Top 7 Lầm tưởng về mụn trứng cá bạn nên biết

Mai Ly 13 0 Báo lỗi

Mụn trứng cá ảnh hưởng không chỉ ở bề ngoài mà còn cả tâm trạng của chúng ta. Điều trị mụn trứng cá là một vấn đề nhức nhối mà ai cũng quan tâm vì mụn trứng cá ... xem thêm...

  1. Có một số nghiên cứu cũ khẳng định không có mối liên hệ nào giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá, nhưng khoa học hiện đại ngày nay đã chứng minh điều này hoàn toàn sai. Đường sẽ kích thích sản xuất insulin và sự dư thừa của nó có thể gây ra mụn trứng cá. Tránh các sản phẩm có chỉ số đường huyết cao, chẳng hạn như bánh mì trắng, nước ngọt, sô cô la và bia có thể giảm được sự phát triển của mụn trứng cá đáng kể. Mụn cũng có thể xuất hiện do hormone có trong sữa làm tăng tiết bã nhờn. Sự dư thừa của nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.


    Ăn các sản phẩm này sẽ giúp bạn giữ được một làn da sạch sẽ và mịn màng:

    • Các sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp, chẳng hạn như bánh mì nguyên cám, hạt điều, súp lơ và dưa chuột sẽ giúp giảm sự phát triển của mụn trứng cá.
    • Kẽm có trong trứng, thịt, nấm và hải sản và có thể giúp phục hồi làn da.
    • Vitamin A tạo điều kiện cho việc chữa lành mụn trứng cá. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm cà rốt, bắp cải và rau bina nhiều hơn trong chế độ ăn uống của mình.
    Chế độ ăn uống không ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn
    Chế độ ăn uống không ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn

  2. Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc lá có thể gây ra mụn trứng cá. Không nghi ngờ gì nữa, sử dụng thuốc lá là một thói quen xấu, nhưng nó không làm cho mụn trứng cá phát triển. Hút thuốc làm suy giảm quá trình tái tạo da và mụn trứng cá chậm lành hơn.


    Nếu bạn bỏ thuốc lá, bạn sẽ thấy mình cơ thể mình đẹp hơn: lưu lượng oxy đến da sẽ tăng lên và quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.

    Hút thuốc lá tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển
    Hút thuốc lá tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển
  3. Không phải tất cả các loại mỹ phẩm đều không tốt cho da. Sử dụng các sản phẩm chính hãng và chất lượng sẽ không gây dị ứng vì chúng được sản xuất đặc biệt cho da có vấn đề. Nên tránh những loại mỹ phẩm có chứa cồn và dầu. Cồn làm khô da và gây kích ứng da, từ đó khiến mụn lan rộng hơn. Dầu làm cho da nhờn và bít lỗ chân lông.


    Hãy chọn những loại mỹ phẩm có chứa:

    • Nha đam
    • Retinols
    • Peptit 10

    Các thành phần này sẽ cải thiện quá trình chữa lành mụn trứng cá vì chúng kích thích sản xuất collagen.

    Mỹ phẩm có thể gây ra mụn
    Mỹ phẩm có thể gây ra mụn
  4. Tia UV kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, gây ra mụn trứng cá. Đó là lý do tại sao bạn không nên sử dụng kem chống nắng quá nhiều nếu đang bị mụn trứng cá. Hãy sử dụng kem chống nắng phù hợp cho từng loại da, nhưng vậy nó sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia nắng từ mặt trời và mụn lây lan.

    Kem chống nắng giúp loại bỏ mụn trứng cá
    Kem chống nắng giúp loại bỏ mụn trứng cá
  5. Mụn trứng cá không phải là kết quả của trình trạng stress hay căng thẳng. Nhưng nếu bạn đã bị mụn rồi thì tình trạng căng thẳng có thể làm tình trạng da mặt của bạn tồi tệ hơn: các vết thương và quá trình lành sau mụn sẽ diễn ra chậm lại hơn.

    Stress cũng là nguyên nhân gây ra mụn
    Stress cũng là nguyên nhân gây ra mụn
  6. Mụn trứng cá, cũng như mụn đầu đen, là do sự tắc nghẽn của lỗ chân lông với lượng bã nhờn dư thừa. Đó là lý do tại sao bạn rửa mặt rất nhiều lần trong ngày nhưng mụn vẫn không giảm. Rửa mặt quá kỹ sẽ gây kích ứng thêm: bọt biển và khăn lau mặt sẽ làm tổn thương da và không làm sạch da được. Đó cũng là một lý do mà bạn không nên lau mặt bằng khăn. Chỉ cần để không khí làm khô da mặt là được. Xà phòng và chất tẩy rửa có chứa sulfat (SLS, SLES) sẽ khiến da trở nên khô hơn.

    Nếu bạn rửa mặt thường xuyên hơn, mụn sẽ biến mất
    Nếu bạn rửa mặt thường xuyên hơn, mụn sẽ biến mất
  7. Kem đánh răng có chứa baking soda, tinh dầu, hydrogen peroxide, tinh dầu bạc hà và triclosan chắc chắn có thể làm khô mụn nhưng cũng có thể gây kích ứng và phát ban.


    Tốt hơn là bạn hãy sử dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá dựa trên benzoyl peroxide, được phát triển để chữa mụn trứng cá.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Kem đánh răng giúp loại bỏ mụn trứng cá
    Kem đánh răng giúp loại bỏ mụn trứng cá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy