Top 15 Thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa cho con bú

Ngọc Minh 380 0 Báo lỗi

Người mẹ nào cũng đều mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Vậy nên, việc tìm kiếm những thực phẩm lợi sữa bổ sung dưỡng chất cho nguồn sữa dồi ... xem thêm...

  1. Xưa nay, rau ngót được biết đến là thực phẩm lí tưởng cho sản phụ. Ngoài việc giúp làm sạch nhanh sản dịch, rau ngót còn giúp tăng lượng sữa mẹ. Từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót có giá trị dinh dưỡng tốt. Rau rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Nhờ đó, ăn rau ngót sẽ bổ sung dưỡng chất cho dòng sữa mẹ. Do những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen nên ăn rau ngót sẽ giúp mẹ lợi sữa. Ngoài ra, rau ngót còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, tăng ham muốn tình dục sau sinh, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch.


    Lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với họ cam, chanh. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người mẹ, từ việc sản xuất collagen, vận chuyển chất béo đến vận chuyển điện tử từ một số phản ứng enzyme. Bên cạnh đó, rau ngót giúp nướu răng khỏe mạnh, điều chỉnh nồng độ cholesterol. Ngoài ra, vitamin C trong rau ngót là yếu tố cần thiết để chữa lành vết thương và cải thiện chức năng não của mẹ sau sinh, tăng khả năng ghi nhớ. Lá rau ngót cũng là một nguồn vitamin A tương đối cao. Vitamin A cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản và duy trì làn da khỏe mạnh.


    Rau ngót
    Rau ngót
    Rau ngót lợi sữa
    Rau ngót lợi sữa

  2. Đu đủ được xếp hạng là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất cho các bà mẹ cho con bú. Sở dĩ nhiều nơi trên thế giới đu đủ là một trong những nguyên liệu phổ biến trong các món ăn cùng vì giá trị dinh dưỡng của nó. Đu đủ nổi tiếng là một trong những thực phẩm có tác dụng tiết sữa. Đu đủ xanh có khả năng tiết sữa nhiều hơn, bởi vậy các bà mẹ cho con bú chắc chắn nên thử những công thức khác nhau với nguyên liệu đu đủ xanh. Đu đủ có khả năng ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong các mạch máu. Nó rất giàu kali và giúp điều chỉnh nhịp tim, huyết áp; đồng thời nó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thúc đẩy hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh.


    Ngoài ra, đu đủ có thể ngăn ngừa cellulite phát triển, có tác dụng giải động và đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó đây là loại trái cây ít calo, không chứa cholesterol và kiểm soát cân nặng tốt. Trong đu đủ có chứa vitamin C giúp tặng cường miễn dịch, nó còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp nhanh chóng chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bởi vậy ăn đu đủ là một trong những lựa chọn rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

    Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh có khả năng tiết sữa nhiều hơn
    Đu đủ xanh có khả năng tiết sữa nhiều hơn
  3. Rau mồng tơi chứa axit folic, một chất quan trọng giúp tăng cường sản lượng sữa mẹ. Việc duy trì một lượng sữa đủ cung cấp dưỡng chất cho bé sau sinh là điều quan trọng. Mồng tơi còn chứa nhiều sinh tố nên rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú mà thiếu sữa. Đông y thường dùng mồng tơi tăng cường sữa cho sản phụ qua bài thuốc gà ác ninh nhừ với mồng tơi. Gà ác lành, ninh nhừ ăn cả xương, bổ sung canxi cùng với rau mồng tơi cung cấp nhiều nước và dưỡng chất giúp sản phụ tiết nhiều sữa.


    Rau mồng tơi là một nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, sắt, canxi và axit folic. Những chất này cần thiết để hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh và duy trì sức khỏe cho cả mẹ và em bé. Rau mồng tơi chứa chất xơ và nước, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa sau quá trình sinh đẻ. Việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh là quan trọng để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ thực phẩm. Bên cạnh đó, rau mồng tơi có ít calo và chất béo, là lựa chọn tốt để duy trì cân nặng sau khi sinh. Việc kiểm soát cân nặng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe.

    Rau mùng tơi
    Rau mùng tơi
    Rau mồng tơi chứa axit folic, một chất quan trọng giúp tăng cường sản lượng sữa mẹ
    Rau mồng tơi chứa axit folic, một chất quan trọng giúp tăng cường sản lượng sữa mẹ
  4. Canh rong biển còn đặc biệt tốt cho bà bầu vì rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng axit align, alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ chuyển vào thai nhi, hạn chế khuyết tật ở bào thai. Ăn canh rong biển còn giúp bạn đỡ bị táo bón trong thai kỳ. Rong biển còn là món ăn giúp mẹ sau sinh đặc biệt lợi sữa, giúp sữa mau về sau khi sinh. Rong biển chứa nhiều Vitamin C, B2, DHA và iot. Canh rong biển là một món ăn truyền thống lợi sữa của người Nhật Bản, Hàn Quốc vì vừa giàu dinh dưỡng, vừa tốt cho trẻ sơ sinh, ngăn ngừa thiếu máu, lại giúp thon dáng, đẹp da cho mẹ.


    Mẹ bầu sau sinh mất máu nên rong biển chính là món ăn cần thiết trong lúc này của mẹ. Rong biển rất tốt cho phụ nữ sau sinh nhờ công dụng bổ máu, điều tiết lượng máu lưu thông về mức ổn định, loại bỏ cặn bã, chất độc trong cơ thể. Rong biển giúp giảm lượng cholesterol trong máu rất tốt cho tim mạch, đồng thời kiểm soát lượng đường huyết giúp ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, rong biển chứa nhiều chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ, giúp mẹ giải quyết được tình trạng táo bón khiến mẹ căng thẳng. Rong biển còn chứa nhiều thành phần lợi khuẩn, giúp phát triển các vi sinh vật có lợi trong đường ruột giúp mẹ hấp thu tốt chất dinh dưỡng hơn.

    Rong biển
    Rong biển
    Rong biển còn là món ăn giúp mẹ sau sinh đặc biệt lợi sữa, giúp sữa mau về sau khi sinh
    Rong biển còn là món ăn giúp mẹ sau sinh đặc biệt lợi sữa, giúp sữa mau về sau khi sinh
  5. Gạo lứt, mè đen được xem là cứu cánh cho những bà mẹ ít sữa sau sinh vì rất giàu dinh dưỡng và vitamin. Dùng bột gạo lứt mè đen hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và gọi sữa về, sữa thơm và đặc hơn. Bột gạo lứt mè đen lợi sữa giúp cho phụ nữ đang cho con bú có nhiều sữa hơn, sữa mẹ sẽ thơm ngon và mát lành giúp cho trẻ nhỏ có đủ dưỡng chất cần thiết và phát triển toàn diện, đầy đủ hơn mỗi ngày.


    Sữa gạo lứt mè đen là một loại sữa giúp lợi sữa đặc biệt được mẹ sau sinh yêu thích lựa chọn. Việc uống sữa gạo lứt mè đen sau sinh không những làm tăng lượng sữa mà còn giúp chị em phụ nữ không tăng cân quá nhiều. Bột gạo lứt mè đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc không chỉ tốt cho phụ nữ sau sinh mà còn tốt với cả những người muốn giảm cân. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 thìa cà phê bột pha với 300ml nước nóng nha.

    Gạo lứt mè đen
    Gạo lứt mè đen
    Sữa gạo lứt mè đen là một loại sữa giúp lợi sữa đặc biệt được mẹ sau sinh yêu thích lựa chọn
    Sữa gạo lứt mè đen là một loại sữa giúp lợi sữa đặc biệt được mẹ sau sinh yêu thích lựa chọn
  6. Chè vằng là một loại cây bụi nhỏ mọc hoang. Theo đông y, chè vằng có vị đắng, tính mát có thể giúp chữa áp xe vú, lợi sữa, tiêu mỡ, chữa mất ngủ, kinh nguyệt không đều...Trong chè vằng có chứa chất glycosit đắng tác dụng kích thích sự ngon miệng, nhờ vậy các mẹ sau sinh ăn uống ngon hơn, nhiều hơn làm cơ thể mẹ tiết sữa nhiều hơn. Cũng vì những điểm này, nhiều chị em phụ nữ thường dùng đến cây chè vằng lợi sữa sau sinh là thế.


    Chè vằng có tính đắng tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết. Với phụ nữ sau sinh, chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân rất tốt. Chè vằng là thảo dược thiên nhiên có thành phần là Glycosan giúp mẹ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt nhờ vậy mà lượng sữa được tiết ra nhiều hơn. Bên cạnh đó, Glycosan còn hỗ trợ các dưỡng chất có trong thức ăn được chuyển vào sữa mẹ, làm sữa giàu chất dinh dưỡng, đặc và ngon hơn. Ngoài ra, trong thành phần của chè vằng còn chứa nhiều chất giúp cơ thể tăng cường thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ thừa giúp mẹ giảm cân hiệu quả.

    Chè vằng
    Chè vằng
    Với phụ nữ sau sinh, chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân rất tốt
    Với phụ nữ sau sinh, chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân rất tốt
  7. Sức khoẻ của những người phụ nữ vừa sinh con đang khá yếu và cần nhiều thời gian để hồi phục. Lúc này nhiều người truyền tai nhau rằng phải tăng cường ăn những thực phẩm bổ máu, giàu năng lượng để mau chóng hồi sức và tiết nhiều sữa. Thịt bò là một trong những thực phẩm được nhiều người ưu tiên với mẹ sau sinh. Thịt bò là loại thịt giàu đạm, chất béo cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt vitamin B12, kẽm, sắt, selen, Vitamin B6, Niacin, phốt pho được tìm thấy nhiều trong thịt bò. Ngoài ra trong thịt bò cũng có chứa một số chất chống oxy hoá như Creatine rất tốt cho cơ bắp, Taurine quan trọng với chức năng cơ và tim, Glutathione hay Axit linoleic rất tốt cho sức khỏe.

    Bởi vậy sau khi sinh, các bà mẹ cần ăn đa dạng dinh dưỡng và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 - 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng phụ nữ sau sinh có thể ăn thịt bò bình thường nếu mẹ bỉm không hề dị ứng với thực phẩm này. Nếu mẹ muốn ăn thịt bò ngay sau thời gian sinh đẻ thì tốt nhất là ăn sau 3 - 5 ngày sau sinh. Tuỳ theo trạng thái sức khoẻ và nhu cầu của mẹ bỉm mà cân đối lượng thịt bò cần ăn cho hợp lý.

    Thịt bò
    Thịt bò
    thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 - 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ
    thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 - 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ
  8. Top 8

    Rau má

    Bên cạnh rau ngót, phụ nữ ít sữa sau sinh cũng có thể sử dụng rau má hàng ngày. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia y tế, trong rau má chứa rất nhiều dưỡng chất, không chỉ tốt cho người bình thường mà còn đặc biệt tốt với chị em phụ nữ sau sinh trong quá trình hồi phục. Lý do rau má được nhiều gia đình tin dùng cho các bà đẻ là nhờ vào sự đa dạng dưỡng chất có trong nó. Trong loại thảo dược này chứa hàm lượng cao các khoáng chất như sắt, magie, kali, photpho… và nhiều loại vi chất như vitamin B1, B2, C, beta caroten… Nhờ đó, ăn rau má sẽ giúp hỗ trợ giảm tình trạng thiếu máu, từ đó tăng cường lượng sữa cho bé cũng như nâng cao chất lượng nguồn sữa mẹ. Bởi vậy, loại rau này là thực phẩm rất cần thiết cho các mẹ sau sinh.


    Ngoài các dưỡng chất kể trên, trong rau má còn chứa triterpenoids - chất này có công dụng tuyệt vời trong việc giúp các chị em sau sinh giảm stress, xoa dịu lo lắng cũng như mệt mỏi của cơ thể. Trong tình huống các mẹ hay mất ngủ, ngủ chập chờn, đau đầu, nếu tích cực bổ sung rau má sẽ cảm thấy tinh thần được thả lỏng và dễ chịu hơn, từ đó tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia, phụ nữ sau khi mới sinh nếu bổ sung rau má sẽ được cung cấp asiaticoside - được biết đến với tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kích thích làm tăng sinh tế bào, nhanh chóng hình thành lớp da mới, làm lành vết mổ hoặc vết thương ở tầng sinh môn.

    Rau má
    Rau má
    ăn rau má sẽ giúp hỗ trợ giảm tình trạng thiếu máu, từ đó tăng cường lượng sữa cho bé cũng như nâng cao chất lượng nguồn sữa mẹ
    ăn rau má sẽ giúp hỗ trợ giảm tình trạng thiếu máu, từ đó tăng cường lượng sữa cho bé cũng như nâng cao chất lượng nguồn sữa mẹ
  9. Thì là là loại rau rất giàu chất chống oxy hóa, mang đến lợi ích bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Trong loại rau này còn chứa các hợp chất kháng khuẩn, giúp chống viêm hiệu quả. Rau thì là còn giàu các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, kali, mangan, canxi, sắt và một lượng nhỏ các vitamin B. Rau thì là được xem là một trong những loại thực phẩm lợi sữa sau sinh. Trong thì là có chứa các hợp chất như estrogen có khả năng tăng cường nguồn sữa mẹ. Nghiên cứu đã chỉ ra việc tiêu thụ thì là có mối liên hệ với việc tăng lượng sữa và hàm lượng chất béo, kéo theo sự tăng cân ở trẻ sơ sinh. Do đó, đây là loại rau lợi sữa đáng cân nhắc để sử dụng trong thời gian cho con bú.


    Theo các nhà khoa học Mỹ, những hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole trong rau thì là có khả năng kích thích sản xuất estrogen và prolactin - những chất rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Không quá phổ biến nhưng thì là lại có công dụng tuyệt vời trong việc tăng tiết sữa. Theo một báo cáo năm 1980, các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole trong thì là khả năng kích thích sản xuất ra estrogen và prolactin - là những chất rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Trong thực phẩm, thì là được sử dụng như một loại gia vị trong canh, bánh, chả hoặc ăn sống hay nấu nước uống đều được. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều thì là trong một tuần, đó là khuyến cáo của các chuyên gia.

    Rau thì là
    Rau thì là
    Rau thì là được xem là một trong những loại thực phẩm lợi sữa sau sinh
    Rau thì là được xem là một trong những loại thực phẩm lợi sữa sau sinh
  10. Bột yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt hoàn toàn tự nhiên và rất giàu chất xơ. Trung bình một bát bột yến mạch có thể giữ cho cơ thể người mẹ cân bằng trong một thời gian dài sau khi ăn sáng. Hơn nữa nó còn có thể tăng nguồn sữa, là nguồn cung cấp sắt lý tưởng, giúp mẹ phòng tránh được tình trạng thiếu máu. Yến mạch lợi sữa là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất dành cho các bà mẹ sau sinh. Loại thực phẩm này rất giàu protein, chất dinh dưỡng thiết yếu và chất xơ. Yến mạch có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, vừa giúp tăng cường chất lượng và số lượng sữa mẹ lại giúp các mẹ hồi phục sức khỏe nhanh hơn.


    Đặc biệt, bột yến mạch cũng đảm bảo tất cả các yêu cầu dinh dưỡng cần thiết của bé để phát triển hệ miễn dịch. Yến mạch chứa protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra còn có nhiều chất sắt, kẽm, mangan và canxi và chứa lượng lớn chất xơ hòa tan. Thêm vào đó, yến mạch cũng có chứa vitamin B giúp tăng năng lượng, nâng cao tâm trạng và chống lại mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng và trầm cảm ở các mẹ sau sinh. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tạo điều kiện lý tưởng để tăng lượng sữa tiết ra cũng như chất lượng sữa của mẹ.


    Yến mạch
    Yến mạch
    Yến mạch lợi sữa là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất dành cho các bà mẹ sau sinh
    Yến mạch lợi sữa là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất dành cho các bà mẹ sau sinh
  11. Rau đay, về phương diện y học cổ truyền, là loại rau có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tẩm bổ, giải nhiệt, lợi tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, lợi hô hấp, tiêu đờm, kháng viêm, cầm máu, lợi sữa và an thai. Do đó, rau đay thường được dùng làm loại rau làm thuốc có tác dụng chữa trúng nắng, phòng ngừa say nắng, trị táo bón, bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu. Rau đay cũng được dùng làm rau thuốc chữa ho ra máu, nôn ra máu. Với bà mẹ mang thai và bà mẹ cho con bú, rau đay được dùng như một phương thuốc an thai và cực kỳ lợi sữa giúp sữa về nhiều hơn và nhanh hơn.


    Về phương diện y học hiện đại, rau đay là loại rau tương đối giàu dinh dưỡng, tất nhiên không phải là đầu bảng. Nhưng xét trên khía cạnh thực tế, rau đau đứng trong tốp đầu các loại rau chứa nhiều canxi (đứng hàng thứ 4 trong các loại rau dùng để ăn), sắt (đứng hàng thứ 1), beta caroten (đứng hàng thứ 4), vitamin C (đứng hàng thứ 3). Với những chất dinh dưỡng như vậy, rau đay rất tốt cho trẻ em, bà mẹ mang thai, bà mẹ sau sinh. Trong danh sách các loại rau nên chế biến cho trẻ ăn dặm, ngoài các thứ củ quả thông thường, bạn nên ngắt lá rau đay nấu cho trẻ.

    Rau đay
    Rau đay
    Rau đay, về phương diện y học cổ truyền, là loại rau có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tẩm bổ, giải nhiệt, lợi tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, lợi hô hấp, tiêu đờm, kháng viêm, cầm máu, lợi sữa và an thai
    Rau đay, về phương diện y học cổ truyền, là loại rau có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tẩm bổ, giải nhiệt, lợi tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, lợi hô hấp, tiêu đờm, kháng viêm, cầm máu, lợi sữa và an thai
  12. Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, ổn định huyết áp và phòng ngừa loãng xương. Không những thế, quả sung còn chứa nhiều năng lượng, các loại vitamin A, B, C, protein, các khoáng chất: canxi, sắt, kali, magie… Vì vậy, mẹ sau khi sinh ăn quả sung giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, kích thích tuyến sữa hoạt động, giúp sữa mẹ về nhiều và đặc hơn.

    Sung là loại quả khá phổ biến và dân dã tại Việt Nam, phát triển tốt ở những nơi gần sông hồ. Loại quả này khi còn nhỏ sẽ có vị hơi chát, sau dần vị chát sẽ giảm đi ăn rất ngon miệng. Quả sung thường mọc thành chùm với trung bình khoảng 30 quả/chùm. Tại Việt Nam, quả sung có thể chấm muối ăn sống, nhưng cũng có thể dùng để làm nộm, nấu với cá, thịt rất ngon. Ngoài ra, quả sung cũng là một loại dược liệu có thể chữa bệnh khi phơi khô.
    Quả sung
    Quả sung
    Mẹ sau khi sinh ăn quả sung giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, kích thích tuyến sữa hoạt động, giúp sữa mẹ về nhiều và đặc hơn.
    Mẹ sau khi sinh ăn quả sung giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, kích thích tuyến sữa hoạt động, giúp sữa mẹ về nhiều và đặc hơn.
  13. Một cốc sữa nóng giúp mẹ về sữa rất nhanh mà sữa lại đặc. Trong thời kỳ cho con bú, sản phụ nên uống sữa đều đặn không những để tăng tiết sữa mà còn giúp cơ thể mau hồi phục sau sinh. Uống một cốc sữa nóng trước khi cho con bú khoảng 15 - 20phút. Uống sữa nóng sau sinh không chỉ lợi sữa mà còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh hơn. Trong sữa nóng sẽ kích hoạt được lượng axit amin là tryptophan giúp bạn được thư giãn và ngủ ngon hơn. Vì vậy, uống một lượng sữa nóng vào buổi tối sẽ giúp hạn chế triệu chứng mất ngủ hiệu quả.


    Ngoài ra, sữa nóng kết hợp cùng mật ong là phương pháp trị cảm lạnh lâu đời, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết. Sữa nóng là thực phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Bởi trong sữa ấm có một loại protein tên là lactium giúp giảm huyết áp. Đồng thời lượng kali có trong sữa nóng sẽ giúp thư giãn các cơ, giảm căng cơ và căng các dây thần kinh. Uống sữa nóng kèm bột nghệ giúp phụ nữ giảm những cơn đau bụng kinh, giảm con đau co tử cung sau sinh. Bởi thành phần kali chứa trong sữa giúp làm dịu cơn đau bụng kinh hiệu quả, đồng thời bột nghệ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

    Sữa nóng
    Sữa nóng
    Uống sữa nóng sau sinh không chỉ lợi sữa mà còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh hơn.
    Uống sữa nóng sau sinh không chỉ lợi sữa mà còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh hơn.
  14. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng phụ nữ sau khi sinh con cần được bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể nhiều hơn khi đang mang thai. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn đừng quên ăn thêm một vài trái cam, hay uống nước cam vắt để đạt hiệu quả tương tự. Phụ nữ khi sinh mổ thường mặc cảm vì vết thương lâu lành, ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt hằng ngày và tính thẩm mỹ. Nước cam có thể giải quyết được vấn đề trên nhờ chứa thành phần folate, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào mới và thúc đẩy quá trình chữa lành các vết thương.


    Vitamin C trong nước cam có tác dụng giúp tăng cường thể lực và sức đề kháng, giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Trong cam có chứa chủ yếu là nước, chiếm đến 85% và đường fructose giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Việc cung cấp các loại vitamin đầy đủ cho cơ thể mẹ sau sinh rất cần thiết để giúp mẹ tăng tiết sữa nhiều hơn. Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C sẽ hỗ trợ mẹ tăng tiết sữa, vì vậy mẹ sau sinh hãy uống nước cam để tốt cho sức khỏe của mẹ và đảm bảo cung cấp đủ sữa cho bé.

    Cam có tác dụng lợi sữa
    Cam có tác dụng lợi sữa
    Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C sẽ hỗ trợ mẹ tăng tiết sữa, vì vậy mẹ sau sinh hãy uống nước cam để tốt cho sức khỏe của mẹ và đảm bảo cung cấp đủ sữa cho bé.
    Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C sẽ hỗ trợ mẹ tăng tiết sữa, vì vậy mẹ sau sinh hãy uống nước cam để tốt cho sức khỏe của mẹ và đảm bảo cung cấp đủ sữa cho bé.
  15. Quả việt quất có vị ngọt, bổ dưỡng và cực kỳ phổ biến. Việt quất được coi là một siêu thực phẩm do chúng cung cấp lượng calo thấp và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúng rất ngon và rất dễ chế biến nên được nhiều người yêu thích. Việt quất là loại trái cây lợi sữa chứa rất nhiều nước và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại và giúp duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể để đảm bảo khả năng tiết sữa.


    Ngoài ra, chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do - là các phân tử không ổn định có thể làm tổn thương các tế bào trong cơ thể và gây ra lão hóa và bệnh tật, chẳng hạn như ung thư. Quả việt quất được cho là có hàm lượng chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại trái cây và rau quả. Các hợp chất chống oxy hóa chính trong quả việt quất thuộc về một họ chất chống oxy hóa polyphenol được gọi là flavonoid, cụ thể hơn là anthocyanin - có rất nhiều trong quả việt quất, vì thế thúc đẩy mức độ chống oxy hóa trong cơ thể.

    Việt quất lợi sữa
    Việt quất lợi sữa
    Ăn nhiều việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại và giúp duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể để đảm bảo khả năng tiết sữa.
    Ăn nhiều việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại và giúp duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể để đảm bảo khả năng tiết sữa.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy