Top 10 Loại thực phẩm tốt cho bà bầu mất ngủ

Trọng Vương 12 0 Báo lỗi

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì là câu hỏi nhiều mẹ mang thai cũng như các ông bố đều quan tâm. Hãy lưu ý không phải thực phẩm nào cũng phù hợp với tất cả các đối ... xem thêm...

  1. Hạt vừng, hạt hướng dương: Nếu ai hỏi bạn ăn gì dễ ngủ nhất thì hãy trả lời là ăn hạt hướng dương và hạt vừng nhé. Hai loại hạt này có chứa hàm lượng cao kali - chất có khả năng là các cơ được thư giãn, tránh chuột rút cho bà bầu vào ban đêm giúp dễ ngủ.


    Hạt hạnh nhân: Đây là loại hạt giàu chất melatonin và magie. Hai chất này có khả năng làm giảm đi các hormone gây ra sự căng thẳng, vỗ về não bộ, giúp giấc ngủ thêm ngon và sâu hơn. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn có nhiều dưỡng chất giúp tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như photpho, riboflavin, riboflavin, chất xơ hòa tan,...


    Hạt óc chó: Hạt óc chó cũng chứa hàm lượng melatonin cao cho giấc ngủ được điều hòa ổn định. Thêm vào đó, hạt này còn chứa nhiều chất omega 3, protein cùng nhiều loại vitamin khác thúc đẩy sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe cho phụ nữ đang mang thai.

    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc

  2. Quả bơ: Bơ được mệnh danh là loại trái cây “nữ hoàng” trong số những loại trái cây. Bởi nó chứa nhiều chất tryptophan giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, bơ còn có folate, vitamin C, E giúp ngăn ngừa những dị tật không mong muốn ở thai nhi, cải thiện sức khỏe não bộ,... Ăn nhiều bơ, phụ nữ mang thai sẽ được cải thiện lượng đường huyết, kiểm soát được tốt cân nặng.


    Quả chuối: Chuối là một loại trái cây tốt cho những phụ nữ mang thai. Loại quả này sẽ làm tăng cường hormone serotonin giúp người mang thai dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Chuối cũng có chứa magie làm an thần, thư giãn cơ thể.


    Quả anh đào: Anh đào cũng là loại quả có chứa melatonin giúp bà bầu dễ có giấc ngủ ngon.


    Dưa bở: Tiếp tục trả lời cho câu hỏi ăn gì dễ ngủ cho bà bầu, chúng tôi gợi ý chính là dưa bở. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc,...dưa bở còn giúp an thần rất hiệu quả.

    Các loại trái cây
    Các loại trái cây
    Các loại trái cây
    Các loại trái cây
  3. Cần tây: Bà bầu ăn gì để dễ ngủ? Một trong những gợi ý tuyệt vời chính là cần tây. Loại rau này chứa nhiều chất sắt, khoáng chất giúp an thần. Bạn có thể mang cần tây ép nước, trộn với 2 thìa mật ong để uống trước khi ngủ. Sẽ có tác dụng thần kỳ đấy.


    Cần tây có thể dùng để chế biến các món ăn trong gia đình hoặc tốt hơn có thể dùng nước ép cần tây. Nước ép cần tây có vị hơi đắng, có thể thêm một chút mật ong vào nước ép để dễ uống hơn và cũng tăng công dụng thư giãn cơ thể của mật ong.

    Nước ép cần tây mật ong có thể uống trước khi ngủ để mang lại cho bà bầu một giấc ngủ chất lượng cũng như cải thiện các vấn đề tiêu hóa khi mang thai như táo bón, chướng bụng, khó tiêu.


    Bầu, bí xanh: Bầu và bí xanh mang nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu và thai nhi. Đồng thời, chúng cũng giúp ổn định giấc ngủ hiệu quả.


    Củ sen: Trong các phương thuốc giúp an thần, dễ ngủ, thư giãn đầu óc, ổn định huyết áp,...của Đông y thường xuyên xuất hiện loại của này. Củ sen dễ ăn, dễ chế biến nên rất được khuyến khích sử dụng.


    Rau thì là, xà lách: Đây cũng là những loại rau tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ cho các bà bầu.


    Khoai lang, khoai tây: Khoai là loại củ có nhiều chất xơ, tinh bột có lợi cho tiêu hóa, hơn thế nữa chúng còn giúp an thần cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải loại khoai nào cũng có thể sử dụng cho bà bầu được. Tốt nhất là nên ăn khoai lang, khoai tây.

    Các loại rau
    Các loại rau
    Các loại rau
    Các loại rau
  4. Cá là một thực phẩm chứa nhiều tryptophan. Đây là nguồn nguyên liệu sản sinh ra serotonin là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng. Tryptophan cũng là thành phần quan trọng giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu giấc.


    Các loại cá chứa hàm lượng canxi cao kèm các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như sắt, kẽm, phốt pho, i ốt, magie,... Omega-3 cùng DHA trong cá hỗ trợ sự phát triển của các tế bào thần kinh. Theo nhiều chuyên gia, chất béo có trong cá dễ hấp thu hơn so với thịt, tốt cho mẹ bầu. Các loại cá ngừ, cá hồi, cá bơn,... là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai đang mất ngủ. Trung bình mỗi tuần, bà bầu nên bổ sung 300-400g cá để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé.


    Tuy nhiên, có phải loại cá nào cũng có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu? Theo nghiên cứu, một số loại cá có chứa thành phần thủy ngân ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi. Theo khuyến cáo của Viện Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, bà bầu nên loại bỏ 4 loại cá chứa hàm lượng thủy ngân nguy hiểm cho cơ thể ra khỏi thực đơn, đó là cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình.

    Các loại cá
    Các loại cá
    Các loại cá
    Các loại cá
  5. Nói đến sen, người ta nghĩ ngay tới một loại thần dược với công dụng an thần, điều trị mất ngủ. Tâm sen có vị đắng, tính hàn, bổ dưỡng, hỗ trợ thư giãn thần kinh và cơ thể.


    Tâm sen được dùng để pha trà giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon mà không có tác dụng phụ, an toàn với thai nhi.


    Đối với củ sen, đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B6 có công dụng kiểm soát giấc ngủ ngon, hạn chế căng thẳng, lo lắng.


    Củ sen hầm móng giò vô cùng bổ dưỡng cho mẹ bầu. Không còn lo mất ngủ với nguồn dinh dưỡng vừa an toàn, vừa bổ dưỡng này.

    Củ sen, tâm sen
    Củ sen, tâm sen
    Củ sen, tâm sen
    Củ sen, tâm sen
  6. Yến mạch là một loại ngũ cốc có nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt cho phụ nữ mang thai mất ngủ:

    • Yến mạch hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng hơn, phòng ngừa tình trạng táo bón thai kỳ.
    • Yến mạch còn có công dụng an thần, đưa bà bầu đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu hơn.
    • Các vấn đề về thần kinh và đau đầu kinh niên có thể hỗ trợ bằng yến mạch.
    • Ngoài ra yến mạch còn giúp thai nhi phát triển và lên cân đều đặn.

    Cháo yến mạch là món ăn tốt cho bà bầu thay vì các thực phẩm nhiều dầu mỡ. Đây là bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

    Yến mạch
    Yến mạch
    Yến mạch
    Yến mạch
  7. Mật ong có sức mạnh an thần tuyệt vời. Một số nghiên cứu còn cho thấy mật ong có tính chất thôi miên, giúp ngủ ngon. Thêm mật ong vào sữa và trà có thể giúp xoa dịu thần kinh trong thời gian mang thai.


    Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng mật ong với liều lượng vừa phải, dùng quá nhiều mật ong không phải là một lựa chọn tốt bởi nó có thể làm bạn khó chịu. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng một chút mật ong trước khi đi ngủ thôi nhé.

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  8. Tiêu lốt (long pepper) hay còn gọi là tiêu lốp, tiêu dài, tiêu Ấn Độ, là một loại gia vị được dùng để điều trị mất ngủ khá phổ biến. Ăn loại gia vị này sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương nên có tác động mạnh mẽ đến toàn bộ cơ thể và tâm trí bạn.


    Những bồn chồn và lo lắng của bạn trong thời gian mang thai có thể được giải quyết trong một thời gian ngắn nếu bạn ăn loại gia vị này (dùng ướp thịt hoặc làm muối tiêu). Tuy nhiên, vì gia vị này rất mạnh nên bạn chỉ có thể ăn một lượng vừa phải và phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm nó vào chế độ ăn của mình nhé.

    Tiêu lốp
    Tiêu lốp
    Tiêu lốp
    Tiêu lốp
  9. Top 9

    Sữa

    Sữa rất giàu axit amin, có tác dụng như một chất an thần lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Sữa không chỉ giúp nuôi dưỡng bé cưng trong bụng mà nó còn giúp bạn bình tĩnh và có giấc ngủ ngon hơn.


    Uống một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn và thai nhi có giấc ngủ ngon bởi sữa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa
  10. Nhục đậu khấu là loại thực phẩm giúp kiểm soát adrenalin trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Bạn có thể nấu cháo nhục đậu khấu hoặc lấy một ít bột nhục đậu khấu pha thành nước uống trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn nhé.


    Điều này rất có lợi cho những phụ nữ không ngủ được trong thời gian mang thai. Nhục đậu khấu giúp các dây thần kinh thư giãn nên có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Nhục đậu khấu
    Nhục đậu khấu
    Nhục đậu khấu
    Nhục đậu khấu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy