Top 10 Quy tắc ăn uống hay bị lầm tưởng là tốt cho sức khỏe

Bà Già Đau Khổ 3275 1 Báo lỗi

Sức khỏe hiện nay được mọi người quan tâm hàng đầu và tìm những đồ ăn tốt cho sức khỏe thay thế cho những đồ ăn có hại. Tuy nhiên, có những quy tắc ăn uống mà ... xem thêm...

  1. Mọi người thường có quan niệm rằng nước ép hoa quả đóng chai rất có lợi cho sức khỏe. Vì nó được sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác, nước ép hoa quả đóng chai chứa nhiều calo hơn cả Coca.


    Vì vậy, thay vì uống nước ép hoa quả đóng chai hay uống Coca và các loại nước giải khát khác, bạn hãy uống nước lọc hàng ngày (khoảng 2 lít/ngày) để có một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe.

    Không nên uống nước ép hoa quả đóng chai, Coca thay nước
    Không nên uống nước ép hoa quả đóng chai, Coca thay nước

  2. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loại rau củ quả sẽ tạo ra nhiều chất dinh dưỡng hơn khi chúng được chế biến hợp lý. Ví dụ như cà rốt và cà chua là những rau quả có nhiều chất tốt cho sức khỏe hơn là khi ăn tươi sống.


    Tuy vậy, không có nghĩa là bạn chỉ nên ăn rau củ quả đã chế biến, điều đó chỉ đúng với một vài loại rau củ quả mà thôi. Phần lớn các loại rau củ quả tươi sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

    Rau củ quả tươi tốt không tốt cho sức khỏe hơn rau củ đã qua chế biến
    Rau củ quả tươi tốt không tốt cho sức khỏe hơn rau củ đã qua chế biến
  3. Một số người đang trong thời gian ăn kiêng khi đến các nhà hàng thường gọi món sushi. Tuy món sushi tốt cho sức khỏe nhưng nguyên liệu làm sushi thường là: cá sống, cơm gạo trắng, giàu carbs tinh chế nên cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa, dẫn đến tăng lượng đường trong máu, khiến bạn thèm ăn hơn.


    Vậy nên,thay vì ăn sushi bạn hãy chọn một chiếc bánh burger còn tốt hơn nhiều. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế ăn sushi.

    Ăn sushi trong thời gian ăn kiêng
    Ăn sushi trong thời gian ăn kiêng
  4. Mọi người thường sử dụng hoa quả sấy khô làm đồ ăn vặt hàng ngày của mình. Nhưng mọi người lại không biết rằng qua quá trình sấy khô hoa quả đã giảm 80% các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong hoa quả.


    Vì vậy, mọi người nên dùng hoa quả tươi để làm đồ ăn trong bữa ăn nhẹ của mình. Ngoài ra, trong quá trình sấy khô hoa quả, các nhà sản xuất thường cho thêm những hương liệu thực phẩm khác nữa nên nó có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên dừng ngay việc ăn vặt bằng hoa quả sấy khô.

    Hoa quả khô không phải là món ăn vặt tốt nhất
    Hoa quả khô không phải là món ăn vặt tốt nhất
  5. Mọi người thường nghĩ bỏng ngô không tốt cho sức khỏe. Nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: bỏng ngô được chế biến ở nhiệt độ cao lại tốt cho sức khỏe. Bởi vì bỏng ngô chứa gấp đôi các chất chống oxy so với các trái cây thông thường.


    Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều bỏng ngô trong ngày, bạn chỉ nên ăn 1 hộp bỏng ngô cho bữa ăn vặt là tuyệt vời nhất rồi.

    Bỏng ngô tốt cho sức khỏe
    Bỏng ngô tốt cho sức khỏe
  6. Mọi người vẫn nghĩ ăn kiêng thì không nên sử dụng phô mai. Vì nó có quá nhiều chất béo và calo, không tốt cho sức khỏe cũng như quá trình giảm cân.


    Tuy nhiên, phô mai có chứa nhiều axit linoleic có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn. Không những thế phô mai có nhiều canxi nên ngay khi bạn đang giảm cân bạn cũng có thể ăn phô mai.

    Đang ăn kiêng cũng có thể ăn phô mai
    Đang ăn kiêng cũng có thể ăn phô mai
  7. Đa số mọi người nghĩ rượu có hại cho sức khỏe, là chất chứa cồn làm giảm tuổi thọ của con người. Tuy nhiên, rượu cũng có những tác dụng nhất định như: rượu vang đỏ có thể giúp ngừa lão hóa, chống ung thư và các bệnh tim mạch khác.


    Vậy bạn uổng rượu khi nào và uống bao nhiêu là tốt cho sức khỏe? Bạn chỉ nên uống 1 ly rượu duy nhất mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe nhé. Tuyệt đối không lạm dụng rượu, khi đó hậu quả sẽ không tốt cho bạn đâu.

    Rượu vang đỏ có thể giúp ngừa lão hóa, chống ung thư và các bệnh tim mạch khác
    Rượu vang đỏ có thể giúp ngừa lão hóa, chống ung thư và các bệnh tim mạch khác
  8. Nước tương được sử dụng rộng rãi ở các nước châu Á, có hiệu quả hơn cả rượu vang đỏ và vitamin C trong việc khắc phục những hư tổn ở tế bào ở người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi gia đình nên sử dụng tương thay muối.


    Bạn sẽ ăn hết tổng lượng muối cho cả ngày nếu bạn đến ăn ở nhà hàng Trung Quốc chỉ 1 lần. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn cũng nên ăn một chút muối trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để tốt hơn cho sức khỏe. Vậy trong quá trình ăn bạn nên sử dụng cả muối hoặc tương nhé.

    Nước tương tốt cho sức khỏe hơn muối
    Nước tương tốt cho sức khỏe hơn muối
  9. Chúng ta đều biết rằng, đường là một trong những thực phẩm gây hại cho sức khỏe. Nên mọi người thường có suy nghĩ lấy mật ong để thay thế đường. Tuy nhiên, mọi người lại không biết rằng, mật ong còn chứa nhiều calo hơn cả đường.


    Nếu bạn muốn giảm cân mà dùng mật ong thay thế đường thì sẽ có tác dụng ngược lại đấy. Chính vì vậy bạn cần xác định rõ khi nào dùng đường và mật ong nhé.

    Không nên thay thế đường bằng mật ong
    Không nên thay thế đường bằng mật ong
  10. Những người đã, đang muốn giảm cân họ thường loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Nhưng họ không biết rằng chất béo rất cần thiết cho cơ thể.


    Nếu bạn không muốn ăn chất béo thì bạn phải thay thế bằng một loại thực phẩm khác. Chất béo là một loại dung môi cần thiết để chuyển hóa các loại vitamin A, D, E và K tốt cho sức khỏe con người. Nếu bạn không ăn chất béo có nghĩa là bạn không có vitamin.

    Những người giảm cân không nên loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo
    Những người giảm cân không nên loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy