Top 10 Quan niệm sai lầm khi cho con bú sữa, các bà mẹ nên biết

Mai Ly 27 0 Báo lỗi

Có những quan điểm khiến người mẹ từ bỏ việc cho con bú sớm hay thực hiện các phương pháp sai lầm gây khó khăn hơn trong việc nuôi con nhỏ. Nuôi con bằng sữa ... xem thêm...

  1. Bạn nên cho em bé ăn bất cứ khi nào con đói. Trong những tuần đầu tiên khi bé chào đời, bạn nên cho con bú mẹ bất cứ khi nào bé đòi bú. Vào ban ngày hay ban đêm và có thể từ mỗi giờ đến 3 giờ một lần. Điều này là do trẻ sơ sinh thường xuyên đói vì dạ dày của chúng còn nhỏ và sữa mẹ rất dễ tiêu hóa. Ngoài ra, việc cho con bú thường xuyên sẽ giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Khi bé lớn lên, bé sẽ phát triển tốt toàn diện.

    Trẻ sơ sinh nên được cho ăn 3 giờ một lần
    Trẻ sơ sinh nên được cho ăn 3 giờ một lần

  2. Mặc dù đúng là nuôi con bằng sữa mẹ là một quá trình tự nhiên, nhưng đó cũng là một kỹ năng mà các mẹ cần phải học. Và quá trình này không dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ vì có một số bất tiện như đau vú, cảm giác bực bội khi cho con bú hay khả năng tiết sữa yếu, trẻ bú yếu đi.


    Để đạt được hiệu quả khi cho con bú khỏe mạnh, người mẹ cần biết các tư thế cho con bú khác nhau. Em bé phải học cách ngậm chặt vú mẹ và nếu cần, nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia.

    Nuôi con bằng sữa mẹ rất dễ dàng vì đó là điều tự nhiên
    Nuôi con bằng sữa mẹ rất dễ dàng vì đó là điều tự nhiên
  3. Cách tốt nhất để sản xuất sữa mẹ là cho con bú thường xuyên. Ngực sản xuất sữa để đáp ứng với việc trẻ bú sữa. Trẻ càng bú thường xuyên, mẹ sẽ càng tiết ra nhiều sữa. Ngoài ra, việc làm trống bầu ngực trong mỗi lần cho con bú cũng sẽ giúp tăng sản dịch (trong khi trẻ sơ sinh bú).

    Phải đợi giữa các lần cho bú để ngực đầy lên
    Phải đợi giữa các lần cho bú để ngực đầy lên
  4. Để có năng lượng và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để sản xuất sữa, người mẹ cần phải ăn nhiều hơn bình thường một chút: bổ sung từ 330 đến 400 calo mỗi ngày, đến từ chế độ ăn đa dạng và giàu protein, bao gồm các sản phẩm như thịt nạc, trứng, các sản phẩm từ sữa, cá, các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp, cũng như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.

    Uống sữa để tạo ra sữa
    Uống sữa để tạo ra sữa
  5. Như đã đề cập ở trên, nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng và sau khi ăn bổ sung, tối đa là 2 tuổi trở lên. Theo các chuyên gia, sữa mẹ vẫn tiếp tục mang lại lợi ích cho cả mẹ và con, ngay cả khi trẻ được 2 tuổi và mẹ sẽ quyết định thời điểm kết thúc quá trình này.

    Việc cho con bú chỉ nên được thực hiện trong tối đa 6 tháng
    Việc cho con bú chỉ nên được thực hiện trong tối đa 6 tháng
  6. Khi một người mẹ đang cho con bú lại mang thai và quyết định không gián đoạn việc cho con bú để một khi đứa trẻ mới được sinh ra, cô ấy có thể cho cả hai con bú sữa mẹ, đây gọi là nuôi con song song. Đây là một thực tế mà theo các bằng chứng khoa học hiện nay, rất ít có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, thai nhi hay trẻ nhỏ. Nếu thai kỳ khỏe mạnh, việc cho con bú sẽ không ảnh hưởng đến mẹ và con cũng như thai nhi trong bụng.

    Cai sữa nếu đang mang thai lần nữa
    Cai sữa nếu đang mang thai lần nữa
  7. Khi một người phụ nữ cho con bú hoàn toàn, cô ấy sẽ ngừng rụng trứng một cách tự nhiên. Phương pháp này được gọi là phương pháp vô kinh cho con bú (LAM), và nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể có hiệu quả gần như một biện pháp tránh thai nội tiết tố.


    Nhưng điều rất quan trọng cần lưu ý là phương pháp này sẽ không tránh được việc mang thai nếu em bé được cho bú bất cứ thứ gì khác ngoài sữa mẹ hoặc nếu sử dụng máy hút sữa. Ngoài ra, nó chỉ có thể được sử dụng như biện pháp tránh thai trong 6 tháng đầu đời của em bé hoặc cho đến khi kinh nguyệt trở lại thôi.

    Khi cho con bú, bạn không thể có thai
    Khi cho con bú, bạn không thể có thai
  8. Khi cơ thể tiếp xúc với những cảm xúc mạnh, chẳng hạn như căng thẳng hoặc sợ hãi, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh ra các hormone như một phản xạ sinh tồn tự nhiên, bao gồm adrenaline, noradrenaline và cortisol, có thể ngăn chặn sản xuất sữa, nhưng chỉ trong chốc lát thôi. Ngay sau khi mẹ đặt trẻ bú sữa, tuyến sữa sẽ bắt đầu được sản xuất trở lại.

    Khi một người mẹ sợ hãi hoặc tức giận, cô ấy không thể cho con bú
    Khi một người mẹ sợ hãi hoặc tức giận, cô ấy không thể cho con bú
  9. Trong trường hợp bệnh nhẹ và hay ốm sốt, vào thời điểm người mẹ xuất hiện các triệu chứng, trẻ đã tiếp xúc với bệnh tật, vì vậy bạn nên tiếp tục cho con bú để cung cấp thêm lớp bảo vệ thông qua sữa mẹ. Mặt khác, hầu hết các loại thuốc đều tương thích với việc cho con bú và an toàn khi cho con bú. Tuy nhiên, vẫn có một số loại thuốc không an toàn, vì vậy tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi đang dùng thuốc nhé.

    Nếu người mẹ bị ốm, cô ấy không nên cho con bú
    Nếu người mẹ bị ốm, cô ấy không nên cho con bú
  10. Hình dạng và kích thước của bầu ngực bị ảnh hưởng bởi mức độ phát triển của các chất béo tích tụ bên ngoài. Về phần này, mô tuyến, có nhiệm vụ sản xuất sữa, nằm bên trong bầu ngực và phát triển độc lập. Do đó, cả kích thước và hình dạng bên ngoài của ngực đều không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa cho con bú của người mẹ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Phụ nữ có bộ ngực nhỏ không thể cho con bú
    Phụ nữ có bộ ngực nhỏ không thể cho con bú




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy