Top 10 Loại muối bạn nên biết

Mai Ly 200 0 Báo lỗi

Hầu hết mọi thứ đều ngon hơn khi nêm một chút muối, từ rau củ đến thịt - ngay cả kem và sô cô la cũng nêm vào được. Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng khuyến nghị ... xem thêm...

  1. Các dạng muối tinh thực sự có thể thúc đẩy việc tạo ra các enzym tiêu hóa và nước trái cây cho phép chúng ta chiết xuất, đồng hóa các vitamin và chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đây một trong những loại muối phổ biến nhất được iốt hóa nhân tạo để ứng phó với tình trạng thiếu iốt và các hậu quả của nó gây ra. Muối tinh mà chúng ta ăn hàng ngày là một loại gia vị có mặt khắp nơi, có nhiều dạng khác nhau từ muối kosher, muối ngâm, và muối hạt như muối tỏi, muối hành và muối hun khói, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng người.

    © pixabay.com, © depositphotos.com
    © pixabay.com, © depositphotos.com

  2. Muối đen Hawaii là một loại muối biển kỳ lạ, được nung nóng với than dừa hoạt tính. Tác dụng của nó tương tự như tác dụng của muối đen Síp, với điểm cộng là tránh xa các năng lượng tiêu cực. Màu đen đậm đà và các hạt muối giòn tạo thêm một ấn tượng khó quên cho bất kỳ bữa ăn nào và trở nên độc đáo cho các món ăn đầy đủ hương vị.

    © redstickspice.com, © depositphotos.com
    © redstickspice.com, © depositphotos.com
  3. Được đánh giá cao về hương vị từ lòng đất, muối đen Síp có chứa than hoạt tính và được sử dụng như một vật trang trí nổi bật cho bàn ăn. Một số những lợi ích của việc tiêu thụ muối này là giải độc cơ thể, phổi khỏe mạnh, tăng cường hydrat hóa và ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

    © silkroadspices.ca, © depositphotos.com
    © silkroadspices.ca, © depositphotos.com
  4. Còn được mệnh danh là "tinh hoa trong các loại muối", "trứng cá muối của biển" hoặc “loại muối đắt đỏ", Fleur de Sel có hàm lượng khoáng chất cao ấn tượng và hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu. Nó chứa tất cả các nguyên tố có trong nước biển: iốt, kẽm, đồng, mangan, sắt, magiê và kali, mang đến một kho báu dưỡng chất cho sức khỏe của bạn qua từng món ăn.

    © Christian Mertes / Wikimedia Commons, © pexels.com
    © Christian Mertes / Wikimedia Commons, © pexels.com
  5. Muối nấm cục là một loại muối nêm. Nó chứa muối cùng với những miếng nấm cục nhỏ màu đen hoặc trắng. Nó có hương đất và cay nồng, thường được mô tả là có hương vị giống như tỏi. Muối nấm cục trắng thường có mùi thơm nhẹ hơn và hương vị tinh tế hơn so với muối biển nấm cục đen. Muối nấm cục có nguồn gốc từ Ý và thường được làm bằng nấm cục đen mùa hè.


    Muối nấm cục có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Nó là một loại gia vị có nhiều loại nhưng đều là một nguồn protein tuyệt vời để cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

    © silkroadspices.ca, © depositphotos.com
    © silkroadspices.ca, © depositphotos.com
  6. Được coi như một loại gia vị siêu thực phẩm, Muối hồng Himalaya rất giàu khoáng chất - hơn 80 khoáng chất tự nhiên và có thể cân bằng độ pH trong cơ thể bạn. Các tác dụng khác trên cơ thể tập trung vào việc thư giãn cơ bắp, ngăn ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

    © pixabay.com, © depositphotos.com
    © pixabay.com, © depositphotos.com
  7. Muối đen Ấn Độ hay còn gọi là Kala Namak được biết đến trên khắp đất nước của Phật giáo như một loại gia vị nhà bếp và trong y học cổ truyền Ayurveda. Điều thú vị là mặc dù có tên gọi muối đen nhưng loại muối thơm ngon này lại có màu sắc từ gam đen hồng đến tím đậm. Gốc gác của loại muối này chính là muối đá ở khu vực Himalaya, sau đó được nung nóng trong nhiệt độ cao rồi trộn với các loại gia vị thảo mộc, trong đó có cả harad - một loại quả có chứa lưu huỳnh. Kala Namak có hương vị độc đáo, hơi hăng hăng và thường được dùng cho các món chay tại Ấn Độ. Không chỉ là nguyên liệu để nấu ăn, muối đen Kala Namak được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa và giúp giảm chứng khó tiêu.

    © saupaa.in, © depositphotos.com
    © saupaa.in, © depositphotos.com
  8. Muối Hawaiian Red chứa khoảng 80 khoáng chất. Nó là hỗn hợp của muối biển chưa tinh chế và đất sét núi lửa giàu oxit sắt. Riêng loại đất sét này tạo nên màu đỏ gạch cho muối. Nêm nếm thức ăn của bạn chỉ bằng một nhúm nhỏ sẽ có thể tăng cường sức sức khỏe cho phổi, chức năng của hệ thống miễn dịch, năng lượng tổng thể và khả năng tập trung của bạn.

    © redstickspice.com, © depositphotos.com
    © redstickspice.com, © depositphotos.com
  9. Loại muối này chứa nhiều khoáng chất khác nhau. Bên cạnh những lợi ích khác nhau cho sức khỏe, nó có thể cải thiện hệ hô hấp và ổn định nhịp tim của bạn. Quan trọng nhất là bạn có thể duy trì sự cân bằng axit-kiềm bình thường và bạn có thể sống lâu hơn nhờ cách tiêu thụ loại muối này.

    © redstickspice.com, © depositphotos.com
    © redstickspice.com, © depositphotos.com
  10. Tiêu thụ muối biển sẽ bảo vệ làn da của bạn và cải thiện sức khỏe răng miệng, giấc ngủ và cân bằng điện giải trong cơ thể. Các khoáng chất như natri, kali, canxi, magiê, bromua, clorua, sắt, đồng và kẽm, và một số các nguyên tố có lợi khác. Các khoáng chất này sẽ bổ sung và cải thiện sức khỏe của bạn từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của biển.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © pixabay.com, © pexels.com
    © pixabay.com, © pexels.com




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy