Top 10 Thực phẩm gây hại nghiêm trọng cho răng của bạn

Mai Ly 13 0 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười đẹp và một hàm răng khỏe mạnh và chúng ta làm mọi cách để đảm bảo điều này: chúng ta gặp nha sĩ thường xuyên, hạn chế ... xem thêm...

  1. Quả việt quất không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, nhưng chúng lại gây ố răng. Tất nhiên, nếu bạn không ăn việt quất thường xuyên, điều đó sẽ không xảy ra, nhưng những người yêu thích loại quả này phải chuẩn bị để xử lý vấn đề ngả màu trên răng của họ.

    Việt quất
    Việt quất

  2. Những người thích uống rượu vang trắng phải đưa ra một lựa chọn quan trọng: đồ uống yêu thích của họ hoặc chất men tốt cho sức khỏe. Lựa chọn thứ hai nên là lựa chọn của bạn nếu bạn không muốn răng của mình ngày càng nhạy cảm và dễ gãy vì uống rượu vang trắng thường xuyên.

    Rượu vang trắng
    Rượu vang trắng
  3. Rượu vang đỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe răng miệng của bạn. Tuy nhiên, loại rượu vang này cũng có thể làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng trắng thành màu xám trông rất khó coi.

    Rượu vang đỏ
    Rượu vang đỏ
  4. Điều này rất đơn giản: khoai tây chiên có chứa các loại carbohydrate nhanh chóng chuyển thành glucose dưới tác động của nước bọt. Điều này có thể dẫn đến một khoang nhỏ xuất hiện trên răng nhưng khá nguy hiểm. Một thứ nữa mà khoai tây chiên để lại là các mảng bám trên răng, vì vậy đừng quên súc miệng bằng nước sau khi ăn nhẹ nhé.

    Khoai tây chiên
    Khoai tây chiên
  5. Kẹo cao su không đường có thể an toàn cho răng. Tuy nhiên, mối nguy hiểm lớn nhất của nó không phải là đường mà là ảnh hưởng và hủy hoại của nó đối với vật liệu trám, mão răng và cầu răng. Bên cạnh đó, khi bạn nhai kẹo cao su, quá trình tiết nước bọt cũng tăng lên, dẫn đến việc sản xuất kiềm. Chất kiềm sẽ ăn mòn chất trám và men răng.

    Kẹo cao su
    Kẹo cao su
  6. Rạp chiếu phim không có bỏng ngô ? Bạn nên suy nghĩ kỹ vì mỗi gói bỏng ngô này đều chứa những hạt không nổ ra. Chúng có thể làm hỏng thân răng và làm răng yếu đi. Bên cạnh đó, loại thực phẩm ngọt này có chứa carbohydrate nhanh chóng tạo thành glucose có hại cho cơ thể.

    Bắp rang bơ
    Bắp rang bơ
  7. Cũng giống như trái cây họ cam quýt, cà chua có tính axit. Điều này không chỉ đúng đối với cà chua tươi mà còn đúng với các loại nước sốt và món hầm chứa cà chua khác nhau. Axit gây hại cho răng rất nhiều và làm tăng độ nhạy cảm của răng. Vì vậy, hãy cố gắng không nấu các món ăn có chứa cà chua quá thường xuyên nhé.

    Cà chua
    Cà chua
  8. Thức ăn chứa nhiều tinh bột sẽ bám vào răng và lâu ngày trong miệng. Tinh bột kích thích sự hình thành và sinh sản của các mảng bám răng. Bên cạnh đó, tinh bột sẽ biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt. Điều này có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

    Bánh mì, mì ống và khoai tây
    Bánh mì, mì ống và khoai tây
  9. Táo và lê khô rất ngọt, trong khi mơ khô, mận đường và các loại trái cây sấy khô "dai dai" khác cũng không tốt cho răng miệng vì chúng rất dễ dính chắc vào các khe răng và khó vệ sinh. Đường được biết là chất rất có hại cho răng: nó dẫn đến sâu răng và làm hỏng men răng.

    Hoa quả sấy khô
    Hoa quả sấy khô
  10. Top 10

    Trà

    Mọi người đều biết rằng trà có chứa caffeine, có một số tác động tiêu cực đến cơ thể nhưng không ảnh hưởng đến răng. Trong trà có ít flo hơn caffein, nhưng chất này nó lại không tốt cho răng. Flo cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và răng. Để đảm bảo sức khỏe cũng như răng miệng, bạn không nên uống quá 4 cốc mỗi ngày và không uống trà túi lọc rẻ tiền.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Trà
    Trà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy