Top 10 Sản phẩm làm đẹp phổ biến đang gây lãng phí tiền bạc của bạn

Mai Ly 34 0 Báo lỗi

Rất nhiều phụ nữ thường sử dụng các sản phẩm làm đẹp khác nhau và thường xuyên bổ sung những sản phẩm mới vào bộ sưu tập của họ. Tuy nhiên, các sản phẩm phổ ... xem thêm...

  1. Người ta tin rằng một con lăn bằng ngọc bích đã được sử dụng từ triều đại nhà Thanh có thể giúp cải thiện làn da mặt. Người Trung Quốc tin rằng ngọc bích có đặc tính làm dịu và chữa bệnh. Vào năm 2018, con lăn này đã trở thành một sản phẩm làm đẹp rất phổ biến. Các chuyên gia làm đẹp cho rằng chúng giúp làm sạch da độc tố, giảm bọng mắt, xóa nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.


    Nhưng thực tế, bác sĩ da liễu lại nói rằng điểm cộng duy nhất của con lăn này là mát xa, có thể được thực hiện bằng một kỹ thuật khác mà không cần sử dụng một thiết bị đặc biệt nào. Đồng thời, bạn cũng phải vệ sinh thật sạch con lăn này vì bụi bẩn và các chất khác có thể tích tụ trên đó. Một con lăn bẩn có thể dễ dàng khiến da của bạn bị nhiễm trùng.

    Con lăn da mặt bằng ngọc
    Con lăn da mặt bằng ngọc

  2. Loại mặt nạ này không chỉ không tốt cho bạn hay môi trường, mà các hạt nhựa kim tuyến này còn có thể làm hỏng da bạn. Các hạt kim tuyến sẽ gây kích ứng, đặc biệt là ở những người da nhạy cảm. Các chuyên gia da liễu cũng cho rằng loại mặt nạ có thể mài mòn da mặt bạn.

    Mặt nạ kim tuyến
    Mặt nạ kim tuyến
  3. Khi bạn thoa gel lột da, bạn có thể cảm nhận được cách gel loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất khác khỏi. Nhưng trên thực tế, các cặn bã bạn nhận được là xenluloza, một thành phần của sản phẩm. Gel lột da không thực sự bong tróc hoàn toàn các tế bào da chết nhưng vẫn có thể tẩy nhẹ giúp da sạch hơn một chút. Các bác sĩ da liễu cho rằng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng gel, đặc biệt nếu da bạn bị chàm, mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ hay các bệnh về da khác.

    Gel tẩy tế bào chết trên da
    Gel tẩy tế bào chết trên da
  4. Nhiều sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc có chứa mucin ốc sên. Chất nhờn do ốc sên tiết ra được cho là có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho làn da. Thậm chí còn có một phương pháp chăm sóc da đặc biệt - liệu pháp ốc sên. Ốc sên được đặt trên khuôn mặt của người và chúng bò lên khắp mặt đó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng lợi ích của mucin cần được nghiên cứu thêm trước khi chúng có thể được quảng cáo là chắc chắn tốt cho làn da.

    Liệu pháp ốc sên
    Liệu pháp ốc sên
  5. Có rất nhiều bài báo trên internet, nơi người dùng hưỡng dẫn các cách làm mặt nạ tự chế được tạo ra từ các nguyên liệu mà mọi người có sẵn ở nhà. Một số trong số chúng có hữu ích, còn một số khác thì ngược lại thậm chí còn nguy hiểm. Bạn chắc chắn không nên sử dụng hydrogen peroxide, dầu dừa hay sơn móng tay trong mặt nạ, mặc dù những thành phần này thường được tìm thấy trong nhiều loại mặt nạ tự chế phổ biến.

    Một số mặt nạ tự chế
    Một số mặt nạ tự chế
  6. Khi bạn tháo mặt nạ đã lột ra, lớp keo có thể làm tổn thương da mặt của bạn chỉ bằng cách làm rách một phần của nó, điều này có thể khiến tình trạng da mặt càng trở nên tồi tệ hơn. Sự hư hại này dẫn đến suy yếu lớp bảo vệ tự nhiên của da. Hàng rào này bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài và giúp giữ ẩm, và nếu bị tổn thương, da sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và kích ứng. Trên thực tế, có nhiều cách khác để làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn.

    Mặt nạ lột mụn
    Mặt nạ lột mụn
  7. Mặc dù thực tế là xịt khoáng rất phổ biến, nhưng lợi ích của nó vẫn chưa được chứng minh. Nghiên cứu chính hầu hết được hỗ trợ bởi các công ty sản xuất loại nước này. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy loại xịt khoáng này có thể giúp điều trị các bệnh viêm da mãn tính, nhưng các nhà khoa học cảm thấy rằng cần phải nghiên cứu thêm. Đồng thời, các bác sĩ da liễu cũng cho rằng bạn không nên dưỡng ẩm da bằng loại nước xịt khoáng này quá thường xuyên - vì điều này ngược lại sẽ làm da bị khô hơn.

    Nước xịt khoáng tự nhiên
    Nước xịt khoáng tự nhiên
  8. Phụ nữa thường tin rằng chỉ nên sử dụng xà phòng có độ pH nhất định để vệ sinh vùng kín. Điều này dựa trên thực tế là khu này có một mức độ axit khác nhau, vì vậy xà phòng thông thường có thể gây kích ứng.


    Tuy nhiên, khi chúng ta nói về loại dung dịch vệ sinh này, chúng ta chỉ muốn nói đến các cơ quan nằm bên ngoài cơ thể, có nghĩa là xà phòng thông thường cũng thích hợp để duy trì sức khỏe.

    Sản phẩm chăm sóc da cho vùng kín
    Sản phẩm chăm sóc da cho vùng kín
  9. Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã tin rằng nhuộm tóc bằng cây lá móng là đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng nó không đơn giản như vậy. Lá móng thực sự là một loại thuốc nhuộm tự nhiên cho da và tóc. Nhưng không phải tất cả các loại lá móng đều an toàn như nhau. Tốt hơn hết là bạn nên tránh cái gọi là cây lá móng đen. Các chất phụ gia hóa học trong thuốc nhuộm này có thể gây ra phản ứng dị ứng, bỏng, phồng rộp và làm cho tóc khô và dễ gãy.

    Lá móng
    Lá móng
  10. Tóc vàng sử dụng dầu gội đầu màu tím để duy trì màu tóc vì màu tím trung hòa độ vàng và giúp giữ màu sáng như ban đầu ngay sau khi nhuộm. Ngoài dầu gội đầu, còn có các sản phẩm màu tím khác trên thị trường, như mặt nạ và dầu dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những sản phẩm này hàng ngày, bạn có thể làm hỏng tóc và khiến da mặt trở nên mỏng và nhờn hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Dầu gội đầu màu tím
    Dầu gội đầu màu tím



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy