Top 7 Thực phẩm phổ biến chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ

Mai Ly 143 0 Báo lỗi

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ chỉ nên tiêu thụ 24 gam đường mỗi ngày và nam giới được phép tiêu thụ 36 gam. Nhưng bạn có biết rằng một lon nước ngọt đã chứa ... xem thêm...

  1. Bạn nghĩ rằng súp mua ở cửa hàng sẽ là sự kết hợp lành mạnh giữa nước và các loại rau bổ dưỡng. Nhưng khi bạn xem xét các thông tin về dinh dưỡng, bạn sẽ nhận thấy rằng hàm lượng đường trong một lon thực sự có thể chứa toàn bộ lượng đường cần thiết hàng ngày bạn nên tiêu thụ. Đặc biệt trong nước sốt làm từ cà chua, đường sẽ được sử dụng để cân bằng độ chua của loại rau quả này.

    © Unsplash.com, © Depositphotos.com
    © Unsplash.com, © Depositphotos.com
    Súp đóng hộp
    Súp đóng hộp

  2. Mặc dù thực phẩm ít béo có thể hấp dẫn những người đang hình thành lối sống lành mạnh hơn, nhưng không phải tất cả chúng đều thực sự tốt - đặc biệt là sữa chua. Một khẩu phần sữa chua nguyên chất béo ngậy có 4,7 gam đường, trong khi một khẩu phần sữa chua Hy Lạp có thể chứa tới 6 đến 12 gam đường. Việc bổ sung đường trong các thực phẩm ít béo được sử dụng để làm mất đi hương vị và độ đặc của chất béo. Nhiều loại sữa chua ít béo và có hương vị cũng chứa các dạng chất ngọt không tốt cho sức khỏe, như đường sucrose hoặc xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao.

    © Pexels.com, © VictorLinares / Imgur
    © Pexels.com, © VictorLinares / Imgur
    Sữa chua ít béo
    Sữa chua ít béo
  3. Tương tự như sữa chua, nước sốt trộn salad ít chất béo và calo hơn nhưng lại tăng lượng đường. Hai thìa nước sốt salad mua ở cửa hàng yêu thích của bạn có thể có thêm khoảng 7 đến 10 gam chất béo. Các chuyên gia khuyên bạn nên tự làm nước sốt trộn salad tại nhà để đảm bảo không tiêu thụ thêm đường, chất bảo quản hoặc các thành phần không lành mạnh khác. Một loại nước sốt salad tốt cho sức khỏe mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà là dầu giấm gồm 3 thành phần: dầu ô liu, 2 phần giấm và một ít muối, hạt tiêu.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
    Sốt salad không béo
    Sốt salad không béo
  4. Nước sốt đóng chai này được xếp vào danh sách là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trên khắp thế giới. Đó sự kết hợp của các hương vị ngọt, chua và “ngon” (umami). Tương cà phổ biến nhất trong bánh mì kẹp thịt ăn nhanh và làm nước chấm cho khoai tây chiên. Tuy nhiên, một muỗng canh gia vị màu đỏ này tương đương với việc bạn cho cả một viên đường vào miệng. Chứa khoảng 4 gam đường mỗi muỗng canh, hầu hết các chai tương cà thương mại đều chứa một lượng đáng kể xi-rô ngô fructose cao, hợp chất gây bệnh béo phì và bệnh tim.

    © Unsplash.com
    © Unsplash.com
    Tương cà chua
    Tương cà chua
  5. Bơ đậu phộng là một nguồn protein phổ biến và là một mặt hàng chủ lực đa năng trong tủ đựng thức ăn. Trong khi các loại bơ đậu phộng tự nhiên chứa ít hoặc không chứa đường, nhiều biến thể thương mại lại chứa đầy dầu không lành mạnh và thêm đường, khiến một loại bơ tưởng như lành mạnh lại trở thành một loại bơ tiềm ẩn nguy hiểm. Một số nhãn hiệu phổ biến có thể chứa tới 8 gam đường trên 2 muỗng canh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên đọc nhãn thành phần của bơ đậu phộng cẩn thận để biết loại nào là tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
    Bơ đậu phộng đóng hộp
    Bơ đậu phộng đóng hộp
  6. Đồ ăn nhẹ có vị mặn tưởng chừng như không chứa đường, nhưng trong một túi khoai tây chiên yêu thích của bạn có thể chứa hàm lượng đường khoảng 3% -5%. Đặc biệt là khoai tây chiên có hương vị như thịt nướng, ớt ngọt, mật ong, hoặc khoai tây chiên ngô ngọt. Tùy thuộc vào số lượng khoai tây chiên bạn ăn, 15 miếng khoai tây chiên vị thịt nướng đã có thể có 2 gam đường. Khoai tây chiên cũng chứa nhiều carbs, mà cơ thể bạn sẽ chuyển hóa thành một dạng đường gọi là glucose. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế ăn đồ ăn vặt như khoai tây chiên để ngăn ngừa mọi bệnh tật.

    © Pixabay.com
    © Pixabay.com
    Khoai tây chiên
    Khoai tây chiên
  7. Trái cây sấy khô được cho là một món ăn nhẹ lành mạnh. Tương tự như phiên bản tươi của chúng, rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, khi trái cây bị mất nước sẽ nén tất cả đường vào trái cây bị teo lại, khiến chúng có hàm lượng đường tự nhiên rất cao.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Unsplash.com
    © Unsplash.com
    Trái cây sấy khô
    Trái cây sấy khô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy