axit nhẹ baking soada sẽ giải phóng khí CO2 nên thường gây sủi bọt.


    Baking soda mang tính kiềm giúp cho hơi thở tươi mát và giúp tẩy trắng răng hiệu quả. Baking soda có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc răng miệng như làm trắng răng, làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng, hỏng răng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng với baking soda có rất nhiều ưu nhược điểm cần chú ý.


    Răng ố vàng, xỉn màu sẽ trở nên trắng đẹp, sáng bóng, không còn mảng bám hay cao răng làm mất đi tính thẩm mỹ cho hàm răng. Đây là biện pháp dễ thực hiện, thao tác khá nhanh và đơn giản, không mất nhiều thời gian. Baking soda khá rẻ và thông dụng trong đời sống nên có thể tìm mua và sử dụng hàng ngày

    Baking soda
    Baking soda




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy