Top 10 Thực phẩm giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp

Ngan Dao 127 0 Báo lỗi

Nếu bạn muốn có mái tóc bóng khỏe, óng mượt tự nhiên, bên cạnh việc chăm sóc tóc bằng các sản phẩm dưỡng tóc, thì chế độ ăn uống chính là “bí quyết” giúp mái ... xem thêm...

  1. Đậu lăng là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao và đa dạng các chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy đậu lăng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hạn chế nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường và đặc biệt tốt cho tóc.


    Đậu lăng là loại thực phẩm giàu kẽm, biotin và protein. Protein là một nhân tố quan trọng giúp làm thẳng sợi tóc và hỗ trợ mọc tóc. Không những thế, protein còn giúp giảm khô da đầu.


    Đậu lăng cũng là một trong những siêu thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đậu lăng chứa chất xơ, sắt, vitamin B, axit folic, protein và magiê... nên góp phần đảm bảo lưu thông máu tốt hơn và thúc đẩy cho mái tóc nhanh dài.

    Đậu lăng
    Đậu lăng
    Đậu lăng
    Đậu lăng

  2. Top o

    Hàu

    Hàu đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm “vàng” giúp kích thích tóc mọc nhanh. Bởi thành phần của hàu chứa hàm lượng lớn kẽm, đây là loại khoáng chất giúp kích thích chu kỳ phát triển và phục hồi nang tóc, dưỡng tóc chắc khỏe để ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc.


    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, chế độ ăn thiếu kẽm là nguyên nhân hàng đầu thúc đẩy telogen effluvium gây ảnh hưởng đến các giai đoạn của chu kỳ tăng trưởng tóc, khiến tóc dễ gãy rụng và mọc chậm hơn. Chính vì thế, bổ sung hàu vào chế độ ăn hằng ngày là cách kích thích tóc mọc nhanh và tăng độ chắc khỏe, dẻo dai cho từng sợi tóc. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên cung cấp một lượng hàu nhất định bởi việc cung cấp thừa hàu sẽ dẫn đến việc cơ thể thừa kẽm, phản ứng ngược trở lại là gây rụng tóc.

    Các bạn có thể bổ sung hàu vào chế độ ăn uống bằng cách chế biến nhiều món ăn ngon như: hàu nướng phô mai, hàu xào chua ngọt, hàu hấp hành, canh hàu...


    Hàu
    Hàu
    Hàu
    Hàu
  3. Khoai lang không chỉ có tác dụng nhuận tràng mà chúng còn chứa nhiều beta-carotene. Beta-carotene là một chất chống oxy hóa được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành vitamin A, tiền chất vitamin A giúp da đầu khỏe mạnh và có tác dụng kích thích tóc tăng trưởng.


    Vitamin A lại có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào và các mô, bao gồm tóc và da đầu. Thiếu vitamin A dẫn đến tình trạng da khô, rụng tóc… Ngoài ra, khoai lang còn có chứa nhiều vitamin C, sắt và protein cũng có lợi cho tóc.


    Bởi vậy, cách làm nhanh và thông minh nhất là sử dụng khoai lang hàng ngày – loại thực phẩm chứa nhiều beta carotene tự nhiên tốt hơn là bổ sung vitamin A liều cao (trên 2.500mg) vì nó có thể gây độc ở hàm lượng cao.

    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang
    Khoai lang
  4. Cũng giống như khoai lang, cà rốt chứa một lượng lớn beta- carotene. Do đó, nó giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Cà rốt có vitamin cần thiết giúp để làm cho mái tóc khỏe mạnh. Nó thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng da đầu, từ đó giúp giảm các vấn đề về tóc rụng.


    Cà rốt giúp kích thích tăng trưởng tóc bình thường để làm cho mái tóc của bạn dày hơn. Vì nó chứa cả vitamin A và vitamin E, giúp tăng tốc độ tăng trưởng của các nang tóc. Nước ép cà rốt có vitamin thiết yếu mà còn giúp duy trì sức khỏe da đầu. Nó ngăn ngừa tóc mỏng đi đến một mức độ tốt.

    Cà rốt làm bóng tóc của bạn một cách tự nhiên. Cà rốt rất giàu vitamin A và vitamin C. Nó giúp khôi phục lại độ ẩm bị mất của tóc, làm cho tóc mềm mượt.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  5. Các sản phẩm làm từ sữa ít béo có chứa nhiều protein giúp tránh tình trạng khô da đầu. Ngoài ra các sản phẩm này còn là nguồn canxi phong phú, rất quan trọng cho quá trình mọc tóc.


    Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… chăm sóc tóc chắc khỏe sâu từ trong ra ngoài bởi sữa có hàm lượng protein vừa tốt cho tóc lại không bị dư thừa làm bạn tăng cân. Ngoài ra, canxi, vitamin D, biotin trong sữa giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu để nuôi dưỡng cho tóc bạn bóng khỏe hơn, vào nếp hơn và quan trọng là chống rụng tóc hiệu quả.

    Nên kết hợp ăn uống các loại sữa tươi, sữa chua, phô mai và sử dụng sữa tươi để gội trực tiếp lên da đầu để tác dụng của sữa phát huy nhanh hơn.

    Sản phẩm từ sữa ít béo
    Sản phẩm từ sữa ít béo
    Sản phẩm từ sữa ít béo
    Sản phẩm từ sữa ít béo
  6. Có thể bạn không biết, ăn trái cây thường xuyên cũng là một thói quen chăm sóc tóc rất tốt đủ để bạn có một mái tóc khỏe mạnh, cho tóc dài và bóng mượt hơn. Trái cây cung cấp năng lượng rất tốt cho tóc với các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tóc phát triển. Trái cây cũng giúp làm cho da đầu và nang tóc của bạn khỏe hơn. Bên cạnh đó, trái cây cũng có thể giữ cho lông mi của bạn sáng bóng và chắc khỏe một cách tự nhiên.


    Trái cây không những tốt cho da mà còn cho tóc. Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng như xoài, dâu, kiwi, dứa, đào đều có chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C là vi chất giúp sản sinh collagen để tái tạo và phục hồi tóc, giúp tạo độ bóng khỏe cho mái tóc. Các loại trái cây có màu cam, đỏ cũng là nguồn beta-carotene phong phú. Và một trong những cách tốt nhất để ngăn rụng tóc kích thích mọc tóc là bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống.

    Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng
    Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng
    Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng
    Các loại trái cây có màu sắc tươi sáng
  7. Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải (súp lơ) là nguồn vitamin A và C dồi dào giúp sản sinh dầu dưới da đầu, loại dầu này được trữ dưới nang tóc và đóng vai trò như một loại “dầu xả tự nhiên” giúp tóc mềm, bóng khỏe. Không những thế, các loại rau này còn giàu sắt và canxi, rất tốt cho tóc lẫn cơ thể bạn. Những khoáng chất và vitamin này rất cần thiết cho mái tóc, cải thiện hiện tượng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, tóc bóng khỏe và có độ đàn hồi tốt hơn. Những loại rau màu xanh đậm luôn dễ kiếm, dễ sử dụng và nhất là không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.


    Các loại rau xanh đậm phải kể đến là rau bina. Rau bina chính là bí quyết kích thích mọc tóc nhanh vì thành phần có chứa vitamin A, C, sắt và acid folate. Đặc biệt, các dưỡng chất từ rau bina còn thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của tóc, giúp tóc nhanh dài và hình thành tóc con nhanh chóng. Bên cạnh đó, vitamin A từ rau bina còn cân bằng tuyến bã nhờn để ngăn chặn dầu thừa tiết quá nhiêu trên da đầu, giảm ngứa và gàu, chống rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, hàm lượng lớn sắt từ rau bina cũng giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể để thúc đẩy nhanh chóng quá trình trao đổi chất. Do đó chúng giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng đến da đầu, giúp tóc phát triển và mọc nhanh hơn bình thường.

    Các loại rau có màu xanh đậm
    Các loại rau có màu xanh đậm
    Các loại rau có màu xanh đậm
    Các loại rau có màu xanh đậm
  8. Top o

    Trứng

    Trứng gà được ví như siêu thực phẩm, vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vừa làm đẹp da, vừa tốt cho tóc. Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu protein nhất. Hơn nữa, protein trong trứng được coi là một dạng protein chất lượng cao có tác dụng thúc đẩy mọc tóc và giúp tóc khỏe.

    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của trứng gà có chứa hàm lượng lớn protein, sắt và kẽm, sẽ thúc đẩy tái tạo tế bào mới, chữa lành các nang tóc bị hư hỏng, giúp tóc phát triển nhanh và dày mượt hơn.

    Đặc biệt, trứng gà còn chứa các chất có khả năng cân bằng và duy trì các tuyến tiết dầu dưới da đầu, giảm lượng nhờn tiết ra quá nhiều trên da đầu để giảm nguy cơ rụng tóc, ngăn ngừa gàu và giảm bết dính trên tóc.

    Trứng
    Trứng
    Trứng
    Trứng
  9. Có rất nhiều loại hạt có chứa lượng lớn kẽm giúp giảm rụng tóc như đậu, hạt điều, hạnh nhân, hạt hồ đào, óc chó… Các loại hạt từ Brazil còn là nguồn cung cấp selen – khoáng chất được nhiều nghiên cứu cho rằng có đóng vai trò quan trọng trong việc giữ da đầu khỏe.


    Quả óc chó còn chứa nhiều axit alpha-linolenic, một loại axit béo omega 3 giúp làm mềm mượt tóc. Quan trọng nhất phải kể đến lượng vitamin E có trong các loại hạt giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc.Thiếu vitamin E sẽ dẫn đến tình trạng gãy tóc nghiêm trọng.


    Hạnh nhân với thành phần chứa hàm lượng lớn là biotin, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Đồng thời, hạnh nhân còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào tóc khỏe mạnh, củng cố chân tóc, ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giảm tình trạng thưa hói hiệu quả. Đặc biệt, hạnh nhân cung cấp protein để sợi tóc đàn hồi và dẻo dai hơn, giảm gãy rụng. Đồng thời, protein từ hạnh nhân còn kích thích tóc mọc nhanh và dài. Vì những lợi ích tuyệt vời cho tóc nên các chuyên gia đã khuyên nên bổ sung hạnh nhân mỗi ngày để sở hữu mái tóc dài và dày như mong muốn.

    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt
  10. Top o

    Các loại dầu có trong cá hồi, cá thu chứa các axit béo như omega3 làm chậm quá trình rụng tóc. Cá còn cung cấp sắt, vitamin B12, đều là những chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe. Sắt được lưu trữ trong các nang tóc và được sử dụng trong các quá trình chuyển hỏa, vận chuyển chất quan trọng trong cơ thể, từ việc sản xuất hemoglobin, các chất trong tế bào hồng cầu thực hiện việc vận chuyển oxy, đến việc hỗ trợ hệ miễn dịch. Khi cơ thể thiếu sắt thì lượng sắt được tích trữ bắt đầu được bổ sung cho các tế bào và những phần tóc bị hư tổn.


    Cá hồi nổi tiếng tốt cho trí não, lưu thông máu, bảo vệ da và tóc. Trong cá hồi có chứa toàn các thành phần hỗ trợ tóc như protein, axit béo omega 3, sắt, vitamin B12. Tất cả các chất này đều có tác dụng thúc đẩy mọc tóc, giảm tình trạng khô da đầu, giảm rụng tóc và giúp tóc bóng khỏe. Tuy có giá thành tương đối cao nhưng cá hồi thực sự có thể mang lại điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn.

    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy