Top 11 Các loại hạt hữu cơ tốt nhất cho bé ăn dặm

Lan Nhung 39226 0 Báo lỗi

Bổ sung ngũ cốc vào bữa ăn sẽ giúp trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng phòng chống được nhiều bệnh. Một xu hướng hiện nay của các mẹ bỉm sữa là tìm hiểu về các loại ... xem thêm...

  1. Hạt Quinoa - Diêm Mạch là loại hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không chỉ với các bé trong giai đoạn ăn dặm nói riêng mà còn với tất cả các thành viên trong nhà. Hạt diêm mạch có lớp vỏ đắng khiến động vật không thích ăn, vì vậy khi trồng hạt diêm mạch, người nông dân không cần phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu bọ. Điều đó giúp các mẹ bỉm giảm được mối lo về thuốc trừ sâu, phân bón hay các chất hóa học khác khi sử dụng đồng thời đưa diêm mạch trở thành một trong những loại hạt hữu cơ được các mẹ bỉm tin dùng nhất. Sau khi thu hoạch, hạt diêm mạch thường được xử lý để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài có chứa saponin có vị đắng. Hạt diêm mạch được nấu chín như gạo và có thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn.


    Hạt diêm mạch có khoảng 12 loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là 3 loại: hạt diêm mạch trắng, hạt diêm mạch đen và hạt diêm mạch đỏ. Hạt diêm mạch (quinoa) màu trắng thường có vị thanh, ăn mềm hơn so hai loại hạt còn lại. Khi nấu cháo cho bé hay nấu cùng cơm,các mẹ bỉm nên chọn hạt Quinoa màu trắng bởi dễ ăn và vị cũng nhạt thanh hơn. Hạt Quinoa chứa 9% nước, 70% glucid, 15% protein và 2,3 % lipid (oméga 3), chất xơ và nhiều khoáng chất, măng-gan, sắt, đồng, kẽm, phosphor và vitamin B2 (riboflavin) và vitamin C. Hàm lượng glucid trong hạt quinoa gần giống ngũ cốc, nhưng đặc biệt là chứa tất cả các acid amin thiết yếu tương đương với sữa. Hạt diêm mạch cũng rất giàu khoáng chất (canxi, magie và mangan), các vitamin nhóm B, vitamin E và chất xơ rất phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Hạt quinoa chứa 9 loại Amino Acid quan trọng cần thiết trong quá trình sinh sản các tế bào cơ bắp và trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Lượng chất đạm trong quinoa rất cần thiết trong việc cung cấp chất canxi(calcium) cho xương.


    Cách chế biến hạt diêm mạch:

    • Sữa quinoa hạt sen: Quinoa ngâm 2h. Hạt sen tươi ngâm tách bỏ tim sen (hạt sen khô ngâm 2-3h). Vo kỹ quinoa loại bỏ vị đắng bên ngoài. Cho vào nồi nấu tầm 20-30 phút thì cho hạt sen tươi vào nấu (nếu hạt sen khô cho luôn vào từ đầu). Đun riu riu lửa tới khi 2 hạt nở đều chín, xay, lọc lấy sữa và cho bé thưởng thức.
    • Nấu cháo cho bé: Vo hạt Quinoa cho sạch các chất bụi bẩn, sau đó ngâm khoảng 2-3 tiếng để hạt mềm rồi trộn cùng gạo nấu cháo cho bé.Các mẹ nên thử từng chút một theo tỉ lệ rồi tăng dần. Với các bé đã ăn cơm thì nấu cùng cơm cho bé ăn như ăn cơm trắng hàng ngày nhưng vị sẽ đậm đà hơn rất nhiều. Khi đã có được cháo/cơm Quinoa mẹ có thể mix thêm các loại thực phẩm khác như rau củ, thịt (gà, bò, heo...), trứng... để bổ sung thêm dinh dưỡng cho trẻ.
    • Cháo cá bống bông cải xanh quinoa: Cháo nấu riêng. Quinoa ngâm 3 giờ rồi thay nước mới ninh 15 phút cho nở bung. Cá hấp chín gỡ lấy thịt rồi sơ chế qua dầu cho cháo thơm và cá bớt tanh. Súp lơ xanh hấp chín tán nhuyễn. Cháo chín cho quinoa vào cùng cá bống đun sôi rồi cho tiếp súp lơ xanh vào đun sôi tắt bếp múc cho bé thưởng thức.
    • Cơm thập cẩm từ hạt quinoa: Cho dầu vào chảo nóng rồi chiên sơ qua 1 chén Quinoa (200g) đã rửa kĩ, để ráo nước cùng với một củ hành khô thái nhỏ. Sau đó đổ thêm vào chảo 1,5 chén nước, đậy nắp và tiếp tục đun sôi trong khoảng 15 phút cho đến khi hạt chín mềm. Tiếp theo bạn có thể trộn với bất cứ loại rau củ nào theo sở thích. Cuối cùng chúng ta đã có một món cơm thập cẩm từ hạt Quinoa bổ dưỡng và ngon miệng.
    Quinoa là loại hạt chứa nhiều chất tốt cho trẻ
    Quinoa là loại hạt chứa nhiều chất tốt cho trẻ
    Cần phải ngâm hạt để loại bỏ vỏ đắng trước khi dùng
    Cần phải ngâm hạt để loại bỏ vỏ đắng trước khi dùng
  2. Bé ăn dặm cần bổ sung tối thiểu 4/8 nhóm dinh dưỡng cần thiết là chất béo, bột đường, đạm, vitamin và khoáng chất. Các loại đậu hạt organic chính là nguồn cung cấp đạm thực vật và bột đường giàu dinh dưỡng. Chúng cần được kết hợp một cách khoa học, qua mỗi bữa ăn để bé được phát triển toàn diện cả về trí não, thể chất và sức đề kháng.


    Bước vào giai đoạn ăn dặm hệ tiêu hóa của bé yêu phát triển rất nhanh và có thể dung nạp được chất dinh dưỡng từ các loại ngũ cốc phổ biến. Ngũ cốc là từ gọi chung cho các loại đậu hạt, chúng cung cấp rất nhiều chất xơ mang tới cho bé một hệ tiêu hóa sạch và khỏe.


    Hạt nhà Mămmy đều được chọn lựa cẩn thận từ khắp nơi trên thế giới. Combo 9 loạt hạt quý Mămmy chứa nhiều vitamin tốt cho sự phát triển cơ thể và não bộ của bé, cũng là những loại hạt giàu dinh dưỡng hơn cả:

    • Diêm mạch giúp phát triển xương và cơ bắp
    • Kiều mạch sẽ tốt cho sự phát triển của tim mạch
    • Đậu gà
    • Đậu hà lan
    • Hạt vừng ngọc
    • Hạt kê giúp bé ăn ngon, phát triển cơ thể và ngủ sâu giấc vào ban đêm
    • Hạt chia giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn đường ruột của bé
    • Yến mạch giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bé
    • Đậu lăng đỏ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển cơ thể của bé


    Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

    • Hàm lượng dinh dưỡng cao, hàng tuyển chọn loại một, 100% organic, không có sử dụng bất kỳ chất bảo quản và hóa chất. Đặc biệt nâng niu hệ tiêu hóa non nớt của bé.
    • Thiết kế xinh xắn, tiện lợi. Quy cách đóng gói của set 9 loại hạt quý của nhà Mămmy được đóng gói trong hộp giấy xinh xắn, gọn gàng, đảm bảo các mẹ sẽ thích mê. Các loại hạt có khối lượng từ 100-150g/hũ tiện lợi, bé được ăn nhiều loại hạt khác nhau và luôn được ăn sản phẩm mới.
    • Hạt được đựng trong hũ Nhựa Nguyên Sinh, cùng với chất liệu làm bình sữa cho bé. Đảm bảo hạt được bảo quản an toàn, chất lượng nhất!
    • Mămmy còn tặng cuốn công thức hướng dẫn nấu chi tiết cho các mẹ mua 1 set 9 loại hạt quý. Nhiều món ngon và dễ làm, bé yêu thích.


    Thông số của sản phẩm:
    Hạt nhà Mămmy đều được chọn lựa cẩn thận từ khắp nơi trên thế giới. Một hộp Với 9 loại hạt chứa nhiều vitamin tốt cho sự phát triển cơ thể và não bộ của bé, cũng là những loại hạt giàu dinh dưỡng hơn cả:

    • Hạt Đậu Gà Argentina - 120gr
    • Hạt Đậu Hà Lan Canada - 120gr
    • Hạt đậu Lăng đỏ Red lentils - 125gr
    • Hạt Yến mạch sấy bằng sữa Úc - 80gr
    • Hạt Diêm mạch Quinoa - 110gr
    • Hạt đậu thận Mexico - 125g
    • Hạt Kê nếp Indo - 120gr
    • Hạt Chia hữu cơ Mỹ - 110gr
    • Hạt Vừng ngọc Ấn độ - 90gr


    Hướng dẫn bảo quản: Hạt muốn bảo quản lâu, sau khi mở nắp phải trữ trong tủ đông, nếu không rất dễ bị mối mọt xâm nhập.

    Link mua hàng:

    Shopee:
    https://shope.ee/B6KpoH5rZ
    Lazada:
    https://s.lazada.vn/s.eIY8g
    Tiktok Shop:
    https://vt.tiktok.com/ZSFCbmvTP/

    9 loạt hạt quý Mămmy
    9 loạt hạt quý Mămmy
    9 loạt hạt quý Mămmy
    9 loạt hạt quý Mămmy
  3. Hạt chia loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chất xơ có trong hạt chia giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ chất cặn bẩn trong đường tiêu hóa của bé, giúp bé đi cầu dễ dàng hơn và không bị táo bón. Đặc biệt, trong nhân hạt chia chứa một lượng các chất béo chưa bão hòa, Omega-3 và các axit béo khác vô cùng quan trọng, là thành phần cấu thành hơn 60% tế bào não bộ, giúp hỗ trợ quá trình phát triển tế bào thần kinh của trẻ, giúp trẻ nhận thức về thế giới, và thông minh vượt bậc. Không những là thành phần chính cấu thành các tế bào não, chất béo Omega 3 và Omega 6 còn là chất cấu tạo hơn 95% tế bào võng mạc.


    Hạt chia chứa một lượng lớn protein và các axit amin thiết yếu, còn giúp cung cấp năng lượng cho trẻ vận động suốt một ngày dài. Đối với trẻ hiếu động và ưa chạy nhảy, bổ sung 50gram hạt chia mỗi ngày rất tốt để duy trì năng lượng cho trẻ. Không chỉ vậy, với hàm lượng chất xơ cao, hạt chia còn giúp bổ sung lượng dưỡng chất từ rau cho trẻ. Trẻ em thường có xu hướng ghét ăn các món từ rau xanh, do đó khiến trẻ thiếu hụt đi một lượng chất xơ. Với ưu điểm là không mùi, không vị, hạt chia dễ dàng kết hợp với các món ăn khác mà bé thích, bổ sung đủ những dưỡng chất thiếu hụt từ chế độ ăn không đủ rau xanh. Cần lưu ý là hạt chia cũng tạo cảm giác no nên với người cần giảm cân thì nên dùng trước bữa ăn, còn người muốn tăng cân hay trẻ em độ tuổi phát triển thì nên dùng sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến khẩu phần.


    Một số cách chế biến hạt chia cho bé ăn dặm:

    • Hạt chia và nước ấm: Cách tốt nhất và đơn giản nhất là cho hạt chia vào nước ấm, ngâm trong 3-5 phút và khuấy đều để hạt Chia nở ra lớp Gel và dùng cho bé uống.
    • Nước trái cây/ Sữa chua hạt chia: Cho khoảng 10g (1 thìa hạt chia) vào nước hoặc nước trái cây (như cam, chanh hay sữa đậu nành), thỉnh thoảng lại khuấy để tránh bị vón cục. Chờ khoảng 10 phút chia nở hết rồi uống. Với sữa chua mẹ hoàn toàn có thể cho bé ăn luôn mà không cần chờ đợi nha.
    • Bánh hạt chia: Ngoài việc dùng cho các món nước, hạt chia kết hợp với các món ăn khô còn cực kì ngon. Xay hạt chia (hoặc mua bột hạt chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa... để làm bánh. Ngoài ra, mẹ có thể rắc trực tiếp hạt chia lên chiếc bánh vừa làm, hoặc xay hạt chia và trộn đều với bột bánh, sau đó bỏ vào lò nướng.
    • Cháo yến mạch hạt chia: Hạt chia ngâm nước ấm cho nở mềm, yến mạch ngâm sữa hoặc đun nóng cùng sữa cho mau mềm. Lọc phần hạt chia qua rây, chỉ lấy phần hạt đã nở rồi cho vào phần yến mạch ngâm sữa trộn đề và cho bé thưởng thức.
    Hạt chia có thể rắc lên được hầu hết các món ăn
    Hạt chia có thể rắc lên được hầu hết các món ăn
    Hạt chia
    Hạt chia
  4. Đậu gà có tên tiếng Anh là Chick peas, còn được gọi là đậu răng ngựa. Đậu gà nổi tiếng là loại đậu có chứa nhiều dưỡng chất nhất trong họ đậu và đặc biệt tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.. Thời gian gần đây, loại hạt này đã được du nhập vào Việt Nam, tạo nên một cơn sốt với những bà mẹ bỉm sữa đang thời kì cho con ăn dặm. Đậu gà được biết đến là loại hạt chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó, sắt, phot pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K có trong đậu gà giúp xây dựng và duy trì cấu trúc xương, giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Đậu gà được coi như một loại thực phẩm giống rau và đạm, giúp bạn bổ sung cho bé được cả hai nhóm thực phẩm quan trọng cùng một lúc.


    Các chất sắt, phosphate, canxi, magiê, mangan, kẽm và vitamin K trong đậu gà đều đóng góp vào việc duy trì cấu trúc và tăng sức khỏe của xương, do đó giúp bé có một hệ xương khỏe mạnh. Đồng thời đậu gà còn rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác, nên mẹ có thể thoải mái sáng tạo các món ăn với đậu gà cho bé. Cũng giống như đậu lăng hay quinoa, mẹ nên ngâm đậu gà trước khi chế biến khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm để đậu nhanh mềm, khi nấu không phải đợi lâu.


    Một số cách chế biến đậu gà ngon và dễ làm:

    • Đậu hũ non từ Đậu gà: Ngâm đậu gà qua đêm, sáng rửa 2-3 lần dưới vòi nước. Ngâm đậu gà qua đêm, sáng rửa 2-3 lần dưới vòi nước. Xay nhuyễn, lọc bã, thu được hỗn hợp cho lên bếp đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp sền sệt lại, tắt bếp cho ra khuôn. Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ ,sẽ đông thành phẩm.
    • Sữa hạt đậu xanh đậu gà: Ngâm 2 loại đậu qua đêm, sáng rửa sạch lại với nước. Đối với đậu xanh các mẹ loại bỏ hạt hư, đen. Luộc đậu gà, đậu xanh trong 30 phút. Cho tất cả vào máy xay cùng với 200ml nước. Xay nhuyễn, lọc bã lần 1, lấy hỗn hợp lần 1 cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bã lần 2. Thu được hỗn hợp cho lên bếp đun sôi lăn tăn là được.
    • Cháo bí đỏ đậu gà: Đậu gà ngâm 8 tiếng hoặc để qua đêm. Nấu nước sôi, cho đậu gà vào nấu 20 phút (xong lấy ra rây mịn), bí đỏ 15 phút (xong lấy ra rây). Cho cháo trắng vào đảo đều, sôi lại thì rắc phô mai lên trộn đều là xong.
    • Tào phớ đậu gà: Đậu gà ngâm qua đêm lột sạch vỏ, yến mạch ngâm 1h ( thay nước 2 lần). Lấy nguyên liệu theo tỷ lệ yến mạch - đậu gà là 1:1. Cho yến mạch và đậu gà vào xay với nước. Phần nước gấp đôi đậu gà và yến mạch. Xay nhuyễn, lọc được phần sữa. Cho phần sữa này lên bếp nấu cho sệt lại. Đổ vào khuôn cho vào tủ lạnh. Đường thốt nốt mẹ lấy khoảng 1 muỗng, đun sôi cùng ít gừng thái sợi và lá dứa cho thơm. Khi ăn, dùng thìa hớt từng miếng mỏng cho vào bát nhỏ, rưới đường thốt nốt lên trên và cho bé thưởng thức.
    Sữa đậu gà Quinoa thơm ngon cho bé
    Sữa đậu gà Quinoa thơm ngon cho bé
    Đậu gà - Loại hạt đến từ Địa Trung Hải
    Đậu gà - Loại hạt đến từ Địa Trung Hải
  5. Hạt kê là một trong những thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể. Hạt kê được biết đến là loại ngũ cốc hạt nhỏ nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao, là loại hạt tốt cho cả gia đình. Hạt kê cung cấp đầy đủ tất cả vitamin bổ dưỡng và cần thiết cho con như: vitamin B1, B2, A,E, Protein; lượng khoáng chất như: vôi, phốt pho, mangan, sắt, đồng,… có rất nhiều so với các thức ăn khác. Không chỉ vậy, việc cho bé ăn hạt kê còn giúp làm sạch miệng, phòng ngừa các vấn đề về răng miệng cho bé. Đối với những em bé ít ngủ, ngủ thường không sâu giấc, Hạt kê chứa rất nhiều melatonin có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ sâu. Một công dụng khác của loại hạt nhỏ bé này là hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé, giúp bé dễ tiêu, không bị đầy bụng, qua đó bé ăn ngon, chơi ngoan và ngủ tốt hơn.


    Tuy nhiên, có một lưu ý rằng mẹ không nên nấu kê chung với hạnh nhân để tránh gây tiêu chảy. Hạt kê chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ và cũng có nhiều tác dụng khác. Ngoài việc sử dụng như một thực phẩm cho bé ăn dặm, mẹ cũng có thể đun nước tắm cho bé bằng hạt kê để trị rôm sảy, mẩn ngứa cho bé. Cháo hạt kê không những hiệu quả khi cho trẻ nhỏ ăn mà nó còn có tác dụng lớn đối với những người bị ốm hoặc bệnh nhân mới ốm dậy. Cháo hạt kê có tính mát, dễ tiêu hóa, không bị ngán, giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Do đó, mỗi gia đình nên dự trữ hạt kê trong gian bếp và có thói quen sử dụng hạt kê thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho tất cả các thành viên.


    Một số cách chế biến hạt kê:

    • Cháo bí đỏ hạt kê: Vo hạt kê và ngâm trong khoảng 1 giờ rồi vớt ra để ráo. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt cắt hạt lựu. Hấp bí đỏ cho chín rồi rây nhuyễn (giữ lại phần nước hấp). Hạt kê cho vào nồi đun chín đến khi nở to thì cho bí đỏ đã rây nhuyễn vào đun thêm 15 phút thì tắt bếp. Múc cháo ra bát và cho bé thưởng thức.
    • Cháo cá hồi hạt kê: Kê bạn ngâm qua đêm (khoảng 8h), sau đó bạn cho hạt kê ra tách vỏ rồi cho vào cùng gạo để nấu cháo. Cá hồi bạn đem rửa sạch, bạn có thể ngâm cá với sữa tươi không đường để khử mùi tanh của cá hoặc ướp lá chanh xung quanh bề mặt của cá. Lá chanh có tác dụng khử mùi tanh và tạo ra hương vị khá đặc biệt. Cá hồi bạn rửa sạch, loại bỏ phần da và xương cá, rồi đem cắt thành những miếng vuông nhỏ. Thêm một chút nước tương vào cá trộn đều. Cho cá hồi vào nồi cháo nấu thêm khoảng 5 phút là cá chín. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn với trẻ. Tắt bếp rồi cho thêm rau mùi thái nhỏ vào cháo để trang trí, dậy mùi của bát cháo. Cá hồi bạn nên cho bé ăn từ 8 tháng để tránh các dị ứng cá biển. Với các bé ăn thô chưa tốt, bạn có thể xay cháo và cá hồi cho bé dễ ăn.
    • Cháo hạt kê thịt gà: Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Sau đó vớt ra, xay nhỏ hoặc xé nhỏ thịt gà tùy theo mức độ ăn thô của bé. Gạo tẻ, gạo nếp, hạt kê vo sạch. Sau đó cho cùng vào nồi nước luộc gà, rồi đun chín. Khi gạo chín, nở to thì cho thịt gà vào nồi, đun đến khi thịt gà mềm thì tắt bếp.
    • Sữa hạt kê hạt sen: Hạt kê và hạt sen rửa sạch ngâm 6 giờ rồi cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút muối đun sôi. Khi nước sôi tiếp tục đun nhỏ lửa 20 phút cho nhừ, các mẹ nhớ hớt bọt và khuấy thường xuyên cho đỡ bị cháy nồi nha. Cho một ít đường phèn vào nấu cùng khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp. Cho phần hạt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn với phần nước. Vậy là bé đã có một ly sữa hạt kê hạt sen thơm ngon rồi.
    Hạt kê giàu dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện
    Hạt kê giàu dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện
    Hạt kê
    Hạt kê
  6. Đậu Hà Lan là một loại rau cực kì bổ dưỡng cho bé khi ăn dặm. Đậu Hà Lan có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và canxi. Giá trị dinh dưỡng của đậu Hà Lan lại lớn hơn nhiều so với kích thước nhỏ xinh của chúng. Mẹ có biết rằng một chén đậu Hà Lan có chứa lượng protein nhiều hơn cả hơn một muỗng canh bơ đậu phộng và cũng cung cấp rất nhiều canxi, vitamin A và C và sắt. Nếu muốn cải thiện những vấn đề về xương cho trẻ nhỏ thì đây chính là thực phẩm lý tưởng. Bởi lẽ, đậu Hà Lan chẳng những rất giàu acid folic mà còn là một nguồn cung cấp vitamin K1 dồi dào, một chất có khả năng kích hoạt các protein không collagen để duy trì canxi trong xương.


    Với việc ăn đậu hà lan thường xuyên sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề táo bón một cách tốt hơn và các hợp chất trong đậu hà lan sẽ giúp chống viêm và chống oxy hóa giúp bé có một trái tim khỏe mạnh. Ngoài đậu hà lan tươi, hiện nay trên thị trường có một số loại đậu hà lan được sấy khô với hạn sử dụng lâu giúp các mẹ có thể sử dụng tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước khi chế biến mẹ nhớ phải ngâm nước từ 4-6 tiếng để khi nấu đậu nhanh mềm nha.


    Một số cách chế biến đậu hà lan cho bé ăn dặm:

    • Súp đậu hà lan ngô non: Cho ngô nếp non, cà rốt, đậu hà lan vào nước dùng rồi đun sôi lên với lửa nhỏ trong vòng từ 20-25 phút đến khi thực phẩm đã nhừ. Bạn tắt bếp và cho hỗn hợp này vào máy xay nhuyễn. Sau đó bạn cho ra tô và nên thêm chút dầu ăn. Món ăn dặm này thích hợp cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên.
    • Cháo thịt nạc đậu hà lan: Vo gạo sạch và đem nấu thành cháo. Trong quá trình gạo đang nở, bạn cho đậu và thịt vào nấu cùng. Khi cháo sắp nhừ, bạn vớt đậu cùng thịt ra xay nhuyễn. Khi đã có hỗn hợp, bạn tiếp tục cho vào nồi cháo đã nhừ, khuấy đều và cho thêm dầu ăn vào.
    • Cháo óc heo đậu hà lan: Gạo tẻ vo sạch, ngâm 30 phút. Nấu sôi gạo với nước và đậu Hà Lan đã ngâm bóc vỏ. Óc heo bỏ màng, các gân máu, tán nhuyễn với vài muỗng nước cho vào cháo đã chín. Để sôi lại từ 2 – 3 phút. Nêm ít nước mắm nhưng nên nêm nhạt hơn khẩu vị của bạn. Thêm hành ngò nếu thích. Cho cháo ra chén và thêm dầu ăn khuấy đều.
    • Cháo thịt bò đậu hà lan lòng đỏ trứng: Thịt bò băm qua, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đậu hà lan không cần nấu chín cũng cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn (Tùy vào tháng tuổi của bé mà độ nhuyễn khác nhau. Khi bé ăn quen dần mẹ nên giảm độ nhuyễn từ từ để giúp bé thích ứng dần sau này sẽ tập bé ăn cơm dễ hơn). Khi bột gạo nấu chín nhừ, cho hỗn hợp thịt bò và đậu vào cháo, lòng đỏ trứng gà đánh thật tan bên ngoài rồi mới cho vào cháo sau khi đã cho thịt bò và đậu vào. Nấu cho sôi trở lại 3-5phút, nêm vừa ăn. Bắc bột cháo xuống, thêm 1 ít dầu mè hoặc dầu oliu.
    Đậu Hà lan cung cấp nhiều chất xơ cho bé
    Đậu Hà lan cung cấp nhiều chất xơ cho bé
    Cháo đậu Hà Lan luôn thơm ngon, hấp dẫn
    Cháo đậu Hà Lan luôn thơm ngon, hấp dẫn
  7. Ý dĩ là một loại hạt thuộc họ lúa. Ở Việt Nam ý dĩ còn được gọi là lúa đại mạch, lúa mạch ngọc trai, hạt bo bo cườm gạo, mễ nhân… Ý dĩ là nguồn cung canxi, maggie, mangan, sắt, phốt pho, kẽm, vitamin B6... siêu dồi dào cho bé. Không chỉ vậy, với các mẹ sau sinh, ý dĩ là thành phần được khuyên dùng để chế biến các món ăn, súp, chè, sữa có tính lợi sữa vừa an toàn vừa hiệu quả.


    Đối với những đứa trẻ sơ sinh gặp vấn đề về tiêu hóa có thể ăn hạt này để chữa dứt điểm bệnh. Nó vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe của bé. Những bà mẹ mới sinh nên ăn hạt ý dĩ trộn cơm sẽ kích thích ra nhiều sữa và dòng sữa sẽ có nhiều dưỡng chất hơn. Không chỉ vậy, hạt ý dĩ còn có tác dụng tương tự như canxi giúp trẻ phát triển chiều cao và chống còi xương. Ngoài ra, đây còn là một nguyên liệu thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra ý dĩ có vị ngọt thanh nên có thể kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác, tạo nên món ăn bổ dưỡng cho bé trong giai đoạn ăn dặm.


    Một số cách chế biến ý dĩ cho bé ăn dặm:

    • Cháo ý dĩ - hạt sen: Đầu tiên ngâm hạt sen với nước chanh qua 1 đêm, sau đó vớt ra phơi khô và tán thành bột. Tiếp đến, đem gạo nếp ngâm vào nước sôi khoảng 3 giờ đồng hồ và cho vào nồi ninh thật nhừ. Lấy hạt ý dĩ xay thành bột nhuyễn. Bạn lấy hết tất cả nguyên liệu cho vào nồi cháo đã ninh nhừ và thêm ít nước tiếp tục ninh với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Với bé trên 1 tuổi mẹ có thể cho thêm mật ong để cháo thêm phần thơm ngon cho bé thưởng thức nha.
    • Cháo ý dĩ cá lóc bắp non: Hạt ý dĩ ngâm 4 tiếng rồi rửa sạch. Nấu sôi nước, cho hạt ý dĩ vào luộc 25 phút, cá lóc 10 phút (xong vớt ra băm nhuyễn). Bắp non nạo nhuyễn rồi cho vào nồi ý dĩ nấu thêm 10 phút (tổng thời gian nấu 25 phút). Cho cháo trắng vào quấy đều khoảng 10 phút rồi múc ra bát cho bé thưởng thức.
    • Cháo đậu đỏ ý dĩ: Vo gạo, hạt ý dĩ, đậu đỏ rồi ngâm trong khoảng 1 giờ. Táo tàu rửa sạch, ngâm cho tới khi mềm thì tách bỏ hạt. Cho ý dĩ, đậu đỏ, gạo và táo tàu vào nồi nước đun sôi bồng thì giảm lửa nhỏ và đun thêm khoảng 2 giờ. Tắt bếp, chờ cháo nguội chút là mẹ có thể cho bé thưởng thức.
    Ý dĩ là loại hạt tốt cho cả mẹ và bé
    Ý dĩ là loại hạt tốt cho cả mẹ và bé
    Mẹ nên chọn ý dĩ hữu cơ để đảm bảo chất lượng
    Mẹ nên chọn ý dĩ hữu cơ để đảm bảo chất lượng
  8. Trong giai đoạn đầu đời, trẻ nhỏ đòi hỏi rất nhiều năng lượng ,vì chúng đang ở giai đoạn phát triển cơ thể một cách nhanh chóng. Quả óc chó chứa nhiều năng lượng có thể tồn tại trong thời gian dài và cực kỳ có lợi trong giai đoạn phát triển này. Nhiều khoáng chất được tìm thấy trong quả óc chó là cần thiết cho sự phát triển tối ưu của em bé. Sự phát triển xương được cải thiện bởi canxi và magiê. Sản xuất hemoglobin nhận được dồi dào sắt. Cân bằng điện giải được duy trì một cách thích hợp với kali và natri. Tiêu hóa, sửa chữa tế bào và tạo protein đều được tăng cường bởi phốt pho.


    Mặt khác, tất cả các vitamin trong quả óc chó bao gồm A, C, E, K, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Ngay từ việc xây dựng sức mạnh của hệ thống miễn dịch, để hỗ trợ chuyển đổi glucose thành glycogen, cũng như kích thích các hoạt động trao đổi chất, các vitamin này làm được tất cả. Ngoài tất cả các chất dinh dưỡng, melatonin cũng có mặt trong quả óc chó. Hormone này là mấu chốt trong việc gây ngủ và điều chỉnh chức năng cơ thể trong khi ngủ. Ngủ là cần thiết cho trẻ sơ sinh vì hầu hết sự tăng trưởng xảy ra khi chúng đi vào giấc ngủ sâu. Quả óc chó còn giàu biotin sẽ giúp cho tóc của con bạn luôn sáng bóng, mềm mượt. Tuy nhiên mẹ chỉ nên sử dụng óc chó cho bé từ 12 tháng tuổi nhé, nếu muốn dùng sớm hơn cần đảm bảo óc chó đã được sơ chế để tránh hóc nghẹn và theo dõi dị ứng của bé nha.

    Một số cách chế biến hạt óc chó cho bé ăn dặm:

    • Cháo óc chó yến mạch: Cần chuẩn bị bột xay nhuyễn từ yến mạch và óc chó. Chúng ta có thể mua hạt tươi về, làm sạch, rang và xay nhuyễn chúng. Nên tách riêng hai thứ. Dùng nước ninh từ thịt, cá, rau củ để khuấy bột hoặc nấu cháo cho bé ăn dặm.
    • Sữa óc chó lá dứa: Cần làm sạch và ngâm mềm hạt óc chó trước. Khoảng 4 tiếng sau, bắt đầu để ráo nước và xay nhuyễn với nước sạch. Dùng lược để lọc lấy phần nước, bỏ xác. Bắc lên bếp, thêm chút lá dứa cho thơm, vớt bọt và tắt bếp. Do cơ địa bé còn non yếu nên nấu sữa chỉ dùng trong ngày.
    • Cháo óc chó gạo lứt cá ngừ: Gạo lứt ngâm nở mềm. Ninh nhừ quả óc chó nguyên hạt với gạo lứt cho đến khi chín mềm. Sau đó cho hỗn hợp vào xay nhuyễn với 1 muỗng canh dầu oliu cho đến khi đạt độ nhuyễn nhất định. Luộc cá ngừ tới độ vừa phải, tiếp theo xé nhỏ thành xớ cho vào cháo để ăn kèm hoặc xay nhuyễn hơn cùng với gạo lức nếu bé đang ăn dặm.
    • Làm bánh yến mạch với quả óc chó: Ngâm bột yến mạch trong nước khoảng 5 phút cho mềm và nở. Sau đó cho bột mì, men nở, đường, muối, sữa vào chung rồi trộn đều lên. Đun nóng 60g bơ tan chảy trong chảo nhưng không để sôi rồi đổ hỗn hợp trên vào. Rửa sạch 2 quả táo, gọt vỏ, cắt thành từng sợi. Băm nhỏ hạt óc chó, sau đó trộn 2 loại này vào hỗn hợp ở bước trên cho đều. Đeo găng tay, nặn thành bánh tròn vừa miệng ăn. Cho 30g bơ còn lại vào chảo, đun cho nóng chảy và cho bánh vừa nặn vào chiên. Trở nhẹ nhàng cho 2 mặt đều chín vàng.Bước 6: Cho bánh chín ra đĩa và trang trí bằng cách rưới một ít mật ong lên cùng vài lát táo thái mỏng. Công thức này dành cho các bé đã ăn thô tốt các mẹ nha.
    Hạt óc chó giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn
    Hạt óc chó giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn
    Cháo óc chó gạo lứt thơm ngon bổ dưỡng cho bé
    Cháo óc chó gạo lứt thơm ngon bổ dưỡng cho bé
  9. Dưới 2 tuổi, não của bé phát triển với tốc độ chóng mặt, do đó bé cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể. Dinh dưỡng có trong hạt hạnh nhân là rất cần thiết cho sự phát triển não bộ. Sự có mặt của riboflavin ( vitamin B2) và L-carnitine trong hạnh nhân giúp kích thích sự hoạt động của não. Hàm lượng chất xơ cao có mặt trong hạnh nhân còn có thể ngăn ngừa táo bón và làm mạnh thêm hệ tiêu hóa ở trẻ bằng cách điều chỉnh nhu động ruột. Đồng thời, nhờ sự có mặt kha khá của phốt pho và canxi trong hạnh nhân, ăn hạnh nhân giúp trẻ tăng cường sức khỏe của xương và răng khi lớn lên.

    Không chỉ vậy, những đặc tính tốt của hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa loãng xương về sau này. Hạnh nhân tự nhiên bản chất có tính kiềm, cộng thêm sự có mặt rất nhiều chất chống oxy hóa nên khi ăn hạnh nhân sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố qua đó tăng khả năng miễn dịch của con bạn một cách đáng kể. Sự hiện diện của một số axit béo thiết yếu mang lại cho hạnh nhân khả năng chống viêm tuyệt vời qua đó giúp bảo vệ tốt sức khỏe con bạn đến tuổi trưởng thành. Hạnh nhân là một loại hạt lành tính tuy nhiên khi cho con thưởng thức các mẹ cũng nên chú ý xem tiền sử gia đình có ai bị dị ứng với các loại hạt không nhé, nếu có thì bé cũng có khả năng bị dị ứng với hạt hạnh nhân nên cần được theo dõi khi dùng nha.


    Một số cách chế biến hạnh nhân cho bé:

    • Sữa hạnh nhân: Ngâm hạnh nhân qua đêm. Sáng hôm sau bóc lớp vỏ và xay mịn hạnh nhân với sữa. Sau đó đun nóng sữa thêm bột yến mạch cho tới khi sữa sôi. Nếu bạn sử dụng đường thì thêm vào lúc này khuấy đều nếm vừa miệng. Còn dùng mật ong làm ngọt thì tắt bếp để nguội bớt còn hơi nóng mới thêm mật ong. Mật ong cho vào lúc sữa còn sôi nóng quá sẽ mất dinh dưỡng. Chỉ nên dùng đường và mật ong cho bé trên 1 tuổi. Để nguội và lọc sữa để tách bã nếu trẻ nhà bạn còn nhỏ, còn tốt nhất là uống luôn toàn bộ.
    • Táo hạnh nhân: Bạn cắt lát táo đun trong nước cho mềm, sau đó thêm hạnh nhân đã nghiền mịn vào đun sôi. Khuấy đều cho mịn, mềm là có thể cho trẻ dùng.
    • Chè hạnh nhân hạt sen: Ngâm riêng hạt sen và hạnh nhân với nước ấm để làm mềm hạt. Sau đó đun nước để làm mềm hạt sen và hạt hạnh nhân. Sau khi chín, vớt ra, trộn với nước đường cho thấm vị ngọt.
    • Soup trứng hạnh nhân cho bé: Đầu tiên đem ngâm hạt hạnh nhân vào tô nước lạnh khoảng 30 phút. Sau đó tiến hành bóc lụa nâu thu lấy phần nhân trắng nhé! Tiếp theo cho hạnh nhân và gạo tẻ vào máy làm sữa đậu nành, đổ vào 800ml nước lọc, khởi động máy khoảng 20 phút. Sau khi máy làm sữa đậu nành hoạt động được 20 phút thì bạn lược hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân thu được qua rây cho mịn. Đổ hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân vào nồi, thêm 30g đường phèn, đun sôi với lửa nhỏ. Cuối cùng tách lấy lòng trắng trứng gà, cho vào nồi sữa khuấy đều cho lòng trắng trứng chín thì tắt bếp. Múc súp trứng sữa gạo hạnh nhân cho ra chén, đợi cho hơi nguội bớt là có thể vừa thổi vừa đút cho bé ăn dặm được rồi nhé!
    Sữa hạnh nhân thơm ngon bé nào cũng thích
    Sữa hạnh nhân thơm ngon bé nào cũng thích
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
  10. Nếu như bạn có tìm hiểu về hạt macca chắc chắn rằng biết được đây chính là loại hạt dinh dưỡng đóng vai trò cực tốt đối với con người mà đặc biệt là sự phát triển não bộ của trẻ em. Nhân của hạt macca có hàm lượng dầu lên đến 78%, cao hơn nhiều so với các loại hạt dinh dưỡng khác như óc chó hay hạnh nhân. Điều đáng nói là trong dầu của nhân macca có đến hơn 87% là axit béo không no mà phần lớn trong đó có nhiều loại cơ thể người không tự tổng hợp được. Hạt macca có đến 84% chất béo không bão hòa đơn, 3,5% không bão hòa đa và 12,5% axit béo bão hòa. Đây là loại hạt không chứa cholesterol và nhiều axit béo không bão hòa đơn. Nhờ đó, nó giúp cơ thể sản xuất các axit béo cần thiết bằng cách duy trì sự cân bằng giữa axit béo omega 6 và omega 3. Tóm lại, hạt macca làm hoàn thiện màng tế bào thần kinh nên có thể dùng như một thực phẩm bổ sung giúp cải thiện trí thông minh của trẻ nhỏ.


    Hạt macca rất giàu vitamin như: Axit pantothenic (vitamin B5) và folate (vitamin B9); các khoáng chất như: kali, phốt pho, magiê và canxi. Các loại vitamin và khoáng chất này có lợi cho hệ thống xương, răng, lông, tóc và móng. Do đó, nếu ăn hạt macca, trẻ sẽ được hỗ trợ tối ưu trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như cân bằng chất lỏng trong cơ thể và hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các chất này cũng góp phần giúp tăng cường hệ thống thần kinh và làm da trẻ luôn khỏe mạnh từ bên trong. Hạt macca là loại thực phẩm an toàn đối với tất cả mọi người. Mặc dù một số người cho biết nó gây dị ứng. Nhưng dù tốt cho sức khỏe và trí não, hạt mắc ca chỉ nên dùng như một thực phẩm bổ sung, không nên thay thế cho bữa ăn chính vì nó không đủ khả năng cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như các thực phẩm thông thường. Đồng thời các bác sĩ khuyến cáo bé dưới 12 tháng tuổi chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cần được theo dõi dị ứng khi ăn.


    Một số cách chế biến hạt macca cho bé ăn dặm:

    • Cháo hạt macca: Sau khi đem gạo vo sạch thì hãy ngâm nước khoảng 30 phút để giúp cho gạo mềm. Hãy cho hỗn hợp hạt macca, gạo, hạnh nhân cùng với 2 bát nữa vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Tiếp theo bạn hãy đun sôi hỗn hợp này cho chín và nêm gia vị dành cho bé sao cho vừa ăn. Ngoài ra cũng có thể xay thêm tôm, rau củ hoặc là thịt xay tùy vào sở thích của bé. Cuối cùng hãy để nguội và bé có thể ăn được.
    • Sữa hạt macca: Dùng 200g hạt macca với 200g đậu nành và 100g hạt hạnh nhân. Sau khi ngâm nước 3 loại hạt này cho mềm thì hãy cho hết vào máy sinh tố để xay thật nhuyễn. Đem đi lọc bã và đun sôi. Khi uống hãy thêm 1 ít đường để trẻ dễ uống hơn. Món sữa này ngoài việc tốt cho trí não của trẻ còn được đánh giá cao trong việc giải nhiệt. Ngoài ra nó cũng được nhiều người áp dụng trong việc trị biếng ăn cho trẻ.
    • Cháo thịt bò macca: Gạo rang cho lên bếp ninh cùng củ khoai Tây và cà rốt,với xíu muối. Thịt bò rửa sạch thái nhỏ băm nhuyễn, cho nồi lên bếp phi hành tỏi hạ nhỏ lửa cho thịt bò vô xào nhanh cho thịt bò rời ra nêm hạt nêm tiêu tắt bếp. Khoai Tây cà rốt chín mang ra nghiền nhỏ, rồi cho thịt vô nồi cháo, sau đó cho khoai và cà rốt cùng hạt macca đã nghiền vụn vô cùng đảo đều tắt bếp cho ra bác cho tí dầu gấc có thể cho bé thưởng thức nha.
    • Bánh quy hạt macca: Để làm món ăn này, các bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản, như bơ, đường nâu, nước vani, bột nổi, trứng gà, bột mì, và hạt mắc ca xay nhuyễn, bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ xay nhuyễn của macca theo sự phát triển hàm nhai của con nhé. Khi đã có đầy đủ nguyên liệu rồi, hãy bật bếp lò 160 độ có quạt rồi lót giấy vào đầu hai khay nướng. Các bạn dùng máy đánh trứng đánh đường, vani, bơ tới khi bông xốp vào cho trứng vào tiếp tục đánh thật đều. Tiếp theo, các bạn cho bột vì với bột nở vào trong hỗn hợp rồi tới hạt macca và trộn thật đều để tạo hình cho bánh. Nướng tầm 15 phút là bánh có thể ăn được rồi đấy. Các bạn cũng nên thử những hình thù hút mắt các bé để con ăn được nhiều hơn nhé! Đảm bảo món ăn hấp dẫn này cùng với tài nghệ của bạn sẽ sớm trở thành món yêu thích của bé
    Hạt macca có rất nhiều dinh dưỡng cho bé
    Hạt macca có rất nhiều dinh dưỡng cho bé
    Cháo macca vừa thơm ngon lại vừa dễ làm
    Cháo macca vừa thơm ngon lại vừa dễ làm
  11. Đậu lăng là một thành viên họ đậu rất giàu protein và chất xơ, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa đậu lăng chứa ít chất béo nhưng chứa các vi chất khác như: Sắt, photpho, kali, folate,… Trong thành phần của Đậu lăng có một lượng đáng kể chất xơ không hòa tan giúp giảm thiểu nguy cơ táo bón, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ trong quá trình ăn dặm đầy mới mẻ. Bổ sung đậu lăng vào trong chế độ ăn uống của trẻ sẽ giúp giảm thiểu chất thải độc hại trong cơ thể, cải thiện sức khỏe. ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa khác.


    Không chỉ vậy, Đậu lăng là một trong những nguồn giàu protein giàu thực vật nhất. Trong số các loại đậu hạt, đậu lăng là loại chứa nhiều protein nhất. Khoảng 26% calo trong đậu lăng do protein tạo thành. Nhờ đó mà đậu lăng là một trong những lựa chọn thay thế lành mạnh nhất cho các nguồn protein động vật dành cho bé con của bạn. Để làm cho đậu lăng dễ ăn hơn với trẻ, các mẹ có thể ngâm chúng trong một vài giờ hoặc qua đêm, để ráo nước, rửa sạch và nấu cho đến khi mềm. Đậu lăng đỏ không cần ngâm vì chín rất nhanh. Các mẹ có thể thêm đậu lăng vào súp và các món hầm một khi bé đã sẵn sàng ăn dặm.


    Cách chế biến một số món có đậu lăng:

    • Cháo gạo lứt đậu lăng: Vo sạch gạo, đậu, hạt sen rồi để vào rá cho ráo nước. Phổ tai rửa sạch lớp muối bám lên. Cho phổ tai vào nồi cháo sẽ làm cho cháo nhanh nhừ, có vị ngọt nhẹ, và giàu khoáng chất.Cho tất cả nguyên liệu vào nồi. Đổ nhiều nước và nấu.Nếu nấu bằng nồi hầm, hoặc nồi áp suất cháo sẽ nhanh nhừ.
    • Cháo gà đậu lăng đỏ: Cần tây, cà rốt đều rửa sạch, cần tây cắt nhỏ, cà rốt nạo vỏ, thái hạt lựu. Đậu lăng đỏ ngâm trong nước để qua đêm. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Lấy chảo, đun nóng dầu trong chảo trên lửa vừa, sau đó cho tỏi tây vào xào trong khoảng 5 phút hoặc xào cho đến khi mềm.Thêm cà rốt, thịt gà, đậu lăng và nước nấu cho tới khi gà và rau quả mềm. Tiếp đến bạn cho nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp trên, có thể thêm nước nếu cần thiết để tạo độ đặc, loãng của cháo cần thiết. Khi cho bé ăn bạn cho cháo vào nồi đun sôi lại khoảng 1-2 phút, tắt bếp rồi cho thêm một chút dầu oliu vào cho bé ăn cùng. Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo đậu lăng đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé ăn dặm.
    • Cháo yến mạch đậu lăng đỏ tôm rắc gai dầu: Yến mạch ngâm cho nở. Đậu lăng ngâm qua đêm. Tôm sơ chế cắt vừa độ thô của bé ướp bột hành, tỏi, ớt. Bắc chảo lên cho bơ vào xào tôm cho chín để sang 1 bên. Sau đó cho Yến mạch, đậu lăng vào nồi cho nước vào nấu cho chín nhừ nêm muối gia vị vừa. Tắt bếp cho ra tô cho tôm lên với hạt gai dầu nữa là xong.
    • Sữa đậu lăng hạt sen: Đậu lăng và hạt sen ngâm khoảng 1 giờ. Cho cả đậu lăng và hạt sen vào nồi, đổ chỗ nước lọc đã chuẩn bị vào nấu chín mềm.Nồi đậu nguội ta đem xay nhuyễn cùng đường thốt nốt (bé mới ăn dặm thì không cho đường). Lọc qua rây bỏ bã và cho bé thưởng thức.
    Đậu lăng là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng
    Đậu lăng là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng
    Cháo đậu lăng là một món ngon cho bé ăn dặm
    Cháo đậu lăng là một món ngon cho bé ăn dặm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy