Top 11 Thực phẩm ảnh hưởng nhất đến gan của bạn

Lee Jue 759 0 Báo lỗi

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể con người, nó có tác dụng đào thải các chất độc trong cơ thể. Nếu như thiếu đi lá gan, không ai trong chúng ta ... xem thêm...

  1. Thứ gây hại cho gan đầu tiên phải kể đến ở đây là rượu, bia. Trong rượu, bia có cồn và các chất kích thích, các chất này khi đi vào trong cơ thể người đòi hỏi gan của bạn phải hoạt động hết công suất thì mới thải hết được các độc tố mà chúng gây ra. Như vậy, nếu uống rượu nhiều và lâu ngày, gan sẽ bị tổn hại nạng nề về chức năng cũng như hệ thống. Hiện nay, có rất nhiều bệnh về gan do tác hại của rượu, bia gây ra, trong đó có những bệnh đặc biệt nghiêm trọng như xơ gan, ung thư gan...


    Vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn đó là hạn chế sử dụng bia, rượu. Nên thay thế chúng bằng các loại nước uống có lợi cho sức khỏe như nước, sữa, sinh tố...

    Rượu bia
    Rượu bia
    Rượu bia
    Rượu bia

  2. Top 2

    Thịt

    Thịt là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, nó có tác dụng cung cấp và duy trì năng lượng cho cơ thể. Nhưng nếu chúng ta cung cấp một lượng thịt quá nhiều cho cơ thể thì nó cũng sẽ tạo nên hiểm họa khôn lường cho các bộ phận của cơ thể, trong số đó có gan. Nguyên nhân là do thịt động vật có rất nhiều chất béo, những chất béo có nguồn gốc động vật này thường là những chất khó tiêu, gan không thể phân giải hết được các chất này. Mỡ động vật khi tích tụ trong cơ thể người, dần dần sẽ gây hại cho gan và các bộ phận khác.


    Do vậy, bạn hãy hạn chế ăn thịt, chỉ cung cấp một lượng vừa đủ trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung thêm chất xơ như rau, củ, quả để giảm bớt "gánh nặng" cho gan nhé.

    Thịt
    Thịt
    Thịt
    Thịt
  3. Măng tươi là một loại thực phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày bới vị ngon của nó. Nhưng không mấy ai ngờ rằng măng tươi lại là một trong những thủ phạm chính gây ảnh hưởng đến lá gan của bạn. Một số loại mang tươi có thể gây ngộ độc, và thậm chí dẫn đến tử vong. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì trong măng tươi có lượng cyanide rất cao, vượt ngưỡng cho phép đối với cơ thể. Và khi chúng ta ăn măng tươi vào miệng, chất này sẽ kết hợp với enzym biến thành axit cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.


    Tuy măng tươi rất ngon miệng, nhưng bạn đừng nghĩ nó vô hại. Hãy hạn chế ăn măng tươi nhé, hãy thay thế măng bằng các loại thực phẩm lành mạnh khác để có một sức khỏe tốt nhé.

    Măng tươi
    Măng tươi
    Măng tươi
    Măng tươi
  4. Hiện nay, thức ăn nhanh trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống, nó không chỉ hấp dẫn người ăn bởi sự nhanh, tiện dụng, mà còn bởi mùi vị thơm ngon của nó. Thế nhưng, trong thức ăn nhanh có rất nhiều đường cũng như chất béo, gây ảnh hưởng trực tiếp cho lá gan. Khi cung cấp quá nhiều những chất này vào cơ thể, thì gan của bạn cũng sẽ phải chịu một sức ép khá nặng nề. Hãy hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh để gan khỏe mạnh hơn bạn nhé.
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
  5. Top 5

    Muối

    Muối là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều muối, cơ thể chúng ta không những không thể hấp thụ mà còn gây ảnh hưởng cho gan, và ăn quá nhiều muối cũng là môt trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Lượng muối khuyến cáo nên dùng cho một người chỉ là 6 - 10 gam muối. Bạn hãy tự cân bằng lượng muối trong thức ăn hàng ngày của mình để gan không bị ảnh hưởng nhé.
    Muối
    Muối
    Muối
    Muối
  6. Các loại đường hóa học đều ngọt hơn đường tự nhiên gấp trăm lần, lại có rất ít năng lượng, nên thường được dùng để tránh béo phì và thay thế đường trắng khi bệnh nhân tiểu đường muốn dùng chất ngọt. Thế nhưng nếu chúng ta tiêu thụ một lượng quá nhiều sản phẩm này thì sẽ xảy ra phản ứng độc hại trong cơ thể và khi đó lá gan sẽ phải trực tiếp xử lý những chất độc đó. Do vậy, bạn đừng nên quá lạm dụng đường hóa học, bởi nó không hề có lợi cho cơ thể bạn.
    Chất ngọt nhân tạo (đường hóa học)
    Chất ngọt nhân tạo (đường hóa học)
    Chất ngọt nhân tạo (đường hóa học)
    Chất ngọt nhân tạo (đường hóa học)
  7. Top 7

    Tỏi

    Tỏi là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, nó có tác dụng làm tăng sức miễn dịch của cơ thể. Nhưng đối với những người bị mắc bệnh gan, tỏi lại là một "kẻ thù" của họ. Vì chất volatile trong tỏi nó làm ảnh hưởng giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu. Từ đó có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu và gây bất lợi cho những người mắc bệnh viêm gan. Nếu bị bệnh về gan thì bạn nên kiêng ăn tỏi nhé, nó không hề có lợi cho việc điều trị bệnh của bạn chút nào.
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  8. Top 8

    Gừng

    Gừng là một thực phẩm rất tốt đối với cơ thể người, nhưng cũng giống như tỏi, trong gừng cũng có volatile, không tốt với những người bị bệnh về gan. Vì vậy, bạn hãy thêm tỏi vào danh sách thực phẩm kiêng khem khi đang điều trị các bệnh về gan nhé.
    Gừng
    Gừng
    Gừng
    Gừng
  9. Thực phẩm bẩn là những thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ thành phần, đã quá hạn sử dụng, bị ôi thiu, nấm mốc,... Trong những thực phẩm bẩn này có chứa các chất độc hại gây hại cho sức khỏe con người và động vật, và chúng gây ảnh hưởng trực tiếp đến gan. Khi tiêu thụ những thực phẩm bẩn này vào cơ thể, chúng ta sẽ dễ mắc phải các bệnh về gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan, viêm gan,... Mặt khác, các độc chất cũng khiến tế bào gan phải làm việc quá sức để khử độc, khiến gan nhanh chóng suy yếu, hư hại.


    Vì vậy lời khuyên dành ra cho bạn là tuyệt đối không được sử dụng các thực phẩm bẩn, bên cạnh đó phải bảo quản thực phẩm một cách đúng cách và thường xuyên kiểm tra tủ đồ ăn của mình xem có vấn đề gì xảy ra không nhé. Nếu chúng đã quá hạn, đã có dấu hiệu bị mốc thì tốt nhất bạn không nên tiếp tục dùng chúng nữa.

    Thực phẩm bẩn
    Thực phẩm bẩn
    Thực phẩm bẩn
    Thực phẩm bẩn
  10. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nước ngọt, đặc biệt là nước ngọt có gas là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Vì vậy, bạn hãy hạn chế dùng sản phẩm này, để gan của bạn không phải "than khóc".
    Nước ngọt
    Nước ngọt
    Nước ngọt
    Nước ngọt
  11. Rau quả đóng hộp thuận tiện để cất giữ và sử dụng khi cần thiết, nhưng tương tự như thịt chế biến sẵn, các đồ hộp có chứa rất nhiều muối với tác dụng như là chất bảo quản, và tất nhiên sẽ không tốt cho gan của bạn. Nếu bạn muốn dự trữ rau quả, nên chọn rau quả chế biến đông lạnh thay vì chọn rau quả đóng hộp.

    Rau quả đóng hộp
    Rau quả đóng hộp
    Rau quả đóng hộp
    Rau quả đóng hộp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy