Top 10 Loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Anh Đinh 23965 2 Báo lỗi

Sữa hạt là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được làm từ một hoặc nhiều loại hạt dinh dưỡng khác nhau, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên. Cùng ... xem thêm...

  1. Sữa đậu nành là một loại sữa hạt phổ biến làm từ đậu tương. Sữa đậu nành thường có hàm lượng dinh dưỡng cao, tương đương với sữa bò, bởi thế nên sữa đậu nành được xem như là loại sữa phổ biến nhất trong top những loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, ít canxi hơn nhưng lại không có lactose và ít cholesterol hơn. Bởi vậy, sữa đậu nành thường được khuyên dùng dành cho người lớn tuổi và người mắc bệnh tim mạch để thay thế cho sữa bò.


    Sữa đậu nành cũng tương đối dễ làm, chỉ cần xay đậu tương, lọc phần bã đã say lấy nước rồi đun sôi là có sữa đậu nành. Từ trước đến nay, sữa đậu nành là loại sữa hạt phổ biến trong dân gian. Ngày nay, cũng có nhiều thương hiệu sữa đậu nành nổi tiếng như: Fami, Vinasoy...


    Dù phổ biến và nhiều lợi ích hơn sữa bò nhưng bạn cũng không nên lạm dụng sữa đậu nành, nhất là cho trẻ sơ sinh, trẻ em đang phát triển vì hàm lượng canxi và các khoáng chất không cao bằng sữa bò.

    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành

  2. Sữa ngô (hay còn gọi là sữa bắp) là một loại sữa phổ biến khác, được chế biến từ hạt ngô (hạt bắp). Phương pháp làm sữa ngô cũng không quá khó, chỉ cần xay nhỏ hạt ngô thành bột ngô, nấu lên là có được sữa ngô. Tuy nhiên, để có được món sữa ngô ngon, ngậy hơn, bạn có thể kết hợp thêm với dừa hoặc một ít sữa đặc. Vì dễ làm và lại có vị ngon nên sữa ngô hay được làm và bán tại các cửa hàng.


    Cũng như sữa đậu nành, sữa ngô không có cholesterol và lactose. Trong sữa ngô có nhiều tinh bột cùng với các vitamin và chất xơ, giúp bổ sung năng lượng, có lợi cho hệ tiêu hóa, bổ não, chống lão hóa và có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia khuyến cáo thì việc ăn ngô nguyên hạt sẽ tốt hơn là làm thành sữa, ngoài ra, lạm dụng sữa ngô quá nhiều có thể gây tăng đường huyết, dễ béo phì, dễ sâu răng (khuyến cáo được đưa ra bởi các chuyên gia Hoa Kỳ - nơi mà người ta sử dụng chủ yếu là ngô ngọt, còn với ngô nếp ở Việt Nam thì hàm lượng đường ít hơn rất nhiều)

    Sữa ngô
    Sữa ngô
    Sữa ngô
    Sữa ngô
  3. Trong thời gian gần đây, sữa óc chó đang là loại sữa hot, nhất là khi 2 hãng sữa số 1 Việt Nam là Vinamilk và TH True Nut cho ra mắt sản phẩm sữa óc chó. Thực tế, sữa óc chó đã phổ biến ở Hàn Quốc từ lâu.


    Sữa óc chó chứa nhiều vitamin, omega 3, có lợi cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Đặc biệt, hàm lượng omega 3 trong sữa óc chó rất cao, hơn cả cá hồi, và chất này rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sữa óc chó còn chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin A, E, B và axit folic giúp làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi mật, tốt cho người tiểu đường, tốt cho người mất ngủ... Có thể nói sữa óc chó là một trong những loại sữa bổ nhất trong top những loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn.


    Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng sữa óc chó, cũng như các loại sữa hạt, không thể thay thế được hoàn toàn sữa bò. Với trẻ nhỏ, sữa óc chó không cung cấp được đầy đủ hàm lượng sắt, kẽm, axit amin cần thiết cho sự phát triển. Bởi vậy, sữa óc chó chỉ nên sử dụng như loại sữa bổ sung chứ không phải sữa thay thế.

    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
  4. Sữa hạnh nhân là loại sữa hạt được chiết xuất từ hạnh nhân (hay còn gọi là hạnh đào). Cũng như những loại sữa hạt khác, sữa hạnh nhân không chứa cholesterol, nhưng lại giàu canxi và Vitamin D và Vitamin E. Trung bình, một ly sữa hạnh nhân có thể cung cấp 25-50% số lượng Vitamin D và E cần thiết cho một ngày. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân cũng cung cấp ít protein và calo hơn sữa bò, thích hợp cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Hàm lượng đường trong sữa hạnh nhân cũng không cao, phù hợp với cả những người bị bệnh tiểu đường.


    Sữa hạnh nhân cũng rất lành tính, không sợ rối loạn hormone như sữa GMO (sữa đậu nành). Tuy nhiên, sữa hạnh nhân cũng có nhược điểm là lượng calo thấp nên không bổ sung đủ năng lượng hoạt động như các loại sữa khác, cũng như hạnh nhân là nguyên liệu khá đắt, sữa hạnh nhân cũng không dễ làm và để làm sữa hạnh nhân ngon thì cần phải có thêm nhiều phụ gia như hạt điều, yến mạch...

    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
  5. Một loại sữa tương đối "sang chảnh" trong top những loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn là sữa macca. Hạt macca có giá cực đắt, hơn cả cá hồi, lý do tại sao vậy? Hạt macca được mệnh danh là "hoàng hậu của các loại quả khô" bởi hương vị và hàm lượng dinh dưỡng mà nó đem lại. Bởi vậy, sữa macca có hàm lượng tinh dầu cao (lên đến 78%) và trong dầu macca có nhiều loại axit béo không no rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa macca giàu protein, chất xơ, Vitamin, omega 3, canxi, có tới 20 loại axit amin, không có cholesterol. Với hàm lượng dinh dưỡng như trên, sữa macca làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa, làm đẹp da, tốt cho não bộ, tốt cho xương khớp, tốt cho người bị bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, thanh lọc chất béo và nhuận tràng, phù hợp với người ăn kiêng mà vẫn cung cấp đủ năng lượng hoạt động cả ngày.


    Mặc dù rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng nhược điểm lớn nhất của sữa macca là cách làm phức tạp, giá thành cao nên loại sữa này chưa phổ biến. TH True Nut đã cho ra mắt sản phẩm sữa macca tuy nhiên, chắc chắn sữa hộp sẽ không đầy đủ dinh dưỡng được như sữa macca nguyên chất tự làm.

    Sữa macca
    Sữa macca
    Sữa hạt macca
    Sữa hạt macca
  6. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc phổ biến và sữa yến mạch cũng là một loại sữa ngon, bổ, rẻ, dễ làm. Yến mạch cũng là nguyên liệu được sữa milo đưa vào sử dụng bấy lâu nay. Để làm sữa yến mạch, bạn chỉ cần xay nhỏ yến mạch, lọc lấy nước là đã có được sữa yến mạch rồi. Với hàm lượng chất xơ cao, giàu protein và Vitamin A, B1, B6, B12, sữa yến mạch rất phù hợp với người ăn kiêng, người giảm cân mà vẫn bổ sung đầy đủ năng lượng cùng chất giúp tăng đề kháng, dễ hấp thụ, tốt cho tim mạch.


    Sữa yến mạch còn được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc” chính bởi vậy nó được xem là thực phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Yến mạch chứa carbohydrate hấp thu chậm vì vậy giúp có cảm giác no lâu và hơn thế nữa cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Trong yến mạch giàu các chất đạm thiên nhiên, chất béo không bão hòa, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Vì vậy yến mạch mang đến rất nhiều tác dụng tốt có cơ thể nh

    Sữa yến mạch
    Sữa yến mạch
    Sữa yến mạch
    Sữa yến mạch
  7. Cũng như yến mạch, gạo lứt là một loại hạt giàu dinh dưỡng, ít chất béo, chất đường, thường được những người ăn kiêng, giảm cân sử dụng thay cho cơm. Sữa gạo lứt không chứa cholesterol, giàu vitamin B1, B2, B3, B6 và các khoáng chất như canxi, kali, sắt, magiê, natri và các axit amin cùng muối khoáng.


    Nếu như cơm (gạo trắng) đã mất đi hầu hết chất xơ thì gạo lứt lại giàu chất xơ. Do đó, bên cạnh trà gạo lứt hay nước gạo lứt rang, sữa gạo lứt cũng là một lựa chọn món đồ uống thú vị với nhiều phiên bản đa dạng như sữa gạo lứt mè đen, sữa gạo lứt hạt sen hay sữa gạo lứt hạnh nhân. Với những cách làm sữa gạo lứt mới mẻ này, bạn vừa có một món giải khát ngon miệng vừa có thêm nhiều dinh dưỡng.sữa gạo lứt tốt cho tim mạch, tốt cho người ăn kiêng, giảm cân, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, giảm nguy cơ tiểu đường, duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh.


    Để uống sữa gạo lứt thường xuyên giảm cân, bạn có thể không dùng đường để làm ngọt mà chỉ dựa vào vị tự nhiên của sữa tươi và gạo lứt. Chắc chắn đây là một thức uống ngon, bổ và giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh.

    Sữa gạo lứt
    Sữa gạo lứt
    Sữa gạo lứt
    Sữa gạo lứt
  8. Sữa hạt sen là một trong những thức uống bổ dưỡng, ngon và có công dụng tuyệt vời mà chị em nào cũng nên biết. Bởi sữa hạt sen giúp làn da trở nên sáng bóng, duy trì dáng vóc, chống lão hóa… Theo số liệu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho rằng hạt sen giàu protein, kali, phốt pho, giảm lượng mỡ bão hòa, cholesterol xấu thấp. Trong nghiên cứu, kết quả cho thấy cứ 100gr hạt sẽ chứa 350 calo, 65gr carbonhydrate, 17gr protein…Tuy cách làm sữa sen không quá khó nhưng đòi hỏi phải làm nhiều việc, bởi vậy để làm được sữa sen ngon, bạn sẽ cần thời gian lâu để chuẩn bị.


    Thông thường, nấu sữa hạt sen không đúng cách sữa dễ bị tách nước khi để lâu, không dậy mùi thơm và màu sắc bị ngả vàng. Với cách làm sữa hạt sen ngon đúng điệu, chuẩn hương vị ngay bên dưới sẽ giúp bạn có những cốc sữa tươi mát, bổ dưỡng ngay tại nhà.


    Ngoài ra, hạt sen là một trong những “thuốc” chữa bệnh mất ngủ, stress, suy nhược cơ thể. Khi uống sữa hạt sen, bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn, tránh mệt mỏi sau những ngày dài học tập và làm việc. Nào cũng tìm hiểu ngay món sữa hạt sen qua các hướng dẫn pha chế đồ uống ngay đây.

    Sữa sen
    Sữa sen
    Sữa hạt sen
    Sữa hạt sen
  9. Hạt dẻ là một loại hạt khô nhưng hạt dẻ cũng có thể sử dụng làm sữa hạt dẻ. Sữa hạt dẻ có thành phần chủ yếu là tinh bột, giàu protein, lipit, omega 3, Vitamin B1, B2, C, mangan, phytosterol và các khoáng chất. Nhờ vậy, sữa hạt dẻ có công dụng bổ sung năng lượng, bảo vệ tim mạch, làm giảm cholesterol, chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tiểu đường, làm giảm nguy cơ gây ung thư, bổ thận tráng dương, tăng cường gân cốt.


    Sữa hạt dẻ là thức uống giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Nếu như trước đây, muốn uống sữa hạt dẻ, bạn phải mua tại các siêu thị, cửa hàng, thì bây giờ bạn có thể tự làm. Cách làm sữa hạt dẻ thực ra không quá khó, chỉ cần bóc hạt dẻ, xay nhỏ lấy cốt rồi hòa cùng nước, nước cốt dừa hoặc các loại phụ gia rồi đun sôi, khuấy đều tay.


    Ly sữa hạt dẻ có vị béo từ hạt dẻ, kem sữa tươi, mùi thơm phức từ vani. Sữa có có vị ngọt không quá gắt, cũng không quá béo nên bạn sẽ không cảm thấy ngán. Bạn nên nhớ uống một ly sữa hạt dẻ vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn vì trong hạt dẻ chứa nhiều chất dinh dưỡng.

    Sữa hạt dẻ
    Sữa hạt dẻ
    Sữa hạt dẻ
    Sữa hạt dẻ
  10. Và món cuối cùng trong top những loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe là sữa mè đen. Mè đen (hay vừng đen) là thực phẩm rất quen thuộc đối với người tiêu dùng, là loại ngũ cốc không xa lạ với người Việt. Nó xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người Việt và được chế biến thành nhiều món, như: muối vừng, cháo, bánh đa, kẹo, sữa,… Với vị bùi thơm, béo, mè đen rất được yêu thích. Ngoài những món phổ biến trên ra thì bạn còn có thế chế biến sữa mè đen.

    Sữa mè đen là một trong những chế phẩm được làm từ mè đen nguyên chất. Ngoài sữa hạt mè đen tự làm, hiện nay có nhiều loại sữa hạt mè đen đóng hộp. Sữa mè đen thường được kết hợp với nhiều loại hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu gà,… rất hấp dẫn.

    Tuy nhiên, sữa hạt mè đen nguyên chất vẫn được ưa chuộng vì mùi vị thơm đặc trưng của nó. thường được ví như "tiên dược" với y học đông và tây. Sữa mè đen chứa nhiều axit béo không no như axit folic, axit amin, sesamin, sesamon, sesamolin, sesamol, cùng với các Vitamin E và các khoáng chất đồng, sắt, canxi...Do đó sữa mè đen có rất nhiều tác dụng như giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh tim mạch, chống xơ vữa động mạch, phòng ngừa cao huyết áp, nhuận tràng, chống còi xương suy dinh dưỡng, chống viêm, làm mịn da, đen tóc, phòng chống lão hóa... Tuy nhiên, sữa mè đen tương đối khó làm và có màu sắc hơi đục do mè đen có màu đen.

    Sữa mè đen
    Sữa mè đen
    Sữa mè đen
    Sữa mè đen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy