Hạt kê nhỏ mà có võ

Hạt kê là một trong những thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể. Hạt kê được biết đến là loại ngũ cốc hạt nhỏ nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao, là loại hạt tốt cho cả gia đình. Hạt kê cung cấp đầy đủ tất cả vitamin bổ dưỡng và cần thiết cho con như: vitamin B1, B2, A,E, Protein; lượng khoáng chất như: vôi, phốt pho, mangan, sắt, đồng,… có rất nhiều so với các thức ăn khác. Không chỉ vậy, việc cho bé ăn hạt kê còn giúp làm sạch miệng, phòng ngừa các vấn đề về răng miệng cho bé. Đối với những em bé ít ngủ, ngủ thường không sâu giấc, Hạt kê chứa rất nhiều melatonin có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ sâu. Một công dụng khác của loại hạt nhỏ bé này là hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé, giúp bé dễ tiêu, không bị đầy bụng, qua đó bé ăn ngon, chơi ngoan và ngủ tốt hơn.


Tuy nhiên, có một lưu ý rằng mẹ không nên nấu kê chung với hạnh nhân để tránh gây tiêu chảy. Hạt kê chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ và cũng có nhiều tác dụng khác. Ngoài việc sử dụng như một thực phẩm cho bé ăn dặm, mẹ cũng có thể đun nước tắm cho bé bằng hạt kê để trị rôm sảy, mẩn ngứa cho bé. Cháo hạt kê không những hiệu quả khi cho trẻ nhỏ ăn mà nó còn có tác dụng lớn đối với những người bị ốm hoặc bệnh nhân mới ốm dậy. Cháo hạt kê có tính mát, dễ tiêu hóa, không bị ngán, giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Do đó, mỗi gia đình nên dự trữ hạt kê trong gian bếp và có thói quen sử dụng hạt kê thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho tất cả các thành viên.


Một số cách chế biến hạt kê:

  • Cháo bí đỏ hạt kê: Vo hạt kê và ngâm trong khoảng 1 giờ rồi vớt ra để ráo. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt cắt hạt lựu. Hấp bí đỏ cho chín rồi rây nhuyễn (giữ lại phần nước hấp). Hạt kê cho vào nồi đun chín đến khi nở to thì cho bí đỏ đã rây nhuyễn vào đun thêm 15 phút thì tắt bếp. Múc cháo ra bát và cho bé thưởng thức.
  • Cháo cá hồi hạt kê: Kê bạn ngâm qua đêm (khoảng 8h), sau đó bạn cho hạt kê ra tách vỏ rồi cho vào cùng gạo để nấu cháo. Cá hồi bạn đem rửa sạch, bạn có thể ngâm cá với sữa tươi không đường để khử mùi tanh của cá hoặc ướp lá chanh xung quanh bề mặt của cá. Lá chanh có tác dụng khử mùi tanh và tạo ra hương vị khá đặc biệt. Cá hồi bạn rửa sạch, loại bỏ phần da và xương cá, rồi đem cắt thành những miếng vuông nhỏ. Thêm một chút nước tương vào cá trộn đều. Cho cá hồi vào nồi cháo nấu thêm khoảng 5 phút là cá chín. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn với trẻ. Tắt bếp rồi cho thêm rau mùi thái nhỏ vào cháo để trang trí, dậy mùi của bát cháo. Cá hồi bạn nên cho bé ăn từ 8 tháng để tránh các dị ứng cá biển. Với các bé ăn thô chưa tốt, bạn có thể xay cháo và cá hồi cho bé dễ ăn.
  • Cháo hạt kê thịt gà: Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Sau đó vớt ra, xay nhỏ hoặc xé nhỏ thịt gà tùy theo mức độ ăn thô của bé. Gạo tẻ, gạo nếp, hạt kê vo sạch. Sau đó cho cùng vào nồi nước luộc gà, rồi đun chín. Khi gạo chín, nở to thì cho thịt gà vào nồi, đun đến khi thịt gà mềm thì tắt bếp.
  • Sữa hạt kê hạt sen: Hạt kê và hạt sen rửa sạch ngâm 6 giờ rồi cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút muối đun sôi. Khi nước sôi tiếp tục đun nhỏ lửa 20 phút cho nhừ, các mẹ nhớ hớt bọt và khuấy thường xuyên cho đỡ bị cháy nồi nha. Cho một ít đường phèn vào nấu cùng khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp. Cho phần hạt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn với phần nước. Vậy là bé đã có một ly sữa hạt kê hạt sen thơm ngon rồi.
Hạt kê giàu dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện
Hạt kê giàu dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện
Hạt kê
Hạt kê
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy