Top 12 Loại thực phẩm phổ biến chứa nhiều calo và không tốt cho sức khỏe

Mai Ly 93 0 Báo lỗi

Ngày nay, một chế độ ăn lành mạnh và không tăng cân đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu thật kĩ về các thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Trong bài viết hôm ... xem thêm...

  1. Súp lơ nghiền có hàm lượng calo thấp hơn khoai tây nghiền rất nhiều. Hơn nữa, hai món ăn này đều có hương vị gần như giống nhau nên súp lơ nghiền là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho khoai tây. Đối với những người kén ăn, thì có thể trộn một ít khoai tây và súp lơ theo tỷ lệ 1: 1 và thêm một số loại thảo mộc tươi thay vì muối. Bằng cách này, bạn sẽ có được một món ăn ngon mà lại không tăng cân.

    Khoai tây
    Khoai tây

  2. Bằng cách thay thế bột mì bằng đậu đen trong bánh ngọt, bạn sẽ có được những món ăn không chứa gluten với một lượng protein bổ sung đáng kể. Ngoài ra, đậu đen cũng rất ngon và bổ dưỡng và rất ít người biết đến những lợi ích của nó . Khi nấu một món gì đó với bột mỳ, bạn có thể sử dụng phương pháp thay thế 1 cốc bột mì bằng 1 cốc đậu đen nghiền. Đảm bảo chất lượng bánh ngọt của bạn sẽ không thua kém gì so với bột mỳ đâu. Ngoài ra, món ăn chứa đậu đen nghiền sau khi hoàn thành sẽ có được một hương vị hấp dẫn.

    Bột mỳ
    Bột mỳ
  3. Tại sao mọi người lại thay đổi một loại màu xanh lá cây này cho một loại màu xanh lá cây khác? Thực tế là rau bina chứa nhiều kali, protein, canxi, sắt, niacin và vitamin A, B, C gấp 2 lần so với bất kỳ loại rau sống nào khác.


    Ngoài ra, rau bina cũng chứa nhiều chất xơ và khoáng chất, bao gồm magiê và phốt pho. Hầu như không thể phân biệt được sự khác biệt về mùi vị, nhưng rau bina có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn rau xà lách.

    Xà lách
    Xà lách
  4. Mọi người đều uống cà phê, nhưng rất ít người biết rằng 1 cốc đồ uống này chứa khoảng 95 mg caffein. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây buồn nôn, lo lắng, tim đập nhanh và mất ngủ.


    Rau diếp xoăn cũng tiếp thêm sinh lực cho bạn, nhưng nó lại không chứa caffeine. Ngoài ra, còn có matcha, một loại bột trà xanh có tác dụng nhẹ hơn cà phê. Ngoài ra, matcha còn chứa L-theanine, một loại axit amin giúp giảm căng thẳng. Thật không may, không nhiều người biết về thức uống tốt cho sức khỏe này.

    Cà phê
    Cà phê
  5. Ăn một vài miếng khoai tây chiên rất tuyệt, nhưng nó không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn đâu và hàm lượng calo trong khoai tây chiên cũng rất cao nữa. Nếu bạn là một người có sở thích ăn vặt thì đậu gà chiên với các loại gia vị yêu thích sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho bạn vì chúng cũng có hương vị và độ giòn như nhau. Đậu gà cũng giàu chất xơ và magiê, một khoáng chất quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu và hoạt động của hệ thần kinh.

    Khoai tây chiên
    Khoai tây chiên
  6. Top 6

    Thịt

    Thịt là một nguồn protein dồi dào nhưng chúng lại chứa khá nhiều calo và chất béo. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cân nặng cũng như sức khỏe khi bạn ăn quá nhiều thịt. Nếu bạn muốn từ bỏ thịt trong một thời gian, thì việc thay thế bằng đậu nành này sẽ khá tuyệt vời. Đậu phụ là một loại thực phẩm làm từ sữa đậu nành, một nguồn protein tuyệt vời và chứa các axit amin thiết yếu. Hơn nữa, đậu phụ rất “trung tính”, bạn chỉ cần ướp nó với nước sốt yêu thích của mình là có được hương vị bạn muốn.

    Thịt
    Thịt
  7. Top 7

    Kem

    Thật khó để tưởng tượng mùa hè mà không có kem. Nhưng ăn nhiều kem sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn vì kem chứa quá giàu calo và đường. Chuối đông lạnh, được xay trong máy xay sinh tố, là một món tráng miệng nhẹ, tự nhiên mà không cần thêm đường hoặc các sản phẩm từ sữa. Món kem này rất ngon để bạn có thể thưởng thức vào những ngày hè oi bức.

    Kem
    Kem
  8. Mayonnaise mà nhiều người sử dụng trong các món ăn của họ, đặc biệt là salad thường được làm từ trứng, dầu và axit, chẳng hạn như giấm. Nhưng tiêu thụ mayonnaise hàng ngày có thể không tốt cho sức khỏe vì hỗn hợp này thường chứa nhiều chất béo bão hòa.


    Quả bơ cũng chứa nhiều chất béo, nhưng nó là một loại chất béo tốt cho cơ thể. Loại trái cây này rất giàu chất béo lành mạnh và dinh dưỡng, chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất.

    Mayonnaise
    Mayonnaise
  9. Nó không phải là một sự thay thế hoàn hảo, nhưng dù sao thì việc từ bỏ carbs trong bánh mỳ dẹt để chuyển sang ăn rau xà lách tươi là một quyết định đúng đắn. Bất kỳ loại bánh mì nào cũng trở nên tốt cho sức khỏe hơn nếu bạn thay thế bánh mì bằng một lá rau xà lách. Bằng cách này, bạn có thể tăng số lượng chất dinh dưỡng trong bữa ăn nhẹ yêu thích của mình.

    Bánh mì dẹt
    Bánh mì dẹt
  10. Cả bột yến mạch và diêm mạch đều lành mạnh và thuộc chế độ ăn uống cân bằng và kiêng cho người giảm cân. Nhưng chúng có một vài điểm khác biệt: một cốc diêm mạch chứa 8 gam protein, trong khi cùng một lượng bột yến mạch chỉ chứa 6 gam.


    Hạt diêm mạch cũng tốt hơn bột yến mạch về chất lượng protein và chứa nhiều chất xơ hơn. Do đó, để chế độ ăn uống của bạn chất lượng hơn, bạn có thể thay cháo yến mạch bằng cháo diêm mạch.

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
  11. Nước sốt táo có thể cung cấp vị ngọt bạn cần mà không nạp thêm calo vào cơ thể. Trong khi một cốc nước sốt táo không đường chỉ chứa khoảng 100 calo, thì một cốc đường có thể chứa hơn 770 calo. Đó là một sự khác biệt là rõ ràng.

    Đường vs nước sốt táo
    Đường vs nước sốt táo
  12. Top 12

    Bạn nên ăn quá nhiều cá, thịt, bột mì, thức ăn nhanh và các loại thực phẩm khác vì chúng là những nguồn thức ăn chứa nhiều calo và không tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn quá thường xuyên. Thay vì ăn nhiều cá, bạn có thể làm đa dạng thực đơn hàng ngày của mình bằng hạt lanh, có giá trị dinh dưỡng cao, được công nhận là có tác động tích cực tới sức khỏe. Nếu bạn muốn thay đổi triệt để thói quen ăn uống của mình thì chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Cá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy