Hạt ý dĩ tốt cho cả mẹ và bé

Ý dĩ là một loại hạt thuộc họ lúa. Ở Việt Nam ý dĩ còn được gọi là lúa đại mạch, lúa mạch ngọc trai, hạt bo bo cườm gạo, mễ nhân… Ý dĩ là nguồn cung canxi, maggie, mangan, sắt, phốt pho, kẽm, vitamin B6... siêu dồi dào cho bé. Không chỉ vậy, với các mẹ sau sinh, ý dĩ là thành phần được khuyên dùng để chế biến các món ăn, súp, chè, sữa có tính lợi sữa vừa an toàn vừa hiệu quả.


Đối với những đứa trẻ sơ sinh gặp vấn đề về tiêu hóa có thể ăn hạt này để chữa dứt điểm bệnh. Nó vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe của bé. Những bà mẹ mới sinh nên ăn hạt ý dĩ trộn cơm sẽ kích thích ra nhiều sữa và dòng sữa sẽ có nhiều dưỡng chất hơn. Không chỉ vậy, hạt ý dĩ còn có tác dụng tương tự như canxi giúp trẻ phát triển chiều cao và chống còi xương. Ngoài ra, đây còn là một nguyên liệu thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra ý dĩ có vị ngọt thanh nên có thể kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác, tạo nên món ăn bổ dưỡng cho bé trong giai đoạn ăn dặm.


Một số cách chế biến ý dĩ cho bé ăn dặm:

  • Cháo ý dĩ - hạt sen: Đầu tiên ngâm hạt sen với nước chanh qua 1 đêm, sau đó vớt ra phơi khô và tán thành bột. Tiếp đến, đem gạo nếp ngâm vào nước sôi khoảng 3 giờ đồng hồ và cho vào nồi ninh thật nhừ. Lấy hạt ý dĩ xay thành bột nhuyễn. Bạn lấy hết tất cả nguyên liệu cho vào nồi cháo đã ninh nhừ và thêm ít nước tiếp tục ninh với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Với bé trên 1 tuổi mẹ có thể cho thêm mật ong để cháo thêm phần thơm ngon cho bé thưởng thức nha.
  • Cháo ý dĩ cá lóc bắp non: Hạt ý dĩ ngâm 4 tiếng rồi rửa sạch. Nấu sôi nước, cho hạt ý dĩ vào luộc 25 phút, cá lóc 10 phút (xong vớt ra băm nhuyễn). Bắp non nạo nhuyễn rồi cho vào nồi ý dĩ nấu thêm 10 phút (tổng thời gian nấu 25 phút). Cho cháo trắng vào quấy đều khoảng 10 phút rồi múc ra bát cho bé thưởng thức.
  • Cháo đậu đỏ ý dĩ: Vo gạo, hạt ý dĩ, đậu đỏ rồi ngâm trong khoảng 1 giờ. Táo tàu rửa sạch, ngâm cho tới khi mềm thì tách bỏ hạt. Cho ý dĩ, đậu đỏ, gạo và táo tàu vào nồi nước đun sôi bồng thì giảm lửa nhỏ và đun thêm khoảng 2 giờ. Tắt bếp, chờ cháo nguội chút là mẹ có thể cho bé thưởng thức.
Ý dĩ là loại hạt tốt cho cả mẹ và bé
Ý dĩ là loại hạt tốt cho cả mẹ và bé
Mẹ nên chọn ý dĩ hữu cơ để đảm bảo chất lượng
Mẹ nên chọn ý dĩ hữu cơ để đảm bảo chất lượng
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy