Top 10 Startup Mỹ có nhiều ảnh hưởng nhất trong thập kỷ vừa qua

  1. Top 1 Airbnb
  2. Top 2 Facebook
  3. Top 3 Instagram
  4. Top 4 Slack
  5. Top 5 Snapchat
  6. Top 6 SpaceX
  7. Top 7 Tesla
  8. Top 8 Stripe
  9. Top 9 Twitter
  10. Top 10 Paypal

Top 10 Startup Mỹ có nhiều ảnh hưởng nhất trong thập kỷ vừa qua

Vũ Minh Hoàng 49 0 Báo lỗi

Mỹ là cái nôi của nhiều startup nổi tiếng và thành công nhất thế giới. Airbnb, Facebook, Twitter… là một số startup có nhiều ảnh hưởng nhất trong thập kỷ qua. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Airbnb

    Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà. Airbnb được thành lập vào năm 2008 tại San Francisco, Mỹ bởi 3 đồng sáng lập: Joe Gebbia, Brian Chesky và Nathan Blecharczyk. Câu chuyện thần kỳ của Airbnb khởi nguồn từ một bức email mà Joe Gebbia gửi cho bạn cùng phòng của mình – Brian Chesky vào một ngày tháng 9/2007.

    Trong email đó, Joe chia sẻ ý tưởng: Sẽ thế nào nếu họ chia sẻ căn phòng của mình với những nhà thiết kế trẻ tuổi, cùng một chiếc giường đệm hơi và một bữa ăn sáng. Họ hy vọng đây sẽ là một ý tưởng mang lại cho họ “một chút thu nhập” để trả tiền thuê nhà đắt đỏ ở San Francisco. Và gần 11 năm sau, ý tưởng “kiếm một chút thu nhập” này đã biến họ trở thành những tỷ phú thế giới. Ngày nay, Airbnb là một trong những start-up giá trị nhất thế giới, được định giá khoảng 30 tỷ USD, tương đương thương hiệu Marriott International, dù không sở hữu bất kỳ phòng khách sạn nào. Airbnb hoạt động theo mô hình “kinh tế chia sẻ” – một khái niệm đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên, chỉ đến năm 2009 mới bắt đầu phát triển mạnh do kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái, buộc người dân phải thay đổi thói quen tiêu dùng. Việc chia sẻ những tài nguyên sẵn có giúp người tiêu dùng cắt giảm được chi phí, đồng thời biến những start-up công nghệ non trẻ thành những “gã khổng lồ” thực sự.


    Ở Việt Nam, có lẽ bạn đã quá quen với Uber, Grab – những đại diện thành công của mô hình kinh doanh này. Nếu như Grab và Uber tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có là ô tô, xe máy thì Airbnb đã thực hiện điều đó với dịch vụ lưu trú. Airbnb đóng vai trò là trung gian, thu các khoản phí kết nối giữa chủ nhà với những khách du lịch thuê phòng. Nếu bạn có một phòng trống, căn hộ hay villa… bạn hoàn toàn có thể đăng ký trở thành host (chủ nhà) trên website của Airbnb. Khi khách du lịch có nhu cầu thuê phòng, họ có thể đặt phòng trên Airbnb. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện qua Airbnb, và chủ nhà sẽ kiếm được tiền từ việc tận dụng những phòng, căn hộ đang bỏ trống. Với vị trí trung gian, nguồn thu của Airbnb đến từ khoản phí trích 3% của chủ nhà và 6 – 12% của người thuê phòng. Đây là mức phí khá rẻ nếu so sánh với các kênh OTA khác – vốn có thể thu phí hoa hồng lên tới 25% giá bán của mỗi lượt booking.

    Airbnb
    Airbnb
    Airbnb
    Airbnb

  2. Facebook, Inc là một công ty phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thành lập vào năm 2004 của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California. Nó được Mark Zuckerberg, cùng với các sinh viên Đại học Harvard và bạn cùng phòng là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes sáng lập. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Amazon, Apple và Google.


    Những người sáng lập ban đầu giới hạn tư cách thành viên của Facebook cho sinh viên Harvard và sau đó là sinh viên Columbia, Stanford và Yale. Tư cách thành viên cuối cùng đã được mở rộng sang các trường Ivy League, MIT và các tổ chức giáo dục đại học còn lại trong khu vực Boston, sau đó là các trường đại học khác và cuối cùng là học sinh trung học. Kể từ năm 2006, bất cứ ai tuyên bố ít nhất 13 tuổi đã được phép đăng ký tài khoản Facebook, mặc dù điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào luật pháp địa phương. Tên đến từ các thư mục face book thường được trao cho sinh viên đại học Mỹ. Facebook đã tổ chức đợt chào bán công khai lần đầu (IPO) vào tháng 2 năm 2012, định giá công ty ở mức 104 tỷ USD, mức định giá lớn nhất cho đến nay đối với một công ty đại chúng mới niêm yết. Facebook kiếm phần lớn doanh thu từ các quảng cáo xuất hiện trên màn hình và trong News Feed của người dùng.


    Dịch vụ Facebook có thể được truy cập từ các thiết bị có kết nối Internet, như máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Sau khi đăng ký, người dùng có thể tạo một hồ sơ tùy chỉnh tiết lộ thông tin về bản thân. Họ có thể đăng văn bản, ảnh và đa phương tiện được chia sẻ với bất kỳ người dùng nào khác đã đồng ý làm "bạn bè" của họ. Người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng nhúng khác nhau, tham gia các nhóm sở thích chung và nhận thông báo về các hoạt động của bạn bè. Facebook tuyên bố rằng có hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 12 năm 2018. Tuy nhiên, nó phải đối mặt với một vấn đề lớn với hàng loạt tài khoản giả mạo. Facebook đã bắt được 3 tỷ tài khoản giả, nhưng những tài khoản mà nó bỏ lỡ mới là vấn đề thực sự. Nhiều nhà phê bình đặt câu hỏi liệu Facebook có biết có bao nhiêu người dùng thật hay không. Facebook là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.


    Facebook được nói đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, bao gồm nhiều tranh cãi. Những điều này thường liên quan đến quyền riêng tư của người dùng (như vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica), thao túng chính trị (như cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016), các tác động tâm lý như nghiện Facebook và lòng tự trọng thấp, và nội dung mà một số người dùng thấy phản cảm, bao gồm cả tin tức giả mạo, thuyết âm mưu, và vi phạm bản quyền. Facebook cũng không xóa thông tin sai lệch khỏi các trang của mình, điều này mang đến những tranh cãi liên tục. Các nhà bình luận tuyên bố rằng Facebook giúp lan truyền thông tin sai lệch và tin tức giả mạo. Facebook cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác. Công ty đã mua lại Instagram, WhatsApp, Oculus và GrokStyle và phát triển một cách độc lập các sản phẩm Facebook Messenger, Facebook Watch và Facebook Portal.

    Facebook
    Facebook
    Facebook
    Facebook
  3. Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram. Những bức ảnh chụp được sẽ có dạng hình vuông với tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động. Ban đầu Instagram được thiết kế dành riêng cho iPad, iPhone và iPod Touch. Sau đó, Instagram đã có phiên bản cho các dòng máy chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên vào tháng 4 năm 2012. Hiện tại Instagram cho Android được phát hành trên Google Play.


    Trong cuộc thâu tóm lịch sử, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá 1 tỷ đô-la tiền mặt và cổ phiếu trong tháng 4 năm 2012. Facebook có ý định để Instagram độc lập với Facebook. Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ban đầu được đặt tên là burbn, một chương trình check-in giống foursquare, sử dụng nền tảng HTML5. Họ cùng nhau huy động khoảng 500 nghìn USD đầu tư từ quỹ Andreessen Horowitz và quỹ Baseline Ventures. 7 tháng sau, họ đưa ra ứng dụng Instagram. Ngày 6-10-2010, Instagram được phát hành trên App Store.


    Vào tháng năm 2010, con số người dùng instagram là 1 triệu người. Chỉ vài tháng sau đó vào tháng 6 năm 2011, Instagram đã công bố tổng số người dùng lên đến 5 triệu người và nhanh chóng tăng lên con số 10 triệu người dùng vào tháng 9 năm 2011. Tháng 4, 2012 có tổng cộng 3 triệu tài khoản được lập trên Instagram. Vào tháng 12 năm 2014, nhà đồng sáng lập Kevin Systrom đã công bố có tới hơn 300 triệu người dùng đăng nhập vào ứng dụng mỗi tháng.


    Liên quan đến các bức ảnh được đăng tải lên instagram, vào tháng 7 năm 2011 có 100 triệu tấm ảnh đã được đăng tải lên ứng dụng này. Con số sau là 150 triệu vào tháng 8 ngay sau đó. Vào tháng 5 năm 2012, ước tính cứ mỗi giây lại có 58 bức ảnh được đăng tải lên và 1 người dùng mới đăng ký tạo tài khoản. Số lượng ảnh được đăng tải qua ứng dụng này ước tính đã vượt quá con số 1 tỷ cho đến này. Instagram đưa ra một số quy định cho người dùng gồm có yêu cầu người dùng phải trên 13 tuổi. Ứng dụng này cũng nghiêm cấm các bức ảnh đăng tải có nội dung liên quan đến bạo lực, hình khỏa thân, hình ảnh khiêu dâm cùng một số trách nhiệm dành cho tài khoản người dùng.

    Instagram
    không xác nhận quyền sở hữu của các hình ảnh đăng tải thông qua ứng dụng này bao gồm có nội dung, dữ liệu, hình ảnh, video, các đoạn âm thanh, các tác phẩm nghệ thuật... Ngày 9/8/2012, một nhạc sĩ người Anh tên Ellie Goulding đã cho ra đời một music video cho tác phẩm mới của mình có tên "Anything Could Happen". Các hình ảnh được sử dụng trong video được lấy từ hơn 1,200 hình ảnh được đăng tải qua Instagram với nội dung liên quan đến các từ ngữ và lời của ca khúc. Số lượng tài khoản đang hoạt động trên Instagram là 100 triệu tài khoản, con số thống kê vào ngày 27/2/2013.


    Vào tháng 9/2012, công ty đã công bố số lượng tài khoản đang hoạt động là 150 triệu tài khoản. Rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng có một tài khoản instagram dùng để chia sẻ các hình ảnh, video về các sản phẩm nghệ thuật của mình cũng như đời tư cho người hâm mộ. Tạp chí Time của Mỹ xếp hạng Instagram vào danh sách 50 ứng dụng tuyệt vời nhất chạy trên hệ điều hành Android vào năm 2013. Vào cuối năm 2016, Instagram đã cập nhật thêm tính năng "Stories" và "Live" cho người dùng toàn cầu.

    Instagram
    Instagram
    Instagram
    Instagram
  4. Top 4

    Slack

    Ra đời năm 2013, Slack chuyên cung cấp dịch vụ tin nhắn, chủ yếu được dùng trong giới văn phòng để giúp các nhân viên tương tác với các nhóm mà không cần phải dùng cả chuỗi email dài. Tháng 6 năm nay, công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán New York. Có thể tưởng tượng Slack là một “phòng chat” cho toàn bộ nhân viên trong công ty của bạn. Nếu đã từng nghe về Internet Relay Chat (IRC) thì Internet Relay Chat (IRC) và Slack có chức năng khá giống nhau. Slack sẽ được chia thành các 'kênh' nhỏ cho các cuộc thảo luận nhóm,… hoặc bất cứ điều gì mà bạn muốn. Slack được nhiều người xem là “sát thủ email”, ứng dụng là cách để “giảm bớt” các email nội bộ của bạn, và hãy quên việc giao tiếp, trao đổi bằng email hoặc các phần mềm chat thông thường đi. Ưu điểm lớn nhất của Slack là đa nền tảng (máy tính, Android, iOS) nên tất cả mọi người trong công ty của bạn có thể chat nhóm với nhau bất kể họ dùng thiết bị gì đi nữa.


    Thêm nữa là khả năng liên kết với các ứng dụng lưu trữ của những hãng khác, chẳng hạn như Dropbox, Google Drive, GitHub… Gói miễn phí của Slack cho phép người ta có thể lưu trữ tới 10.000 tin nhắn mà nhóm đã trao đổi với nhau, 5GB dung lượng lưu trữ và cho phép liên kết 5 dịch vụ của hãng khác. Các gói trả phí sẽ có nhiều chức năng và bạn có thể lưu trữ thoải mái hơn. Slack là một dịch vụ chat được phát triển giúp cho việc cộng tác trong nhóm đơn giản hơn do khả năng tập trung, phân loại và tìm kiếm được các tài nguyên chia sẻ dù là tài nguyên này ở bất kỳ đâu. Mọi người có thể nói chuyện, chia sẻ hình ảnh, video, các file liên quan. Với Slack bạn có thể quản lý theo từng nhóm, bộ phận riêng hay có thể tạo ra các chủ đề thảo luận thông qua việc tạo ra các kênh riêng biệt.

    Slack
    Slack
    Slack
    Slack
  5. Snapchat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh được phát triển bởi một nhóm sinh viên Đại học Stanford. Sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể chụp ảnh, quay video, thêm văn bản và hình vẽ vào, và gửi chúng vào danh sách người nhận có kiểm soát. Những hình ảnh và video gửi được gọi là "Snaps". Người sử dụng thiết lập một giới hạn thời gian bao lâu người nhận có thể xem Snaps của họ (tính đến tháng 11 năm 2013, phạm vi là từ 1 đến 10 giây), sau đó họ sẽ được ẩn từ thiết bị của người nhận và xóa khỏi máy chủ Snapchat. Ngày 14 tháng 11 năm 2013, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng công ty từ chối lời chào mua lại của Facebook với giá 3 tỷ đô la Mỹ. Năm 2016, Snapchat đổi tên thành Snap


    Snapchat ban đầu chỉ tập trung vào chia sẻ ảnh cá nhân, nhưng giờ đây bạn có thể sử dụng nó cho nhiều thao tác khác nhau bao gồm gửi video ngắn, trò chuyện video trực tiếp, nhắn tin, tạo hình đại diện giống như Bitmoji và chia sẻ câu chuyện của mình cho tất cả những người đang theo dõi của bạn. Thậm chí còn có nơi “Khám phá” được chỉ định hiển thị nội dung dạng ngắn từ các nhà xuất bản lớn như Buzzfeed.


    Snapchat cho phép bạn lưu trữ phương tiện vào vùng lưu trữ riêng tư. Các tính năng khác bao gồm khả năng thêm bộ lọc và ống kính dựa trên AR để chụp và hiển thị vị trí của bạn trên bản đồ thế giới một cách trực tiếp. Nhưng điều quan trọng về Snapchat đó là tất cả giao tiếp tức thời đều thông qua điện thoại di động. Tương tự như những ứng dụng trò chuyện khác như twitter, zalo, snapchat cũng có tính năng đăng status, tweet, ảnh và video và người dùng sẽ có hồ sơ về tất cả những thứ đó để bạn bè của bạn có thể tương tác.

    Snapchat
    Snapchat
    Snapchat
    Snapchat
  6. Top 6

    SpaceX

    Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, viết tắt theo tiếng Anh SpaceX (Space Exploration Technologies Corporation), là một công ty tư nhân về tên lửa đẩy và tàu vũ trụ có trụ sở tại Hawthorne, California. Công ty được thành lập năm 2002 bởi Elon Musk, một trong những doanh nhân đã sáng lập công ty PayPal. SpaceX đã phát triển các tên lửa đẩy Falcon 1, Falcon 9 và Falcon Heavy với mục đích trở thành các tên lửa có thể tái sử dụng được. Công ty cũng đang phát triển tàu không gian Dragon và Crew Dragon được phóng lên quỹ đạo nhờ tên lửa Falcon 9.


    Để kiểm soát chất lượng và chi phí, công ty SpaceX thực hiện quá trình thiết kế, lắp ráp và vận hành thử các thành phần chính của tên lửa và tàu không gian ở trong nhà xưởng, bao gồm các động cơ tên lửa Merlin, Kestrel, và động cơ Draco sử dụng trên tên lửa Falcon và tàu Dragon. Năm 2006, cơ quan NASA đã trao hợp đồng Dịch vụ vận chuyển thương mại quỹ đạo (COTS) cho công ty để thiết kế, chế tạo và phóng một tàu vận chuyển hàng hóa nhằm cung cấp cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ngày 9 tháng 12 năm 2010, SpaceX phóng thành công chuyến bay thử nghiệm lần một trong COTS, trở thành công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công một tàu không gian lên quỹ đạo và sau đó thực hiện trở lại mặt đất an toàn.


    NASA cũng trao cho SpaceX một hợp đồng nhằm phát triển và thực hiện chương trình Phát triển đội bay thương mại bằng tàu Dragon nhằm đưa các nhóm phi hành gia lên ISS. SpaceX cũng sẽ đưa các phi hành gia lên quỹ đạo bằng Crew Dragon/Falcon9 vào đầu năm 2019 khi công ty được công nhận có khả năng đưa người lên quỹ đạo. Bên cạnh các hợp đồng của NASA, SpaceX cũng nhận được hợp đồng với các công ty tư nhân khác, các cơ quan chính phủ ngoài Hoa Kỳ và từ quân đội Hoa Kỳ để thực hiện các đợt phóng. Công ty đã thực hiện một vụ phóng vệ tinh lên quỹ đạo thấp cho khách hàng bằng tên lửa Falcon 1 vào năm 2009. Công có kế hoạch phóng vệ tinh địa tĩnh thương mại đầu tiên vào năm 2013 bằng tên lửa Falcon 9.


    Các dự án tương lai đang trong giai phát triển bao gồm phát triển tên lửa BFR (Big Falcon Rocket) cũng như đưa một robot của NASA lên Sao Hỏa vào năm 2018. Tên lửa Heavy có công nghệ dựa trên Falcon 9, và nếu nó được xây dựng như kế hoạch nó sẽ trở thành một trong những tên lửa mạnh nhất trong lịch sử thám hiểm vũ trụ của Hoa Kỳ kể từ thời kỳ chương trình Apollo với tên lửa Saturn V. Falcon Heavy có thể được sử dụng để đưa các nhà du hành trong tàu Dragon lên quỹ đạo quanh Mặt Trăng – như phi vụ Apollo 8; hoặc để phóng một phiên bản thay đổi của Dragon với không người lái lên Sao Hỏa.


    Musk đã đặt ra mục tiêu cho công ty nhằm giúp tạo ra sự có mặt ổn định của con người trên Sao Hỏa. Thứ hai ngày 21 tháng 12 năm 2015, tập đoàn SpaceX bắn một tên lửa vào không gian và hạ cánh nó trở về mặt đất, trong trạng thái hoàn toàn nguyên vẹn. Không chỉ tạo ra một bước ngoặt lịch sử trong việc chế tạo tên lửa tái sử dụng, thành công nói trên có sức ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của ngành du lịch không gian. Như Elon Musk đã từng tiết lộ, toàn bộ chi phí cho nhiệm vụ phóng tên lửa Falcon 9 vào không gian lên đến 61,2 triệu USD. Nhưng giờ đây, qua việc tái sử dụng tên lửa, con số này có thể giảm xuống chỉ còn 612.000 đô la Mỹ, thậm chí thấp hơn.

    SpaceX
    SpaceX
    SpaceX
    SpaceX
  7. Top 7

    Tesla

    Tesla, Inc. (tên cũ: Tesla Motors, Inc.) là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Tesla Motors là một công ty đại chúng và giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ dưới mã TSLA. Trong quý đầu năm 2013, Tesla công bố lợi nhuận lần đầu sau 10 năm phát triển.


    Tesla lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe thứ hai của công ty là mẫu Model S, một chiếc Sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện. Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện, như các bộ lithium-ion battery, cho các hãng chế tạo ô tô, bao gồm Daimler và Toyota. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng Tesla sẽ là một hãng chế tạo ô tô độc lập, với mục tiêu đem đến những chiếc xe điện giá cả phù hợp cho người tiêu dùng bình dân.


    Tesla được đặt theo tên kỹ sư điện, nhà phát minh Nikola Tesla. Chiếc Tesla Roadster sử dụng mô tơ điện xoay chiều dựa trực tiếp trên thiết kế gốc năm 1882 của Tesla. Tesla Roadster, mẫu xe đầu tiên của Công ty cũng là dòng sản phẩm xe hơi đầu tiên sử dụng các tấm pin lithium-ion, mẫu xe điện đầu tiên chạy được quãng đường lớn hơn 200 dặm trên mỗi lần sạc.


    Từ năm 2008 đến tháng 3/2012, Tesla đã bán được tổng cộng hơn 2,250 Roadsters đến 31 quốc gia.Tesla ngừng nhận đơn đặt hàng chiếc Roadster tại thị trường Mỹ từ tháng 8/2011. Tesla giới thiệu mẫu Tesla Model S ngày 26/3/2009. Tính đến tháng 3 năm 2013, Tesla hiện có khoảng 3000 nhân viên chính thức. Chiến lược của Tesla là cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chạy điện và thâm nhập thị trường xe hơi với dòng xe cao cấp nhắm đến những người mua giàu có. Khi sản phẩm dần hoàn thiện và tiêu thụ tốt, Công ty sẽ tham gia thị trường bình dân với nhiều cạnh tranh hơn

    Tesla
    Tesla
    Tesla
    Tesla
  8. Top 8

    Stripe

    John Collison và anh trai Patrick đồng sáng lập công ty Stripe năm 2011. Công ty hướng đến việc đơn giản hóa quá trình giao dịch online bằng cách cho phép tích hợp quy trình thanh toán trên website của họ, thay vì buộc người dùng phải đăng ký và tạo tài khoản cho mỗi lần giao dịch. Lyft, Target và Salesforce là một số khách hàng của startup được định giá 35 tỷ USD này. Hiện tại công ty đang xử lý hàng chục tỷ USD tiền giao dịch trên internet và kiếm tiền từ việc thu những khoản phí nhỏ cho mỗi giao dịch.


    Trong năm ngoái, một nửa số người Mỹ khi mua gì đó trên mạng đã trả tiền thông qua Stripe, mà có lẽ họ cũng không hề biết. Điều này giúp công ty được định giá đến 35 tỷ USD, lớn gấp nhiều lần so với những đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ, biến Patrick và John, hai anh em mới 28 và 26 tuổi, trở thành những tỷ phú trẻ nhất thế giới.


    Mặc dù là đối thủ cạnh tranh đáng gờm, nhưng Paypal vẫn công nhận thực lực và sự phát triển nhanh chóng của Stripe. Trong thời gian gần đây, mặc dù PayPal đã cố gắng mở rộng dịch vụ và thực hiện giao dịch trực tuyến nhanh chóng, miễn phí. Nhưng vẫn xuất hiện những bất cập làm người sử dụng không hài lòng và rồi đi tìm giải pháp mới thay thế tốt hơn. Rất nhiều tài khoản PayPal đã bị chặn hoặc bị khóa về các vấn đề không đáng, điều này đã gây ra thiệt hại lớn cho một số người sử dụng PayPal. Và Stripe dần được một lượng khách hàng lựa chọn tích hợp trên website WordPress để thay thế.

    Stripe
    Stripe
    Stripe
    Stripe
  9. Top 9

    Twitter

    Ra đời năm 2006, Twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Twitter đóng vai trò thúc đẩy nhiều phong trào trên thế giới, trong đó có #MeToo – phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục. Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 280 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người. Thành lập từ năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phố biến toàn cầu. Những tweet có thể chỉ là dòng tin vặt cá nhân cho đến những cập nhật thời sự tại chỗ kịp thời và nhanh chóng hơn cả truyền thông chính thống. Twitter Inc. được đặt ở San Francisco và có hơn 35 công ty khắp thế giới.

    Giới hạn về độ dài của tin nhắn, 280 ký tự, có tính tương thích với tin SMS (Short Message Service), mang đến cho cộng đồng mạng một hình thức tốc ký đáng chú ý, đã được sử dụng rộng rãi đối với SMS. Giới hạn về ký tự cũng giúp thúc đẩy các dịch vụ thu gọn địa chỉ website như tinyurl, bit.ly và tr.im, hoặc các dịch vụ nội dung tên miền như là Twitpic và NotePub nhằm thu thập các thông tin đa phương tiện và những đoạn dài hơn 280 ký tự. Hiện nay Twitter đã hỗ trợ người dùng đăng các Tweet dưới dạng đoạn hội thoại, đăng ảnh, video, ảnh động, và tính năng cập nhật Khoảnh khắc.

    Twitter
    Twitter
    Twitter
    Twitter
  10. Top 10

    Paypal

    Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, PayPal đã chứng tỏ được thành công vang dội. Đây không phải là phương thức thanh toán trực tuyến duy nhất hiện nay, nhưng nó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp thanh toán trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. PayPal đã hoạt động được khoảng một thập kỷ khi John và Patrick Collison, những sinh viên bỏ học đại học đến từ vùng nông thôn Ireland, đã biến bảy dòng mã thành một đối thủ cạnh tranh khả thi và là một bước đột phá lớn trong cuộc cách mạng thanh toán đang diễn ra. Sự ra đời của PayPal vào cuối thế kỷ 20 trùng hợp với sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến. Trang web đã trở nên dễ sử dụng hơn và ngày càng có nhiều người truy cập vào nó.


    Các sàn thương mại điện tử như eBay và Amazon đã được ra mắt vài năm trước PayPal, nhưng việc thanh toán hàng hóa có thể gặp khó khăn. Vào thời điểm đó, séc giấy vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất. Điều khó tin là hiện nay trước năm 1998, phần lớn các giao dịch trực tuyến đều liên quan đến việc một bên gửi séc cho bên kia và sau đó đợi séc đến và nhận tiền mặt. Khi PayPal trở thành một lựa chọn, toàn bộ quá trình gần như ngay lập tức trở nên trơn tru hơn rất nhiều.


    Sự xuất hiện của PayPal đã tạo ra sự khác biệt thực sự, vì đột nhiên bất kỳ ai ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể gửi tiền ngay lập tức cho người khác. Mọi người không mất nhiều thời gian để nhận ra những cơ hội mà điều này mang lại cho việc bán hàng trực tuyến. Phương thức gửi tiền nhanh chóng, an toàn trên khắp hành tinh này tỏ ra lý tưởng và chắc chắn đã giúp ngành Thương mại điện tử phát triển mạnh như ngày nay. Những cái tên như 888Casino, SugarHouse Casino và Borgata Casino đều sử dụng phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn này.

    Paypal
    Paypal
    Paypal
    Paypal

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy