Top 14 Loại thực phẩm đắt đỏ nhất trên thế giới

Hương Merino 1052 2 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều biết trứng cá muối và nghệ tây là một trong những nguyên liệu đắt nhất thế giới, tuy nhiên đây không phải là những nguyên liệu đắt nhất. ... xem thêm...

  1. Ý được biết đến là địa điểm hàng đầu để tìm kiếm và tìm kiếm nấm cục bộ, loại nấm chỉ mọc vài tháng mỗi năm. Nấm cục là loại củ mọc dưới lòng đất vài cm. Chúng phát triển mạnh gần rễ cây gỗ cứng như sồi, cây phỉ và hạt dẻ. Trong khi tất cả các loại nấm cục đều được đánh giá cao, thì nấm cục trắng từ Alba được ưa chuộng nhất vì hương vị khó quên của nó. Chúng có hình dạng sần sùi, thịt chắc và màu vàng nhạt. Nấm cục trắng được tìm kiếm vì kích thước lớn hơn (đường kính lớn tới 9cm), số lượng hạn chế và chất lượng hương vị tuyệt . Nấm cục Alba trắng đến từ Piedmont ở Ý và được tìm thấy bởi những con lợn hoặc chó được huấn luyện đặc biệt và hiếm hơn nhiều so với các loại khác. Chúng không thể được trồng phổ biến, do đó giá cả đắt đỏ.


    Nấm cục trắng Alba, còn được biết đến với tên khoa học Tuber magnatum Pico, là loại nấm cục hiếm nhất và được thèm muốn nhất.Nó là một loại nấm cục hoang dã, chỉ phát triển khi có điều kiện thiên nhiên phù hợp. Củ vàng, xốp tự hào có mùi thơm cay nồng dễ chịu nhường chỗ cho hương vị đất sâu lắng từ trung tâm màu kem của nó. Mùa nấm truffle trắng là từ tháng 9 đến tháng 12 khi chúng mọc hoang trong các khu rừng xung quanh Alba, một thị trấn nhỏ của Piemonte. Đặc biệt, chúng mọc sâu trong các khu rừng của Langhe, một khu vực màu mỡ ở Piemonte có vị trí hoàn hảo giữa sông Tanaro và sông Po và dãy núi Alps và Apennine. Đất chủ yếu là đất sét và marl, cho phép nấm cục phát triển lớn hơn xung quanh rễ cây sồi, cây dương và cây bồ đề.

    Nấm cục alba trắng
    Nấm cục alba trắng
    Nấm cục alba trắng
    Nấm cục alba trắng

  2. Trứng cá trắng là trứng cá tầm bạch tạng. Có thể tìm thấy một số loại trứng cá muối trắng, loại quý nhất là trứng cá tầm bạch tạng beluga, thường được gọi là trứng cá muối 'Almas'. Trứng cá muối Almas được chiết xuất từ loài cá tầm beluga bạch tạng quý hiếm chỉ được tìm thấy ở vùng biển nguyên sơ của biển Caspi và biển đen. Những con cá tầm này thường có độ tuổi từ 60 đến 100 tuổi, cá già được ưa chuộng hơn vì trứng cá mềm và thơm hơn. Cá tầm beluga được coi là một trong những loài cá được khao khát nhất trên hành tinh.


    Loài cá khổng lồ này có thể dài hơn 6m và nặng hơn 1.360kg, chúng có thể được so sánh với loài cá mái chèo biển sâu và cá thái dương về chiều dài và trọng lượng. Nó cũng không phải là loài cá thân thiện nhất xung quanh đại dương và gây ra một số tai nạn cho ngư dân ở Biển Đen và Biển Caspi trong suốt lịch sử! Trứng cá muối trắng từ loài cá beluga của Iran, Almas caviar, chính thức là món ăn đắt nhất thế giới, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.


    Trứng cá muối từ những con cá tầm bạch tạng đánh bắt ở Bỉ cũng có màu trắng, bề ngoài tương tự như trứng cá muối trắng. Trứng cá tầm Sterlet thường được xếp hạng thứ hai sau trứng cá tầm beluga có xu hướng có hương vị kem và đậm đà hơn; mức giá cao của loại trứng cá này cũng phải đáp ứng tiêu chí trứng cá màu trắng từ cá bạch tạng. Cá tầm bạch tạng rất hiếm trong tự nhiên, chỉ có một tỷ lệ nhỏ cá tầm do rối loạn di truyền ức chế sản xuất melanin. Sự khan hiếm của cá tầm bạch tạng đã khiến nó trở thành món ngon mà chỉ một số ít người có đủ khả năng chi trả cho mức giá cắt cổ có thể lên tới hàng chục nghìn USD/kg - gần gấp ba lần giá trứng cá tầm đen beluga.

    Trứng cá muối Almas
    Trứng cá muối Almas
    Trứng cá muối Almas
    Trứng cá muối Almas
  3. Vàng lá ăn được, hay tấm vàng rời, như chúng thường được nhắc đến trong bánh ngọt và bánh ngọt là vàng thật được sử dụng cho các mục đích trang trí thực phẩm và hoàn toàn có thể ăn được. Các tờ vàng lá được làm từ vàng 24 carat, vàng thật với một lượng nhỏ bạc tự nhiên. Từng tấm được đóng thành những tấm phẳng, vuông vức và mỏng như bánh tráng. Vàng lá trang trí không chỉ được sử dụng để trang trí bánh mà còn được sử dụng làm nghệ thuật treo tường và các ứng dụng thủ công khác. Nó là một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới.


    Để làm vàng lá ăn được, vàng nguyên chất được nấu chảy dát thành tấm mỏng. Vàng phải trải qua một loạt các bước trước khi nó được bán cho người tiêu dùng. Các bước cơ bản là rót, giã, tạo hình, ép và hơn nữa là giã. Đó là rất nhiều công việc nhưng cuối cùng cũng xứng đáng. Loại thực phẩm trang trí ăn được này an toàn để ăn và hoàn toàn an toàn khi nuốt. Các tấm vàng thường được sử dụng để tăng thêm vẻ sang trọng về mặt thẩm mỹ hoặc cảm giác sang trọng cho món ăn. Do đó, nó thường xuyên xuất hiện trên các món tráng miệng tại các sự kiện, nhưng gần đây, các lá vàng đã được sử dụng để trang trên mọi thứ, từ sushi và rượu sâm banh đến bánh mì kẹp thịt và cánh.


    Vàng lá ăn được tuyệt đối an toàn để tiêu thụ. Chỉ vàng tự nhiên thật mới được sử dụng để tạo ra loại vàng ăn được này. Mỗi tấm vàng ăn được mỏng như bánh tráng, được giã theo tiêu chuẩn châu Âu với độ dày 80x80 mm. Vàng được bọc trong một phong bì kín bằng nhiệt để tránh ẩm và hư hỏng. Điều quan trọng là phải mua lá vàng chất lượng vì các loại vàng lá ăn được có giá rẻ hơn thường có chứa tạp chất.

    Vàng lá
    Vàng lá
    Vàng lá
    Vàng lá
  4. Lươn thủy tinh là giai đoạn trưởng thành của lươn châu . Lươn thủy tinh được đặc trưng bởi vẻ ngoài trong suốt, thu nhỏ của chúng. Lươn châu đang bị đe dọa do khai thác quá mức do nhu cầu ngày càng tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản, nơi lươn được coi là cao lương mỹ vị và kích thích tình dục. Trữ lượng cá chình con châu Âu, được gọi là cá chình thủy tinh vì cơ thể trong suốt của chúng, đã giảm 90% trong 30 năm qua, phần lớn là do buôn bán bất hợp pháp, chúng được buôn lậu trong vali hoặc giấu trong các chuyến bay chở hàng hải sản từ châu Âu sang châu Á.


    Lươn thủy tinh châu Âu trải qua một số giai đoạn sống dễ nhận biết trong quá trình trưởng thành của chúng. Khi còn là ấu trùng, lươn được gọi là leptocephalus vì đầu mỏng và thân rộng khiến chúng có hình dạng giống chiếc lá, nhưng khi già đi, những con vật này trở nên dài hơn và gầy hơn. Khi cơ thể của chúng trở nên lớn hơn và trong mờ hơn, loài cá này được gọi là “ lươn thủy tinh .” Lươn châu Âu có thể được tìm thấy từ vùng phía bắc của Nga và Phần Lan cho đến tận bờ biển Ma-rốc, Ai Cập và thậm chí cả trong Biển Đen.


    Theo một số ước tính, số lượng lươn thủy tinh châu Âu đã giảm xuống dưới 1% so với mức lịch sử. Loài Lươn thủy tinh này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách cực kỳ nguy cấp và cũng được liệt kê trong Công ước quốc tế Cites về buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng, dẫn đến hạn ngạch đánh bắt quốc gia nghiêm ngặt.

    Lươn thủy tinh
    Lươn thủy tinh
    Lươn thủy tinh
    Lươn thủy tinh
  5. Cá tầm Beluga, hay còn gọi là huso huso, có nguồn gốc từ biển Caspian. Chúng có các mảng xương chắc khỏe bao phủ cơ thể, đuôi giống cá mập và mõm dài. Trong số tất cả các loài cá tầm, loài cá này là loài lớn nhất và là loài ăn thịt duy nhất trong loài của nó. Cá tầm Beluga cũng là một trong những loài cá lâu đời nhất , có niên đại 200 triệu năm trước khi loài khủng long lang thang trên trái đất . Beluga có vòng đời tương tự như cá hồi, nở ở vùng nước ngọt và dành phần lớn thời gian trưởng thành ở vùng nước mặn. Khi đến thời kỳ sinh sản, chúng di chuyển ngược dòng để đẻ trứng ở vùng nước ngọt. Tuổi thọ của cá tầm cái có thể vượt quá 110 năm, nhưng chúng không bắt đầu sản xuất trứng cho đến khoảng 20 tuổi, khi chúng trưởng thành hoàn toàn.


    Là một trong những loài cá lớn nhất, trứng cá tầm Beluga lớn và rất được những người sành ăn trứng cá muối trên toàn thế giới mong muốn. Trứng cá muối Beluga rất được ưa chuộng và là một trong những sản phẩm thực phẩm xa xỉ nhất trên thế giới. Cá tầm Beluga của Nga sản xuất trứng cá muối ngon nhất thế giới . Do chu kỳ sinh sản cực kỳ dài, việc lấy trứng cá beluga để làm trứng cá muối có thể là trò chơi khá chờ đợi, khiến giá mua nó tăng lên. Tuy nhiên, chu kỳ sinh sản chậm chỉ là một phần lý do khiến trứng cá muối Beluga có giá đắt đỏ như vậy. Trứng Beluga có màu từ xám nhạt đến đen.


    Mỗi miếng trứng cá muối Beluga sẽ đưa bạn cảm nhận hương vị đặc trưng biển cả, tan chảy trên đầu lưỡi, cho phép bạn thực sự thưởng thức và đắm chìm trong hương vị thượng . Ngày nay, cá tầm Beluga đang bị đe dọa nghiêm trọng hơn hầu hết các loài khác. Ngay cả với cách phân loại này, quần thể B eluga hoang dã vẫn tiếp tục suy giảm trong một thời gian dài do người dân vẫn đánh bắt quá mức loài này để thu hoạch trứng bơ cực kỳ ngon của chúng. Cho đến ngày nay, trứng cá muối Beluga vẫn bị cấm, khiến việc nhập khẩu trứng cá muối Beluga được xem là bất hợp pháp.

    Trứng cá muối Beluga
    Trứng cá muối Beluga
    Trứng cá muối Beluga
    Trứng cá muối Beluga
  6. Tổ yến thượng hạng là một trong những món ngon đắt tiền nhất trên thế giới và được đánh giá cao, đặc biệt là ở châu Á, vì những lợi ích sức khỏe có mục đích của nó. Cái tên 'tổ ' gợi hình ảnh cành cây, vỏ cây. Đối với những người không quen biết, thật khó để hiểu làm thế nào nó có thể (hoặc thậm chí tại sao nó nên) được uống dưới dạng đồ uống hoặc súp, chưa kể làm thế nào một chất như vậy có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng. Để hiểu thêm về món ngon quý hiếm này, cần hiểu một số điều cơ bản. Đầu tiên, tổ được lấy từ một loài chim gọi là chim yến, bản địa ở một số vùng của Châu Á và các khu vực của Úc.


    Chim yến, không giống như hầu hết các loài chim, làm tổ bằng cách tiết ra nước bọt. Nước bọt khô và cứng lại khi tiếp xúc với không khí để tạo thành tổ yến, và chúng có thể ăn được. Vì vậy, nói cách khác, những gì bạn đang ăn là…nước dãi của chim. Các nguồn nghiên cứu chủ yếu được thực hiện ở Singapore và Malaysia cho thấy tổ yến chứa một lượng giá trị dinh dưỡng đáng kể. Nói cách khác, thành phần hóa học đã được xác minh và tổ yến dường như chứa nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe.


    Tổ yến thượng hạng chứa mười tám loại axit amin, một số trong đó không được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể con người. Axit amin có trong tổ yến mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe . Nhóm chất có trong yến sào kết hợp với nhau sẽ làm tăng tốc độ chuyển hóa các chất độc hại trong cơ thể chúng ta. Chúng cũng kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu cần thiết để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể đồng thời thải khí carbon dioxide. Các khoáng chất vi lượng trong tổ yến bao gồm Đồng (Cu), Mangan (Mn) và Kẽm(Zn) cùng cung cấp sự thúc đẩy mạnh mẽ cho nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Tổ yến cho là có tác dụng tích cực đối với gan và thận khi tiêu thụ thường xuyên trong thời gian dài.

    Tổ Yến
    Tổ Yến
    Tổ Yến
    Tổ Yến
  7. Cá ngừ vây xanh là loài cá ngừ lớn nhất và có thể sống tới 40 năm. Chúng di cư qua tất cả các đại dương và có thể lặn sâu hơn 914m. Cá ngừ vây xanh được tạo ra để dành cho tốc độ: có cấu tạo giống như ngư lôi, có các vây cá có thể thu vào và mắt của chúng nằm ngang với cơ thể. Chúng là những kẻ săn mồi khủng khiếp ngay từ khi mới nở, tìm kiếm những đàn cá như cá trích, cá thu và thậm chí cả lươn. Chúng săn mồi bằng thị giác và có tầm nhìn sắc bén nhất so với bất kỳ loài cá xương nào. Có ba loài cá ngừ vây xanh: Đại Tây Dương (lớn nhất và có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất), Thái Bình Dương và cá ngừ phía Nam. Hầu hết sản lượng khai thác cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương được đánh bắt từ biển Địa Trung Hải, đây là vùng đánh bắt cá ngừ vây xanh quan trọng nhất trên thế giới.


    Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương là món sushi và sashimi ngon được săn đón nhiều ở châu Á, từng một con cá đã được bán với giá hơn 1,75 triệu USD! Do giá cao như vậy, ngư dân thậm chí còn sử dụng các kỹ thuật tinh vi hơn để đánh bắt cá ngừ. Và kết quả là cá ngừ đang biến mất dần. Mặc dù cá ngừ cung cấp thực phẩm và sinh kế cho con người, nhưng chúng không chỉ là hải sản. Cá ngừ là loài săn mồi hàng đầu trong chuỗi thức ăn biển, duy trì sự cân bằng trong môi trường đại dương. Quần thể cá ngừ vây xanh đã suy giảm nghiêm trọng do đánh bắt quá mức và bất hợp pháp trong vài thập kỷ qua – không chỉ cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương mà còn cả cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương và cá ngừ vây xanh phương Nam. Dân số giảm chủ yếu là do nhu cầu đối với loại cá này ở các thị trường sushi cao cấp.

    Cá ngừ vây xanh
    Cá ngừ vây xanh
    Cá ngừ vây xanh
    Cá ngừ vây xanh
  8. Saffron là một trong những loại gia vị quý giá nhất trên thế giới. Các đầu nhụy màu đỏ giống như sợi chỉ. Loại gia vị này bắt nguồn từ một loài hoa có tên là crocus sativus - thường được gọi là "nghệ tây". Người ta tin rằng nghệ tây có nguồn gốc và được trồng lần đầu tiên ở Hy Lạp, nhưng ngày nay loại gia vị này chủ yếu được trồng ở Iran, Hy Lạp, Maroc và Ấn Độ. Mặc dù sản xuất nghệ tây quy mô nhỏ tồn tại ở Hoa Kỳ, nhưng hầu hết nghệ tây được tìm thấy ở đất nước này đều được nhập khẩu. Saffron cực kỳ tinh tế và thơm. Hương vị hơi ngọt, sang trọng nhưng có thể nhận ra ngay trong một món ăn. Khó chịu đến mức nào khi nói, bạn sẽ biết điều đó khi bạn nếm thử.


    Mỗi bông hoa chỉ tạo ra ba sợi (nhụy) nghệ tây và nó chỉ nở một tuần mỗi năm. Nghệ tây phải được thu hoạch bằng tay vào giữa buổi sáng, khi những bông hoa vẫn còn khép lại để bảo vệ nhụy mỏng manh bên trong. Phải mất khoảng 1.000 bông hoa để sản xuất chỉ một ounce nghệ tây. Đó là lý do tại sao bạn sẽ trả từ 10 đô la đến 13 đô la một gam cho hàng thật. Nhụy hoa nghệ tây, giống như nhiều loại thảo mộc và thực vật khác, rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất này giúp chống lại tổn thương tế bào và có thể ngăn ngừa ung thư hoặc các bệnh khác. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa trong nghệ tây có thể tốt cho não và hệ thần kinh của bạn.


    Crocetin, crocin và safranal, ba chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nghệ tây, có thể giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Những chất này cũng có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng thần kinh như bệnh Parkinson. Một số nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra rằng nghệ tây có thể cải thiện chứng trầm cảm liên quan đến Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Nghệ tây được sử dụng như một phương thuốc chống co giật (chống động kinh) trong y học dân gian Iran. Một số nghiên cứu trên mô hình sinh học cho thấy nó có thể rút ngắn một số loại co giật.

    Nghệ tây
    Nghệ tây
    Nghệ tây
    Nghệ tây
  9. Nấm cục đen là một loài nấm có nguồn gốc từ Nam Âu, ở các quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp và Ý, và được sử dụng trong ẩm thực của các quốc gia này. Truffle đen còn được gọi là Perigord Truffle, theo tên vùng ở Pháp nơi nó bắt nguồn. Tên Latinh là Tuber Melanosporum. Nó là một thành viên của gia đình nấm và được tìm thấy trên khắp châu Âu. Nấm cục là những bào tử ăn được phát triển trên một loại nấm ngầm trong họ Tuberaceae. Chúng thường bị nhầm lẫn với nấm, tuy nhiên chúng không cùng loài với loại nấm mọc trên mặt đất, trong khi nấm cục mọc dưới bề mặt.


    Nấm cục đen là một loại nấm cục mùa đông phát triển trong mùa đông châu Âu, giữa tháng 11 và tháng 2. Được coi là một món ngon của nhiều người trong thế giới ẩm thực, nấm cục đen cực kỳ khó tìm nguồn và nhanh chóng mất đi tác dụng sau khi chúng được thu hoạch. Những yếu tố này khiến chúng trở thành một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới. Nấm cục đen, hiện được trồng và thu hoạch trên toàn thế giới, mọc xung quanh rễ cây ở những khu vực ẩm ướt. Các chuyên gia dự đoán rằng giá nấm cục đen sẽ tăng hơn nữa trong những năm tới khi nhu cầu tiếp tục tăng.


    Nấm cục đen có mùi thơm sâu và hương thơm mạnh mẽ. Là nguyên liệu sang trọng trong nhiều món ăn, nấm cục là một trong những mặt hàng thực phẩm đắt nhất thế giới. Lợn cái theo truyền thống được sử dụng để săn lùng nấm cục vì hai lý do: Chúng có khứu giác nhạy bén và nấm cục chứa androstenol, một loại hormone có trong nước bọt của lợn đực. Chó thường được sử dụng để tìm nấm cục ngày nay. Răng nanh, sau khi được huấn luyện, ít có khả năng ăn nấm cục hơn lợn sau khi chúng đánh hơi thấy chúng.

    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
  10. Ayam Cemani là một giống gà quý hiếm từ Java ở Indonesia. Từ Ayam có nghĩa là gà trong tiếng Indonesia, trong khi Cemani có hai cách dịch: nó có nghĩa là đen hoàn toàn hoặc nó xuất phát từ một nơi gọi là Cemani ở Java. Bản thân loài gà này có thuyết thần bí và được đánh giá cao ở Indonesia. Điều bất thường nhất về Ayam Cemani là màu đen hoàn toàn của nó, bao gồm cả lông, mồng, da, cơ, nội tạng và thậm chí cả xương. Giống gà Ayam Cemani lần đầu tiên được phát hiện và ghi nhận bởi một thực dân Hà Lan sống ở Java trong những năm 1920. Sau đó, chúng xuất hiện ở Châu Âu và Hoa Kỳ vào những năm 1990 và trở thành cơn sốt chỉ sau một đêm.


    Màu đen tuyền của Ayam Cemani, cả bên ngoài lẫn bên trong, là do gen fibromelanosis dẫn đến siêu sắc tố cho tất cả các mô. Điều này gây ra sự tích tụ bất thường của hắc tố melanin , sắc tố đen có trong lớp hạ bì và mô liên kết của da. Ayam Cemani không phải là giống di sản và không được Hiệp hội Gia cầm Hoa Kỳ công nhận. Tuy nhiên, đây vẫn là một giống gà rất hiếm và số lượng được cho là dưới 3500 con trên toàn thế giới, khiến nó trở thành một trong những giống gà hiếm nhất trên thế giới.


    Ở Indonesia, gà Ayam Cemani được sử dụng để sản xuất trứng và thịt. Thịt Ayam Cemani có màu đen, giống như phần còn lại của con chim, khiến nó trông khá khác biệt so với những con gà khác. Một số người nói rằng gà Ayam Cemani có nhiều hương vị “trò chơi” hơn các loại gà khác. Khi ở Java, nhiều người mê tín tin rằng những con gà này có đặc tính ma thuật. Chúng được đánh giá cao để sử dụng trong y học dân gian vì chúng được cho là có thể điều trị bệnh tim mạch và hô hấp và được sử dụng cho các nghi lễ. Giống gà Ayam Cemani được cho là đã tiến hóa từ gà rừng hoang dã.

    Gà đen Ayam Cemani
    Gà đen Ayam Cemani
    Gà đen Ayam Cemani
    Gà đen Ayam Cemani
  11. Nấm Matsutake là một loại nấm hoang dã được tìm kiếm rất nhiều, mọc ở các vùng của Châu Á và miền Tây Hoa Kỳ từ đầu mùa thu đến giữa mùa đông. Chúng được biết đến với thịt trắng dày, nhiều xơ và hương vị và mùi thơm của đất, cay. Nấm matsutake (tricholoma matsutake) có nguồn gốc từ Nhật Bản, mọc hoang ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Cái tên “matsutake” có nghĩa là “nấm thông” trong tiếng Nhật theo tên những khu rừng thông nơi những loại nấm này phát triển. Tuy nhiên, loại nấm này đang bị đe dọa ở Nhật Bản và Okinawa do mất môi trường sống do quá trình phát triển và tuyến trùng trong đất bám vào rễ của những cây mà những loại nấm này cần để phát triển.


    Bởi vì chúng rất hiếm và không thể trồng như các loại nấm khác, nấm matsutake có thể có giá từ 40 USD/kg ở Mỹ cho đến hơn 2.000 USD/kg ở Nhật Bản đối với những giống đặc biệt quý hiếm và loại nấm Matsutake chất lượng cao. Ở các quốc gia này, nấm Matsutake được coi là một thành phần có địa vị rất cao và thường được dùng làm quà tặng. Matsutake có thể được chế biến tương tự như các loại nấm đặc sản khác: hấp, áp chảo , nướng, nướng hoặc hầm nước dùng trong.


    Nấm Matsutake rất giàu các loại chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, carbohydrate và natri. Chúng cũng là nguồn cung cấp khoáng chất và axit amin thiết yếu, bao gồm axit glutamic, hỗ trợ hệ thần kinh và chức năng não. Ở Nhật Bản, theo truyền thống, nấm matsutake được sử dụng để làm món matsutake gohan, một món cơm được ưa chuộng trong đó nấm được nấu cùng với cơm trong nước dùng dashi để hương vị cay nồng của đất ngấm vào cơm. Chúng cũng được sử dụng trong món sukiyaki, một món ăn tương tự như món lẩu của Nhật Bản, trong đó các nguyên liệu được ninh từ từ trong nước dùng có hương vị trong một chiếc bình được làm nóng tại bàn.

    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
  12. Giấm balsamic là một loại giấm hơi ngọt, sẫm màu, có hương vị đậm đà được sử dụng để tăng hương vị cho nước sốt salad, nước sốt chấm. Nó có thể được giảm xuống thành một lớp men và rưới lên dâu tây, khuấy thành món risotto hoặc trộn với cải Brussels hoặc hành tím để đường hóa thành caramen trong lò. Giấm balsamic bắt nguồn từ quy trình sản xuất giấm của Ý có từ thời trung cổ. Có hai loại chính: Giấm balsamic truyền thống chỉ được sản xuất với một thành phần - "nho nho" (trong tiếng Ý là "mosto"), nước ngọt của nho mới ép - được đun sôi để cô đặc, lên men và axit hóa, ủ từ 12 đến 25 năm hoặc lâu hơn trong thùng gỗ.


    Giấm balsamic sản xuất thương mại kết hợp nho cô đặc với giấm rượu vang để tăng tốc quá trình axit hóa. Loại giấm này thường được ủ từ 2 tháng đến 3 năm trong thùng gỗ sồi lớn. Tất cả giấm balsamic đều có nguồn gốc từ quy trình hàng nghìn năm tuổi được phát triển xung quanh khu vực Modena và Reggio Emilia ở Ý. Giấm balsamic truyền thống được ủ tối thiểu 12 năm trong một loạt các thùng gỗ nhỏ hơn liên tiếp, mỗi thùng được làm từ một loại gỗ khác nhau - gỗ sồi, cây bách xù, dâu tằm, tần bì, anh đào và hạt dẻ. Khi giấm già đi trong thùng, nó có hương vị từ gỗ và độ chua của nó dịu đi. Bởi vì gỗ xốp nên giấm mất độ ẩm theo thời gian và trở nên cô đặc hơn, cuối cùng đạt đến độ đặc như sirô.


    Giấm balsamic rất tốt cho sức khỏe bởi đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, tốt cho việc điều trị nhiễm trùng và vết thương. Giấm balsamic chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ (polyphenol) giúp chống lại tổn thương tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch và các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của xương. Giấm balsamic cũng giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và các tình trạng viêm nhiễm khác, tăng cường men tiêu hóa, do đó cải thiện quá trình trao đổi chất.

    Giấm balsamic
    Giấm balsamic
    Giấm balsamic
    Giấm balsamic
  13. Cá hổ là tên thường được dùng để chỉ nhiều loài cá thuộc chi Hydrocynus. Có nguồn gốc từ Châu Phi, Cá hổ sống ở nhiều sông hồ trên khắp lục địa. Mặc dù chúng có thể phát triển với kích thước khá lớn, nhưng có thể coi cá Hổ Châu Phi ngang ngửa với cá Piranha Nam Mỹ. Có hai loài cá hổ châu Phi chính, chủ yếu phổ biến ở tiểu vùng Nam Phi. Hydrocynus goliath, thường được gọi là Cá hổ Goliath, là loài lớn nhất trong họ. Cá hổ Goliath có thể nặng tới hơn 50kg và sống tràn lan ở Hồ Tanganyika và Sông Congo. Cá hổ Goliath là loài cá nước ngọt châu Phi duy nhất thực sự được biết là tấn công con người. Loài cá này rất nguy hiểm nên việc đánh bắt chúng khá khó khăn, đó là lý do tại sao loài cá này lại có giá cao như vậy.


    Cá hổ Goliath là loài cá nước ngọt châu Phi duy nhất thực sự được biết là tấn công con người. chủ yếu được tìm thấy trên các lớp bề mặt của vùng nước ấm, giàu oxy điều kiện đặc trưng của các sông và hồ lớn. Ngoại trừ loài cá lớn nhất, những loài khác tạo thành những đàn cá có kích thước tương tự tạo thành những đàn cá có kích thước tương tự và trôi dạt trong vùng nước trong khi săn lùng bất kỳ loài cá nào mà chúng có thể tìm thấy. Mặt khác, Cá hổ trưởng thành di chuyển theo đàn bốn hoặc năm con cá. Tuy nhiên, chúng cũng nguy hiểm như những người anh em của chúng.

    Cá hổ Goliath
    Cá hổ Goliath
    Cá hổ Goliath
    Cá hổ Goliath
  14. Được coi là loại trái cây đắt nhất thế giới, Yubari Kings là một loại dưa được trồng và bán ở Nhật Bản. Được trồng độc quyền ở Yubari trên Hokkaido, dưa Yubari King nổi tiếng với vị ngọt. Về cơ bản, chúng là giống lai của hai giống dưa đỏ khác: Earl's Favorite và Burpee's "Spicy" Cantaloupe. Dưa Yubari King đòi hỏi sự chăm sóc liên tục của người nông dân và thường chỉ được trồng trong nhà kính. Loại đất trồng dưa được gọi là đất tro núi lửa. Lý do là nhiệt độ dễ kiểm soát của loại đất này và thực tế là tro cho phép nước thoát nhanh.


    Việc thu hoạch dưa Yubari King được thực hiện bằng tay không bằng kéo và nên tiêu thụ chúng trong vòng 2 đến 3 ngày sau khi thu hoạch. Mặc dù dưa Yubari King được trồng quanh năm nhưng không dễ để tìm mua loại dưa này ở các cửa hàng, siêu thị địa phương. Yubari Kings thường được sử dụng để tặng quà vào mùa hè và chúng thường được bán trong hộp gỗ đóng vai trò như một bao bì quà tặng thẩm mỹ.


    Dưa Yubari King chất lượng cao nhất có hình tròn hoàn hảo và có lớp vỏ ngoài mịn màng không tì vết. Tùy thuộc vào vẻ ngoài và mức độ ngọt ngào của chúng, dưa được phân thành 4 loại. Nếu thấy quá ngọt hoặc không đủ ngọt, chúng sẽ bị loại trừ. Những quả dưa tốt nhất có thịt màu cam đặc biệt ở bên trong. Để làm cho chúng trông thẩm mỹ hơn nữa, một phần của thân cây được cắt bằng kéo và đặt lên trên quả dưa. Một cặp dưa Yubari King đã được bán với giá 2,5 triệu yên vào năm 2008 tại một cuộc đấu giá được tổ chức ở Nhật Bản. Konishi Seika đã mua cùng lúc hai quả dưa Yubari King Melons với giá 3 triệu yên trong một cuộc đấu giá vào năm 2016.

    Dưa Yubari King
    Dưa Yubari King
    Dưa Yubari King
    Dưa Yubari King



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy