Sữa mè đen

Và món cuối cùng trong top những loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe là sữa mè đen. Mè đen (hay vừng đen) là thực phẩm rất quen thuộc đối với người tiêu dùng, là loại ngũ cốc không xa lạ với người Việt. Nó xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người Việt và được chế biến thành nhiều món, như: muối vừng, cháo, bánh đa, kẹo, sữa,… Với vị bùi thơm, béo, mè đen rất được yêu thích. Ngoài những món phổ biến trên ra thì bạn còn có thế chế biến sữa mè đen.

Sữa mè đen là một trong những chế phẩm được làm từ mè đen nguyên chất. Ngoài sữa hạt mè đen tự làm, hiện nay có nhiều loại sữa hạt mè đen đóng hộp. Sữa mè đen thường được kết hợp với nhiều loại hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu gà,… rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, sữa hạt mè đen nguyên chất vẫn được ưa chuộng vì mùi vị thơm đặc trưng của nó. thường được ví như "tiên dược" với y học đông và tây. Sữa mè đen chứa nhiều axit béo không no như axit folic, axit amin, sesamin, sesamon, sesamolin, sesamol, cùng với các Vitamin E và các khoáng chất đồng, sắt, canxi...Do đó sữa mè đen có rất nhiều tác dụng như giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh tim mạch, chống xơ vữa động mạch, phòng ngừa cao huyết áp, nhuận tràng, chống còi xương suy dinh dưỡng, chống viêm, làm mịn da, đen tóc, phòng chống lão hóa... Tuy nhiên, sữa mè đen tương đối khó làm và có màu sắc hơi đục do mè đen có màu đen.

Sữa mè đen
Sữa mè đen
Sữa mè đen
Sữa mè đen

Top 10 Loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn

  1. top 1 Sữa đậu nành
  2. top 2 Sữa ngô
  3. top 3 Sữa óc chó
  4. top 4 Sữa hạnh nhân
  5. top 5 Sữa macca
  6. top 6 Sữa yến mạch
  7. top 7 Sữa gạo lứt
  8. top 8 Sữa sen
  9. top 9 Sữa hạt dẻ
  10. top 10 Sữa mè đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy