Top 10 nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất Việt Nam

Lương Thu Hà 722 0 Báo lỗi

Ngày nay, phụ nữ đang ngày càng phát huy khả năng và tầm ảnh hưởng của mình trong tất cả các lĩnh vực mà họ tham gia. Điều đó chứng tỏ phụ nữ không những không ... xem thêm...

  1. Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Khi nhắc đến PNJ là người ta nhắc đến bà Ngọc Dung và ngược lại. Hình ảnh của bà không chỉ là linh hồn của một trong những doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý lớn nhất Việt Nam mà còn là đại diện cho thế hệ nữ doanh nhân bản lĩnh, quyền lực.
    Bà tham gia quản trị Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận từ năm 1998 trên cương vị Giám đốc. Trong gần 20 năm gắn bó với doanh nghiệp, bà đã lãnh đạo PNJ lên mức doanh thu hơn 7.000 tỉ đồng và 194 trung tâm kim hoàn trên khắp cả nước. Không thể phủ nhận PNJ ngày càng cải thiện mạnh mẽ về sản phẩm cũng như chất lượng quản trị, không thua kém nhiều hãng trang sức trên thế giới. Và chắc chắn hình ảnh bà Cao Thị Ngọc Dung sẽ càng gắn chặt với hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt của Việt Nam.
    Hình ảnh bà Cao Thị Ngọc Dung đầy bản lĩnh, quyền lực.
    Hình ảnh bà Cao Thị Ngọc Dung đầy bản lĩnh, quyền lực.

  2. Bà Mai Kiều Liên hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP sữa Việt Nam (Vinamilk). Bà chính thức giữ chức Chủ tịch HĐQT vào năm 2003 khi Vinamilk cổ phần hóa. Với những năm công tác và lãnh đạo, bà đã có nhiều đóng góp to lớn giúp Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước và có vị thế trên trường quốc tế. Mục tiêu của bà chính là đưa Vinamilk trở thành 1 trong 50 Tập đoàn sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.
    Bà Mai Kiều Liên cũng là 1 trong 3 người Việt Nam lọt Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do Forbes bình chọn.
    Bà được bình chọn là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á
    Bà được bình chọn là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á
  3. Bà Thái Hương hiện là Chủ tịch Tập đoàn TH. Từ một người làm trong ngành tài chính ngân hàng, bà đã quyết định đầu tư vào ngành sữa năm 2009. Bà nhập bò từ New Zealand về áp dụng công nghệ Israel ngay trên mảnh đất quê hương Nghệ An với vốn đầu tư 350 triệu USD. Một năm sau TH chính thức tung sản phẩm ra thị trường và công bố doanh thu đạt 3.000 tỉ đồng năm 2013.
    Mặc dù mới thành lập nhưng TH đã nhanh chóng ghi dấu ấn với khách hàng cũng như xây dựng được hệ thống trang trại áp dụng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam và là một đối thủ đáng gờm của Vinamilk. Đồng thời, bà Thái Hương cũng lọt Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do Forbes bình chọn cùng với bà Mai Kiều Liên (Chủ tịch của Vinamilk).
    Bà được mệnh danh là một trong 2
    Bà được mệnh danh là một trong 2 " nữ tướng" ngành sữa của Việt Nam
  4. Bà Nguyễn Thị Nga hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank) và Tập đoàn BRG. Tập đoàn BRG hiện đang điều hành sân golf thuộc 2 resort lớn tại Hà Nội là: King's Island Golf Resort và Legend Hill Golf Resort (Hà Nội) và một sân thuộc Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng). Bà cũng là người nắm quyền sở hữu 2 khách sạn thuộc hệ thống của tập đoàn kinh doanh khách sạn nổi tiếng Hilton Worldwide là: khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Hanoi Inn.
    Đồng thời Ngân hàng SeaBank do bà điều hành cũng được xếp vào nhóm 1 trong kết quả phân nhóm tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng thời duy trì được sự ổn định trong cuộc khủng hoảng của hàng loạt các ngân hàng tại Việt Nam vừa qua.
    Mặc dù bận rộn nhưng bà Nguyễn Thị Nga vần luôn là người phụ nữ của gia đình
    Mặc dù bận rộn nhưng bà Nguyễn Thị Nga vần luôn là người phụ nữ của gia đình
  5. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỉ phú giàu nhất Việt Nam, hiện là Tổng giám đốc của VietJet Air. Là CEO hiếm hoi của ngành hàng không, bà được nhận định là đang làm thay đổi thị trường hàng không. Kể từ khi cất cánh năm 2011 đến nay, sự thay đổi lớn nhất mà bà Thảo tạo ra trên thị trường là hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều được tiếp cận với dịch vụ hàng không hiện đại. Trung bình cứ mỗi tháng hãng này mở ra một đường bay mới và mỗi ngày hãng vận hành trên 300 chuyến bay.
    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất Thế giới năm 2016 do Forbes bình chọn.
    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã thành công từ khi còn rất trẻ
    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã thành công từ khi còn rất trẻ
  6. Bà Chu Thị Thanh Hà là Chủ tịch HĐQT FPT Telecom - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Trải qua nhiều công việc, vị trí có thể nói bà Thanh Hà là một trong những người am hiểu FPT nhất. Bà cùng với ông Trương Đình Anh đã xây dựng, chèo lái đưa FPT Telecom trở thành một trong những công ty viễn thông lớn mạnh nhất Việt Nam. Ở FPT Telecom ông Trương Đình Anh được biết đến với vai trò là người lo chiến lược, đường hướng, công nghệ thì bà Hà là người điều hành hầu hết mảng nội chính trong suốt những năm qua, giúp FPT tăng trưởng nhanh, bền vững.
    Chồng của bà Hà là ông Lê Thế Hùng, cũng là một trong những người sáng lập nên FPT. 3 gương mặt trên đều góp phần làm nên uy tín, thương hiệu của FPT ngày nay.
    Bà là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu tại Việt Nam
    Bà là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu tại Việt Nam
  7. Trước khi gia nhập Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa từng đảm nhiệm các vị trí giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam; giám đốc tài chính Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam; tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam. Năm 2014 bà Hoa chính thức đầu quân cho Vingroup với vai trò là Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.
    Quyết định này của Tập đoàn nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Tập đoàn là thương mại điện tử.
    Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức là CEO Vingroup năm 2014
    Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức là CEO Vingroup năm 2014
  8. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền là Tổng giám đốc Công ty May 10 bắt đầu vào năm 2006. Nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường, đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, Công ty dưới sự điều hành của bà Huyền đang ngày càng phát triển.
    Điều tạo nên sự thành công của May 10 chính là thiết lập và duy trì được tính kỉ luật quân đội trong môi trường doanh nghiệp. Chắc chắn với sự kỉ luật này bà sẽ dẫn dắt Công ty đạt được những mục tiêu lớn trong tương lai.
    Bà Huyền luôn làm việc với phương châm
    Bà Huyền luôn làm việc với phương châm " không gì là không thể và đã làm thì phải làm cho tốt" để dẫn dắt May 10 có ngày hôm nay và ngày càng vươn xa hơn
  9. Bà Đinh Thị Hoa hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty phim Thiên Ngân (Galaxy Studio). Năm 1994 bà cùng một người bạn của mình thành lập Công ty Thiên Ngân (Galaxy) và từ đó đến nay đã xây dựng nên một nhóm công ty kinh doanh trong lĩnh vực phim ảnh, giải trí, tư vấn và truyền thông. Galaxy Studio kinh doanh phát hành, rạp chiếu phim và sản xuất phim, là công ty thành công nhất trong nhóm công ty do bà Hoa điều hành với cương vị là chủ tịch.
    Ngoài ra, bà Hoa còn là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt (TVS).
    Bà Đinh Thị Hoa gắn với tên tuổi của Galaxy Studio
    Bà Đinh Thị Hoa gắn với tên tuổi của Galaxy Studio
  10. Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là Chủ tịch kiêm CEO Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE). Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí điện tại Đức, năm 1982 bà làm việc tại REE với vai trò là một kĩ sư. Năm 1985, bà trở thành lãnh đạo công ty và giúp REE thoát khỏi cảnh chật vật nhờ thương hiệu máy điều hòa Reetech.
    Thành công của CTCP cơ điện lạnh REE đã gắn liền với vai trò của bà Mai Thanh, bà đã dẫn dắt REE đột phá sang các mảng kinh doanh mới như bất động sản và đầu tư tài chính vào lĩnh vực năng lượng. Tuy trong công việc bà là người quyết đoán nhưng bà cũng khá dịu dàng và linh hoạt khi cần thiết. Năm 2013, bà được xếp trong Top 20 phụ nữ giàu nhất Việt Nam.
    Hình ảnh Bà Nguyễn Thị Mai Thanh đã gắn liền với thương hiệu REE
    Hình ảnh Bà Nguyễn Thị Mai Thanh đã gắn liền với thương hiệu REE



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy