Top 10 loại thực phẩm thường gặp nhất gây nên mụn trứng cá

Trần Thị Kim Cúc 277 0 Báo lỗi

Mụn trứng cá có khá nhiều nguyên nhân gây ra, từ nội tiết tố bên trong con người bạn, yếu tố môi trường tác động vào,... nhưng hôm nay Toplist muốn giới thiệu ... xem thêm...

  1. Thông thường, vị cay sẽ làm cho món ăn của chúng ta trở nên “thú vị” và hấp dẫn hơn. Nhưng đôi khi điều này lại ít nhiều làm cho mụn trứng cá xuất hiện trên làn da của chúng ta đấy. Có lẽ đây là một loại thực phẩm mà ai cũng biết có hại cho làn da của mình khi nạp chúng quá nhiều vào cơ thể, vì nó ngăn ngừa quá trình thải độc của cơ thể từ đó kích thích mụn phát triển hơn.


    Nói một cách dễ hiểu là khi bạn nạp vào cơ thể đồ ăn cay thì các chất độc trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài theo đường tiêu hóa nên các chất độc đó lại ''chạy'' ngược lại lên mặt và gây mụn.

    Đồ cay
    Đồ cay
    Đồ cay
    Đồ cay

  2. Có lẽ nhiều bạn sẽ là ''fan'' trung thành của những loại thực phẩm chiên hay nướng, thế nhưng hãy cố hạn chế ăn những loại thực phẩm này một cách tối đa nhất vì chúng sẽ gây nên tình trạng bít tắc tuyến bã nhờn từ đó hình thành nên mụn và phá vỡ các dưỡng chất tái tạo da.


    Hầu hết cơ thể sẽ tiêu hóa hết một lượng lớn dầu mỡ từ những loại thực phẩm này. Không những thế, các chất béo không được đốt cháy và chuyển hóa thì sẽ ở lại trong cơ thể, tích tụ dưới da làm cho các tuyến bã nhờn dưới da sức ép nhiều lớn. Điều này khiến làn da của bạn không được thông thoáng, máu khó lưu thông.

    Đồ chiên - nướng
    Đồ chiên - nướng
    Đồ chiên - nướng
    Đồ chiên - nướng
  3. Bạn có tự hỏi rằng tại sao mình hay bạn bè mình thường xuyên bị mụn trứng ca trong quãng thời gian sinh viên không? Thủ phạm chính ở đây chính là mì tôm - một người bạn khá quen thuộc với bạn trong cuộc sống sinh viên, vì mì tôm được chiên với một lượng dầu khá lớn mà đôi khi lại bị chiên lại số dầu đã cũ (mì đợt hai chiên lại dầu đợt một).


    Ngoài ra còn có các chất bảo quản và các chất tạo nên gói gia vị có trong kì tôm, những chất này có tác hại là gây tích nước trên da mặt, hình thành mụn. Nếu sử dụng thường xuyên, mụn sẽ gia tăng nhanh chóng. Không khó hiểu tại sao khi tối nay bạn ăn mì tôm mà sáng mai lại bị mụn rồi chứ? Nhất là những bạn có làn da dầu, nhạy cảm.

    Mì tôm
    Mì tôm
    Mì tôm
    Mì tôm
  4. Bạn có thể bị nổi mụn khi bạn làm việc đặc biệt căng thẳng. Đó là bởi vì các hormone gây căng thẳng (ví dụ, cortisol) cũng có thể gây mụn trứng cá – chúng làm cho cơ thể của bạn tiết ra insulin, khiến da của bạn sản xuất dầu dư thừa, sản xuất quá mức các tế bào da mới, và tăng mức độ viêm của cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những người uống một tách cà phê trước một sự kiện gây căng thẳng sẽ tăng 211% nồng độ cortisol, so với những người không uống cà phê. Nói cách khác, cà phê có thể nâng cao mức độ căng thẳng của bạn, do đó có thể làm cơ thể bạn sản xuất insulin: sẽ là tin xấu nếu bạn đang phải đấu tranh với mụn trứng cá.


    Bạn có để ý là da bạn sẽ dễ bị nổi mụn khi mình sử dụng cà phê hay không? Do cà phê có chất làm tăng hoạt động của coctizon - một hormone có chất gây stress, kích thích thần kinh, gây thiếu ngủ nên dẫn đến tình trạng mụn. Vẫn biết đôi khi nên cần một tách cà phê để có thể tỉnh táo hơn, nhưng đừng lạm dụng quá bạn nhé!

    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
  5. Bánh, kẹo, snack (bim bim), sữa, nước ngọt là một trong số những thực phẩm gây mụn trứng cá nhiều nhất vì chúng có chứa một lượng đường rất lớn, làm lượng đường trong cơ thể tăng lên.


    Khi chúng đi vào cơ thể sẽ làm cơ thể trở nên ''nóng'' hơn, làm hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da hoạt động hết công suất, khi đó sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn, làm mụn trứng cá trở nên nặng hơn. Vì thế hãy cắt giảm những món ăn này để có một làn da đẹp, khỏe nhé! Nhất là đối với các bạn nữ xinh đẹp của chúng ta.

    Đồ ngọt
    Đồ ngọt
    Đồ ngọt
    Đồ ngọt
  6. Top 6

    Sữa

    Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng uống sữa nhiều có thể là nguyên nhân gây mụn. Bởi vì trong sữa có hàm lượng lớn Hormon Androgen và chất IGF-1, các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và dễ hình thành mụn.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa các chế phẩm từ sữa và mức độ nghiêm trọng của tình trạng mụn ở độ tuổi thanh thiếu niên. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người trẻ tuổi thường xuyên tiêu thụ sữa tươi, sữa đặc hoặc kem có khả năng bị mụn cao gấp 4 lần người bình thường. Sữa được biết là có khả năng làm gia tăng nồng độ insulin, có thể gây trầm trọng thêm tình trạng mụn. Vì vậy, nếu là tín đồ của sữa thì bạn nên giảm lượng hoặc thay thế bằng các loại sữa hạt để làn da khỏe đẹp hơn trong những ngày hè này nhé.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa
  7. Mặc dù hàm lượng i ốt trong muối rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta nhưng khi sử dụng với hàm lượng lớn nó lại gây ra những tác dụng ngược. Khi ăn mặn nhiều, các tế bào trong cơ thể của chúng ta bị sưng lên, làm cho khả năng đào thải độc tố bị giảm sút dẫn đến mụn trứng cá xuất hiện gây mất đi tính thẩm mỹ cho bản thân.

    Do đó, bạn chỉ nên dùng muối với lượng vừa phải để tránh gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như là tình trạng mụn của bạn. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều muối sẽ kích thích các tế bào tích nước để giải phóng bớt lượng muối dư thừa, từ đó dẫn đến tình trạng thiếu nước trên da. Do vậy, cơ thể và làn da sẽ bị thiếu nước, kích thích thích tiết da nhiều dầu nhờn để cân bằng độ ẩm cho da. Nếu duy trì chế độ ăn nhiều muối trong thời gian dài thì chắc chắn làn da sẽ xỉn màu, thiếu sức sống và rất dễ lên mụn.

    Thực phẩm nhiều muối
    Thực phẩm nhiều muối
    Thực phẩm nhiều muối
    Thực phẩm nhiều muối
  8. Rượu, bia cũng là một trong những tác nhân làm cho tình trạng mụn của bạn ngày càng trầm trọng. Trong rượu bia có chứa một hàm lượng cồn rất cao, gây rối loạn chức năng của não bộ, gan, thận và làm cho cơ thể của bạn bị mất nhiều nước. Vì vậy, nếu uống nhiều rượu bia sẽ khiến da gặp nhiều vấn đề, trở nên khô sạm, thiếu sức sống, nhanh lão hóa và dẫn đến nổi mụn nhiều hơn.


    Sử dụng thường xuyên những chất này làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây mất ngủ khiến cho làn da của bạn ngày càng xấu đi.

    Rượu bia
    Rượu bia
    Rượu bia
    Rượu bia
  9. Một trong những thủ phạm hàng đầu gây mụn cho da của bạn chính là các loại thức uống có gas. Trong những thức uống này chứa hàm lượng lớn chất aspartame, chất này có khả năng gây ra mụn trứng cá và các loại mụn khác. Đồng thời, nó còn làm giảm nồng pH trong cơ thể, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn cho sức khỏe chúng ta.

    Thay vì cứ uống nước có gas, bạn nên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Nó sẽ khiến bạn có được một làn da mịn màng, giúp đào thải bớt độc tố cho cơ thể và ngăn được tình trạng mọc mụn cho bản thân.

    Đồ uống có gas
    Đồ uống có gas
    Đồ uống có gas
    Đồ uống có gas
  10. Việc nạp các loại thức ăn nhanh có nhiều calo, chất béo và carbohydrate tinh chế thì khả năng cao bạn sẽ gặp rắc rối bởi tình trạng mụn. Một nghiên cứu dựa trên 5.000 người Trung Quốc cho thấy chế độ ăn quá nhiều chất béo làm gia tăng nguy cơ phát triển mụn lên đến 43%, và thường xuyên ăn thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ tới 17%. Nghiên cứu khác nữa được tiến hành với 2.300 người đàn ông ở Thổ Nhĩ Kỳ thì phát hiện ra việc thường xuyên ăn bánh mì kẹp thịt và xúc xích làm tăng cao nguy cơ phát triển mụn tới 24%.


    Những loại thức ăn nhanh như là bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,gà rán, xúc xích, soda… có thể làm gia tăng nguy cơ bị mụn do chúng làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể bạn.

    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy