Top 10 Nữ danh hài nổi tiếng nhất Việt Nam

Tran Thao 9885 0 Báo lỗi

Làng hài Việt Nam luôn gắn liền với những tên tuổi các nghệ sĩ luôn không ngừng phấn đấu hoàn thành những vai diễn để mang lại tiếng cười cho xã hội, nhất là ... xem thêm...

  1. Hồng Vân là cái tên khá quen thuộc từ rất xưa, khi cô còn là một thiếu nữ. Ấn tượng mà cô mang lại cho người xem là một nụ cười rất tự nhiên nhưng cũng không kém sự thông minh sâu sắc qua từng tác phẩm. Đó là sự hài hòa hoàn hảo từ ngoại hình đến động tác, giọng nói và cách ứng xử với khán giả. Từng câu chữ tinh tế, lời thoại dễ truyền đạt ý nghĩa đến với khán giả của mình. Ở Hồng Vân là một sự kết hợp uyển chuyển giữa chất liệu và phong vị quê hương cùng kinh nghiệm diễn xuất mang tính hiện đại. Vì vậy, khán giả ở cả hai miền đều rất yêu mến nữ danh hài.


    Hồng Vân tên đầy đủ là Ngô Đặng Hồng Vân, sinh ngày 26 tháng 5 năm 1966 là một diễn viên, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Quê chị ở xã Châu Khê, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Từ năm 1989 đến năm 2000, chị là diễn viên Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2001, chị là diễn viên, đạo diễn đồng thời là Giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn. Hồng Vân cũng là bầu sô của Sân khấu kịch Phú Nhuận tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2012, chị được công nhận là Nghệ sĩ Nhân dân. Chị là Đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh (nhiệm kì 2012 - 2016).

    Ấn tượng mà cô mang lại cho người xem là một nụ cười rất tự nhiên
    Ấn tượng mà cô mang lại cho người xem là một nụ cười rất tự nhiên
    Nghệ sĩ Hồng Vân
    Nghệ sĩ Hồng Vân

  2. Hồng Đào cùng Quang Minh là một cặp diễn vô cùng ăn ý, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn được khán giả hải ngoại yêu mến. Hồng Đào có một nét duyên rất riêng, rất cuốn hút, từ ánh mắt đến cử chỉ kết hợp với lời thoại duyên dáng, nhẹ nhàng. Các vai diễn thể hiện khá rõ sự hóm hỉnh trong phong cách biểu diễn nhưng cũng rất trào phúng và châm biếm. Nếu bạn là một fan của chương trình gameshow truyền hình Ơn giời cậu đây rồi thì chắc sẽ không quên vị trưởng phòng này. Chị là một nhân tố giúp cho chương trình thêm hấp dẫn.


    Hồng Đào được biết đến là một diễn viên hài hải ngoại nổi tiếng. Sau khi về nước cô xuất hiện nhiều trên các gameshow, phim trên màn ảnh Việt. Hồng Đào được sinh ra ở Buôn Mê Thuột nhưng bố mẹ cô thì ở Bắc. Sau khi tốt nghiệp khoa diễn viên kịch Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Hồng Đào tham gia đoàn kịch nói trẻ TP. Hồ Chí Minh. Cô tạo được dấu ấn với khán giả qua vở kịch Đêm họa mi, sự ăn ý của cô và nghệ sĩ Thành Lộc đã chiếm được cảm tình của khán giả. Trong thời gian này, cô cũng khá thành công khi tham gia phim Tôi chờ ông đạo diễn.

    Hồng Đào có một nét duyên rất riêng
    Hồng Đào có một nét duyên rất riêng
    Nghệ sĩ Hồng Đào
    Nghệ sĩ Hồng Đào
  3. Ở làng hài miền Bắc hiện nay, có thể nói Vân Dung là nữ nghệ sĩ hài “ăn khách” nhất. Độ phủ sóng ngày càng cao từ các vai khác nhau như phụ nữ đanh đá đến cô gái thơ ngây, được nhiều đạo diễn đánh giá cao. Có thể nói một trong những nguyên nhân đưa đến thành công hiện tại nằm ở sự đa dạng vai diễn lẫn phong cách diễn. Người ta vẫn nhớ đến chị qua vai diễn Táo quân trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” của VTV. Sự thành công trong nhiều năm liền của chương trình đều sự góp phần không nhỏ của nữ nghệ sĩ. Vân Dung sinh trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3 - 4 tuổi, chị đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.


    Là một diễn viên được đào tạo diễn xuất từ nhỏ Vân Dung quan niệm là một diễn viên thì phải biến hóa hết mình, đa dạng trong từng vai diễn để không bị đống khung ở một vai diễn cố định như vậy sẽ khiến khán giả nhàm chán. Có lẽ chính vì lý do này mà khán giả thường thấy nghệ sĩ hài Vân Dung của chúng ta luôn biến hóa chóng mặt trong những vai diễn hay những lần xuất hiện trên sân khấu, từ những vai diễn chua ngoa, đanh đá, sang những vai diễn ngây thơ, cơ cực. Được biết đến là một trong những nghệ sĩ hài Miền Bắc nhưng với những nổ lực của mình trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật cái tên Vân Dung gần như được hầu hết khán giả trong nước biết đến. Không giống với những hình ảnh hoạt bác vui vẻ trên sân khấu, ngoài đời Vân Dung là một người không tự tin nhiều vào bản thân.

    Vân Dung là nữ nghệ sĩ hài “ăn khách” nhất miền Bắc
    Vân Dung là nữ nghệ sĩ hài “ăn khách” nhất miền Bắc
    Nghệ sĩ Vân Dung
    Nghệ sĩ Vân Dung
  4. Việt Hương là cái tên quen thuộc với khán giả hiện nay. Mọi người yêu thích ở chị sự tài năng lẫn sự ứng biến khéo léo trên sân khấu. Có thể nói Việt Hương sinh ra là để diễn hài, mang lại tiếng cười cho tất cả mọi người. Từ giọng nói, ánh mắt đến cử chỉ đều đậm chất hài, sự nhanh nhẹn đáng yêu trong lối diễn khiến cho người xem thích thú. Trong chương trình truyền hình thực tế “Ơn giời cậu đây rồi", nữ nghệ sĩ là một trưởng phòng rất được yêu mến. Với một niềm đam mê và hết lòng làm nghệ thuật, chắc chắn rằng Việt Hương sẽ còn tiến xa, tiếng vang hơn nữa trong showbiz Việt.


    Kể từ khi còn là sinh viên Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay gọi là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh), Việt Hương đã được Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995 với vai Liên trong vở Trò Đùa Người Lớn.Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, cô được mời vào nhiều vai diễn kịch dài như vở Nữ Sinh, Hoài Thu Của Tôi... Từ năm 1998 đến 2004, cô là một trong những diễn viên chính của Sân khấu Kịch Sài Gòn (đường Pasteur, Quận 1). Năm 1999, Việt Hương một lần nữa giành được Huy chương Vàng cho Diễn viên Xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc.

    Việt Hương là cái tên quen thuộc với khán giả hiện nay
    Việt Hương là cái tên quen thuộc với khán giả hiện nay
    Nghệ sĩ Việt Hương
    Nghệ sĩ Việt Hương
  5. Nhắc đến Kiều Oanh, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô gái đa tài từ diễn viên hài kiêm luôn diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam. Phong cách biểu diễn đậm chất Nam Bộ qua từng tiểu phẩm hóm hỉnh và giàu ý nghĩa. Từ nhỏ, cô đã được đào tạo để trở thành nghệ sĩ cải lương với chất giọng ngọt ngào và truyền cảm nhưng kịch nói lại là nơi gắn bó suốt đời. Hình ảnh Kiều Oanh đã gắn liền với nhiều vở kịch nổi tiếng và ăn khách như Lặng lẽ khóc cười, Em lấy chồng xứ lạ, Bến đục bến trong... Những bộ phim nữ nghệ sĩ từng tham gia phải nói đến Đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa...


    Kiều Oanh quê ở thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang, khi bước vào tuổi thanh thiếu niên cô đã đi tham gia rất nhiều vở hài vui nhộn mặc dù trước đây cô đã từng được đào tạo thành nghệ sĩ cải lương, hai bạn diễn nam diễn hài rất ăn ý với Kiều Oanh là Tấn Beo và Bảo Chung. Năm 2007, Kiều Oanh kết hôn với nghệ sĩ Lê Huỳnh và định cư tại Mỹ. Từ khi kết hôn với Lê Huỳnh thì Kiều Oanh đã theo anh qua trung tâm Vân Sơn để trình diễn cùng anh, hai vợ chồng họ diễn cũng ăn ý không kém gì Kiều Oanh diễn với Tấn Beo và Bảo Chung khi còn ở Việt Nam.

    Phong cách biểu diễn của Kiều Oanh đậm chất Nam Bộ
    Phong cách biểu diễn của Kiều Oanh đậm chất Nam Bộ
    Nghệ sĩ Kiều Oanh
    Nghệ sĩ Kiều Oanh
  6. Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, cô trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, cô gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 1992, cô kết hôn với diễn viên hài Duy Phương rồi theo chồng tấu hài khắp các sân khấu TP HCM. Cặp diễn viên chia tay vào năm 1999 sau khi có hai con chung - một trai, một gái. Lê Giang sau đó diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết nhiều khi tham gia một vai trong phim "Cô gái xấu xí".


    Khoảng năm 1992, Lê Giang về hát cho đoàn Sài Gòn 1, rồi Trần Hữu Trang 2, và lập gia đình với danh hài Duy Phương. Mấy năm sau này, Lê Giang hoàn toàn mất hút khỏi sân khấu cải lương mặc dù cô có giọng hát khá trong trẻo và hay, cô chuyển hẳn sang tấu hài, cộng tác thường trực với SK kịch Sài Gòn, và được khán giả nơi đây đón nhận. Lê Giang không chỉ hát cải lương hay mà còn xinh đẹp. Từ một cô diễn viên cải lương, cô chuyển sang lĩnh vực tấu hài và diễn hài và thật sự ghi dấu ấn của mình trong lòng khán giả. Hiện nay, cô đang làm huấn luyện viên cho các thí sinh biểu diễn cải lương trong một gameshow truyền hình.

    Lê Giang không chỉ hát cải lương hay mà còn xinh đẹp
    Lê Giang không chỉ hát cải lương hay mà còn xinh đẹp
    Nghệ sĩ Lê Giang
    Nghệ sĩ Lê Giang
  7. Cả trên sân khấu kịch và phim truyền hình, cái tên Cát Phượng dường như đã trở nên rất quen thuộc. Cô vừa là một nghệ sĩ hài vừa là một diễn viên được công chúng mến mộ. Năm 2001, Cát Phượng đoạt Giải Mai Vàng khi vào vai Thị Nở trong vở kịch Chí Phèo. Nụ cười mà nữ nghệ sĩ mang đến cho khán giả là sự nhẹ nhàng, không quá vội vã nhưng vẫn ghi đậm thật sâu nhiều ý nghĩa trong cuộc sống hằng ngày.


    Cát Phượng sinh ngày 15/5 năm 1970 là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh. Cát Phượng được sinh ra và lớn lên ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc (nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Năm 1980, Cát Phượng theo cha lên thành phố Hồ Chí Minh buôn bán, một thời gian sau đó cô thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và bén nghiệp với nghề diễn.

    Cát Phượng đoạt Giải Mai Vàng năm 2001
    Cát Phượng đoạt Giải Mai Vàng năm 2001
    Nghệ sĩ Cát Phượng
    Nghệ sĩ Cát Phượng
  8. Thanh Thủy được mệnh danh là "nghệ sĩ của muôn mặt" bởi chị vừa thành công với vai trò diễn viên, vừa là một nghệ sĩ hài. Thanh Thủy sinh ra trong một gia đình công chức, từ nhỏ ước mơ của chị cũng như nguyện vọng của gia đình là lớn lên chị trở thành một nhà giáo. Nhưng sau này khi lớn lên chị lại quyết định đi theo con đường nghệ thuật theo sự ảnh hưởng của ông nội chị - một họa sĩ đã từng là giảng viên Trường Mỹ thuật Biên Hòa. Ông là người đã hướng chị đến với nghệ thuật. Tốt nghiệp khoa đạo diễn tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 nhưng Thanh Thủy lại thành danh trên con đường làm diễn viên. Sự nghiệp của chị trải qua rất nhiều thăng trầm. Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu, năm 23 tuổi chị làm giáo viên phụ giảng khóa đào tạo diễn viên điện ảnh đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh cho người thầy Nguyễn Văn Phúc và cô giáo Kim Chi. Làm được 4 năm, chị chuyển ra ngoài buôn bán quần áo cùng với hai người bạn của mình. Cửa hàng quần áo sau đó cũng đóng cửa, chị về quê gần 3 năm cho đến khi nhận lời mời của nghệ sĩ Minh Phượng về diễn trong chương trình ca nhạc hài kịch " Việt Nam thương nhớ".


    Chương trình thành công nhưng Thanh Thủy vẫn không quay lại với nghề, về sau khi được chị Thu Hồng - Biên tập viên Ban văn nghệ Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đưa Thanh Thủy về diễn vở Trở về mái nhà xưa, chị mới nhận ra niềm khao khát với nghề và muốn theo nghề trở lại. Sau này chị đã lập ra nhóm tấu hài, tham gia nhiều vở kịch, các bộ phim truyền hình, các vở kịch ngắn cũng như làm MC cho loạt kịch thiếu nhi. Khả năng diễn xuất vô cùng đa dạng từ vai bi đến vai hài, chị đều làm rất trọn vẹn. Chị tham gia diễn xuất kịch nói tại sân khấu IDECAF, 5B Võ Văn Tần, Nụ cười Mới… Đặc biệt, Thanh Thủy được các bé vô cùng yêu mến khi làm MC trong loạt kịch thiếu nhi Ngày Xửa Ngày Xưa trên HTV7. Người ta biết chị cùng với những người bạn cộng sự ăn ý như Thành Lộc, Quốc Thảo, Minh Phượng, với nhiều tác phẩm như Cậu đồng, Cô chủ quán xinh đẹp, người nhà quê...

    Thanh Thủy được mệnh danh là
    Thanh Thủy được mệnh danh là "nghệ sĩ của muôn mặt"
    Nghệ sĩ Thanh Thủy
    Nghệ sĩ Thanh Thủy
  9. Cho đến nay, Thúy Nga đã vào nghề được gần 20 năm và gặt hái được cho mình nhiều thành công lớn không chỉ trong nước mà còn ở hải ngoại. Sự nỗ lực hết mình trong nghệ thuật cùng với tài năng, chị đã mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá như giải Cù Nèo Vàng, Giải Mai vàng, HTV Award lần 4, Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở nhiều hạng mục… Ngoài lĩnh vực hài kịch, Thúy Nga còn tham gia diễn xuất ở phim truyền hình như Hai Lúa, Lấy Vợ Sài Gòn... và được rất nhiều khán giả yêu thích. Thời gian gần đây, trong chương trình Hội ngộ danh hài, Thúy Nga được khán giả biết đến nhiều hơn nữa trong vai trò MC.


    Thúy Nga là chị cả trong gia đình có ba là kỹ sư xây dựng, mẹ là bác sĩ. Cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng sân khấu & Điện ảnh với ước mong từ bé sẽ thành diễn viên, tuy nhiên cô lại thành công trong lãnh vực tấu hài và hài kịch. Là cái tên khá quen thuộc đối với khán giả nhờ lối diễn xuất hài hước, nhí nhóm trên sân khấu. Nhắc đền Thúy Nga khán giả sẽ nghỉ ngây đến một Thúy Nga chuyên trị những vai bà già vui tươi và nhí nhảnh. Các vai diễn: Cô gái bán khoai lang nướng, bà già yamha Thúy Nga...đã gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của cô.

    Thúy Nga đã gặt hái được cho mình nhiều thành công lớn
    Thúy Nga đã gặt hái được cho mình nhiều thành công lớn
    Nghệ sĩ Thúy Nga
    Nghệ sĩ Thúy Nga
  10. Nhắc đến nữ nghệ sĩ Kim Xuân, bạn sẽ nghĩ ngay đến bà trong vai trò một diễn viên phim truyền hình qua nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim như Tấm Cám, Xương rồng đen, Người tìm vàng, Ngọn cỏ gió đùa... Bên cạnh đó, ở lĩnh vực sân khấu kịch bà cũng để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng khi tham gia các vở Cõi tình, Đôi bông tai, Tiếng nổ lúc không giờ... Trong thời gian qua, gương mặt nữ nghệ sĩ ngày càng trở nên quen thuộc hơn, được công chúng biết đến nhiều hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như sân khấu, phim ảnh và truyền hình. Các vai diễn đa dạng, tính cách biến hóa đa dạng từ vai chính đến vai phụ ở nhiều độ tuổi.


    Kim Xuân đã từng đoạt ba danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc do: Hội Điện ảnh TPHCM (năm 1992), Tạp chí Điện ảnh (năm 1993) và Hãng phim truyền hình TFS (năm 2001) trao tặng. Bà đã đoạt Huy Chương Vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, HCV Liên hoan Sân khấu Mùa thu năm 1998, Giải Mai Vàng do báo Người Lao động trao tặng năm 1997 và tạo được ấn tượng qua những vở kịch Kim Xuân từng tham gia...Trong những năm qua, Kim Xuân xuất hiện khá nhiều trên sân khấu, phim ảnh, truyền hình. Bà tham gia đủ thể loại với sự đa dạng trong tính cách từ vai chính, vai phụ, thậm chí vai rất phụ với nhiều độ tuổi khác nhau.

    Các vai diễn đa dạng, tính cách biến hóa đa dạng từ vai chính đến vai phụ
    Các vai diễn đa dạng, tính cách biến hóa đa dạng từ vai chính đến vai phụ
    Nghệ sĩ Kim Xuân
    Nghệ sĩ Kim Xuân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy