Top 10 Vật phẩm phong thủy may mắn phổ biến nhất bạn nên sở hữu

Vũ Minh Hoàng 627 0 Báo lỗi

Trong văn hóa tín ngưỡng từ xưa đến nay, may mắn của mỗi người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ khí vận, tính cách cho đến môi trường sống. Và khía cạnh mà ta ... xem thêm...

  1. Những bức tranh phong thủy góp phần làm đẹp cho ngôi nhà, ngoài ra nếu biết cách chọn tranh hợp với gia chủ còn đem lại may mắn, tài lộc. Xu hướng hiện nay các gia đình thường treo hình các con giáp trong phòng khách, người cầm tinh con gì thì treo hình con đó. Không phải tất cả đều tốt trong một số trường hợp thì nó mang lại những ảnh hưởng không tốt với gia chủ như nhưng người cầm tinh con ngựa, gà, rồng, lợn không nên treo tranh con giáp của mình với tranh 12 con giáp điều này mang đến sự không tương hợp khiến gia chủ gặp phải những khó khăn trong cuộc sống, tiền tài lận đận. Ngược lại đối với những bức tranh con giáp có mỗi quan hệ tương hợp thì sẽ mang lại nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc.


    Ý nghĩa của một số bức tranh:

    • Những bức tranh hoa Mẫu đơn, tranh trúc hợp với tất cả các gia đình mang lại hạnh phúc, bình an.
    • Với những tranh cá chép bên hoa sen biểu tượng của sung túc, dư thừa. Tranh hạc đậu cành thông có ý nghĩa mang lại sức khỏe,
    • Với những bức tranh sơn thủy phải xem mạch nước chảy trong nhà như thế nào, nếu dòng nước chảy vào thì tiền tài mới vào nhà, còn chảy ra sẽ bay hết lộc, thất thoát của cải. Đối với tranh thuyền buồm đầu phải hướng vào nhà thì mới đem lại được nhiều tài lộc.
    • Đối với những phòng khách không đủ ánh sáng, nên treo bức tranh hoa hướng dương sẽ giúp tinh thần tâm trạng tươi tắn, vui vẻ hơn, vị trí treo tranh nên để ở trên sofa theo chiều ngang, hoa hướng dương còn được gọi là hoa mặt trời nên giống như căn phòng sẽ đón được nhiều ánh sáng trở nên bớt u ám.
    Tranh phong thủy
    Tranh phong thủy
    Tranh phong thủy
    Tranh phong thủy

  2. Để hỗ trợ, chế khắc, hóa giải vận mệnh, con người từ lâu đã chế tác những viên đá từ các loại đá quý thiên nhiên thành những mẫu đá trang sức phong thủy như là phụ kiện làm đẹp đồng thời là lá bùa hộ mệnh giúp mỗi người tỏa sáng. Các loại đá quý phong thủy có thể làm tăng vượng khí của người mang nó nếu được sử dụng đúng cách. Những nguồn năng lượng từ bên trong những viên đá liên quan đến đất, nước, khí trong vũ trụ nên có thể hóa giải vận hạn và đem đến những điều may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, để có được tác dụng kỳ diệu đó, cần phải lựa chọn loại đá và màu sắc đá phong thủy theo tuổi, mệnh. Chọn trang sức đá quý không chỉ cho đẹp mà nên hỗ trợ người đeo, vậy nên cần xem xét kỹ lưỡng.


    Đá quý tự nhiên được biết đến khả năng làm tăng vượng khí, sức khỏe và may mắn cho gia chủ, chú ý là các loại đá nhân tạo sẽ không có tác dụng nhé. Các loại đá quý trong tự nhiên phổ biến như sau: Amethyst, Citrine, White Quartz, Green, Quartz, Rose Quartz, Smoky Quartz, Ngọc Thạch Lựu, Peridot, Tektite - Thiên Thạch, đá mắt hổ. Labradorite, Emerald - Ngọc Lục Bảo, Aquamarine - Ngọc của biển, Hoàng ngọc trắng và xanh, Hoàng ngọc màu trà, Sapphire, Dark blue sapphire, Green Sapphire,.. Đá phong thủy có thể làm tăng vượng khí của người mang nó nếu được sử dụng đúng cách. Những nguồn năng lượng từ bên trong những viên đá liên quan đến đất, nước, khí trong vũ trụ nên có thể hóa giải vận hạn và đem đến những điều may mắn cho chủ nhân.

    Đá quý phong thủy
    Đá quý phong thủy
    Đá quý phong thủy
    Đá quý phong thủy
  3. Quan niệm dân gian của người xưa cho rằng, Thần Tài là vị thần chuyên quản tài phúc của thiên hạ. Khi nhận được sự giúp đỡ của ông nhất định sẽ thăng tiến quan chức, tiền bạc. Cho nên rất nhiều gia đình đặt ông Thần Tài trong nhà để hy vọng sự giàu sang, phú quý. Ông thần tài được sử dụng nhằm mục đích cầu phước lành cho gia chủ. Vị trí thích hợp nhất cho tượng Thần tài đó là đối diện với cửa trước. Dù bức tượng lớn hay nhỏ, nó đều có sức mạnh đáng kể đối với tiền tài của gia đình bạn.


    Hiện có rất nhiều gia đình đặt ông Thần Tài trong nhà để hy vọng sự giàu sang, phú quý. Ông thần tài được sử dụng nhằm mục đích cầu phước lành cho gia chủ. Theo phong thủy, thần tài là vị thần mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình do vậy mà các gia đình làm ăn buôn bán hay các công ty, doanh nghiệp đều có bàn thờ thần tài để cầu xin ngài phù hộ cho việc làm ăn phát đạt trong năm. Theo phong thuỷ thì vị trí thích hợp nhất cho tượng Thần tài đó là đối diện với cửa trước. Dù bức tượng lớn hay nhỏ, nó đều có sức mạnh đáng kể đối với tiền tài của gia đình bạn.

    Trên vách bàn thờ là dán một tấm bài vị còn phía sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được. Trường hợp không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do phải chọn hướng thì cần tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ nằm vững chắc.

    Tượng thần tài - Tượng phong thủy may mắn
    Tượng thần tài - Tượng phong thủy may mắn
    Tượng thần tài - Tượng phong thủy may mắn
    Tượng thần tài - Tượng phong thủy may mắn
  4. Tiền xu Ngũ Đế là một trong những vật phẩm phong thủy quen thuộc nhưng hiệu nghiệm, có tác dụng hóa sát, tăng cường may mắn, tài lộc và trấn trạch. Để sử dụng đúng cách, hãy tìm hiểu về đặc tính phong thủy của tiền Ngũ Đế. Tiền Ngũ Đế có nguồn gốc từ Trung Hoa, là đồng tiền lưu hành qua 5 đời vua thời nhà Thanh là Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh. Bản thân tiền Ngũ đế là tiền mà thời nhà Thanh lại là thời kì cực thịnh, giàu có, sung túc nên sau này người ta coi đó là vật phẩm phong thủy vượng tài.

    Muốn phát huy tối đa hiệu quả về đặc tính phong thủy của tiền Ngũ Đế trong phong thủy nhà ở, cần lưu ý cách bố trí. Có 3 hình thái thiết kế cơ bản nhất, tuân theo trình tự Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh. Cụ thể như sau:
    Theo trình tự Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh sắp xếp 5 đồng tiền từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải theo hình chữ nhất, có ý nghĩa thời gian liên tục, không ngừng phát tài. Chủ nhân nên bày ở hành lang, huyền quan của nhà sẽ tạo ra thuận cảnh, đường tài lộc rộng mở.

    Tiền xu Ngũ đế
    Tiền xu Ngũ đế
    Tiền xu Ngũ đế
    Tiền xu Ngũ đế
  5. Chuông gió hay còn gọi là phong linh là một trong những đồ vật trang trí, tạo âm thanh vui tai, báo khách đến, hướng gió. Đồng thời đây cũng là vật phẩm có ý nghĩa rất lớn về phong thủy. Nhưng không phải việc treo chuông gió ở bất cứ đâu đều được mà để đảm bảo tác dụng của chuông gió phong thủy sẽ cần phải biết cách chọn chuông gió, vị trí treo chuông gió phù hợp.

    Chuông gió ngoài tác dụng trang trí, tạo ra những âm thanh vui tai, thú vị thì có còn có thể mang nhiều giá trị về mặt phong thủy. Trong quan niệm về tâm linh Phật giáo thì tĩnh là chết, động là sống. Do đó sự xuất hiện của chuông gió phong thủy sẽ giúp cho không gian có được những âm thanh tạo cảm giác “sống” cho căn nhà. Do đó, khi chuông gió phát ra những bản âm thanh thì nó cũng có nghĩa là báo hiệu điềm lành tới.

    Treo phong thủy theo phong thủy có 2 tác dụng chính gồm:

    • Chuông gió hóa giải vận xui, xua đuổi âm tà.
    • Chuông gió hút tài lộc, may mắn

    Cách để biến những chiếc chuông gió thành đồ phong thủy để hóa giải vận xui và thu hút vận may cho gia đình sẽ khác nhau phụ thuộc vào:

    • Vị trí treo chuông gió hợp hướng nhà, hợp tuổi
    • Loại chuông gió hợp hướng, hợp tuổi

    Bởi vậy, hãy nhớ sức mạnh phong thủy của chuông gió rất lớn nhưng không phải cứ sử dụng chọn mua chuông gió đẹp treo trong nhà, chuông gió treo trước cửa là có thể hút vận may may và hóa giải điềm chẳng lành. Việc sử dụng chuông gió phong thủy cần đảm bảo các quy tắc riêng và tránh một số kiêng kỵ trong phong thủy khiến chuông gió phản tác dụng

    Chuông gió
    Chuông gió
    Chuông gió
    Chuông gió
  6. Thiềm thừ có hàng chục tên gọi khác nhau từ tên gọi cũng như tác dụng của nó. Chúng ta có thể gọi Thiềm Thừ 3 chân là Thiềm Thừ phong thủy (vì đây là linh vật phong thủy), hay Thiềm Thừ tài lộc (khả năng mang lại tài lộc), Cóc Thiềm Thừ (hình dáng như loài cóc), Cóc 3 chân (vì nó chỉ có 3 chân và giống cóc) cùng nhiều tên khác nữa. Tượng Cóc Thiềm Thừ là hình tượng Cóc 3 chân có 7 nốt sần đặc biệt trên lưng – theo đúng dáng của chòm sao Đại Hùng (Bắc Đẩu thất tinh) nằm hướng cực Bắc. Đầu Cóc có hình Lưỡng nghi, miệng ngậm đồng tiền cổ, cạnh lưng có mang 2 xâu tiền, 3 chân Cóc đạp lên 2 lớp tiền cổ. ý nghĩa cóc đại diện cho tiền tài. Ngoài ra cóc đại diện cho sự bảo vệ nhờ hình Lưỡng Nghi trên đầu, miệng ngậm đồng tiền cổ, cạnh lưng có 2 xâu tiền, 3 chân Cóc đạp lên 2 lớp tiền cổ.

    Cóc ngậm tiền – thiềm thừ đại diện cho tiền tài. Cóc 3 chân đại diện cho sự bảo vệ nhờ hình Lưỡng nghi trên đầu. Sở hữu Cóc thiềm thừ giúp cho gia đình bạn 1 lúc có cả tài lộc lẫn sự bảo vệ. Cóc thiềm thừ giúp cho gia chủ ngăn chặn vận xấu liên quan tới thất thoát tiền bạc. Cóc thiềm thừ là biểu tượng chiêu tài lộc rất mạnh. Đặc biệt cóc thiềm thừ còn có khả năng hóa sát tiểu nhân. Nếu đang gặp vấn đề khó khăn trong tài chính thì nên sở hữu 1 chú cóc ngậm tiền trong nhà. Cóc ngậm tiền tượng trưng cho sức mạnh nhiều quyền năng, nó giúp cho chúng ta giải quyết vấn đề tiền bạc đang đối mặt trong cuộc sống. Cóc ngậm tiền được xem là cóc chúa nên nó thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng kinh doanh, quầy thu ngân, ban thờ Thần Tài, đối diện chéo với cửa chính ra vào.

    Thiềm thừ
    Thiềm thừ
    Thiềm thừ
    Thiềm thừ
  7. Với hình ảnh 2 câu tiên đồng đẩy xe của cải, thì người xưa cho rằng đó là Phúc Lộc Song Toàn. Với ước mong có con trai nối dõi và tài lộc đầy đủ, người xưa thường dùng hình ảnh này để diễn tả. Ngoài ra, hình tượng này cũng còn có nghĩa "Phát Tài Hoàn Gia" là một vật khí may mắn cho những hộ kinh doanh. Trong mỗi gia đình, cửa hàng đều nên có một vật khí này để gia tăng tài lộc.


    Tác dụng

    • Vận tài đồng tử mang đến phúc lộc song toàn.
    • Như một lời chúc có con trai nối dõi.
    • Tăng vận khí may mắn cho người kinh doanh.

    Cách dùng: Vận tài đồng tử nên đặt tại nơi Tài vị, hoặc phương có sao đương vượng . Chú ý phải đặt quay mặt vào trong nhà để tài lộc không bị hao hụt.

    Vận tài đồng tử
    Vận tài đồng tử
    Vận tài đồng tử
    Vận tài đồng tử
  8. Tỳ hưu, hay còn gọi là Thiên Lộc, Tịch Tà hoặc Bách Giải, là 1 loại thụy thú hung mãnh trong thần thoại. Trong truyền thuyết, Tỳ hưu là người con thứ 9 của Long Vương. Khi sinh ra, Tỳ hưu đã là sinh vật đẹp nhất. Vẻ đẹp của Tỳ hưu được tập hợp từ những bộ phận đẹp nhất của loài vật khác: dáng như sư tử, đầu rồng, thân ngựa, chân kì lân, đầu có sừng, lưng có cánh ngắn. Tỳ hưu rất thích ăn vàng bạc châu báu nhưng lại không có hậu môn nên chỉ có thể thu đồ ăn vào mà không thể nhả ra. Tỳ hưu do khi sinh ra không có hậu môn nên chết rất sớm, Ngọc Hoàng thương tình nên rước Tỳ hưu về làm linh vật tài lộc và phụ trách dò xét, ngăn cản tà ma quấy nhiễu Thiên Đình.


    Tỳ Hưu là một trong những thần thú nổi tiếng nhất được quan niệm mang lại sự giàu có, bảo vệ tài sản cho gia chủ. Tỳ Hưu giúp gia chủ mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, đầu tư kinh doanh, chứng khoán.

    Mẹo phong thủy: sau khi mua vé số, bạn có thể đặt vé bên dưới Tỳ Hưu để thu hút vận may, tiền bạc.

    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu
  9. Trong văn hóa Trung Quốc, Phật Di Lặc hay Phật cười là một biểu tượng nổi tiếng có thể mang lại may mắn, hạnh phúc và giàu có cho cuộc sống của mỗi người. Bức tượng thu hút tài lộc này có rất nhiều tư thế khác nhau và nếu bạn đang tìm kiếm một tư thế dành riêng cho vận may về tiền bạc, bạn có thể chọn tượng Phật Di Lặc với tư thế đang cầm hoặc ngồi trên đống vàng.


    Với vẻ bề ngoài mập mạp, bụng bự, miệng tươi cười vui vẻ, tượng Phật cười là biểu tượng của sự vui vẻ, hài hòa, hạnh phúc được rất nhiều gia đình lựa chọn làm vật phẩm phong thủy trang trí tại nhà. Ngoài ra, trong phong thủy, tượng Phật cười còn là biểu tượng của sự phúc lộc, giàu sang và trường thọ. Nên nếu bạn vẫn chưa biết sử dụng vật phẩm phong thủy nào, thì tượng Phật cười là một lựa chọn không tồi nhé.

    Tượng Phật cười
    Tượng Phật cười
    Tượng Phật cười
    Tượng Phật cười
  10. Long Quy được xem là biểu tượng huyền thoại kết hợp quyền lực tuyệt đỉnh giữa rồng (Long) và rùa (Quy). Nhiều người ta tin rằng, Long Quy có thể hút tài vận, sự giàu có, thúc đẩy thăng tiến, sức khỏe, tăng thu nhập, tuổi thọ, bền vững trong việc kinh doanh. Bên cạnh đó, linh vật này thường mang lại sự may mắn, sung túc, ổn định.


    Long Quy còn có tên gọi khác đó là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú, đầu đuôi như rồng, thân như rùa, toàn thân màu vàng kim, là rùa thần sống dưới biển. Đây là 1 trong những linh vật phong thủy được thờ cúng cũng như trang trí rất nhiều hiện nay. Linh vật long quy giúp cho gia chủ có được vượng khí, tài lộc trong công việc kinh doanh buôn bán của mình.

    Long Quy
    Long Quy
    Long Quy
    Long Quy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy