Top 8 Cách pha một tách cà phê ngon, lành mạnh nhất cho sức khỏe

Mai Ly 18 0 Báo lỗi

Bạn đi thật nhanh đến công ty vì trễ giờ làm và vội uống một tách cappuccino nhỏ trước cuộc họp đầu tiên vào buổi sáng. Tiếp đến là chuyển ngay sang bữa trưa, ... xem thêm...

  1. Điều này có vẻ hơi khó đối với những người ưa đồ ngọt nhưng cà phê nguyên chất sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Nếu thêm những chất tạo ngọt hóa học hay đường thì thực sự bạn đang biến tách cà phê của mình thành một đồ uống có hại cho cơ thể. Nhiều công thức pha các tách cà phê khác nhau đều chứa đầy chất làm ngọt nhân tạo hoặc đường tinh luyện. Ví dụ, một tách caramel Macchiato đá vừa có 34 gam đường và một tách Mocha sô-cô-la trắng chứa tới 49 gam đường.


    Do lượng đường fructose cao nên cà phê có thể gây ra tất cả các loại bệnh nghiêm trọng như béo phì và tiểu đường. Nếu bạn không thể chịu được hương vị của cà phê mà không có đường, bạn có thể sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như stevia.

    Tránh thêm các chất tạo ngọt nhân tạo và đường tinh luyện
    Tránh thêm các chất tạo ngọt nhân tạo và đường tinh luyện

  2. Chất lượng của một tách cà phê có thể khác nhau và phụ thuộc vào quy trình chế biến và cách hạt cà phê được trồng và rang. Trong nhiều trường hợp, do nhu cầu sản xuất cà phê đại trà và cũng có thể do cây cà phê mất đến 5 năm để trồng và cho ra 10 tạ cà phê, một số nông dân đã phun thuốc trừ sâu tổng hợp và các loại hóa chất khác cho cây cà phê. Những chất hóa học này sẽ đẩy nhanh thời kỳ sinh trưởng của cây và có nhiều tranh cãi về ảnh hưởng sức khỏe lâu dài của chúng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn lo lắng về hàm lượng thuốc trừ sâu trong tách cà phê mình đang uống, hãy cân nhắc mua các hạt cà phê hữu cơ từ một thương hiệu chất lượng nhé.

    Thiên về chất lượng hơn số lượng
    Thiên về chất lượng hơn số lượng
  3. Quế là một loại gia vị rất thơm để thêm vào cà phê. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol trong cơ thể. Quế cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do.


    Ngoài ra, quế có thể cải thiện các nguy cơ của các bệnh tim mạch, bao gồm cholesterol, chất béo trung tính và huyết áp. Vì vậy, nếu bạn cần một ít hương vị trong cà phê, một chút quế sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

    Thêm một ít quế vào cà phê
    Thêm một ít quế vào cà phê
  4. Ca cao cũng giống như quế, rất giàu chất chống oxy hóa và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, ca cao cũng giúp giảm cân bằng cách cải thiện quá trình sinh học ty thể và nó cũng cung cấp khả năng bảo vệ tế bào thần kinh.


    Theo Viện Y tế Quốc gia, ca cao giúp tăng cường nhận thức và tâm trạng tích cực. Hãy thử thêm một chút bột ca cao vào cà phê của bạn để tăng thêm hương vị nhé.

    Thêm một ít ca cao vào cà phê
    Thêm một ít ca cao vào cà phê
  5. Như đã đề cập trước đó, uống cà phê rất lành mạnh cho cơ thể chúng ta nhưng một lượng quá nhiều lại gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Quá nhiều caffeine sẽ dẫn đến cảm giác lo lắng hay khó chịu. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, làm gián đoạn chất lượng giấc ngủ và phát triển thành hội chứng gây nghiện cà phê, nơi chúng ta sẽ hình thành khả năng dung nạp caffeine. Vì vậy, thay vì một tách cà phê, chúng ta sẽ uống đến 3 ly mỗi ngày. Uống cà phê là để cân bằng sức khỏe. Vì thế, chúng ta nên luôn lắng nghe cơ thể mình.

    Tránh uống quá nhiều cà phê trong ngày
    Tránh uống quá nhiều cà phê trong ngày
  6. Caffeine là một chất phổ biến trong cà phê rồi. Nó là một chất kích thích và cung cấp cho bạn năng lượng để tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Uống cà phê muộn hơn trong ngày có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ cho dù bạn có dung nạp nó đến đâu, và ngủ không ngon giấc sẽ gây ra thêm các vấn đề khác về sức khỏe.


    Vì lý do này, nếu bạn phải uống cà phê vào cuối ngày, tốt hơn nên chọn decaf (cà phê đã loại bỏ caffeine) hay một tách trà đen có ít caffeine hơn nhiều nhưng vẫn giúp bạn nạp thêm năng lượng.

    Không tiêu thụ caffeine sau 2 giờ chiều
    Không tiêu thụ caffeine sau 2 giờ chiều
  7. Kem là thành phần phổ biến nhất trong cà phê, đặc biệt là ở Mỹ. Các loại bột kem nhân tạo ít béo, rất nổi tiếng thường được chế biến kỹ lưỡng và có thể chứa các thành phần đáng ngờ. Thực phẩm tự nhiên, nguyên chất là lựa chọn tốt hơn để thêm vào tách cà phê của bạn vì nhiều lý do khác nhau. Kem nguyên chất có thể làm giảm triệu chứng chướng bụng và nó chứa ít lactose hơn, giúp những người không dung nạp lactose tiêu hóa dễ dàng hơn so với các loại kem thay thế khác. Vì vậy, hãy cân nhắc khi thêm một số loại kem béo vào cà phê của bạn, tốt nhất là nên tư nhiên và từ những con bò ăn cỏ.

    Tránh thêm bột kem béo nhân tạo vào cà phê
    Tránh thêm bột kem béo nhân tạo vào cà phê
  8. Cà phê ủ với nước nóng có chứa cafestol - một phân tử diterpenoid làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Sử dụng bộ lọc giấy để pha cà phê sẽ làm giảm lượng cafestol mà lượng caffein và tất cả các chất chống oxy hóa của hạt cà phê vẫn qua được bộ lọc.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Pha cà phê bằng lọc giấy
    Pha cà phê bằng lọc giấy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy