Top 11 Cách giảm đau hiệu quả không cần thuốc, bạn nên biết

Mai Ly 17 0 Báo lỗi

Điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai: đột ngột xuất hiện cơn đau như kim châm, mạch đập hay bỏng rát và dường như bạn không có loại thuốc phù hợp để xử lý vết ... xem thêm...

  1. Nếu bạn bị ho hay cảm thấy cổ họng của mình bị đau, hãy ăn một miếng sô-cô-la đen. Bạn nên chọn một thanh sô-cô-la có một lượng lớn ca cao trong đó (sô-cô-la nguyên chất thì càng tốt). Theo các nhà khoa học, sô-cô-la có thể ngăn chặn các cơn ho và chữa lành cơn đau họng nhờ vào tác dụng của ca cao trong đó.

    Ăn một miếng sô-cô-la đen để làm dịu cơn đau họng
    Ăn một miếng sô-cô-la đen để làm dịu cơn đau họng

  2. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống không ít hơn một cốc nước sau mỗi 2 giờ. Đau đầu nhẹ và đau nửa đầu nghiêm trọng thường có thể do tình trạng mất nước. Sự cân bằng kém của chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể sẽ không cho phép các hệ thống của não bộ hoạt động đúng cách. Uống đủ nước sẽ giúp bạn chống lại tình trạng mất nước và giảm các triệu chứng của chứng đau nửa đầu.

    Uống nhiều nước hơn để giảm bớt các triệu chứng của chứng đau nửa đầu
    Uống nhiều nước hơn để giảm bớt các triệu chứng của chứng đau nửa đầu
  3. Thêm một ít nghệ hoặc chiết xuất của nó, curcumin, như một chất bổ sung vào thực phẩm của bạn nếu bạn bị viêm nhiễm. Nghệ được sử dụng rộng rãi trong y học thay thế nhờ vào đặc tính chống viêm trong curcumin, một thành phần có trong nghệ. Các bác sĩ thường khuyên nên dùng nghệ hoặc curcumin dạng viên nang cho những bệnh nhân bị đau và nhức khớp.

    Uống một ít nghệ để giảm đau do viêm
    Uống một ít nghệ để giảm đau do viêm
  4. Bạn cần mặc quần áo thoải mái và chuẩn bị một tấm thảm tập yoga. Có rất nhiều bài tập kéo giãn cơ bạn có thể thực hiện như duỗi đầu gối đến ngực, xoay đầu gối khi nằm, duỗi người khi ngồi, các tư thế yoga rắn hổ mang và mèo,….


    Tập các bài tập co giãn cơ thể sẽ giải phóng căng thẳng ở các cơ hỗ trợ cột sống và cải thiện phạm vi vận động cũng như khả năng vận động thể chất tổng thể của bạn.

    Tập các bài tập co giãn cơ thể để giảm đau lưng
    Tập các bài tập co giãn cơ thể để giảm đau lưng
  5. Thêm một vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và hít mùi thơm, thêm một vài giọt vào bồn tắm, hoặc thoa một ít dầu lên thái dương hay trán của bạn. Nhưng hãy cẩn thận vì tinh dầu có thể gây nóng rát. Vì thế nên chúng ta cần pha loãng với một số loại tinh dầu khác (như dầu dừa chẳng hạn) trước khi thoa lên da. Có nhiều loại tinh dầu bạn có thể sử dụng ngay như tinh dầu hoa oải hương, bạc hà, hương thảo, hoa cúc và nhiều loại khác.


    Tinh dầu được cho là có tác dụng làm dịu và thư giãn tinh thần. Đó là lý do tại sao chúng rất hữu ích để điều trị chứng đau đầu do lo lắng và căng thẳng.

    Hít tinh dầu để giảm đau đầu
    Hít tinh dầu để giảm đau đầu
  6. Cho 1 thìa lá bạc hà khô vào cốc nước sôi và để trong 20 phút. Khi đã nguội, hãy súc miệng bằng trà. Bạn cũng có thể đắp túi trà bạc hà ấm, ướt lên vùng răng bị đau và giữ ở đó cho đến khi cơn đau giảm bớt. Bạc hà có đặc tính làm dịu và giảm đau răng. Hơn nữa, tinh dầu có trong bạc hà được biết là có đặc tính kháng khuẩn.

    Dùng trà bạc hà để làm dịu cơn đau răng
    Dùng trà bạc hà để làm dịu cơn đau răng
  7. Thêm 2 cốc muối Epsom vào bồn tắm và ngâm mình trong nước trong 15 phút. Bạn cũng có thể ngâm vùng khớp bị đau trong một chậu nước ấm với một cốc muối Epsom.


    Muối Epsom rất giàu magiê giúp điều chỉnh hơn 300 enzym trong cơ thể và làm cho các hệ thống trong cơ thể hoạt động bình thường. Loại muối này cũng giúp loại bỏ độc tố và giảm căng thẳng và viêm nhiễm.

    Tắm với muối Epsom để chữa đau xương và khớp
    Tắm với muối Epsom để chữa đau xương và khớp
  8. Tập thể dục là điều tốt nhất cho bạn nhưng nếu cơn đau khiến bạn không thể tập được, hãy thử đi dạo bên ngoài. Hoạt động thể chất, như tập thể dục hay đi bộ sẽ giải phóng endorphin hay các chất hóa học trong não làm giảm cảm giác đau. Ngoài ra, endorphin cũng tăng cường phản ứng miễn dịch và mang lại cảm giác hưng phấn.

    Đi bộ thường xuyên để giải phóng endorphin và chống lại cơn đau
    Đi bộ thường xuyên để giải phóng endorphin và chống lại cơn đau
  9. Nếu bạn thường bị đau bụng kinh vào mỗi tháng, hãy bỏ qua bánh quy và sô-cô-la mà bạn đang thèm và thay vào đó hãy chọn một quả chuối. Làm sinh tố với chuối và các loại trái cây khác hoặc ăn nguyên cả quả sẽ rất tốt cho cơ thể trong những ngày dâu rụng. Chuối rất giàu kali và vitamin B6, giúp giảm chuột rút cơ bắp và giúp cơ thể bạn không bị tích nước và cảm thấy đầy hơi.

    Ăn chuối có thể giúp giảm đau bụng kinh
    Ăn chuối có thể giúp giảm đau bụng kinh
  10. Dùng túi nước nóng để chườm lên sẽ giúp giảm co thắt hay chuột rút cơ. Nếu bạn không có, hãy tự chế một túi nước nóng từ chai nhựa. Đổ đầy nước nóng vào chai, quấn vào một chiếc khăn và chườm lên vùng bị đau. Lưu ý là không bao giờ chườm nóng lên vết thương hoặc vùng bị nhiễm trùng và không làm nước quá nóng. Nhiệt sẽ giúp cơ bắp thư giãn, giảm đau và giảm cảm giác khó chịu.

    Chườm nóng sẽ giúp giảm các cơn đau do chuột rút
    Chườm nóng sẽ giúp giảm các cơn đau do chuột rút
  11. Lấy một cái xô hoặc chậu và đổ đầy nước nóng, cho tay chân vào chậu và ngâm trong khoảng 10 - 15 phút. Để làm cho nó hiệu quả hơn nữa, bạn cũng có thể chườm đá lạnh sau gáy. Nước nóng sẽ hút máu xuống chân và ra khỏi đầu để huyết áp của bạn từ từ trở lại bình thường.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Ngâm chân trong nước nóng để giảm huyết áp
    Ngâm chân trong nước nóng để giảm huyết áp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy