Top 5 Nguyên nhân tiềm ẩn của mụn trứng cá và cách loại bỏ hiệu quả

  1. Top 1 Mụn ở lưng và vai
  2. Top 2 Mụn ở ngực
  3. Top 3 Mụn ở cổ
  4. Top 4 Mụn ở cánh tay
  5. Top 5 Mụn ở chân

Top 5 Nguyên nhân tiềm ẩn của mụn trứng cá và cách loại bỏ hiệu quả

Mai Ly 12 0 Báo lỗi

Mụn luôn là thứ vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra mụn thường là các yếu tố bên ngoài và có thể điều trị được. Toplist đã tìm ra những cách hiệu quả nhất để ... xem thêm...

  1. Mụn ở lưng có thể do quai ba lô hoặc quần áo của bạn bó sát vào da. Nếu bạn có những nốt mụn nhỏ màu đỏ, thì đó có thể là phản ứng với chất tẩy rửa hoặc hóa chất gia dụng như bột giặt. Niềm đam mê đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ chiên rán cũng có thể là lý do khiến mụn trứng cá xuất hiện.


    Những nốt mụn như thế này có thể điều trị tốt nhất bằng cách tắm nước muối mỗi tuần một lần hoặc rửa nhẹ bằng giấm táo và nước theo tỷ lệ 1: 2.

    Mụn ở lưng và vai
    Mụn ở lưng và vai

  2. Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn trên ngực của bạn là do dị ứng với bột giặt hoặc sữa tắm. Những nốt mụn như vậy cũng có thể xảy ra do phản ứng với đồ uống lạnh, gia vị và hải sản. Hãy trộn một ít baking soda với nước và mát-xa da với hỗn hợp thu được. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

    Mụn ở ngực
    Mụn ở ngực
  3. Cổ áo chật có thể làm bong da và nổi mụn. Mụn ở cổ cũng có thể là kết quả của việc dị ứng với dầu gội đầu hoặc nước xả tóc. Tuy nhiên, một nguyên nhân phổ biến khác gây ra mụn ở cổ là do đam mê đồ ngọt.


    Hãy lau cổ bằng một miếng bông thấm nước cốt chanh hoặc miếng chanh tươi, để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

    Mụn ở cổ
    Mụn ở cổ
  4. Các vấn đề về hệ tiêu hóa, phản ứng dị ứng với chất tẩy rửa và thuốc kháng sinh đều có thể khiến bạn nổi mụn ở vùng cánh tay. Nếu bạn thường xuyên đến bể bơi, phòng tắm hơi hay phòng tập thể dục, bạn có thể sẽ bị nhiễm nấm gây viêm nhiễm và mụn trứng cá.


    Nếu mụn của bạn không phải do nấm gây ra, thì có thể loại bỏ chúng bằng nước ép khoai tây: bạn chỉ cần cắt đôi củ khoai tây sống và chà lên vùng cánh tay có mụn. Sau đó rửa sạch sau nửa giờ.

    Mụn ở cánh tay
    Mụn ở cánh tay
  5. Vệ sinh kém và mặc quần áo bó sát là những lý do phổ biến nhất khiến bạn bị mụn ở chân. Mụn nhọt cũng có thể xuất hiện sau khi bạn cạo lông chân bằng dao cạo xỉn màu hay ngăn chặn lại sự phát triển của lông chân. Hãy thêm 5-6 giọt tinh dầu cây trà vào sữa tắm của bạn và tắm rửa sạch như bình thường.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Mụn ở chân
    Mụn ở chân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy