Top 10 Vật phẩm phong thuỷ để bàn làm việc hút may mắn và tài lộc

Nguyễn Văn Hoàng 418 1 Báo lỗi

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn thấy những đồ phong thủy để bàn làm việc. Ngoài việc trang trí, các vật phẩm này còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh, đem ... xem thêm...

  1. Trong truyền thuyết cổ, Tỳ hưu là linh vật nổi tiếng có tác dụng chiêu tài, tác lộc, đem lại công danh, sự nghiệp cho gia chủ. Bên cạnh ý nghĩa về tài lộc, Tỳ hưu còn là vật thiêng có khả năng giải trừ ngũ hoàng, địa sát - một sát tinh trong phong thủy, thường đem nhiều tai ương, bảo vệ bình an cho các thành viên trong gia đình.


    Tỳ hưu có phần đầu khá giống Kỳ Lân và là đứa con thứ 9 của rồng. Tỳ Hưu có kiểu dáng mãn nhãn, lẫm liệt và oai phong bởi hai chiếc sừng lớn. Hai dạng Tỳ Hưu cơ bản của vật phẩm phong thủy chính là Tỳ Hưu Thiên Lộc và Tỳ Hưu Tịch Tà có tác dụng chiêu tài hút lộc và hộ mệnh trừ tà cho gia chủ. Tỳ hưu mang theo nguồn năng lượng tích cực, đặc biệt là người mệnh Kim giúp họ liên tục gặp may mắn trong công việc và phát triển nhanh chóng đường công danh.

    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu
    Tỳ Hưu

  2. Thiềm Thừ là Cóc thần 3 chân, được coi là thần tài, đem lại tiền bạc cho gia chủ. Đây là con cóc đặc biệt vì nó chỉ có ba chân và có biệt tài nhả ra tiền. Theo truyền thuyết, cóc ba chân vốn là yêu tinh, được ông tiên Lưu Hải thu phục, cải tà quy chính, đi khắp nơi nhả tiền giúp người nghèo. Về sau, người đời tôn xưng là con vật quý biểu tượng cho vượng tài.

    Thiềm Thừ (Cóc vàng) là vật phẩm phong thủy đứng thứ 2, sau Tỳ Hưu, được cho là mang lại điềm lành và tài lộc. Vị trí tốt nhất để đặt cóc 3 chân là ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong như thể cóc đang nhảy vào nhà.

    Cóc ba chân ngậm tiền vàng là một vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài cực kỳ hiệu quả cho gia chủ. Linh vật này có khả năng hóa giải vận khí xấu xa đã cản trở con đường phát triển sự nghiệp của gia chủ. Đặt cóc ba chân ngậm vàng trên bàn làm việc theo hướng Bắc và hướng linh vật quay vào trong để thu hút vận khí một cách tốt nhất

    Cóc ba chân ngậm tiền vàng
    Cóc ba chân ngậm tiền vàng
    Cóc ba chân ngậm tiền vàng
    Cóc ba chân ngậm tiền vàng
  3. Theo nghĩa đen, thì gậy Như ý có nghĩa là mang lại nhiều may mắn, thực hiện ước nguyện, cũng như loại bỏ những chông gai, trở ngại để gặp thành công trong cuộc sống. Gậy Như ý thường được gia chủ sử dụng trong nhà nhà với mong muốn đạt được và duy trì quyền lực hay may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.


    Vật phẩm phong thủy Gậy như ý cũng là một trong những phát khí quan trọng của vua chúa thời xưa hay được gọi là Vương Trượng Như Ý. Gậy Như Ý với kiểu dáng sang trọng, họa tiết được điêu khắc tinh xảo tạo nên một vật phẩm uy nghi độc tôn và có giá trị cao. Vật phẩm này khi để trên bàn làm việc của bạn sẽ giúp thu hút tài lộc, hóa giải mọi hung khí và giúp cho gia chủ công thành danh toại. Gia chủ nên đặt Gậy Như Ý theo hướng Tây - Bắc để phát huy hết công năng của vật đối với công việc và sự nghiệp của mình.

    Gậy Như Ý
    Gậy Như Ý
    Gậy Như Ý
    Gậy Như Ý
  4. Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”) là hình tượng Ngựa phong thủy thường thấy, thể hiện sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong tiền tài. Ngoài ra, “Ngựa phi nước đại” còn mang ý nghĩa cho việc đi xa, nên sẽ là vật dụng thích hợp cho những người hay đi công tác lâu ngày hoặc bôn ba đây đó.


    Những vật phẩm ngựa phong thủy mang ý nghĩa về sự thành công, phát triển trong công việc. Ngựa phong thủy thường có ý nghĩa quen thuộc như mã đáo thành công, mã đáo song hành,... ngoài đem lại sự thăng tiến trong công việc còn có tác dụng thu hút tài lộc giàu sang cho người sở hữu.

    Nếu vật phẩm là tứ mã thì nên đặt hướng ra cửa chính còn là bát mã thì nên để đầu ngựa hướng vào phía trong để vật phẩm phát huy được hết tài vận của mình.

    Ngựa phong thủy
    Ngựa phong thủy
    Ngựa phong thủy
    Ngựa phong thủy
  5. Vật phẩm quả cầu đá phong thủy cũng là một trong những vật được đặt tại bàn làm việc để tăng may mắn và thu hút tài lộc. Quả cầu được làm từ nhiều loại đá và khoáng vật quý mang theo nguồn năng lượng khí dương dồi dào, hấp thụ tinh hoa linh khí của đất trời. Hình tròn của cầu đá phong thủy tượng trưng cho tâm hạnh, nguyên khí đất trời mang lại cho người sở hữu nhiều năng lượng, thăng tiến trong sự nghiệp và may mắn nhiều hơn.

    Thêm lưu ý cho người mệnh Kim và mệnh Thủy khi trưng cầu đá phong thủy thì nên chọn màu trắng, đặt phương vị hướng Tây sẽ góp phần trấn áp khí xấu chiêu tài hóa sát cực kỳ hiệu quả.

    Quả cầu đá phong thủy
    Quả cầu đá phong thủy
    Quả cầu đá phong thủy
    Quả cầu đá phong thủy
  6. Quan viên thời cổ đều có một cái ấn ngọc để làm đại biểu cho thân phận của mình, chức vụ càng cao thì ấn ngọc càng đẹp, ấn ngọc của hoàng đế được gọi là ngọc tỷ. Bạn nào đam mê xem phim cổ trang Trung Quốc sẽ thấy nó. Rất nhiều người thích điêu khắc vài cái ấn ngọc để làm văn chương, tuy không phải là ấn quan, nhưng có thể thỏa mãn một chút tâm nguyện.


    Thăng quan ấn dùng những khối ngọc đẹp điêu khắc thành. Thông thường có mấy loại như sau: thiên lộc ấn, kỳ lân ấn, sư tử ấn, long ấn, long quy ấn v.v…Đối với công nhân viên chức trưng bày thăng quan ấn trong nhà, sẽ nhanh chóng thăng quan phát tài, nhưng với công ty lớn, nhân viên cao cấp nên để ở trên bàn làm việc hoặc để trên tủ sách. Muốn thấy hiệu quả nhanh chóng, thì phải chọn đúng huyệt vị vận hạn trong năm để đặt.

    Thăng quan ấn (ấn thăng quan)
    Thăng quan ấn (ấn thăng quan)
    Thăng quan ấn (ấn thăng quan)
    Thăng quan ấn (ấn thăng quan)
  7. Từ xa xưa, đồng xu đã được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc. Ý nghĩa phong thủy của đồng xu xuất phát từ chính kết cấu đặc trưng của nó. Với hình dáng là những lỗ hình vuông ( tượng trưng cho trời) được bao quanh bởi những vòng tròn (tượng trưng cho đất) bên ngoài, đồng xu thể hiện sự giao hòa giữa trời và đất. Khi đất trời hòa hợp, vạn vật hưng thịnh tất sinh nhiều tài lộc.


    Những đồng xu xếp chéo, được kết với nhau bằng một sợi dây đỏ không chỉ là vât trang trí độc đáo mà còn mang đến vận may cho các gia đình khi được treo ở các cửa trong nhà. Treo đồng xu trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn, công việc sẽ luôn thuận lợi và đạt được nhiều thành công.

    Đồng xu vàng phong thủy
    Đồng xu vàng phong thủy
    Đồng xu vàng phong thủy
    Đồng xu vàng phong thủy
  8. Tháp văn xương là mô hình dựa trên một ngôi bảo tháp có thật ở phía Nam Quảng Tây, Trung Quốc. Ngôi bảo tháp này gồm có 7 tầng hình bát giác và lớn dần từ trên xuống. Phần mái hiên được làm bằng gạch xếp chồng lên nhau, trên đỉnh còn có một khối hình hồ lô.

    Tháp văn xương nổi lên từ vùng Bình Sơn, Nguyên Lãng, Trung Quốc. Khi đó, vùng này cho xây một tòa tháp để mong bình an, thi cử thuận lợi. Về sau con cháu trong làng đều giỏi giang, thành đạt nên bắt đầu những tòa bảo tháp như vậy được xây lên khắp nơi.


    Tháp Văn Xương cũng là một trong những vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa đặc biệt cho người sở hữu. Vật phẩm này mang đến may mắn cho con đường học tập và làm việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Tháp Văn Xương cũng tượng trưng cho một trí tuệ vô song nhờ vậy mà mang lại cho gia chủ nhiều thành quả tốt đẹp trong sự nghiệp. Ngoài ra vật phẩm này cũng thu hút tiền tài, phú quý cho chủ sở hữu.

    Tháp Văn Xương
    Tháp Văn Xương
    Tháp Văn Xương
    Tháp Văn Xương
  9. Bộ Tượng Ngũ Phúc: (5 ông) Những điều lành (Phúc), sự thịnh vượng (Lộc), tuổi thọ (Thọ), Tài và hỷ (Di Lặc). Mỗi vị thần tượng trưng cho một điều mong ước. Các vị này thường đi chung với nhau và đều có khuôn mặt nhân hậu và nụ cười rất hoan hỷ.

    Ông Phúc: Tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, con hiền, cháu thảo. Tương truyền, ông Phúc là một quan thanh liêm đứng đầu của triều đình xưa. Ông Phúc có rất nhiều con cháu, tất cả đều hiếu thảo và thành công hơn người. Vì vậy, tượng ông phúc thường bế đứa bé trên tay.

    Ông Lộc: Hay còn gọi là ông Thần Tài tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và tài lộc. Tương truyền rằng ông Lộc là quan lớn của triều đình, có tài ăn nói khéo léo nên được vua ban lộc nhiều vô kể. Ông Lộc đội mũ quan, tay cầm ngọc như ý tượng trưng có sự thăng tiến về công danh, vạn sự như ý và tài lộc tấn tới.

    Ông Thọ: Ông thọ là hình tượng ông tiên già, râu tóc bạc trắng, trán rất cao. Tay cầm trái đào tiên, tay chống gậy có buộc quả hồ lô chứa tiên đơn. Ông Thọ là đại diện cho điều ước sức khỏe và sự trường thọ.

    Ông Hỷ, Tài: tượng trưng cho sự hỷ sự và tài vận. Bức tranh cuối cùng bổ sung thêm ý nghĩa cho bộ ba Phúc Lộc Thọ và giúp cho bộ tượng thêm cân xứng và ý nghĩa.


    Ngũ phúc Thần Tài, mỗi vị thần tượng trưng cho một ý nghĩa gồm có: Phúc (cát lành), Lộc (thịnh vượng), Thọ (tuổi thọ), Tài (tài lộc), Hỷ (may mắn). Sự kết hợp của năm vị tượng trưng cho yếu tố cân xứng trong luật ngũ hành tương sinh. Dáng vẻ hạnh phúc cùng nụ cười hoan hỷ trên khuôn mặt của mỗi vị mang đến cho người sở hữu nhiều may mắn, tài lộc cũng chảy vào nhiều hơn.

    Ngũ phúc thần tài
    Ngũ phúc thần tài
    Ngũ phúc thần tài
    Ngũ phúc thần tài
  10. Theo phong thủy, gia chủ có thể tự tay làm một kho báu vàng trong nhà để đón nhận vận khí may mắn. Trong kho báu này, gia chủ có thể để những thỏi vàng giả hay những viên ngọc có nhiều màu sắc để biểu trưng cho tài lộc được tập trung tại ngôi nhà. Kho báu theo phong thủy này sẽ mang đến một nguồn tài lộc dồi dào và nếu được đặt trong nhà nó sẽ giúp thu hút nhiều của cải và vận may đến cho ngôi nhà.


    Kho báu vàng, lọ phong thủy mang đến nhiều vận khí may mắn cho người sở hữu. Kho báu phong thủy mang đến nguồn tài lộc dồi dào cho gia đình gia chủ, vận may cũng theo đó mà đến với gia chủ. Đặt vật phẩm trên bàn làm việc ở phía tây, tây bắc hoặc phía bắc để có kết quả tốt nhất.

    Kho báu vàng, lọ phong thủy
    Kho báu vàng, lọ phong thủy
    Kho báu vàng, lọ phong thủy
    Kho báu vàng, lọ phong thủy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy