Top 10 Thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe

Ly Ly 132 1 Báo lỗi

Khi sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, sẽ giúp sức khỏe tổng thể của bạn tốt hơn, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa được bệnh tật và làm tăng ... xem thêm...

  1. Nhắc đến cá hồi thì có lẽ ai cũng biết, đây là một thực phẩm lành mạnh và rất tốt cho cơ thể khi sử dụng. Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất cho cơ thể, giúp làm giảm các bệnh về tim như nhồi máu cơ tim, giảm triglyceride, làm chậm sự phát triển của mỡ gây tắc nghẽn động mạch và giảm huyết áp. Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu cho rằng, khi có được lượng axit béo omega-3 cần thiết, nó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mất trí nhớ và suy giảm nhận thức. Bên cạnh cá hồi thì cũng có nhiều loại thực phẩm khác giàu axit béo omega-3. Tuy nhiên, cá hồi vẫn là một thực phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe và ít gây hại đến người sử dụng nhất.


    Bên cạnh cũng cấp axit béo omega-3 thì cá hồi còn chứa vitamin D và selen, giúp kiểm soát lượng insulin, giúp tạo thuận lợi cho sự hấp thu đường và việc hạ thấp mức đường huyết. Cá hồi rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, phốt pho, selen, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự chuyển hóa hợp lý của cơ thể. Cá hồi có chứa các xít amin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, khô võng mạc, mất thị lực và mệt mỏi mắt. Những người ăn cá hồi thường xuyên được cho là có thị lực tốt hơn so với những người không ăn. Hãy ăn cá hồi để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Vì thế, hãy sử dụng cá hồi theo chế độ ăn uống hợp lý để có được một sức khỏe tốt nhất nhé.

    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi

  2. Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe con người. Sữa chua là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất probiotics, đây là một loại vi khuẩn có lợi tương tự như vi khuẩn tự nhiên có trong đường ruột. Loại vi khuẩn này có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tiêu hóa tốt và hấp thụ nhanh chóng những dướng chất có lợi cho cơ thể. Sữa chua có tác dụng chống lại các vi trùng gây bệnh và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh, từ đó cũng hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như magiê, kẽm và selen khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường nên cơ thể cũng khó bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.


    Ngoài ra, sữa chua giúp cung cấp một lượng lớn axit amin cũng như tăng mức năng lượng, từ đó cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Do đó, sau những bài tập luyện vất vả thì thói quen tiêu thụ sữa chua sẽ giúp cơ thể hạn chế căng thẳng và giảm mệt mỏi tức thì. Mặc dù sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần 1 – 2 hũ sữa chua là đã đủ nhận được hết các lợi ích của sữa chua.

    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
  3. Khoai lang là một thực phẩm phổ biến và gần gũi với mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những lợi ích mà khoai lang đem lại. Khoai lang là một trong những loại rau củ ngon nhiều dinh dưỡng. Tác dụng của khoai lang phải kể đến đầu tiên là cải thiện bệnh tiểu đường. Khoai lang có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Nó còn chứa nhiều chất xơ (khoảng 5g trong 3/4 mỗi chén khoai) giúp cơ thể tiêu hóa chậm và đem lại cảm giác no lâu hơn. Trung bình một củ khoai chứa 542 mg kali cho cơ thể, do đó khoai lang rất tốt cho người mắc bệnh tăng huyết áp.


    Khoa học đã chứng minh trong những củ khoai nhiều màu sắc chứa một loại protein giúp ức chế protease. Theo nghiên cứu, khi chất ức chế protease gặp tế bào ung thư sẽ làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Hơn thế, món ăn thần kỳ này cũng giúp giảm một lượng protein gọi là IL-6 gây tổn hại cho khối u tới sáu lần. Bên cạnh đó, việc ăn khoai tím có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng. Một trong những tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe là chức năng cải thiện hệ tiêu hóa. Với lượng lớn chất xơ có tác dụng ngăn ngừa chứng táo bón, đồng thời thúc đẩy đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vitamin C và các axit amin chính là thành phần giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn, chống tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ngăn ngừa táo bón.

    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang
  4. Ngày nay thì vấn đề sức khỏe luôn được nhiều người quan tâm lựa chọn hàng đầu, và vì thế, việc sử dụng trà xanh, một thực phẩm chứa chất chống oxy hoá rất phong phú ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Trà xanh chứa các chất Vitamin và Amino acids có tác dụng rất hiệu quả đối với làn da của phụ nữ. Nếu làn da bị ảnh hưởng bởi tác hại của ánh nắng mặt trời, trà có thể giúp chúng mau chóng hồi phục. Ngoài ra trong trà có Polyphenol và vitamin C giúp giảm mỡ, giảm huyết áp, cải thiện chức năng mạch máu. Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, các bác sĩ đã nhận thấy rằng những người uống trà xanh giúp giảm các nguy cơ về tim mạch như xơ vữa động mạnh.


    Ngoài việc giảm bớt lượng nhiệt trong cơ thể, trà xanh còn giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn, cải thiện trí nhớ. Để có trí tốt hãy biến trà thành đồ uống yêu thích hang ngày của bạn nhé. Hàng ngày chúng ta ăn đã đưa vi khuẩn vào miệng, có thể dẫn đến sâu răng, hôi miệng. Một tách trà sau mỗi bữa ăn sẽ loại bỏ mồ hôi, giúp răng chắc khỏe hơn. Đó là lý do vì sao ông bà ta răng thường chắc khỏe, ít bị sâu răng trước khi có kem đánh răng. Bên cạnh đó, trong cuộc sống ta thường lo toan với bộn bề công việc, khiến mọi người đôi khi rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, cách vừa đơn giản, an toàn đó là uống trà xanh hàng ngày. Vì thế, hãy uống trà xanh hắng ngày để có được một sức khỏe tốt nhé.


    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  5. Loại cải bó xôi có ít calorie này là thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần. Cải bó xôi có chứa các chất chống oxy hóa như axit alpha-lipoic có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu, tăng tính năng nhận biết của cơ thể đối với hormone insulin và ngăn ngừa khả năng oxy hóa gây căng thẳng ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Cải bó xôi và các loại rau xanh khác được chứng minh là chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng ngăn chặn các amin dị vòng được tạo ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao. Do đó, loại thực phẩm này còn hỗ trợ trong việc ngừa ung thư.

    Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều beta-carotene như quả đào, bông cải xanh, dưa đỏ, bí đỏ, cà rốt và đặc biệt là cải bó xôi thường có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn so với những người hiếm khi ăn những loại thực phẩm này. Những người có huyết áp cao nên thường xuyên dùng cải bó xôi vì hàm lượng kali cao trong loại thực phẩm này sẽ giúp khống chế hàm lượng natri trong máu. Cơ thể chứa quá nhiều natri sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao tương tự như khi cơ thể bạn thiếu kali;

    Bên cạnh đó, vitamin K trong loại rau này còn có thể giúp xương bạn trở nên chắc khỏe. Ngoài ra, chúng còn giúp hỗ trợ quá trình hình thành xương, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thụ canxi của xương và giảm lượng canxi trong nước tiểu. Nó cũng chứa một nguồn magiê phong phú - một loại khoáng chất hỗ trợ cơ bắp và hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả, đồng thời chứa nhiều vitamin A và vitamin E, hỗ trợ sức khoẻ của tế bào.

    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
  6. Cà chua là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và thu được hiệu quả cao hơn khi nấu chúng. Cà chua là một nguồn dồi dào của các hợp chất chống oxy hoá và vitamin C. Những hợp chất này rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể chống chọi lại các gốc tự do gây ung thư. Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Cà chua cũng có chứa beta carotene và vitamin A rất quan trọng để giữ gìn và bảo vệ sức khỏe mắt. Ngoài ra, ăn cà chua thường xuyên cũng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng của võng mạc.


    Cà chua đóng hộp, cà chua xay, thậm chí cả nước sốt cà chua là những nguồn tuyệt vời cung cấp lycopene - một chất chống oxy hoá đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim mạch. Các sản phẩm cà chua cũng cung cấp kali, sắt, vitamin A, C và E. Cà chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, ăn cà chua cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố nên chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa cũng được tăng cường hơn. Cà chua có hàm lượng nước rất cao nên có tác dụng bổ sung nước đầy đủ hơn, hạn chế tình trạng cơ thể mất nước.


    Ngoài ra, cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Từ đó, một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể nên hạn chế nếp nhăn cũng như lão hóa tốt hơn.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  7. Chocolate đen là một thực phẩm lành mạnh và vô cùng hấp dẫn. Theo nghiên cứu cho thấy ăn 1 lượng nhỏ Chocolate đen 2 hay 3 lần mỗi tuần có thể giúp hạ huyết áp của bạn. Chocolate đen cải thiện lưu lượng máu và có thể giúp ngăn chặn sự hình thành máu cục. Ăn Chocolate đen còn có thể ngăn chặn xơ cứng động mạch. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Harvard đã chỉ ra rằng uống hai ly Chocolate đen nóng thường xuyên mỗi ngày có thể giúp não bộ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già do làm tăng tuần hoàn tới những khu vực quan trọng của não. Khi ăn Chocolate đen điều độ, thực phẩm này có thể là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường. Trái với những gì bạn đã từng nghe, ăn Chocolate đen làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp huyết áp và gia tăng đáng kể độ nhạy cảm với insulin.

    Nghe có vẻ ngược đời nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng chocolate đen. Thực phẩm này đen mang lại cảm giác đầy bụng và no lâu nên sẽ kiềm chế các cơn thèm ăn vặt vốn vẫn thường là những món chứa nhiều đường, dầu mỡ hay muối. Một trong những lợi ích lớn nhất của Chocolate đen là chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da chống lại các tác hại của các gốc tự do. Vì Chocolate đen có chứa nhiều ca cao tự nhiên nên là loại Chocolate đen tốt nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, việc dùng chocolate để trị tiêu chảy được ghi nhận ở châu Âu và Nam Mỹ từ khoảng thế kỷ thứ 16. Theo các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu của bệnh viện nhi Oakland, Mỹ, các chất flavonoid có trong ca cao giúp kết nối protein chịu trách nhiệm điều chỉnh tình trạng tiết dịch trong ruột. Nhờ đó, làm giảm bớt các cơn tiêu chảy.

    Chocolate đen
    Chocolate đen
    Chocolate đen
    Chocolate đen
  8. Cháo bột yến mạch là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxy hoá quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và bột yến mạch có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Chúng giúp giảm cân, hạ đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


    Bột yến mạch là một trong những nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt nhất. Các loại chất xơ có thể giúp hạ thấp mật độ lipoprotein (LDL) - một cholesterol "xấu” - và kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Điều này làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim hoặc tiểu đường. Ăn một bát cháo yến mạch vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn duy trì cân nặng vừa phải, vì chất xơ hoà tan giúp bạn cảm thấy no bụng.

    Cháo bột yến mạch
    Cháo bột yến mạch
    Cháo bột yến mạch
    Cháo bột yến mạch
  9. Top 9

    Nấm

    Nấm là thực phẩm có chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo. Trước hết, nấm giúp bảo vệ bạn bởi vì nó có tính kháng khuẩn mạnh và chống lại virus. Nhiều loại thuốc kháng sinh truyền thống được bào chế từ nấm. Một số loại nấm có tác dụng bổ dưỡng, củng cố hệ thống miễn dịch và cải thiện một số bệnh ung thư.


    Nấm vô cùng hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng vì rất bổ dưỡng nhưng lại “keo kiệt calo”. Nấm đặc biệt hiệu quả khi thay thế cho thịt đỏ vì chúng làm tăng sản xuất năng lượng trong tế bào. Nấm trở thành một món ăn phổ biến cho các vận động viên mong muốn gia tăng sức mạnh và độ bền.Nấm giúp trái tim khỏe mạnh vì cải thiện lưu lượng máu, giảm cholesterol và huyết áp, giảm tiểu cầu vón cục và chống lại mảng bám tích tụ trong động mạch. Chính vì thế nấm giúp giảm thiểu đột quỵ. Các chất chống viêm mạnh có trong nấm giúp bảo vệ thận và gan của bạn, giảm thiểu nỗi đau của bệnh viêm khớp, thậm chí hỗ trợ cho cả những bệnh nhân bị hen suyễn.

    Nấm
    Nấm
    Nấm
    Nấm
  10. Đậu là nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, vậy nên lợi ích về dinh dưỡng cũng như an toàn về mặt sử dụng thường xuyên là rất đáng tin cậy. Ăn các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu lăng…khoảng 4 lần mỗi tuần có thể giảm khoảng 22% nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú. Trong đó, đậu đen chứa chất chống oxy hóa nhiều gấp 40 lần so với đậu trắng.


    Không chỉ có tác dụng giải độc thanh nhiệt, đậu xanh còn là thực phẩm tốt cho bà bầu, tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống ung thư. Đậu xanh cũng là thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân.

    Các loại đậu
    Các loại đậu
    Các loại đậu
    Các loại đậu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy