Top 10 Loại thực phẩm người bị nhân xơ tử cung không nên ăn

Thu Hoai 107 0 Báo lỗi

Với bệnh nhân u xơ tử cung, ngoài việc tuân thủ nguyên tắc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, thì chế độ ăn uống cũng có tác dụng giảm bớt một số triệu ... xem thêm...

  1. Người bệnh u xơ tử cung nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa chất béo bão hòa. Bởi loại chất béo này sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong máu, thúc đẩy các nhân xơ phát triển.


    Các sản phẩm có hàm lượng chất béo cao như sữa, kem, bơ sữa, phomat, trứng… Cần phải được giảm bớt trong khẩu phần ăn hàng ngày của người bệnh u xơ cổ tử cung. Nguyên nhân do chúng có chứa hàm lượng kích tố cao khiến estrogen tăng lên và thúc đẩy khối u phát triển.

    Thực phẩm giàu chất béo
    Thực phẩm giàu chất béo
    Thực phẩm giàu chất béo
    Thực phẩm giàu chất béo

  2. U xơ tử cung kiêng ăn gì? Thịt bò, thịt cừu, thịt bê,… là những loại thịt đỏ mà bệnh nhân bị u xơ cổ tử cung cần tránh sử dụng đầu tiên. Thịt đỏ là loại thực phẩm xuất hiện trong nhiều danh sách hạn chế sử dụng của nhiều bệnh. Thịt đỏ cũng giống như thực phẩm chất béo bão hòa bởi chúng có khả năng tăng nồng độ hormone sinh dục bao gồm estrogen. Người bị u xơ tử cung nên lựa chọn thịt trắng để cung cấp nguồn protein.


    Đây là những loại thịt có khả năng kích thích sản sinh estrogen và sự phát triển của khối u xơ, bao gồm u xơ cổ tử cung. Ngoài ra, thịt đỏ cũng khiến bệnh nhân dễ bị đầy hơi, đau bụng, chảy máu tử cung. Gây đau co thắt khiến tình trạng u xơ cổ tử cung càng thêm nghiêm trọng.

    Các loại thịt đỏ
    Các loại thịt đỏ
    Các loại thịt đỏ
    Các loại thịt đỏ
  3. Theo William E. Richardson thì trong các đồ uống này chứa nồng độ cao của methyllanthins. Hoạt chất này có thể làm tăng các chất hóa sinh của cơ thể dẫn tới hình thành các nhân xơ. Như vậy các loại thức uống từ cà phê, soda, nước uống tăng lực… người bị u xơ tử cung không nên uống.


    Chất kích thích được đưa vào cơ thể sẽ sản sinh ra các phản ứng kích thích các hoạt chất hóa sinh trong cơ thể tăng lên và kích thích sự hình thành khối u. Vì vậy, phụ nữ mắc u xơ cổ tử cung cần tránh xa các loại thức ăn và đồ uống chứa Caffein, nước ngọt, chocolate, trà, cà phê, thuốc lá.

    Thực phẩm chứa chất kích thích
    Thực phẩm chứa chất kích thích
    Thực phẩm chứa chất kích thích
    Thực phẩm chứa chất kích thích
  4. Đường cũng là thực phẩm trong danh sách u xơ tử cung kiêng ăn gì? Sử dụng các thực phẩm có lượng đường cao sẽ làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể và làm suy giảm hormone liên kết với estrogen gọi là globulin. Khi globulin bị giảm thì nồng độ estrogen sẽ tăng cao hơn.


    Ngoài ra, ăn nhiều đường sẽ khiến nồng độ vitamin B bị suy giảm và giảm luôn chức năng loại bỏ estrogen của gan. Chưa kể, quá nhiều đường trong cơ thể cũng làm giảm chức năng của hệ miễn dịch, gây thừa cân, béo phì, tiểu đường… Góp phần làm bệnh u xơ cổ tử cung trở nên trầm trọng.

    Thực phẩm có lượng đường cao
    Thực phẩm có lượng đường cao
    Thực phẩm có lượng đường cao
    Thực phẩm có lượng đường cao
  5. Theo nghiên cứu trên tạp chí Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition năm 2013, rau xanh và trái cây giúp ngăn ngừa u xơ phát triển là nhờ vào vai trò của chất xơ và chất chống viêm. Thành phần giàu chất xơ giúp cân bằng lượng hormone, cân bằng cân nặng, giúp giữ mức đường huyết ổn định, ngăn ngừa và làm chậm sự tăng trưởng của u xơ tử cung. Một số thực phẩm rau xanh tốt cho bệnh nhân bị u xơ tử cung như cải xoăn, cải thìa, bina, atiso, ớt chuông,...


    Tuy nhiên một số loại rau và trái cây như cần tây, củ cải, bông cải xanh, cà rốt, dưa chuột, cà chua, táo, lê, mận, anh đào,… Có khả năng làm tăng mức estrogen trong cơ thể nên bệnh nhân chú ý hạn chế sử dụng.

    Một số loại rau và trái cây
    Một số loại rau và trái cây
    Một số loại rau và trái cây
    Một số loại rau và trái cây
  6. Thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều muối sẽ khiến cơ thể không đào thải hết được độc tố ra ngoài mà tích tụ lại lâu dần tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển mạnh mẽ hơn. Thực phẩm có hàm lượng muối cao không được khuyến khích cho những người u xơ cổ tử cung, bởi khi hàm lượng muối nhiều đưa vào cơ thể gan sẽ không lọc bỏ được hết độc tố gây hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ.


    Vì vậy không nên ăn các loại đậu nướng, bánh quy, khoai tây chiên, dưa chua, dầu oliu, súp đóng hộp,… là những thực phẩm mà bệnh nhân cần tránh. Thói quen này vừa ngăn chặn sự phát triển của u xơ tử cung vừa giúp phòng ngừa các bệnh như: Sỏi thận, tim mạch, huyết áp…

    Thực phẩm có hàm lượng muối cao
    Thực phẩm có hàm lượng muối cao
    Thực phẩm có hàm lượng muối cao
    Thực phẩm có hàm lượng muối cao
  7. Bệnh u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa hay gặp ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản. Ngoài việc tuân thủ nguyên tắc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, thì một chế độ ăn hợp lý cũng rất ảnh hưởng đến kết quả của việc điều trị. Và một thực phẩm nữa mà bạn không nên ăn đó chính là các món đồ cay nóng.


    Không ăn đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu, hành gừng… không ăn uống đồ lạnh, nước lạnh vì chúng sẽ không tốt cho hoạt động trao đổi chất, tuần hoàn trong cơ thể.

    Đồ cay nóng
    Đồ cay nóng
    Đồ cay nóng
    Đồ cay nóng
  8. Đồ ăn chiên xào có thể gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn của máu khiến cho việc đưa máu đến một số cơ quan ở trong cơ thể gặp nhiều khó khăn đồng thời tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển nhanh hơn.

    Không chỉ với những người mắc bệnh u xơ tử cung mà với những người bình thường ăn quá nhiều đồ ăn chiên xào cũng ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Chính vì vậy, tốt hơn hết lựa chọn chế độ ăn thanh đạm, hạn chế ăn các món chiên xào, chủ yếu ăn nhiều đồ luộc, đồ hấp…

    Đồ chiên xào
    Đồ chiên xào
    Đồ chiên xào
    Đồ chiên xào
  9. Nguyên nhân phụ nữ bị u xơ tử cung hiện nay vẫn chưa rõ nhưng nhiều chuyên gia giả thuyết do cường nội tiết tố nữ estrogen (estrogen tiết ra nhiều và hoạt động mạnh). Với giả thuyết u xơ là do cường estrogen, u xơ tử cung sẽ không phát triển khi phụ nữ mãn kinh, cơ thể bị suy giảm thậm chí không tiết ra estrogen nữa. Từ đó, có quan điểm cho rằng nên tránh xa những yếu tố làm gia tăng sự hiện diện estrogen trong cơ thể người phụ nữ có u xơ tử cung, trong đó có đậu nành, vì nó chứa nhiều phytoestrogen, một hợp chất có các đặc tính tương tự estrogen.


    Chị em bị u xơ tử cung không nên ăn nhiều thực phẩm này vì chúng có nhiều estrogen sẽ làm cho khối u phát triển mạnh.

    Đậu nành và các chế phẩm
    Đậu nành và các chế phẩm
    Đậu nành và các chế phẩm
    Đậu nành và các chế phẩm
  10. U xơ tử cung (uterine fibroids hay uterine leiomyoma) là khối u lành tính, phát triển từ cơ trơn tử cung, là những khối u tròn, đặc, mật độ chắc, màu trắng ngà, các khối u có thể to nhỏ khác nhau. Đây là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 25 đến 40 tuổi.


    Nếu biết mình bị u xơ tử cung thì các bạn phải nói tạm biệt với những sản phẩm nội tiết làm đẹp. Những sản phẩm này có lượng nội tiết tố cao, đặc biệt là estrogen, khiến khối u ngày càng phát triển. Vì vậy bạn không nên sử dụng các sản phẩm như sữa ong chúa, mầm đậu nành, nhau thai…

    Các sản phẩm làm đẹp
    Các sản phẩm làm đẹp
    Các sản phẩm làm đẹp
    Các sản phẩm làm đẹp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy