Top 12 Kiểu quần áo phổ biến có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta

Mai Ly 29 0 Báo lỗi

Nhiều kiểu dáng, mẫu mã quần áo hay phụ kiện phổ biến chúng ta vẫn thường nghĩ chẳng có hại chút nào. Nếu chúng ta không chú ý đến loại vải mà chúng ta mặc, ... xem thêm...

  1. Khi chọn đồ bơi cho trẻ, hãy chọn loại có màu sắc tươi sáng và tương phản với màu nước như đỏ, vàng,... Những màu sắc này sẽ nổi bật trên mặt nước: trong hồ bơi hay biển. Và tốt hơn hết là bạn nên tránh mặc đồ bơi màu xanh lam cho cả bản thân và con bạn. Vì khi mặc bộ đồ màu này, một người ở dưới nước gần như không thể nhìn thấy, và điều này sẽ không an toàn nếu trường hợp xấu nhất xảy ra.

    Áo tắm màu xanh lam
    Áo tắm màu xanh lam

  2. Việc mặc quần legging liên tục có thể dẫn đến kích ứng da. Thực tế là legging thường được làm từ chất liệu dày dặn và khá bó. Khi di chuyển, vải sẽ cọ xát vào làn da mỏng manh của bạn.


    Ngoài ra, cơ thể tiết mồ hôi khi mặc quần, môi trường ẩm ướt là mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn phát triển. Do đó, sau mỗi lần mặc xong, bạn phải giặt ngay và hạn chế mặc những loại quần legging bó này nhiều nhất có thể.

    Quần legging quá bó
    Quần legging quá bó
  3. Không chỉ quần áo bó sát mới có thể không an toàn. Những chiếc áo hoodie lớn và nặng đôi khi có thể gây khó chịu ở cổ và lưng. Tay áo rộng có thể khiến cánh tay bạn ở vị trí không tự nhiên, dẫn đến căng cơ khi hoạt động.


    Khi một người đội chiếc mũ trùm đầu lớn trên đầu, họ phải căng và vươn cổ về phía trước để có thể nhìn thấy. Và chiếc mũ trùm đầu treo sau lưng cũng có thể khiến cổ họng bạn bị thắt lại một cách khó chịu.

    Những bộ quần áo quá khổ
    Những bộ quần áo quá khổ
  4. Mục đích chính của kính râm là bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bức xạ tia cực tím nguy hiểm, không chỉ là độ sáng của ánh nắng mặt trời. Nếu kính của bạn không có nhãn cho biết UV 400, phụ kiện này sẽ không thể bảo vệ tối đa cho mắt bạn

    Độ tối của thấu kính không thể xác định được khả năng chống tia cực tím. Kính đen có thể gây hại nhiều hơn lợi: chúng làm cho đồng tử của bạn giãn ra căng hơn, và nếu không có bộ lọc tia cực tím, mắt của bạn có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Bạn nên mua kính râm ở các cửa hàng chuyên dụng có thiết bị đặc biệt được gọi là máy đo quang.

    Kính râm không có dán nhãn đặc biệt
    Kính râm không có dán nhãn đặc biệt
  5. Một trong những mục đích chính của mũ là bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời. Và mũ bóng lưỡi chai không thực sự tốt trong việc này vì chúng để hở tai và cổ, những bộ phận trên cơ thể dễ bị cháy nắng.


    Nếu bạn chỉ thích đội mũ lưỡi chai, hãy bảo vệ những vùng hở ở cổ và tai bằng kem chống nắng. Ngoài ra, mũ rơm, thậm chí cả mũ rộng vành, cũng không phải là một lựa chọn tốt vì chúng để tia nắng xuyên qua.

    Một số kiểu mũ mùa hè
    Một số kiểu mũ mùa hè
  6. Phụ nữ mặc váy bút chì trông rất thanh lịch, nhưng kiểu váy này lại khiến bạn khó di chuyển và vận động tự nhiên. Hậu quả là không chỉ dáng đi mà tư thế của bạn cũng bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến đau lưng. Việc uốn cong đầu gối của bạn và ngồi trong trang phục này cũng gây khó chịu, khiến cơ lưng bị căng nhiều hơn khi vận động.

    Chân váy bút chì
    Chân váy bút chì
  7. Những bộ trang phục này thường gây nhiều áp lực lên phần cổ bạn, đặc biệt là nếu bạn có khuôn ngực lớn. Nếu một chiếc áo phông đơn giản phân bổ đều trọng lượng qua vai, thì quần áo có dây buộc lại giữ toàn bộ trọng lượng trên cổ. Kết quả là, Bạn sẽ phải duy trì một tư thế không thoải mái và phần đầu thường nghiêng về phía trước và bả vai thường bị trùng xuống trông không đẹp mắt lắm.

    Áo và váy nhiều dây thắt
    Áo và váy nhiều dây thắt
  8. Vải dệt từ tre tự nhiên rất dai và thô. Để làm mềm sợi vải và tạo độ đàn hồi cho vải, vải dệt từ tre được xử lý với rất nhiều loại hóa chất khác nhau. Chúng bao gồm carbon disulfide, natri hydroxit và axit sulfuric. Và tất cả các hợp chất này độc hại cho cả cơ thể và môi trường sống.

    Quần áo bằng vải sợi tre
    Quần áo bằng vải sợi tre
  9. Ngày nay, các loại vải không thấm nước đã được tạo ra bằng việc sử dụng các hóa chất độc hại. Sau khi biết rõ rằng chúng gây ra mối đe dọa tiềm tàng đối với môi trường và sức khỏe con người, các nhà sản xuất quần áo thể thao bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế khác nhau. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mua những loại quần áo này.

    Một số loại quần áo chống thấm nước
    Một số loại quần áo chống thấm nước
  10. Do ma sát, quần tất dày có thể gây kích ứng da, dẫn đến phát ban và chai sần da. Có một vấn đề khác là quần tất có thể thay đổi vị trí tự nhiên của ngón chân, dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực. Vì vậy, quần tất cũng gây hại tương tự như giày có mũi hẹp hay giày cao gót.

    Quần tất nylon dày
    Quần tất nylon dày
  11. Băng đô tổng hợp đàn hồi đôi khi sẽ nén các cơ ở vùng trán, có thể gây ra cảm giác khó chịu và các cơn đau đầu. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những chiếc băng đô rộng và thoải mái hơn, được làm từ các chất liệu tự nhiên như vải,….

    Hãy sử dụng băng đô vải tự nhiên
    Hãy sử dụng băng đô vải tự nhiên
  12. Những đôi sandal gladiator (sandal đấu sĩ) thời thượng với phần quai quấn quanh cổ chân và bắp chân không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Những đôi giày này sẽ làm gián đoạn lưu thông máu, cuối cùng dẫn đến phù nề và thậm chí là giãn tĩnh mạch. Vì vậy, bạn nên hạn chế đeo chúng nhiều nhất có thể.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Sandal đấu sĩ
    Sandal đấu sĩ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy