Top 13 Thực phẩm giúp cho da trắng, dáng xinh

Nguyen Viet Anh 1526 0 Báo lỗi

Da trắng, mịn, dáng xinh là điều mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng mong muốn. Nhưng làm thế nào để có được một làn da đẹp, dáng chuẩn? Có rất nhiều phương pháp ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chanh

    Đứng đầu trong bảng xếp hạng nguyên liệu cho da trắng, dáng xinh chính là quả chanh. Chắc hẳn ai cũng biết đến quả chanh, loại quả rất tốt cho sức khỏe, làn da và cũng là loại quả giúp giải khát cực tốt trong những ngày hè nóng bức. Trong chanh cũng có chứa hàm lượng axit tự nhiên cao, hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng cải thiện quá trình tiêu hóa cho cơ thể, đồng thời giúp làn da mịn màng và đẹp hơn.


    Hàng ngày, bạn hãy uống một cốc chanh tươi vào buổi sáng khi bụng vẫn còn trống và uống trước bữa ăn tầm khoảng 1 tiếng để hiệu quả đạt được cao nhất. Lý do nên uống chanh vào sáng sớm là bởi, trong khoảng thời gian này, các mô bên trong cơ thể bị mất nước và đang cần nước để có thể loại bỏ đi các chất độc tố, giúp trẻ hóa các tế bào trong da. Việc uống nước chanh hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào, giúp cơ thể được tăng sức đề kháng, đồng thời, chống lại quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể.

    Chanh
    Chanh

  2. Top 2

    Bưởi

    Bưởi là một loại hoa quả rất dễ ăn và được rất nhiều người yêu thích, đồng thời cũng là loại hoa quả có tác dụng làm đẹp cho phái đẹp. Cũng giống như quả chanh, trong bưởi cũng có chứa rất nhiều các chất chống lại sự oxy hóa, giúp cơ thể ngăn chặn, làm chậm lại quá trình lão hóa.


    Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn một vài múi bưởi hay uống nước ép bưởi nguyên chất sẽ giúp bạn cải thiện được độ sáng của làn da. Hơn nữa, bưởi cũng giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp cho thân hình của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi
  3. Những chất dinh dưỡng có trong quả đu đủ sẽ giúp cho cơ thể bạn được thanh lọc, các chất độc hại bị đào thải ra ngoài để cải thiện vấn đề cân nặng cũng như giúp làn da của bạn trở nên trắng, mịn màng hơn.


    Trong đu đủ có chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin A, vitamin C, vitamin E và một loại enzym khác có tác dụng tái tạo làn da để loại bỏ đi những tế bào da đã cũ và hình thành nên lớp tế bào da mới. Ăn đu đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rõ rệt và căng mịn, tràn đầy sức sống.


    Đu đủ là một phương pháp điều trị nám tại nhà phổ biến. Những người ủng hộ phương pháp chữa bệnh tự nhiên cho thấy các enzyme, beta-carotene, vitamin và phytochemical trong đu đủ có đặc tính làm sáng da.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
  4. Cà chua cũng là một trong những loại thực phẩm làm đẹp hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Với những bạn nữ có làn da khô, thiếu độ ẩm cần thiết hoặc da bị sạm đen, nám, tàn nhang thì hãy bổ sung thêm cà chua vào trong thực đơn ăn mỗi ngày nhé.


    Trong cà chua không chỉ có chứa vitamin A nhằm cải thiện tình trạng da khô mà còn chứa một lượng lớn vitamin E, kali, carotene, sắt cùng với các loại chất chống lại sự oxy hóa có chức năng duy trì nét thanh xuân, tươi trẻ cho làn da. Đồng thời, các chất dinh dưỡng đó còn hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe cho các tế bào da, giữ cho làn da luôn được sáng mịn, hồng hào. Bên cạnh đó, hoạt chất lycopene có trong cà chua còn giúp làn da của bạn được bảo vệ khỏi tác động của các tia cực tím, các tác động bên ngoài để tránh tình trạng hình thành tàn nhang hoặc nám.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  5. Nước đậu đen hay chè đậu đen là những món ăn phổ biến trong ngày hè giúp cho cơ thể được thanh nhiệt, xua đi cái nóng bức của mùa hè. Không những vậy, đậu đen còn có tác dụng tuyệt vời cho phái nữ để có được một làn da trắng mịn, một vóc dáng đẹp chuẩn. Hãy lấy đậu đen đun nước uống hoặc bạn có thể ninh nhừ với thịt lợn hoặc thịt gà để ăn…


    Thường xuyên ăn đậu đen sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình lão hóa, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, hấp thu các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, và cải thiện tình trạng của làn da.

    Nước đậu đen
    Nước đậu đen
    Đậu đen
    Đậu đen
  6. Canh đậu phụ giá đỗ là một món ăn rất được ưa chuộng trong thực đơn hàng ngày của người Hàn Quốc. Vậy bạn có biết tại sao món ăn này lại được yêu thích đến vậy? Không phải ngẫu nhiên người Hàn Quốc là thích và ưa chuộng sử dụng món ăn này đến như vậy. Sở dĩ, họ thích món canh đậu phụ giá đỗ đó là bởi tác dụng làm đẹp của các dưỡng chất có trong canh giá đỗ.


    Trong đậu phụ có chứa một chất gọi là genistein, là một loại hợp chất sản xuất ra collagen giúp làm đẹp cho làn da, chống lại quá trình lão hóa của da. Còn trong giá đỗ thì lại có chứa nhiều vitamin E, vitamin C, chất oxy hóa giúp tẩy sạch đi những vết thâm, các chấm đen, giúp cho da bớt bị khô mà trở nên trắng sáng hơn, căng mịn, đầy sức sống hơn.

    Canh đậu phụ giá đỗ
    Canh đậu phụ giá đỗ
    Canh đậu phụ giá đỗ
  7. Các thành phần chính có trong lúa mạch có tác dụng giúp cho da trở nên mịn màng, giảm đi các sắc tố đen và các nếp nhăn trên khuôn mặt, trên da. Chỉ sau vài tuần sử dụng món cháo sữa yến mạch, làn da đen sạm của bạn sẽ được cải thiện và trở nên trắng sáng hơn.


    Cách làm món này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha sữa cùng với một vài thìa lúa mạch ăn liền, sau đó, trộn đều lên và ăn vào mỗi buổi sáng. Như vậy là bạn đã có món cháo sữa lúa mạch vừa ngon vừa bổ dưỡng lại vừa giúp làn da luôn trắng hồng, mịn màng.

    Cháo sữa lúa mạch
    Cháo sữa lúa mạch
    Cháo sữa lúa mạch
  8. Gạo lứt là một trong những loại nguyên liệu quen thuộc trong việc ăn kiêng, giảm cân của nhiều người. Bên cạnh đó, chăm sóc da bằng gạo lứt còn là phương pháp làm đẹp được các chị em ưa chuộng. Gạo lứt là dạng ngũ cốc nguyên cám phổ biến nhất tại Việt Nam, giúp cung cấp nhiều chất xơ, và cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó, nên bạn sẽ giảm mỡ thừa nhanh hơn. Hãy dùng cơm gạo lức trong ít nhất là 1 bữa ăn mỗi ngày, chỉ trong nửa tháng, bạn đã thấy cơ thể có sự thay đổi.


    Rất nhiều người lao động Châu Á phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời đã sử dụng bột gạo lứt để làm đẹp da. Hiệu quả chống nắng mà loại mỹ phẩm thiên nhiên này mang lại cực kỳ tốt, làn da của họ sẽ được bảo vệ an toàn trước sự xâm hại của tia UV. Ngoài việc bảo vệ làn da trước những tác hại của tia cực tím, gạo lứt còn giúp làm sạch bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da. Đặc biệt, hàm lượng vitamin có trong gạo lứt còn giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da một cách hiệu quả. Do đó, bạn có thể dùng nước gạo lứt để rửa mặt hàng ngày, nó sẽ ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm, mang đến làn da hồng hào, tươi trẻ.

    Gạo lứt
    Gạo lứt
    Gạo lứt
  9. Trong quả bơ có chứa chất béo có lợi cho cơ thể, vừa kích thích đốt cháy mỡ thừa, vừa tạo lớp màng dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn, trẻ trung. Để hấp thụ dinh dưỡng một cách hiệu quả từ quả bơ, bạn hãy cắt đôi quả bơ, ăn kèm với trứng luộc hoặc trứng chần trong bữa sáng. Bạn có thể ăn quả bơ hàng ngày, và thấy sự biến chuyển của cân nặng cũng như các vùng da sần vỏ cam trong khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, quả bơ tuy tốt cho sức khỏe, nhưng vẫn cung cấp nhiều calo, nên chỉ ăn tối đa 1 quả bơ mỗi ngày.


    Bạn có thể tùy ý sáng tạo nhiều món ngon với quả bơ, từ bữa chính tới bữa phụ. Có thể làm salad bơ, cuộn trong sushi, làm sinh tố (không dùng kèm sữa để giảm calo), xay thành nước sốt ăn cùng các món thịt nạc.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
  10. Măng tây hiện đã được bán khá nhiều tại các siêu thị hoặc các cửa hàng rau sạch. Đây là món ăn lạ lẫm, nhưng lại rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể, lại có khả năng giảm stress, từ đó ổn định hormone, ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả và khắc phục da bị sần vỏ cam.


    Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da. Măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời. Bạn nên ăn ít nhất là 1 bữa có măng tây trong 1 tuần, có thể xào chung với súp lơ và thịt gà, hoặc nấu súp.

    Măng tây
    Măng tây
    Măng tây
  11. Anh đào là một loại trái cây cực tốt, giúp ổn định nồng độ insulin, ổn định đường huyết, khiến bạn hấp thụ được những dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm, không tích lũy calo thành mỡ thừa, mà sẽ chuyển hóa thành năng lượng để hoạt động. Trong anh đào cũng có vitamin C, giúp làm da săn chắc hơn, đẩy lùi hiện tượng da sần vỏ cam.

    Giá thành của quả anh đào nhập khẩu vào Việt Nam khá đắt, nhưng việc mua anh đào sẽ là một chiến lược thông minh. Bạn sẽ giảm được ngân sách cho việc mua sắm các loại bánh kẹo hay đồ ăn nhiều dầu mỡ, có hại cho cơ thể. Thay vào đó, chỉ cần ăn vài trái anh đào mỗi ngày cũng giúp cải thiện sức khỏe và cân nặng.

    Quả anh đào
    Quả anh đào
    Quả anh đào
  12. Nếu như anh đào là loại quả quá đắt đỏ, thì bạn có thể chuyển sang một lựa chọn giá rẻ và quen thuộc hơn nhiều, đó chính là dưa chuột. Hãy tìm cách bổ sung ít nhất là 2 quả dưa chuột vào chế độ ăn uống mỗi ngày, giúp bạn bổ sung nước và vitamin, từ đó làm mát cơ thể, đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn, làm tiêu hao mỡ thừa dưới da và cải thiện cấu trúc da, khắc phục da sần vỏ cam một cách tích cực nhất.


    Món ăn vặt từ dưa chuột tươi mỗi ngày đã quá quen thuộc với các cô gái, ngoài ra bạn nên uống nước dưa chuột ép, ăn salad, kẹp thêm dưa chuột trong các món bánh mì, hay ăn thêm dưa góp làm từ dưa chuột kèm với các món chiên xào. Cứ duy trì mục tiêu “2 quả dưa chuột mỗi ngày”, và sau 1 tháng, bạn có thể thấy cơ thể mình thay đổi thần kỳ thế nào.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  13. Hạt hạnh nhân có thể giúp ngăn ngừa các loại cholesterol có hại cho cơ thể, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm mỡ với hiệu quả sâu và lâu dài. Bạn có thể mua hạt hạnh nhân ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, nên chọn loại tự nhiên, chưa trộn thêm gia vị.


    Đây sẽ là một món ăn vặt rất tốt cho những người cần giảm cân, giúp kiểm soát calo, lại cung cấp chất béo có lợi để dưỡng da mịn, ngoài việc làm giảm da sần vỏ cam còn giúp làm giảm quầng thâm dưới mắt. Đây cũng là một lựa chọn thú vị cho khay mứt Tết của bạn, giúp bạn có một cái Tết vui, khỏe, giảm cân nhanh và cũng thay đổi khẩu vị mới lạ hơn.

    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân
    Hạt hạnh nhân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy